penpen
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« เมื่อ: 19 ธันวาคม 2553 20:16:27 » |
|
AE 92 ปี 1989 เดิมๆ มี แคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ ติดรถมาหรือไม่ ครับ  คือว่าผมเอารถไปวางเครื่องมาใหม่เป็นเครื่อง 7A แล้วใช้ท่อเดิมแล้วมันวิ่งอั้นๆ เลยไปทำท่อใหม่ ช่างแนะให้เปลี่ยนทั้งเส้นเป็นท่อ 2" หลังจากเปลี่ยนท่อแล้วปรากฎว่า มีกลิ่น ท่อไอเสียของรถตัวเองเข้ามาในห้องโดยสาร ครับ ไปถามร้านแอร์ให้แก้ให้ โดยถอดอุดช่องคอนโซลหน้าทั้งหมดที่จะทำให้กลิ่นข้างนอกเข้าแล้ว ก็ไม่หาย ช่างแอร์บอกว่าฝาท้ายผมมันโก่งไม่เข้ารูป ผมให้ช่างสีเคาะฝาท้ายให้เข้ารูป การเปลี่ยนซีลยางฝากระโปรงท้ายใหม่ ปรากฎว่ายังไม่หาย พอไปถามร้านท่อ ร้านท่อบอกว่าถ้าติด แคตตาไลติกคอนเวอร์เตอร์ แล้วรับรองว่าหายแน่นอน แล้วก่อบอกว่ารถผมมีปัญหาเรื่องการเผาไหม้ไม่หมด ถ้าติด Cat แล้ว กลิ่นจะหาย ผมได้อุดช่อง Air ด้านหน้าที่ให้อากาศภายนอกเข้าห้องโดยสารหมดแล้ว และค่อนข้างแน่ใจว่ากลิ่นมาจากด้านท้ายรถ เพราะเป็นกลิ่นท่อไอเสียของรถตัวเอง คำถามครับ 1.เดิมก่อนเปลี่ยนท่อรถผมเดิมๆ มี Cat หรือไม่ (ช่างท่อถอดออกไปโดยไม่บอกกล่าวหรือไม่) 2.ถ้าติด Cat แล้วกลิ่นควันท่อไอเสียที่เข้าห้องโดยสารจะหายไปหรือไม่ 3.วิธีการแก้ไขควรทำอย่างไรครับ เพราะรักโดเรม่อนคันนี้มากไม่อยากขายเลย ขอบคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
[[Badd]]
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2553 20:30:40 » |
|
ไม่มีครับ แคตตาไลติกมีตั้งแต่รุ่น AE101 ขึ้นมาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2553 20:31:58 » |
|
1.ไม่มัแคทแน่นอน รถยุคนั้น 2.ถ้าสาเหตุมาจาก การปิดไม่สนิทของตัวถังรถ จะเป็นฝาท้าย หรือ ประตู กลิ่นก็เข้าได้เหมือนเดิม 2.1 แต่เมื่อมีแคท ซึ่งกรองไอเสียให้สะอาด กลิ่นจะไม่เหม็นแสบจมูก กลิ่นจะเบาลงมาก เมื่อเข้าไปก็ไม่ค่อยรู้สึก อยากรู้กลิ่นมันเป็นยังไง ลองไปดมกลิ่นที่เป็นรถใหม่หรือป้ายแดงที่ยังมีแคท (รถผม92ปี91 เดิมคาบูไม่มีอแคท พอลงหัวฉีด ใส่แคทด้วย กลิ่นก็น้อยลงมาก เหมือนรถป้ายแดงนั่นแหละ) 3.ถ้ามาจากตัวถังรถ ซ่อมคืนสภาพยากครับ กันกลิ่นไม่ให้เข้า ต้องหาจุดที่กลิ่นเข้า แก้จุดนั้น ใส่แคทก็ บรรเทาได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE'101@nsw#
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2553 20:33:48 » |
|
หน้าซื้อขายน่าจะมีท่อทีมีแคทขายนะครับ ลองหาดูก่อนดีก่า 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" สุข ใด ไม่ เท่า ล้วง กระ เป๋า แล้ว เจอ ตังค์ "
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2553 22:58:16 » |
|
ถังดักไอเบนซิน น่าจะช่วยได้ ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Superpak 92
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2553 23:49:26 » |
|
มายืนยัน 92 ไม่มีแคทครับ
นอนยันอีก1 คับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KKK_KKK
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2553 09:09:26 » |
|
มันเริ่มมามีกับสี่เอเอฟอีหัวฉีด ตอนสามห่วงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2553 11:32:31 » |
|
ไม่มีก้าป เหม็นชิหาย แสบตาด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
penpen
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2553 19:45:12 » |
|
แสดงว่าถ้าติดแมวแล้ว กลิ่นจะหายไปใช่มั้ย ครับ รถเกียร์ Auto เครื่อง 7A ท่อ 2" ถ้าติดแล้วรถอืดนิดหน่อยก็รับได้ ครับ เพราะตอนนี้วิ่งในเมืองลงรถมาแล้วเวียนหัวเลยล่ะครับ จะลองแก้โดยการติดแมวครับ ราคามือสองประมาณเท่าไหร่ และควรใช้ของรถรุ่นไหนดีครับ ที่ร้านท่อบอกว่ามีของ Vigo 4,700 บาท ติดแล้วรับรองหายเหม็นแน่นอน แล้วจะมีน้ำหยดที่ปลายท่อด้วย จริง หรือว่าแค่การโฆษณา ครับ ขอบคุณทุกท่าน ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
plew_ch
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2553 20:23:20 » |
|
แสดงว่าถ้าติดแมวแล้ว กลิ่นจะหายไปใช่มั้ย ครับ รถเกียร์ Auto เครื่อง 7A ท่อ 2" ถ้าติดแล้วรถอืดนิดหน่อยก็รับได้ ครับ เพราะตอนนี้วิ่งในเมืองลงรถมาแล้วเวียนหัวเลยล่ะครับ จะลองแก้โดยการติดแมวครับ ราคามือสองประมาณเท่าไหร่ และควรใช้ของรถรุ่นไหนดีครับ ที่ร้านท่อบอกว่ามีของ Vigo 4,700 บาท ติดแล้วรับรองหายเหม็นแน่นอน แล้วจะมีน้ำหยดที่ปลายท่อด้วย จริง หรือว่าแค่การโฆษณา ครับ ขอบคุณทุกท่าน ครับ  ซื้อเก่าเชียงกง 1000/ลูก ค่าติดอย่างผมทำแบบแป้นยึดน๊อตถอดออกได้ หมดไป 500หรือไง หลายปีแล้วครับ หาของพวกรถเก๋ง แคมทรงรีจะดี ของวีโก้มันกลม อาจติดใต้ท้องได้ ไม่เหมาะ ติดแล้วน้ำหยดปลายท่อ นี่จริง ตอนเช้าติดเครื่องใหม่ ยิ่งอากาศเย็นหรือฝนตกยิ่งเห็นชัด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
penpen
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2553 21:08:31 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
penpen
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 33
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 20:02:48 » |
|
ราคา Cat Magnaflow 3700 แพงป่าว ครับ ใครเคยใช้แล้วบ้าง ใส่แล้วรถจะหายเหม็นหรือไม่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 20:05:15 » |
|
ม่ายมีจร้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 20:36:06 » |
|
1 ถ้านั่งในรถ ปิดประตูหมดแล้วยังมีกลิ่นเข้ามา ก็แสดงว่ายังมีอากาศรั่วเข้ามามากครับ
หารอยรั่วอีกครั้ง อย่าลืมดูที่ตู้ลมนะครับ หลักๆจะรั่วที่นี่ง่าย ฟองน้ำที่กั้นไว้มันเสื่อมสภาพ
2 ไอเสียมีกลิ่น ต้องแน่ใจว่ากลิ่นน้ำมันเบนซินหรือกลิ่นไอเสียกันแน่ กลิ่นเบนซินก็ถังดักไอเบนซินซะ
กลิ่นไอเสีย ก็แสดงว่าการเผาใหม้ไม่สมบูรณ์(น้ำมันหนา) ให้แก้ให้ตรงจุดดีกว่าครับ
แคทนั้นช่วยได้ แต่มีราคาแพง และหากมีการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ ไม่มีแคท นั่งในรถก็ไม่มีกลิ่นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 เมษายน 2554 22:00:28 » |
|
ของผม 101 เครื่อ 4a-fe เหมือนเจ้าของคนเก่าเขาเอาแคทออก เหม็นโครตๆอะครับ แสบจมูกไปหมด ถังดักไอเบลซินก็เหมือนจะตัด รถก็กินน้ำมันโครตๆ ลบวูบๆๆเลย
กลิ่นไอเสีย ก็แสดงว่าการเผาใหม้ไม่สมบูรณ์(น้ำมันหนา)
แล้วจะแก้ยังไงอะครับ ถ้าน้ำมันหนาอะครับ ทั้งเหม็นทั้งกินน้ำมันมาก 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 เมษายน 2554 19:46:11 » |
|
ของผม 101 เครื่อ 4a-fe เหมือนเจ้าของคนเก่าเขาเอาแคทออก เหม็นโครตๆอะครับ แสบจมูกไปหมด ถังดักไอเบลซินก็เหมือนจะตัด รถก็กินน้ำมันโครตๆ ลบวูบๆๆเลย
กลิ่นไอเสีย ก็แสดงว่าการเผาใหม้ไม่สมบูรณ์(น้ำมันหนา)
แล้วจะแก้ยังไงอะครับ ถ้าน้ำมันหนาอะครับ ทั้งเหม็นทั้งกินน้ำมันมาก  ต้องหาสาเหตุให้เจอซะก่อนครัับ น้ำมันหนามาจากหลายสาเหตุมากๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PAtIPUT
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 เมษายน 2554 22:30:34 » |
|
ของผม 101 เครื่อ 4a-fe เหมือนเจ้าของคนเก่าเขาเอาแคทออก เหม็นโครตๆอะครับ แสบจมูกไปหมด ถังดักไอเบลซินก็เหมือนจะตัด รถก็กินน้ำมันโครตๆ ลบวูบๆๆเลย
กลิ่นไอเสีย ก็แสดงว่าการเผาใหม้ไม่สมบูรณ์(น้ำมันหนา)
แล้วจะแก้ยังไงอะครับ ถ้าน้ำมันหนาอะครับ ทั้งเหม็นทั้งกินน้ำมันมาก  ต้องหาสาเหตุให้เจอซะก่อนครัับ น้ำมันหนามาจากหลายสาเหตุมากๆครับ งั้นผมก็บอกอาการทีเป็นอยู่ + กับของที่เสียที่พอจะรู้อยู่บ้างละกันนะครับ เพื่อจะมีทางแก้ได้ 1.อาการของรถที่เป็นอยู่ตอนนี้คือ รถมันตื้อๆ เหยียบไม่ค่อยไป จะมีแรงก็ต่อเมื่อรอบเกิน 2500 รอบ แล้วมันจะเหมือนมีอะไรมาฉุดรถเราไปเลย 2.สตาดเครื่องครั้งแรกรอบจะสวิงๆ ถ้าเหยียบคันเร่งจะมีอาการ วูบๆ และถ้ายิ่งกดหนัก มันจะวูบแรงๆแล้วก็ดับเลย (เหมือนขาดอากาศหายใจอะครับ) 3.รถสดุดที่รอบ ไม่เกิน 2200 ถ้าเกินอาการจะหายเลย เป็นทุกเกียครับ 1-5 เลย อาการก็แบบว่า เอาตั้งแต่ออกตัวเลยนะครับ ถ้ากดคันเร่งแบบสม่ำเสมอไม่ยกไม่กดจม รถจะไม่มีอาการกระตุกเลยแต่ถ้า ออกตัวแบบกดออกมาแล้วยกแล้วกดใหม่ จะมีอาการกระตุกแบบหัวทิ่มเลยครับ (เหมือนขาดอากาศหายใจ จะมีวูบยาวๆแล้วก็ตามด้วยสะอึก 2 3 ครั้งแล้วก็ไหล) เอาเป็นว่าไม่จำเป็นผมไม่ขับต่ำกว่ารอบ 2200 อะครับ อุปกรณ์ที่เสียตอนนี้ก็ สายหัวเทียน ของเฮอริเคน 9.9 MM มีอาการรั่วครับน่าจะสายที่ 3 แล้วอีกอย่างก็คือผมสงใสมากๆจะมีผลกับการกินน้มันไหม สายแวคคั่มที่ต่อจากรวมไอดีเข้า Map อะครับ มันเคยขาดมาทีนึง หน้าตาอย่างงี้อะครับ ที่วงสีแดง ผมเอาเหล็กอันเล็กมาคั่นไว้แล้วก็เอาสายเสียบเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าขนาดของรูของเหล็กจะมีผลไหม  Thanks: ฝากรูป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
อดีตขับ AE ปัจจุบันขับ AT
|
|
|
Handyman
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 เมษายน 2554 10:16:32 » |
|
ของผม 101 เครื่อ 4a-fe เหมือนเจ้าของคนเก่าเขาเอาแคทออก เหม็นโครตๆอะครับ แสบจมูกไปหมด ถังดักไอเบลซินก็เหมือนจะตัด รถก็กินน้ำมันโครตๆ ลบวูบๆๆเลย
กลิ่นไอเสีย ก็แสดงว่าการเผาใหม้ไม่สมบูรณ์(น้ำมันหนา)
แล้วจะแก้ยังไงอะครับ ถ้าน้ำมันหนาอะครับ ทั้งเหม็นทั้งกินน้ำมันมาก  ต้องหาสาเหตุให้เจอซะก่อนครัับ น้ำมันหนามาจากหลายสาเหตุมากๆครับ งั้นผมก็บอกอาการทีเป็นอยู่ + กับของที่เสียที่พอจะรู้อยู่บ้างละกันนะครับ เพื่อจะมีทางแก้ได้ 1.อาการของรถที่เป็นอยู่ตอนนี้คือ รถมันตื้อๆ เหยียบไม่ค่อยไป จะมีแรงก็ต่อเมื่อรอบเกิน 2500 รอบ แล้วมันจะเหมือนมีอะไรมาฉุดรถเราไปเลย 2.สตาดเครื่องครั้งแรกรอบจะสวิงๆ ถ้าเหยียบคันเร่งจะมีอาการ วูบๆ และถ้ายิ่งกดหนัก มันจะวูบแรงๆแล้วก็ดับเลย (เหมือนขาดอากาศหายใจอะครับ) 3.รถสดุดที่รอบ ไม่เกิน 2200 ถ้าเกินอาการจะหายเลย เป็นทุกเกียครับ 1-5 เลย อาการก็แบบว่า เอาตั้งแต่ออกตัวเลยนะครับ ถ้ากดคันเร่งแบบสม่ำเสมอไม่ยกไม่กดจม รถจะไม่มีอาการกระตุกเลยแต่ถ้า ออกตัวแบบกดออกมาแล้วยกแล้วกดใหม่ จะมีอาการกระตุกแบบหัวทิ่มเลยครับ (เหมือนขาดอากาศหายใจ จะมีวูบยาวๆแล้วก็ตามด้วยสะอึก 2 3 ครั้งแล้วก็ไหล) เอาเป็นว่าไม่จำเป็นผมไม่ขับต่ำกว่ารอบ 2200 อะครับ อุปกรณ์ที่เสียตอนนี้ก็ สายหัวเทียน ของเฮอริเคน 9.9 MM มีอาการรั่วครับน่าจะสายที่ 3 แล้วอีกอย่างก็คือผมสงใสมากๆจะมีผลกับการกินน้มันไหม สายแวคคั่มที่ต่อจากรวมไอดีเข้า Map อะครับ มันเคยขาดมาทีนึง หน้าตาอย่างงี้อะครับ ที่วงสีแดง ผมเอาเหล็กอันเล็กมาคั่นไว้แล้วก็เอาสายเสียบเหมือนเดิม ไม่รู้ว่าขนาดของรูของเหล็กจะมีผลไหม  Thanks: ฝากรูปทำสายหัวเทียนกับสายvacc ให้กลับมาดีเหมือนเดิมซะก่อนครับ เราเคยดัดแปลง เปลี่ยนหรือทำอะไรกับเครื่องให้ผิดไปจากstandardหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|