
เมื่อตอนเย็น 6 โมงที่ผ่านมาครับ เจ้ากระบะ triton cng เบนซิลแท้โรงงาน เห้นก๊าซใกล้จะหมด พี่สาวผมก็รีบเข้าไปเติมน้ำมันไว้ก่อน ด้วยความกลัวไปนิดว่าแกซจะหมดทัง้ที่น้ำมันก็มีอยู่ตั้ง 1 ขีด
ก็บอก น้อง วีพาวเว่อเบนซิล 500 บาท แล้วก็ดับเครื่อง...หันมาอีกที จ๊าก วีพาวเว่อดีเซล...

พี่สาวก็ถามน้องนั่นมันดีเซลนะ มันก็หัวเราะแฮะๆๆ จนครบ 500 เลย

เลยต้องตามพนักงานคนอื่นๆกับเจ้าของปั๊มที่อยู่พอดี มาดูรถเรา แล้วก็เข็นอออกจากตรงนั้น
เสร็จ ผมก็มาพอดีไล่พี่สาวกลับไปก่อน ทางเจ้าของปั๊มเชลล์นั้น ก็ให้เรารถไปขึ้น ที่ยกรถตรงที่ล้างอัดฉีด จะหา รูถ่ายของถังน้ำมัน ปรากฏว่าไม่มีครับ ถังพลาสติดไม่มีรูถ่าย ก็เลยเอาสายยางแหย่ลงไปในท่อเติม แล้วดูดออก มันก็ออกมาราวๆ 18 ลิตร ซึ่งไม่หมดแน่ๆ เพราะของเดิมมีตั้ง1 ขีด แล้วเติมดีเซลไปอีก 500 บาท ก็หาทางกันว่าจะเอายังไงดี ผมเลยเสนอว่าเอางี้มั้ย ถอดสาย ตรงก่อนเข้าหัวฉีด แล้วบิดกุญแจให้ปั๊มทำงานไล่น้ำมันออก ก็เลยตกลงจะทำดู..โชคร้ายอีก รถรุ่นนี้น้ำมันจะไม่ไหล จนกว่าจะบิดติดเครื่อง แค่บิด acc หรือ on น้ำมันยังไม่มา ก็ เอาวะ บิดสตารท์ทีละ 3 วิ แล้วพัก 3 วิ ไปเรื่อยๆละกัน จนน้ำมันหมด เพดราะมันเหลือน้อยมากๆละ
ทำไปได้ราวๆ 5 นาที วคันขึ้นครับพี่น้ิอง

ไม่รู้ขึ้นจากไหน เหม็นไหม้ลอยเลย มันมองไม่เห็นเพราะแคบ..เลยพักแปป แล้วก็ทำซ้ำ เพราะกลับว่า ถ้าติดโดยมีดีเซลผสม จะมีปัญหา จนสุดท้ายคาดว่าน้ำมันน้อยจริงๆ เลย เติมเบนซิลไป 500 แล้วติดเครื่อง เสียงดังลั่นเลย เครื่องอะครับ ดับแบบเหล็กตีกันข้างใน ซักแปปนึงมันเงีียบลงไม่รู้เพราะอะไร แต่แบตก็อ่อนมาก จนตอนติดเครื่องต้องพ่วงแบต
เขาก็รับผิดชอบเติมน้ำมันให้เราเท่าที่ เรามีก่อนเติม คือ 1 ขีดน่ะครับ
ทีนี้ผมไม่แน่ใจ จะมีปัีญหาไหมครับ กับที่มันไหม้ควันขึ้นไปน่ะ แต่ตอนนี้มันไม่มีกลิ่นไม่มีควันอะไรแล้ว ทางเจ้าของเขาก็ขอโทษนะ บอกจะล้างรถให้ฟรีพรุ่งนี้

เลยมาเล่าสู้กันฟังครับ เด็กปั๊มชุ่ยจริงๆ สั่งแล้วว่าเบนซิลๆ แกซโซฮฮล ดันเติมดีเซลอีก ทั้งแกซก็วางบนกระบะเบ้อเริ่มไม่มองเลย คงคิดว่ากระบะทุกคันต้องเป็นดีเซลกระมัง


จีัดการปัญหาเสร็จรีบไปเติมก๊าซเลย เฮ้อ เสียเวลาไปหลายชม ครับ เติมน้ำมันผิดเนี่ย เป็นแก๊ซคงไม่มีวันผิด LPG CNG เพราะที่เติมไม่เหมือนกัน55