AE. Racing Club
25 พฤษภาคม 2568 04:48:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฝาดำ20v วิ่งไปพิษโลกน้ำมันเครื่องหาย ..งง..400กิโล หายไป 1ลิตร  (อ่าน 6810 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 06 ธันวาคม 2553 23:44:35 »

ทำไมหายได้ไม่เข้าใจ รถปรกตินะครับอยากถามผู้รู้หน่อย ยางตีนวาล์วเปลี่ยนแล้ว รึว่าเเหวนจะลวมเเต่ก็วิ่งดีนะไช้เเก็ส วิ่งใน กทม ไม่หาย... งง รบกวนผุ้รู้หน่อยครับผม น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ ปตท.....เบอร์ 40
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2553 23:48:06 »

แหวนกวาดน้ำมันป่าว

หลังๆนี้รถผมก็หาย
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2553 23:51:32 »

ไม่เเน่ใจครับน้าจิ๊ก หายมากไปหน่อยเลยมาถามครับผม (เเต่ยอมรับว่ากดเเช่นะครับ มีวีโก้กะดีเเมกสองคันเค้าเหยียบกันเลยเเช่ตามดู เเต่ดีใจ ฝาดำเรากิน 210 ดีใจกะเครื่องยนต์เรานะไม่ขายหน้า ไม่น้อยหน้ารถ ใหม่ๆ อิอิ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2553 23:52:50 »

วิ่งรอบสูงมากหรือเปล่าครับ

 เคยฝาลาย วิ่งซัดแค่ช่วงชัยนาท นครสวรรค์ ไม่น่าเกินร้อยกิโลเมตร น้ำมันเครื่อง หายไปเกือบลิตร กันชนสีขาวรอบๆปลายท่อกลายเป็นสีดำ

 ช่างอู่แถวหน้าเมืองเอกประกอบท่อนล่างมาให้ ร่องแหวนเรียงกันเป็นแนว ทนใช้ไปสองพันกิโล ต้องยกเครื่องลงมารื้อทำท่อนล่างกันอีกรอบ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2553 23:54:36 »

วิ่งรอบสูงมากหรือเปล่าครับ

 เคยฝาลาย วิ่งซัดแค่ช่วงชัยนาท นครสวรรค์ ไม่น่าเกินร้อยกิโลเมตร น้ำมันเครื่อง หายไปเกือบลิตร กันชนสีขาวรอบๆปลายท่อกลายเป็นสีดำ

 ช่างอู่แถวหน้าเมืองเอกประกอบท่อนล่างมาให้ ร่องแหวนเรียงกันเป็นแนว ทนใช้ไปสองพันกิโล ต้องยกเครื่องลงมารื้อทำท่อนล่างกันอีกรอบ
ครับ รอบสูงมากเลยไช้เเก๊สด้วยครับ เเช่ บุคลิคเครื่องตัวนี้ เป็นเเบบนี้เองเหรอครับเลย ไม่เข้าใจ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ธันวาคม 2553 23:59:11 »

จริงๆแล้วระยะสามร้อยกว่าสี่ร้อยกิโลเมตรไม่น่าหายขนาดนั้นครับ แหวนอาจจะเริ่มมีปัญหา ลองเช้คดูเรื่อยๆแล้วกันครับ
ถ้ามีใครขับตามลองให้เค้าสังเกตุดุเวลาซัดรอบๆสูงๆก้ได้ครับว่ามีควันออกมามากหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 00:01:39 »

จริงๆแล้วระยะสามร้อยกว่าสี่ร้อยกิโลเมตรไม่น่าหายขนาดนั้นครับ แหวนอาจจะเริ่มมีปัญหา ลองเช้คดูเรื่อยๆแล้วกันครับ
ถ้ามีใครขับตามลองให้เค้าสังเกตุดุเวลาซัดรอบๆสูงๆก้ได้ครับว่ามีควันออกมามากหรือเปล่า
......มีควันครับ เเน่เลยงั้น (รึว่าน้ำมันเครื่องปลอมก็ไม่รู้นะครับ)อยากเปลี่ยนยี่ห้อเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 00:04:01 »

ถามต่อเลยนะครับ.......ท่านผู้รู้...ถ้าเปลี่ยนเเหวนลูกสูบอย่างเดียว จะหายไหมครับ รึว่าต้องชาร์ฟด้วย
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 00:07:36 »

ยังไงไม่รู้รู้แต่ไม่ควรแช่ยาว
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 00:13:37 »

ยังไงไม่รู้รู้แต่ไม่ควรแช่ยาว
เหรอครับ น้าเเบด นึกว่าเครื่องn/aเเช่ได้ ยังไงก็ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 07:19:02 »

ยังไงไม่รู้รู้แต่ไม่ควรแช่ยาว
เหรอครับ น้าเเบด นึกว่าเครื่องn/aเเช่ได้ ยังไงก็ขอบคุณนะครับ
แช่ที่รอบเท่าใหรครับ

ถ้า 3000 - 3500 รอบ น่าจะแช่ได้ 2-3 ชม. แต่ต้องพักรถนะ

ออโต้ฝาดำ แ่ที่ 4500 รอบ ก้อ 170-180 แล้วนะ
ถ้าเกียร์ธรรมดา ที่ 5500-6000 รอบ
ฟังเสียงเครื่ิองก้อ ยก แล้วหล่ะ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 07:53:43 »

ฝาดำ ผมยังไม่เจอกรณีน้ำมันเครื่องหาย  แต่ฝาลายตัวก่อน มีให้เห็นในระยะยาว ๆ หายเป็นลิตรเช่นกัน ต้องคอยเติม เหตุจากแหวน พอรื้อเปลี่ยน หายสนิท
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 10:34:31 »

วิ่งรอบสูงมากหรือเปล่าครับ

 เคยฝาลาย วิ่งซัดแค่ช่วงชัยนาท นครสวรรค์ ไม่น่าเกินร้อยกิโลเมตร น้ำมันเครื่อง หายไปเกือบลิตร กันชนสีขาวรอบๆปลายท่อกลายเป็นสีดำ

 ช่างอู่แถวหน้าเมืองเอกประกอบท่อนล่างมาให้ ร่องแหวนเรียงกันเป็นแนว ทนใช้ไปสองพันกิโล ต้องยกเครื่องลงมารื้อทำท่อนล่างกันอีกรอบ

ร่องแหวนเรียงกันเป็นแถวนี้มันประกอบไม่เป็นนิครับอู่ไหนบอกด้วยครับจะได้ไม่ไป -*- อนาถจริง

ยังไงไม่รู้รู้แต่ไม่ควรแช่ยาว
เหรอครับ น้าเเบด นึกว่าเครื่องn/aเเช่ได้ ยังไงก็ขอบคุณนะครับ
แช่ที่รอบเท่าใหรครับ

ถ้า 3000 - 3500 รอบ น่าจะแช่ได้ 2-3 ชม. แต่ต้องพักรถนะ

ออโต้ฝาดำ แ่ที่ 4500 รอบ ก้อ 170-180 แล้วนะ
ถ้าเกียร์ธรรมดา ที่ 5500-6000 รอบ
ฟังเสียงเครื่ิองก้อ ยก แล้วหล่ะ

ถ้าเครื่องสมบูรณ์ผมว่าแช่ได้นะ ผมแช่มาแล้ว 5500รอบ 180ตลอดทาง ยกเว้นช่วงตาก ตอนไปเชียงใหม่อะ บรรทุก4
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 11:31:10 »

ไม่เคยหายอ่ะคั๊ป

น้าสันมาพิโลก หรอ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 11:50:24 »

ขอข้อมูลนิดนึงครับ

พวกแหวน กับ ยางทีนวาว ที่เปลี่ยนมานี่ โดนกันไปชุดละเท่าไรบาท ครับ

ตอนนี้กำลังจะยกช่วงล่างมาทำเหมือนกัน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 11:54:12 »

วิ่งรอบสูงมากหรือเปล่าครับ

 เคยฝาลาย วิ่งซัดแค่ช่วงชัยนาท นครสวรรค์ ไม่น่าเกินร้อยกิโลเมตร น้ำมันเครื่อง หายไปเกือบลิตร กันชนสีขาวรอบๆปลายท่อกลายเป็นสีดำ

 ช่างอู่แถวหน้าเมืองเอกประกอบท่อนล่างมาให้ ร่องแหวนเรียงกันเป็นแนว ทนใช้ไปสองพันกิโล ต้องยกเครื่องลงมารื้อทำท่อนล่างกันอีกรอบ

ร่องแหวนเรียงกันเป็นแถวนี้มันประกอบไม่เป็นนิครับอู่ไหนบอกด้วยครับจะได้ไม่ไป -*- อนาถจริง

ยังไงไม่รู้รู้แต่ไม่ควรแช่ยาว
เหรอครับ น้าเเบด นึกว่าเครื่องn/aเเช่ได้ ยังไงก็ขอบคุณนะครับ
แช่ที่รอบเท่าใหรครับ

ถ้า 3000 - 3500 รอบ น่าจะแช่ได้ 2-3 ชม. แต่ต้องพักรถนะ

ออโต้ฝาดำ แ่ที่ 4500 รอบ ก้อ 170-180 แล้วนะ
ถ้าเกียร์ธรรมดา ที่ 5500-6000 รอบ
ฟังเสียงเครื่ิองก้อ ยก แล้วหล่ะ

ถ้าเครื่องสมบูรณ์ผมว่าแช่ได้นะ ผมแช่มาแล้ว 5500รอบ 180ตลอดทาง ยกเว้นช่วงตาก ตอนไปเชียงใหม่อะ บรรทุก4

ผมก้อไม่หายครับ 150-180......... 6 ชม แต่ทมีพักรถ 30 นาที ที่ โคราชครับ
ขอข้อมูลนิดนึงครับ

พวกแหวน กับ ยางทีนวาว ที่เปลี่ยนมานี่ โดนกันไปชุดละเท่าไรบาท ครับ

ตอนนี้กำลังจะยกช่วงล่างมาทำเหมือนกัน

คือว่าเปิดมาที ก้อทำหมด เรีก โอเวอร์ฮอรน ก้อได้นะ
รวมๆ หมดไป 15000 ครับ
ราคาเกือบ ซื้อเครื่องไม่เอาเกียร ได้อีกตัว

ปล. ถ้าจะหายก้อช่วง 6500 รอบ ++
ให้เพื่อน ซัดรถตาม เห็นควันเล็กน้อย แต่สีดำ น่าจะเป็น เชื้อเพลิง (ควันขาวเขาว่ากันว่าเป็น น้ำมันเครื่องอ่ะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ธันวาคม 2553 11:56:17 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 12:11:57 »

ของผมก็หายซัดแล้วควันออกตูด น่าจะแหวนกับยางตีนวาล์ว ตรวจเช็คด้วยนะน้ำมันเครื่องอย่าขาด เดี๋ยวจะยาว
บันทึกการเข้า

AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 12:33:23 »

ไม่เคยหายอ่ะคั๊ป

น้าสันมาพิโลก หรอ
ครับผมไปเเวะกินก๋วยเตี๋ยวห้อยขา เเม๊กซ์เเตกสองเส้นตกหลุม เลยพักที่ภูเกิด สองสามวันครับ เเวะกินเหล้าร้าน ไม้เมืองฟังเพลง น่าอยู่ครับ พิษณุโลก ไป ปีละสองหนครับผม โทรหาเเต่พี่เเมว ถามถึงพี่โต้เหมือนกันครับ (เรื่องเเม๊กซ์) สุดท้ายไส่ยางอะไหล่สองเส้นกลับ กทม ฮ่าๆ มันส์ดี
บันทึกการเข้า
AE_111_20BT
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 12:39:09 »

ยังไงไม่รู้รู้แต่ไม่ควรแช่ยาว
เหรอครับ น้าเเบด นึกว่าเครื่องn/aเเช่ได้ ยังไงก็ขอบคุณนะครับ
แช่ที่รอบเท่าใหรครับ

ถ้า 3000 - 3500 รอบ น่าจะแช่ได้ 2-3 ชม. แต่ต้องพักรถนะ

ออโต้ฝาดำ แ่ที่ 4500 รอบ ก้อ 170-180 แล้วนะ
ถ้าเกียร์ธรรมดา ที่ 5500-6000 รอบ
ฟังเสียงเครื่ิองก้อ ยก แล้วหล่ะ
เเช่ประมาน 4500-5500 ครับ ชักไม้วัตต์น้ำมันเครื่องตกใจเลยหายติดปลายไม้นิดเดียว วิ่งอืดมากตอนน้ำมันหาย
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2553 12:42:07 »

ของผมก็หายซัดแล้วควันออกตูด น่าจะแหวนกับยางตีนวาล์ว ตรวจเช็คด้วยนะน้ำมันเครื่องอย่าขาด เดี๋ยวจะยาว
ของผมก็หายซัดแล้วควันออกตูด น่าจะแหวนกับยางตีนวาล์ว ตรวจเช็คด้วยนะน้ำมันเครื่องอย่าขาด เดี๋ยวจะยาว

ผมก็ควันขาวออกครับ เคยให้เพื่อนตามตูด อยู่ จะออก ก็ตอน สับจาก5ลงมา3 อ่ะครับ  รอบต่ำๆไม่เป็น น่าจะหลังๆ 6000

ถ้าเปลี่ยนแหวน กับ ยางทีนวาว นี่หลายตังไหมครับ

โอเวอร์ฮอร์น กับ ซื้อเครื่องใหม่อันไหนดีกว่ากันครับ

แต่ผมขับแช่ 140-160 ไม่หายนะ ครับ นมค ขับ อย่างงี้ ทุกอาทิด อาทิดละ 2 วัน
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!