ของผมเลยครับ เมื่อประมาณ2เดือนกว่าๆ ตอนแรกได้กลิ่นน้ำมันเข้ามาในห้องโดยสารก็หาแต่หาไม่เจอ ประมาณ1อาทิตย์ต่อมาได้เรื่องเลยครับ ขับรถกลับมาเกือบจะถึงบ้าน กลิ่นน้ำมันแรงจนเวียนหัว

กลับถึงบ้านจออดรถหน้าบ้านแม่บอกเหม็นน้ำมันมาก เป็นฝากระโปรงก็ไม่เห็น มืดก็มืด แต่ก็ได้กลิ่นมาจากแถวกรองเบนซิล เลยตัดสินใจสตาร์ทรถ แค่บิดกุญแจเตรียมสตาร์ทปั๊มติ๊กทำงาน พุ่งจุ๊ดเลยออกมาจากสายยางที่ต่อจากกรองเบนซิน

(ก่อนหน้านั้นเคยซึมเหมือนกันแต่ขันเข็มขัดรัดสายเข้าไปก็หาย) เลยถอดสายออกมาดู เห็นปลายสายแตกๆก็เลยเอามีดหั่นปลายที่แต่ออกกะว่าใช้ได้ แต่กรอบหมดทั้งเส้นเลยครับ เช้ามาต้องไปหาสายมาเปลี่ยนใหม่ ก็ใช้ได้ ตั้งใจว่าจะเปลี่ยนใหม่ทั้งระบบก็ยังไม่ว่าง หลังจากนั้นอีก2อาทิตย์ งานเข้าชุดใหญ่ครับ
กลับบ้านได้กลิ่นเบนซิลเหมือนเดิมแต่ไม่มากเท่าครั้งแรก จอดรถก็ได้กลิ่น แต่ก็เปิดฝากระโปรงหาไม่เจอก็เลยกะว่าจะหาตอนเช้าครับ ตอนเช้ามาสตาร์ทรถเตรียมจะไปทำงานไม่ต้องหาเลยครับพุ่งจากใต้ท้องรถใส่เท้าเลย

รีบปิดกุญแจก้มลงไปดู หยดเป็นก๊อกน้ำเลย นั่งมึนอยู่พักนึงครับ ก็เลย ตัดสินใจถอดเบาะหลังออก แล้วสตาร์ทรถ รีบเปลี่ยนไปใช้แก๊ส แล้วถอดแจ๊คปั๊มติ๊กออก แล้วก็ขับไปที่อู่ ระหว่างไปน้ำมันที่ค้างท่อก็ยังคงหยดไปเรื่อยๆ เสียวมากเลย พอไปถึงอู่ก็เลยไล่เปลี่ยนสายอ่อนทั้งหมดเลย ก็สบายใจขึ้นทุกวันนี้ยังหลอนอยู่เลยครับ จอดรถเมื่อไหร่ได้กลิ่น้ำมันเป็นต้องเปิดฝากระโปรงดมทุกที

ที่ร่ายมาซะยาว แค่จะเตือนพี่น้องครับ ถ้าได้กลิ่นให้รีบตรวจสอบด่วน ส่วนมากจะรั่วตาม ข้อต่อต่างๆที่ต่อจากท่อเข้าสายอ่อนครับ เปลี่ยนทั้งทีก็ควรเปลี่ยนพร้อมกันหมดเพราะไม่งั้นเปลี่ยนเป็นบางจุดแบบผม พอเปลี่ยนจุดแรกมันรับแรงดันได้มากขึ้น มันก็จะไปดันออกที่จุดรับแรงดันนได้น้อยกว่าครับ
