AE. Racing Club
28 มีนาคม 2024 16:15:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จัดให้ไครอยากรู้ว่าทำ 4AFE กันยังไง (ไม่เหมาะสำหรับคนไม่อยากรู้)  (อ่าน 60405 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
_Rew-di-Sadd_
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #60 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 14:14:21 »

เห็นด้วย
บันทึกการเข้า
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 15:31:26 »

4A-FE ได้หน้าบ้างแล้ว อิอิ เย้ ........
บันทึกการเข้า
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 15:54:23 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 16:07:36 »

ง่า ...เดี๋ยวนี้ พวก 3D/ซีวิคตาโต มันเล่นเครื่อง K20 แล้วอ่า  ยกธงขาว  แต่ยอมรับว่าถ้าเราทำเครื่องให้แรงได้ใน รูปลักษณ์ภายนอกของเครื่องตัวเดิมๆ (ไส้ในช่างมัน) มันจะน่าภูมิใจมากกว่าพวกยกเครื่องอื่นมาใส่ (เปรียบเทียบกับการเอามาแข่งกันอ่ะนะ ไม่ได้ว่าพวกเปลี่ยนเครื่องไม่ดีนะครับอย่าเข้าใจผิด)   อย่างว่าล่ะ เปิดเครื่องให้ดู...อ้าวเครื่องเดิมนี่หว่า  ใครก็อึ้งล่ะครับ อิอิ...
ปล. ยังไงก็อย่าขับเร็วบนถนนเลยนะครับ เป็นห่วง    200+km/Hr มันน่ากลัวอ่ะ  ไม่ไหวแล้ว...  ไฟแดงหน้าก็เจอกันแล้ว อิอิ.. 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ธันวาคม 2007 16:24:34 โดย nui007 » บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 16:34:10 »

นานาจิตตังครับ ถ้าเมื่อไรที่เราถึงจุดอิ่มตัวกับเครื่อง NA เราก็จะเริ่มมองหาตัวช่วย ตัวช่วยก็มีหลายแบบ
1 เซ็ตโบ
2 วางเครื่องใหม่
ถ้าเป็นคนที่ชอบความแรงมันจะมีจุดอิ่มตัวง่าย ทำรถมานิดหน่อยก็รู้สึกว่าแรงแค่ช่วงแรกๆ ขับบ่อยๆก็เริ่มชิน
ก็ต้องทำเพิ่มไปเรื่อยๆ ถ้าเราเป็นคนประเภทนี้ แนะนำให้ลัดขั้นตอนครับ วางเครื่องใหม่ อิอิอิ
เพราะถ้าเราคิดว่าเดี๋ยวทำเครื่องเดิมไปเรื่อยๆก่อน ให้มันสุดกับบล๊อกนี้ มันจะเป็นการสิ้นเปลืองครับ แล้วอีกหน่อยก็เบื่อ
แต่ถ้าเรารัก บอดี้ นี้เราก็ต้องหาความสุดให้มัน ไม่ให้ใครดูถูก AE 100 ได้


ส่วนตัวผมไม่ชอบเครื่อง turbo (เมื่อก่อนเล่น SR20ฝาดำเลียบ+turbo GT3037S+กล่องโมของมาย ในรถ DUSSUN CITYBOY เมื่อก่อนวิ่ง MMC 14.5 ไม่รวม RT( 10 ปีที่แล้วนะคับ) ชอบเช็งบางใหญ่จนไป MISS มาเลยขายซากรถไปเล่นมาตังแต่เด็กแล้วเบื่อ TURBO)  คับเนื้องจากผมต้องใช้แข่ง GYM ถ้าเอารถ turbo ไปก็โดนเขา..หม่ำ..เอาอีกเพราะควบคุมยาก กว่าพวก NA  ก็อย่างที่รู้ๆกันนะคับเครื่องแรงมากๆก็ไม่ได้หมายความว่ารถจะเร็วที่สุด (ถ้าวิ่งในสนามนะ) บนถนนก็ใช้ใจอย่างเดียวไม่ได้ใช้ทักษะอีก (ผมเองเคยเล่นบนถนนตอนอายุ 15 คับก็เลยรู้คับ)

ง่า ...เดี๋ยวนี้ พวก 3D/ซีวิคตาโต มันเล่นเครื่อง K20 แล้วอ่า  ยกธงขาว  แต่ยอมรับว่าถ้าเราทำเครื่องให้แรงได้ใน รูปลักษณ์ภายนอกของเครื่องตัวเดิมๆ (ไส้ในช่างมัน) มันจะน่าภูมิใจมากกว่าพวกยกเครื่องอื่นมาใส่ (เปรียบเทียบกับการเอามาแข่งกันอ่ะนะ ไม่ได้ว่าพวกเปลี่ยนเครื่องไม่ดีนะครับอย่าเข้าใจผิด)   อย่างว่าล่ะ เปิดเครื่องให้ดู...อ้าวเครื่องเดิมนี่หว่า  ใครก็อึ้งล่ะครับ อิอิ...
ปล. ยังไงก็อย่าขับเร็วบนถนนเลยนะครับ เป็นห่วง    200+km/Hr มันน่ากลัวอ่ะ  ไม่ไหวแล้ว...  ไฟแดงหน้าก็เจอกันแล้ว อิอิ.. 

ถูกใจคับ   สุดยอด    ขอบคุณที่เข้าใจ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ธันวาคม 2007 16:38:46 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Maxky
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 16:55:26 »

ผมว่าหยิบ 20V 6speed จากเชียงกงมาว่าง แล้วทำพวก ท่อไอเสีย มังจะง่าย ถูกกว่า และใช้เวลาทำสั้นกว่า นะครับ ผมใช้อยู่

อีกอย่างหนึ่งครับเครื่องเดิม+ เกียร์6สปิด+ อีมะเหง็ก ก็วิ่งกันตับแลปแล้วครับ (ซื้อแยกเกียร์+คันเกียร์+ครัช  ประมาณใกล้ๆ20000แล้วครับ  +กล่องอี อีกประมาณ 10000 ครับ)
แล้วซื้อเครื่อง 20Vมาวางเฉพาะเครื่อง ไม่เกิน35000- ค่าวาง6000-10000 ครับ เหนียวกว่าครับ

ส่วนเรื่องคู้ชกที่สามารถเล่นได้
ผมว่าบางตัวเค้าคงไม่ได้อยากอัดกับพี่มั้งครับ ผมเคยอัดกับ AC ตัว2.4และตัว3.0 ต้นไปได้ ครับแต่ปลายมันสวนหมดหมด รอบเราใช้6-7พันรอบครับ ที่ความเร็วเท่ากัน มัน4-5พันครับ
ส่วน Civic นี้พอสวนได้ครับ เครื่องเดิมนะ

สวนกระบะเคยลอง วีโก้ ครับ กินยากแต่ก็พอได้ ครับ ปลายมันใหลครับ
ส่วนใหญ่ที่เคยลอง ต้นเราจะกินครับ พอมันตั้งลำได้โดนหมดครับ

ที่ว่าสวนได้นี้เค้าคงไม่อยากเล่นมากกว่าครับ รถเราเครื่อง 1.6Naทำสุดๆ แล้ว 200 ม้า เสียตงค์ไป ไม่คุ้มครับ อยาง J เนี้ย ถึงมันหนักก็จริง แต่แรงบิดมันก็ดีด้วย ขี้หมูขี้หมากับ95บ้านเรา มันก็200ม้า up ครับ


รถเดิมๆที่เค้าว่าแรงๆกันก็  
BMW 1.8 (สบายมากส่วนแบบยาวๆ) 2.3-2.5 (เล่นได้จนถึง 210 km/h หลังจากนั้นเกาะได้คับ)
HONDA ACCORD 2.4 (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ) 3.0 (เล่นได้จนถึง 200 km/h หลังจากนั้นเกาะได้คับ)
HONDA CIVIC FD1 1.8 - 2.0 (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ)

รถกะบะรุ่นใหม่ๆ (..หม่ำ..หมดแบบไม่ต้องตามไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็มาเลยยินดี)
แต่พวกรุ่นเก่าทำมามากๆ turbo ควายๆก็ต้องลองดู (แต่ยังไม่เคยโดน)
 
รถแต่งก็พอเล่นด้วยได้
3D D15B สบายๆ ,B16 เดิมๆ พอเกาะได้แต่แซงไม่ได้ B18 - 20 ผมโดนสวนยับเลยไม่ต้องตามมัน
A31 BR 20 DET เดิมๆ สบายๆ , J bo มุดๆพอไหว ยาวๆไม่ไหวแล้ว
ae 4age 16v เดิมๆ (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ)  4age 20v black top 6 speed (มีของนิดหน่อย) วิ่งพอๆกัน
บันทึกการเข้า
FREE@MAN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #66 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 20:26:58 »

ชอบครับ!!แต่ตอนนี้ผมพลาดก้าวใหญ่ไปเสียแล้ว
           หัวใจเป็น ca 18 ขนาด83มิลก้านฟลายวิลของGEนอกนั้นยังเดิมหมด
อนาคตอยากใช้งานบ้าง แข่งบ้างหมายถึงยิมหรือเซอร์กิจน่ะครับ
           อยากได้คำแนะนำบ้างไม่ใช่บ้าง มากเลยครับ!!!วุฒิครับ จากโซนตะวันตกแต่ที่ซุกหัวนอนอยู่หัวหิน
มีโอกาศเข้าไปเจอพี่ชัยเมื่อไร แล้วจะขอรบกวนและขอคำชีแนะแบบถึงตัวเลยครับ นับถือนับถือสเป๊กเลยครับ คำนับ คำนับ คำนับ
 แหะ.. แหะ..               กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..                     ไม่ใช่นะ...                  สุดยอด

อะไรวะพี่ อ่านแล้วงง


ไม่ต้องง  พอดีน้องเค้ารถเสียเลยมานอนที่บ้าน มานเลยเอายูสเซอร์พี่เข้ามาตอบกระทุ้ แล้วจะให้น้องเค้าโทรไปหาเดอ้
3819
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 20:35:52 »

นานาจิตตังครับ ถ้าเมื่อไรที่เราถึงจุดอิ่มตัวกับเครื่อง NA เราก็จะเริ่มมองหาตัวช่วย ตัวช่วยก็มีหลายแบบ
1 เซ็ตโบ
2 วางเครื่องใหม่
ถ้าเป็นคนที่ชอบความแรงมันจะมีจุดอิ่มตัวง่าย ทำรถมานิดหน่อยก็รู้สึกว่าแรงแค่ช่วงแรกๆ ขับบ่อยๆก็เริ่มชิน
ก็ต้องทำเพิ่มไปเรื่อยๆ ถ้าเราเป็นคนประเภทนี้ แนะนำให้ลัดขั้นตอนครับ วางเครื่องใหม่ อิอิอิ
เพราะถ้าเราคิดว่าเดี๋ยวทำเครื่องเดิมไปเรื่อยๆก่อน ให้มันสุดกับบล๊อกนี้ มันจะเป็นการสิ้นเปลืองครับ แล้วอีกหน่อยก็เบื่อ
แต่ถ้าเรารัก บอดี้ นี้เราก็ต้องหาความสุดให้มัน ไม่ให้ใครดูถูก AE 100 ได้



ส่วนตัวผมไม่ชอบเครื่อง turbo (เมื่อก่อนเล่น SR20ฝาดำเลียบ+turbo GT3037S+กล่องโมของมาย ในรถ DUSSUN CITYBOY เมื่อก่อนวิ่ง MMC 14.5 ไม่รวม RT( 10 ปีที่แล้วนะคับ) ชอบเช็งบางใหญ่จนไป MISS มาเลยขายซากรถไปเล่นมาตังแต่เด็กแล้วเบื่อ TURBO)  คับเนื้องจากผมต้องใช้แข่ง GYM ถ้าเอารถ turbo ไปก็โดนเขา..หม่ำ..เอาอีกเพราะควบคุมยาก กว่าพวก NA  ก็อย่างที่รู้ๆกันนะคับเครื่องแรงมากๆก็ไม่ได้หมายความว่ารถจะเร็วที่สุด (ถ้าวิ่งในสนามนะ) บนถนนก็ใช้ใจอย่างเดียวไม่ได้ใช้ทักษะอีก (ผมเองเคยเล่นบนถนนตอนอายุ 15 คับก็เลยรู้คับ)


อ้างจาก: nui007 ที่ วันนี้ เวลา 04:07:36 PM
ง่า ...เดี๋ยวนี้ พวก 3D/ซีวิคตาโต มันเล่นเครื่อง K20 แล้วอ่า    แต่ยอมรับว่าถ้าเราทำเครื่องให้แรงได้ใน รูปลักษณ์ภายนอกของเครื่องตัวเดิมๆ (ไส้ในช่างมัน) มันจะน่าภูมิใจมากกว่าพวกยกเครื่องอื่นมาใส่ (เปรียบเทียบกับการเอามาแข่งกันอ่ะนะ ไม่ได้ว่าพวกเปลี่ยนเครื่องไม่ดีนะครับอย่าเข้าใจผิด)   อย่างว่าล่ะ เปิดเครื่องให้ดู...อ้าวเครื่องเดิมนี่หว่า  ใครก็อึ้งล่ะครับ อิอิ...


ก็อย่างที่บอกล๊ะครับ ความชอบคนเราไม่เหมือนกัน  ที่ไม่ทำเครื่องเดิมก็เพราะมันไม่พอกับความต้องการของเรา แล้วก็ไม่อยากหมดหลายรอบ แล้วก็ไม่ได้ทำไว้วิ่งสนามหรือ GYM แค่อยากเห็นบอดี้นี้วิ่งกับคันอื่นโดยไม่ต้องเกี่ยง ว่าเป็น NAหรือTURBO  4เม็ด หรือ6 เม็ด   ขับ 2หรือขับ 4   หรือ 1.6/1.8/2.0/2.5/3.0  ถ้ายังวิ่งใช้งาน บนถนนได้ก็ไม่เกี่ยง วิ่งถนนถ้าเล่นกันจริงๆ เค้าไม่มุดกันหรอกครับ รอโล่งๆ3-4 เกียร์ รู้เรื่องไม่เสี่ยง ไม่ต้องแช่หรือมุดไล่ ตันก็ยก จะได้ไม่มีใครดูถูกว่า "ก็แค่ 3 ห่วง" แต่กลับพูดว่า "นี่หรือ 3 ห่วง"    

บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2007 21:08:52 »

ผมว่าหยิบ 20V 6speed จากเชียงกงมาว่าง แล้วทำพวก ท่อไอเสีย มังจะง่าย ถูกกว่า และใช้เวลาทำสั้นกว่า นะครับ ผมใช้อยู่

อีกอย่างหนึ่งครับเครื่องเดิม+ เกียร์6สปิด+ อีมะเหง็ก ก็วิ่งกันตับแลปแล้วครับ (ซื้อแยกเกียร์+คันเกียร์+ครัช  ประมาณใกล้ๆ20000แล้วครับ  +กล่องอี อีกประมาณ 10000 ครับ)
แล้วซื้อเครื่อง 20Vมาวางเฉพาะเครื่อง ไม่เกิน35000- ค่าวาง6000-10000 ครับ เหนียวกว่าครับ

ส่วนเรื่องคู้ชกที่สามารถเล่นได้
ผมว่าบางตัวเค้าคงไม่ได้อยากอัดกับพี่มั้งครับ ผมเคยอัดกับ AC ตัว2.4และตัว3.0 ต้นไปได้ ครับแต่ปลายมันสวนหมดหมด รอบเราใช้6-7พันรอบครับ ที่ความเร็วเท่ากัน มัน4-5พันครับ
ส่วน Civic นี้พอสวนได้ครับ เครื่องเดิมนะ

สวนกระบะเคยลอง วีโก้ ครับ กินยากแต่ก็พอได้ ครับ ปลายมันใหลครับ
ส่วนใหญ่ที่เคยลอง ต้นเราจะกินครับ พอมันตั้งลำได้โดนหมดครับ

ที่ว่าสวนได้นี้เค้าคงไม่อยากเล่นมากกว่าครับ รถเราเครื่อง 1.6Naทำสุดๆ แล้ว 200 ม้า เสียตงค์ไป ไม่คุ้มครับ อยาง J เนี้ย ถึงมันหนักก็จริง แต่แรงบิดมันก็ดีด้วย ขี้หมูขี้หมากับ95บ้านเรา มันก็200ม้า up ครับ


รถเดิมๆที่เค้าว่าแรงๆกันก็  
BMW 1.8 (สบายมากส่วนแบบยาวๆ) 2.3-2.5 (เล่นได้จนถึง 210 km/h หลังจากนั้นเกาะได้คับ)
HONDA ACCORD 2.4 (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ) 3.0 (เล่นได้จนถึง 200 km/h หลังจากนั้นเกาะได้คับ)
HONDA CIVIC FD1 1.8 - 2.0 (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ)

รถกะบะรุ่นใหม่ๆ (..หม่ำ..หมดแบบไม่ต้องตามไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็มาเลยยินดี)
แต่พวกรุ่นเก่าทำมามากๆ turbo ควายๆก็ต้องลองดู (แต่ยังไม่เคยโดน)
 
รถแต่งก็พอเล่นด้วยได้
3D D15B สบายๆ ,B16 เดิมๆ พอเกาะได้แต่แซงไม่ได้ B18 - 20 ผมโดนสวนยับเลยไม่ต้องตามมัน
A31 BR 20 DET เดิมๆ สบายๆ , J bo มุดๆพอไหว ยาวๆไม่ไหวแล้ว
ae 4age 16v เดิมๆ (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ)  4age 20v black top 6 speed (มีของนิดหน่อย) วิ่งพอๆกัน


มาลองรถผมดูสิคับ เอากล่อง VDO มาด้วยนะจะพาวิ่งดู OK ไหม จะได้มีหลักฐานไงว่าวิ่งได้จริงหรือป่าว ข้อมูลที่ได้และผมเสียเวลาเขียนก็เพื่อประโยชน์ของเพื่อนๆที่คยอยากให้ผมเขียนขึ้นมา ไม่ได้อยากอวดว่ารถผมแรง (เพราะมันไม่ได้แรงอะไรมากมาย) หรือถ้าอยากวิ่งกับผมในสนาม(Circuit)ก็ลองดูได้นะคับ ยินดี หรือจะเอารถที่ผมกล่าวไว้ขั้นต้นมาลองก็ได้คับ ผมยินดีมาถ้าจัดการให้(เอาคนขันเก่งหน่อยมาคับนะ พวกกระโหลกกะลาอย่าเอามามันอันตราย)

อยากลองอยากรู้ผมจัดให้ได้เสมอคับ โทรหาผมได้ 084-360-8339

และอีกอย่างนึกผมไม่ได้บอกว่าการวางเครื่องมันไม่ดีคับ แต่มันไม่แปลกสำหรับผมถ้าทำอะไรให้เหมือนคนอื่นมันก็มาเหมือนกันหมดดิ(ความสร้างสรรมันก็ไม่มี) ผมชอบทำรถที่วิ่งแย่ๆให้สามารถวิ่งได้ดีคับ (นั้นคือการแต่รถในแนวคิดของผมนะ) ไครว่าอะไรก็ทำตามเขา(ผมไม่ชอบเลย) เพราะผมอุส่าศึกษาเรื่องเครื่องยนต์กับช่วงล่างมานานแล้วมีความเข้าใจในระดับนึก ผมก็อยากจะลองดูสิว่ามันจริงหรือป่าว

ส่วนเรื่องงบการทำรถของผมทั้งหมดทั้งคับ มันอาจจะสูงแต่ไม่ได้อะไรมากเท่ากับการว่างเครื่อง แต่ผมกับนายทุน(พ่อ)ผมพอใจว่ามันไปได้วะ ก็จบ บางทีผมก็อยากรู้เหมือนกันนะว่าพวกที่ post ๆ กันว่าอย่างโน้นดีอย่างนี้ดีมันรู้จริงแค่ไหน บางกระทูผมอ่านยังขัมๆเลย (ปล่อยไก้ตัวใหญ่ๆเลย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ธันวาคม 2007 21:33:20 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
PeGGyZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 03:04:37 »

รถผมช่วงล่างกะโหลกกะลา เพราะยังไม่ได้ซ่อม ก็ขับแน่นดี
ยังอยากจะตามพี่เบสท์ไปที่นครชัยศรีเลย
แต่เงินไม่อำนวย ทั้งค่าน้ำมันค่าสนาม ช่วงนี้กรอบ T_T
รถจะเร็วไม่เร็วก็อยู่ที่คนขับด้วยครับ อีกอย่างนึง มันอยู่ที่เราอยากได้แบบไหน
อยากจะเร็วแบบ NA เพราะไม่ต้องคอยระวัง Turbo (มันก็ต้องรอรอบไม่ใช่เหรอครับ)
หรืออยากจะเร็วเพราะ Turbo ไม่ชอบ NA มันก็แล้วแต่คน

ไม่งั้นเราก็ได้ขับกันแต่ เครื่องคาบิว บล็อคเดียวกันทั้งประเทศแล้วล่ะครับ
ชอบแบบไหนทำแบบนั้นครับ ส่วนผม เอาตัวเองให้รอดก่อนคับ ^^"
บันทึกการเข้า



AE RACING CLUB
NO MORE GAME FRIEND INDEED

แล้วเราจะคิดถึงนายนะ ไอ้ม่อน
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 06:58:49 »

ความคิดส่วนตัวนะคับ ถ้ามีทุนนะคับ ทำแบบคุณเบสสนุกกว่าเยอะคับ ผมมองว่าไม่ต้องไปแข่งกับใครหรอกคับ
แข่งกับตัวเราเองนี่แหละ ถ้าทำเครื่องเดิมให้มันไปดีกว่าเดิมได้มันสนุกและภูมใจมากกว่าคับ เรื่องรถผมไม่ค่อยรู้
หรอกคับ แต่ถ้าอย่างพวกเครื่องเรือที่ผมเล่นอยู่ มันไม่มีการข้ามขนาดเครื่องหรือวางเครื่องใหม่แล้วแรงได้เหมือนรถน่ะคับ
ก้อเลยต้องทำเครื่องที่มีอยู่ให้แรงขึ้นเพื่อไปแข่งกัน เวลาแพ้ก้อโอเคมาทำกันใหม่ลดหรือเพิ่มอะไรก้อว่ากันไป
แต่ถ้าชนะมาก้อภูมใจและดีใจกันอย่างแรง ของแต่งก้อไม่มีหรือมีก้อหายาก ผมเลยมองว่าการทำอย่างคุณเบส
น่าภูมใจกว่าคับ แต่ถ้ามองในเรื่องของความคุ้มค่ากันมั้ย ที่เราต้องเสียเงินไปกับความแรงที่ได้มาก้อว่ากันอีกเรื่องนึง
แต่ในทางความรู้สึกทางจิตใจผมว่ามันคุ้มค่ามากกว่าความแรงแบบสำเร็จรูปแบบการวางเครื่องที่แรงคับ
เรื่องเม็ดเยอะ ลูกใหญ่แพ้เม็ดน้อย ลูกเล็ก ก้อเห็นกันบ่อยๆ สำหรับผมน้ำหนักต่อแรงม้า แรงบิด มีค่ามากกว่าเครื่องเล็ก
หรือเครื่องใหญ่คับ

อุ่ย...! การทำเครื่องเรือสุดยอดแล้วคับพี่  จากเครื่องรถที่ไม่ได้มีความแรงอะไรเลย(TOYOTA 4-5K) จนสามารถหมุนได้เกือบ 10,000 rpm แสดงให้เห็นว่าคนไทยไม่ธรรมดาจริงๆนะคับ  คำนับ

ว่าแต่มีจะมีแข่งแล้วหรือยังคับมันก็หน้าหนาวแล้ว พอดีอยากไปดูอยู่พอดี ไม่ได้เล่นนานแล้วคิดถึงเรือเหมือนกัน อิอิ แหะ.. แหะ..


รถผมช่วงล่างกะโหลกกะลา เพราะยังไม่ได้ซ่อม ก็ขับแน่นดี
ยังอยากจะตามพี่เบสท์ไปที่นครชัยศรีเลย
แต่เงินไม่อำนวย ทั้งค่าน้ำมันค่าสนาม ช่วงนี้กรอบ T_T
รถจะเร็วไม่เร็วก็อยู่ที่คนขับด้วยครับ อีกอย่างนึง มันอยู่ที่เราอยากได้แบบไหน
อยากจะเร็วแบบ NA เพราะไม่ต้องคอยระวัง Turbo (มันก็ต้องรอรอบไม่ใช่เหรอครับ)
หรืออยากจะเร็วเพราะ Turbo ไม่ชอบ NA มันก็แล้วแต่คน

ไม่งั้นเราก็ได้ขับกันแต่ เครื่องคาบิว บล็อคเดียวกันทั้งประเทศแล้วล่ะครับ
ชอบแบบไหนทำแบบนั้นครับ ส่วนผม เอาตัวเองให้รอดก่อนคับ ^^"

ช่วงล่างเดิมๆถ้าสภาพยังดีอยู่ก็สามารถใช้ฝึกได้แล้วคับ ยังไม่ต้อง UP พอขับเก่งขึ้นแล้วค่อย UP ที่หลังจะดีกว่า คับ ถ้าพร้อมเมื่อไรก็ไปเลยจะได้ฝึกฝนให้ชำนาญ สามารถใช้จริงกับเหตุขับขันบนถนนได้ดีเลยปลอดภัยกว่ามากคับ  สุดยอด

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 08:24:59 »

สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า
KimmeZ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #72 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 11:54:39 »

เทพคับ ขั้นเทพ อยากทำมั่งแต่ตังค์ไม่อำนวย T_T
บันทึกการเข้า
KeHZa101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,403



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 18:49:49 »

ผมว่าหยิบ 20V 6speed จากเชียงกงมาว่าง แล้วทำพวก ท่อไอเสีย มังจะง่าย ถูกกว่า และใช้เวลาทำสั้นกว่า นะครับ ผมใช้อยู่

อีกอย่างหนึ่งครับเครื่องเดิม+ เกียร์6สปิด+ อีมะเหง็ก ก็วิ่งกันตับแลปแล้วครับ (ซื้อแยกเกียร์+คันเกียร์+ครัช  ประมาณใกล้ๆ20000แล้วครับ  +กล่องอี อีกประมาณ 10000 ครับ)
แล้วซื้อเครื่อง 20Vมาวางเฉพาะเครื่อง ไม่เกิน35000- ค่าวาง6000-10000 ครับ เหนียวกว่าครับ

ส่วนเรื่องคู้ชกที่สามารถเล่นได้
ผมว่าบางตัวเค้าคงไม่ได้อยากอัดกับพี่มั้งครับ ผมเคยอัดกับ AC ตัว2.4และตัว3.0 ต้นไปได้ ครับแต่ปลายมันสวนหมดหมด รอบเราใช้6-7พันรอบครับ ที่ความเร็วเท่ากัน มัน4-5พันครับ
ส่วน Civic นี้พอสวนได้ครับ เครื่องเดิมนะ

สวนกระบะเคยลอง วีโก้ ครับ กินยากแต่ก็พอได้ ครับ ปลายมันใหลครับ
ส่วนใหญ่ที่เคยลอง ต้นเราจะกินครับ พอมันตั้งลำได้โดนหมดครับ

ที่ว่าสวนได้นี้เค้าคงไม่อยากเล่นมากกว่าครับ รถเราเครื่อง 1.6Naทำสุดๆ แล้ว 200 ม้า เสียตงค์ไป ไม่คุ้มครับ อยาง J เนี้ย ถึงมันหนักก็จริง แต่แรงบิดมันก็ดีด้วย ขี้หมูขี้หมากับ95บ้านเรา มันก็200ม้า up ครับ


รถเดิมๆที่เค้าว่าแรงๆกันก็  
BMW 1.8 (สบายมากส่วนแบบยาวๆ) 2.3-2.5 (เล่นได้จนถึง 210 km/h หลังจากนั้นเกาะได้คับ)
HONDA ACCORD 2.4 (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ) 3.0 (เล่นได้จนถึง 200 km/h หลังจากนั้นเกาะได้คับ)
HONDA CIVIC FD1 1.8 - 2.0 (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ)

รถกะบะรุ่นใหม่ๆ (..หม่ำ..หมดแบบไม่ต้องตามไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนก็มาเลยยินดี)
แต่พวกรุ่นเก่าทำมามากๆ turbo ควายๆก็ต้องลองดู (แต่ยังไม่เคยโดน)
 
รถแต่งก็พอเล่นด้วยได้
3D D15B สบายๆ ,B16 เดิมๆ พอเกาะได้แต่แซงไม่ได้ B18 - 20 ผมโดนสวนยับเลยไม่ต้องตามมัน
A31 BR 20 DET เดิมๆ สบายๆ , J bo มุดๆพอไหว ยาวๆไม่ไหวแล้ว
ae 4age 16v เดิมๆ (สบายมาก..หม่ำ..ยาวๆ)  4age 20v black top 6 speed (มีของนิดหน่อย) วิ่งพอๆกัน


มาลองรถผมดูสิคับ เอากล่อง VDO มาด้วยนะจะพาวิ่งดู OK ไหม จะได้มีหลักฐานไงว่าวิ่งได้จริงหรือป่าว ข้อมูลที่ได้และผมเสียเวลาเขียนก็เพื่อประโยชน์ของเพื่อนๆที่คยอยากให้ผมเขียนขึ้นมา ไม่ได้อยากอวดว่ารถผมแรง (เพราะมันไม่ได้แรงอะไรมากมาย) หรือถ้าอยากวิ่งกับผมในสนาม(Circuit)ก็ลองดูได้นะคับ ยินดี หรือจะเอารถที่ผมกล่าวไว้ขั้นต้นมาลองก็ได้คับ ผมยินดีมาถ้าจัดการให้(เอาคนขันเก่งหน่อยมาคับนะ พวกกระโหลกกะลาอย่าเอามามันอันตราย)

อยากลองอยากรู้ผมจัดให้ได้เสมอคับ โทรหาผมได้ 084-360-8339

และอีกอย่างนึกผมไม่ได้บอกว่าการวางเครื่องมันไม่ดีคับ แต่มันไม่แปลกสำหรับผมถ้าทำอะไรให้เหมือนคนอื่นมันก็มาเหมือนกันหมดดิ(ความสร้างสรรมันก็ไม่มี) ผมชอบทำรถที่วิ่งแย่ๆให้สามารถวิ่งได้ดีคับ (นั้นคือการแต่รถในแนวคิดของผมนะ) ไครว่าอะไรก็ทำตามเขา(ผมไม่ชอบเลย) เพราะผมอุส่าศึกษาเรื่องเครื่องยนต์กับช่วงล่างมานานแล้วมีความเข้าใจในระดับนึก ผมก็อยากจะลองดูสิว่ามันจริงหรือป่าว

ส่วนเรื่องงบการทำรถของผมทั้งหมดทั้งคับ มันอาจจะสูงแต่ไม่ได้อะไรมากเท่ากับการว่างเครื่อง แต่ผมกับนายทุน(พ่อ)ผมพอใจว่ามันไปได้วะ ก็จบ บางทีผมก็อยากรู้เหมือนกันนะว่าพวกที่ post ๆ กันว่าอย่างโน้นดีอย่างนี้ดีมันรู้จริงแค่ไหน บางกระทูผมอ่านยังขัมๆเลย (ปล่อยไก้ตัวใหญ่ๆเลย)

สนับสนุนความคิดของคุณเบสนะครับ...แนวเดียวกับผมสมัยช่วงเรียนมหาลัยเลย..มีสมองคิด..มีสองมือทำ
ใส่ใจทุกรายละเอียด...แค่นี้ก็ภูมิใจแล้ว
บันทึกการเข้า

จัดป่ะล่ะ


เก๋เองคร๊าบบ...ผม
หล่อซิ่ง...วิ่งไส้แตก!!!!!
T.T. อะไหล่ยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,967


ต๊อบ 085-834-6657/LINE: top2zzge


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 21:46:07 »

ตามอ่านมาหลายครั้งคับ...................

ผมว่ากระทู้แบบนี้มันมีข้อดีที่ ทำให้เราได้เรียนรู้ว่า   เครื่องเดิมที่ติดรถมา  ทำโน้นทำนี้  แล้วมันวิ่งได้ขนาด นี้.....มันเป็นความภูมใจคับ
เครื่อง na  เครื่อง turbo    ผมว่ามันอยู่ที่ความต้องการของแต่ละคน   ผมว่าการที่เราเรียนรู้จากสิ่งที่เรามี  พยายามรองผิดรองถูก  ( ตามความคิดของเรา )
มันอาจจะประสบความสำเร็จบ้าง  ไม่สำเร็จบ้าง   ..........แต่สิ่งที่ได้มาคือความรู้  จากการรองผิดรองถูก  (  ไม่เกี่ยวกับตัวเงินนะคับ )  และวันนึงพอคุณก้าวไปหาสิ่งใหม่  .....มันก็สามารถเอามาพัฒนาต่อไปได้คับ

     ผมว่าการที่เค้าตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาก็  ดูจาก  ข้อมูลต่างๆผมว่าเข้าพยายามจะบอกว่า  เครื่องเดิมที่เราทำแบบถูกวิธี  มีหลักการ    มันก็แรงได้......(ผมชอบคับ )
แต่การวางเครื่องเป็นการลัดอีกแบบ  การใส่ bo ก็เป็นการลัดอีกแบบ.....

ผมว่าถ้าจะมานั่งมองว่า na หรือ bo  ใครแรงกว่ากัน  ผมว่า......คุณดูเงินในกระเป๋าดีกว่าว่ามันพร้อมจะฟ้มเฟือย  กับการทำให้แรง ....แบบนอกสนาม ( ที่มีแต่เสียกับเสีย )    แต่ถ้าทำให้มันแรงแล้วไปลงสนาม  สร้างชื่อเสียง....ได้ผลตอบแทน  ( อันนี้ก็น่าสนับสนุนคับ..................... )
บันทึกการเข้า

คนขยันไม่มีวันยากจน...
http://www.facebook.com/profile.php?id=100002582114810
ต๊อบ..085-834-6657 / LINE: top2zzge 
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #75 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 21:56:16 »

ได้ความรู้ดีครับ เบส

ใครมีข้อมูลดีๆ ก็เอามาแบ่งปันความรู้กันมั่งครับ

ผมมีเงินผมก็อยากทำนะ na แรง ๆ เนี่ย ไม่ใช่เอะอะ เอาง่าย set bo เข้าว่า

ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ แต่เมื่อมันสุดของตัวมันเองแล้วแปะ โบเข้าไปอีก จะแรงซักแค่ไหน ฮี่ๆ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 09 ธันวาคม 2007 23:14:40 »

อ่านกี่ที ก็นับถือ อยากทำบ้างแต่กลัวช่างฝีมือมะถึง
บันทึกการเข้า
ap_group
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2007 02:16:43 »

ได้ความรู้ดีครับ เบส

ใครมีข้อมูลดีๆ ก็เอามาแบ่งปันความรู้กันมั่งครับ

ผมมีเงินผมก็อยากทำนะ na แรง ๆ เนี่ย ไม่ใช่เอะอะ เอาง่าย set bo เข้าว่า

ไม่ใช่ว่าไม่ดีนะ แต่เมื่อมันสุดของตัวมันเองแล้วแปะ โบเข้าไปอีก จะแรงซักแค่ไหน ฮี่ๆ

ข้อมูลดีคับ  บางอย่างไม่รู้ ก็ได้รู้   ก็ได้อ่านในนี้ประกอบกันด้วยหละคับ

แต่ ถ้าเครื่องมันสุดแล้ว ลองไปแปะโบ สิคับ ผมว่าแรงขึ้นมา สักเท่าตัวได้เลยหละ   เพราะว่าสุดของ na ผมว่ามันก็ดูดได้ไม่เต็มเท่าอัด นะคับ 

อีโว 200 กว่าม้า พอแปะโบ โมเพิ่ม เข้าไป ได้ 800 ม้า ก็ยังมีให้เห็นเลย  ส่วนความทนทาน ก็อย่างว่าหละคับ  ทางสายกลาง  คุณอนันต์โทษมหันต์ (เขียนยากจริง อนันต์ มหันต์เนี๊ยะ)
อย่าง 200 ม้า แปะโบ โมเพิ่ม เข้าไป อย่างไม่ได้ๆ ก็สัก 250 ม้า ก็ยังดีหละว้า.. ขอเศษม้า มาใส่รถผมก็พอ  แหะ.. แหะ..

ผมขอดึงๆไว้ก็พอ ขอขับสนุกแบบดึงๆ  เพราะถนนหาวิ่งโล่งๆ ยาวๆ ยาก  เอาแบบดึงนี่หละว้า.. มันส์ดี    ยิ่งไอ้เสียวฟิ้วๆ นี่หละ  งามยิ่งกว่า นาตาลี  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

ความพยายามอยู่ทีไหน ฟาร์มโชคชัยอยู่มวกเหล็ก
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2007 10:27:26 »

-ข้าน้อยขอคาราวะคับยอมรับเลยอ่ะเพ่ คำนับ
บันทึกการเข้า



You are in my mind
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #79 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2007 10:46:08 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!