AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 19:09:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้องใจเรื่อง คํ้า 3จุดโรงงาน ของ92  (อ่าน 4506 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 19:36:17 »

ผมซื้อคํ้าโรงงานมา เป็นของ ae92 แต่ทำไมมันถึงใส่ไม่ได้ครับ

คือถ้าใส่ให้รูน็อตพอดีหัวโช็คทั้งซ้าย ขวา แต่ตรงส่วนที่ติดตัวถัง(ที่เป็นน็อต 2 ตัว) มันกลับเลยตัวถังรถไป

แต่ถ้าผมใส่ ให้ตรงส่วนที่ติดตัวถังรถ(ที่เป็นน็อต 2 ตัว) ให้พอดี ตรงรูน็อตที่ใส่กับหัวโช็คซ้าย ขวา กลับเลยไปด้านละประมาณ 1ซม.

ผมพยายามทำทุกอย่างแล้วมันก็ไม่พอดีครับ ถอดแผงจริ้งหรี๊ดออกด้วย ไม่ทราบว่าปกติมันมีวิธีใส่แบบไหนครับ 

ภาพคํ้าโช็ค ของ92 เป็นตัวสีเทาครับ (แบบของผม)


**ขอยืมภาพ คุณ < N o a h > ครับ




บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 19:43:03 »

ไม่ค่อยเข้าใจที่อธิบายเลยครับ

คือถ้าใส่ตรงหัวโช๊คพอดี ตรงกลาง2ตัว มันเลยไป แล้วมันเลยไปทางไหนละครับ

ปกตินี้มันจะฝืนๆนิดต้องยกแม่แรงให้ล้อลอยนิดถึงจะได้ง่ายกว่าครับ ถ้าเลยเยอะก็แสดงว่าเป็นของ3ห่วงอะครับ แก้ด้วยการสไลรูช่วยเอา
บันทึกการเข้า

ONIZAKI CM.524
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 321



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 19:47:38 »

ต้องใช้แม่แรงยกล้อให้ลอย ถึงจะใส่ง่ายครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 19:54:55 »

ยกแม่แรงแล้วถ้าไม่ได้อีก ข่มขืนครับไม่ลงอีก เคาะเลยคับ ออกแรงกับมันหน่อย 5555
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 19:55:42 »

ตามนั้นครับ

ยกแม่แรงล้อหน้า  เพื่อให้ตัวรถอยู่ในสภาพ ไม่มีแรงดันจากโช๊ค

ถ้าไม่ได้อีก คงเป็นที่ตัวถัง ห้องเครื่อง อาจซ่อมมา อ่ะ
บันทึกการเข้า
StarscreaM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 489


เหมี้ยวๆๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 20:40:31 »

ผมก็ใส่3จุดของ101ม่ะได้อ่ะ ตรงที่ยึดกับเบ้าโช้คมันห่าง ตอนแรกนึกว่าไม่ตรงรุ่นเอาไปทาบกับอีกคันพอดีเป้ะๆ ม่ายอยากขืนใจออกแรงมาก ช่างบอกว่ารถเคยชนมาซุ้มเบี้ยว ตอนนี้ใส่2จุดอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 20:48:01 »

1 ซม. มีแนวโน้มไปทาง3ห่วง
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 21:13:51 »

รถแต่ละคันตัวถังบิดมาไม่เท่ากันคับ ไม่แปลกที่ค้ำ ตรงรุ่นใส่กับบางคันได้ บางคันไม่ได้

สุดท้ายผมก็ สไสด์รูเอานิดนึง หมดแรงข่มขืนมันแล้ว ยอม รองแหวนตัวนึง แล้วใส่น๊อตกลับเข้าที่ จบคับ
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 22:37:19 »

ดัดตัวถังช่วยนิดหน่อย เหอๆ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2553 23:28:34 »

ดัดตัวถังช่วยนิดหน่อย เหอๆ

เห็นด้วยครับ ไม่เสียค้ำแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 00:59:50 »

ตามภาพตัวสีเงินเป็นของตรงรุ่น 92 อยู่แล้ว
ถ้าใส่ไม่ได้ลองยกล้อดูจะทำให้ใส่ได้ง่ายขึ้น

ผิดไม่มากอาจจะเกิดจากการใช้งาน แต่ถ้าผิดมากๆ
อาจจะเคยมีอุบัติเหตุทำให้ระยะห่างไม่ได้ตามสเปคก็เป็นได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 01:03:58 »

เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองยกล้อดูก่อนครับ

แต่อุบัติเหตุชนหนักๆไม่เคยนะครับ
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 01:04:45 »

ดัดตัวถังช่วยนิดหน่อย เหอๆ

ดัดยังไงครับ
บันทึกการเข้า

Oo_PonGZa~TZ#004_oO
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,190


~พันสาม-แก็สมิก~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 01:07:50 »

ของผมขึ้นแม่แรงให้ล้อหน้าทั้งสองล้อลอยจากพื้น ...

ทึ้งไว้ซักพัก ใส่ง่ายเลย ...

บันทึกการเข้า

ถึงมาน้อย ... แต่ก็ 100%
OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 01:08:34 »

ไม่ค่อยเข้าใจที่อธิบายเลยครับ

คือถ้าใส่ตรงหัวโช๊คพอดี ตรงกลาง2ตัว มันเลยไป แล้วมันเลยไปทางไหนละครับ

ปกตินี้มันจะฝืนๆนิดต้องยกแม่แรงให้ล้อลอยนิดถึงจะได้ง่ายกว่าครับ ถ้าเลยเยอะก็แสดงว่าเป็นของ3ห่วงอะครับ แก้ด้วยการสไลรูช่วยเอา

ตรงหัวโช็คพอดี ตรงกลาง รูน็อต 2ตัวมันเลย หมายถึงมันเกินตัวถังลึกเข้าไปหากระจกหน้ารถครับ

สไลรูหมายถึงให้คว๊านรูน็อตให้ใหญ่ขึ้นใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 08:01:45 »

อยากทราบวิธีสไลด์น็อตว่าใช้อะไรสไลด์ครับ
บันทึกการเข้า

nok 92 TPZ#08
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,418


หัวใจเออี เต็มเปี่ยม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 08:38:03 »

ต้องฝืนนิดนึง
บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 08:46:34 »

3ภาพ แรกคือใส่รูน็อตให้พอดีด้านนึงก่อน แต่อีกด้านจะเหลือประมาณในภาพครับ อันนี้ยกล้อหน้าลอยแล้วนะครับ



บันทึกการเข้า

OH'
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 490



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 08:47:59 »

ส่วนภาพนี้คือใส่ให้พอดีทั้งสองด้าน ตรงตัวถังเลยมาเยอะเลย พยายามตอกแล้ว ปลํ้ากันอยู่นานมาก


บันทึกการเข้า

N o a h
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,097



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2553 08:52:30 »

การที่เราใส่ไม่ได้ อาจจะเป็นไปได้ที่ค้ำโช๊ค3จุดโรงงาน มีการงอเล็กน้อยมาก่อน  ต้องทำการดึงหรือดัดให้ซ้ายและขวาเท่ากันก่อน (ดัดด้วยมือได้เลย)
ตอนใส่ ผมจะใส่ทางด้านซ้ายและขวาให้รูน๊อตเข้ากะรูค้ำโช๊คพอดีทั้งสองข้างก่อน  พอได้แล้วตรงกลางจะลอยๆเหมือนจะใส่ไม่ได้ หาค้อนยางค่อยๆ เคาะลงไปให้พอดีกะรูที่ต้องเจาะ  ต้องฝืนๆ มันจะพอดีกันไปหมด   วิธีนี้น่าจะง่ายกว่า ใส่จากตรงกลางแล้วมาทางซ้ายและขวานะครับ ลองดูๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!