AE. Racing Club
25 พฤษภาคม 2568 04:55:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถามผู้รู้ถุกท่านครับ เกี่ยวกับ เรื่องยี้ห้อของการติดแก๊ส (แบบหัวฉีด) ครับ  (อ่าน 6825 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tung.bangkok.tech
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 19:34:25 »


อยาสอบถามครับว่า ยี้ห้อของการติดหัวแก๊ส ยี้ห้อไหนดีที่สุดครับใช้แล้ว แจ๋มเลย + ปลอดภัย ถังดีเยี่ยม ครับ
เรื่องราคา ไม่เกี่ยว ถูก-แพง ไม่สนใจ ครับ  เน้นคุณภาพมาก่อน
 
ข้อมูลที่ยกตัวอย่างนี้เอามาจาก thaigascar ครับ

ตัวอย่างเช่น
-  ระบบหัวฉีด GAS ITALY หรือ BSM

-  ระบบหัวฉีด ESI                         หัวฉีด     ALEX

-  ระบบหัวฉีด EuropeGas                หัวฉีด     OSCAR-N MINI

-  ระบบหัวฉีด Versus                     หัวฉีด     RAIL

-  ระบบหัวฉีด AC AutoGas              หัวฉีด     Vatlex BFC

-  ระบบหัวฉีด EuropeGas                หัวฉีด     OSCAR-N OBD/CAN

-  ระบบหัวฉีด Autronic

-  ระบบหัวฉีด Energy Reform           หัวฉีด     ADVANCED-OBD ( OBD II CAN-BAS )

ทั้งหมดนี้ครับ   หรือ ใครมีความรู้ที่จะแนะนำ อันที่ เจ๋ง กว่านี้ ก็ ช่วยให้ความรู้หน่อยครับ

และจะให้ดี ช่วยบอกถึงข้อดี - ข้อเสีย ด้วยนะครับ


ขอขอบคุณผู้ให้ความรู้ทุกท่านครับ
พอดีจะมีโครงการ จะ ติดแก๊สนะครับ
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 20:57:25 »

อยากรู้ด้วยจ้า
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 22:08:23 »

จะติดกับรถ/ยี่ห้อ/รุ่น/รหัสเครื่องอะไรล่ะครับ (บอกสภาพเครื่องด้วยยิ่งดี)...ขอข้อมูลเพิ่มสักนิดเผื่อจะช่วยคิดให้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
tung.bangkok.tech
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 10:42:17 »

รถผม  TOYOTA  AE101   เครื่อง 1600 CC  4A-FE   AUTO
 
เครื่องยนต์เดิมๆ ไม่มีแต่งอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ครับผม
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 15:20:40 »

รถผม  TOYOTA  AE101   เครื่อง 1600 CC  4A-FE   AUTO
 
เครื่องยนต์เดิมๆ ไม่มีแต่งอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ครับผม

รถรุ่น/เครื่อง/เกียร์เดิม ๆ เหมือนรถผมเลย จะติดยี่ห้อไหนที่ว่ามาด้านบนก็ได้ทั้งนั้นครับ (ขออนุญาตไม่ลงรายละเอียดทางเทคนิคเพราะค่อนข้างยาว ลองหาอ่านในเว็บ gasthai หรือ iwebgas มีเพียบเลย)...แต่ถ้างบเยอะประมาณ 4 หมื่น สนใจติดตั้งระบบหัวฉีดอิตาลีทั้งชุด (เป็นยี่ห้อที่ผมใช้อยู่ตอนนี้ ดูภาพด้านล่าง) ถังแคบซูลมัลติวาล์ว (ตัวมัลติวาล์วยี่ห้อเดียวกับชุดคิทแก๊ส) เน้นการติดตั้งที่เรียบร้อย บริการหลังขายไม่ฟันหัวแบะ ที่ติดตั้งอยู่แถวบางบอน ก็ pm มาถามในรายละเอียดได้ ยินดีให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจครับ


Thanks: ฝากรูป
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 22:14:53 »

ผมก็สับสนเหมือนกันครับ แต่มีท่านนึงที่สนิทและคิดว่าไม่โกหก เขาแนะนำให้ผมติดของ SEC อะครับ หัวฉีด ราคาราว 25000 บาท  ไม่ก็ emer ถูกกว่านิดนึง
ผมก็เลือกไม่ถูกเลยเพราะเหน ac ag versus ถูกกว่าเยอะ
แต่เพื่อนผมใช้  ยี่ห้ออะไรไม่แน่ใจหัวฉีด rial  2 ปี วิ่งไป  แสนห้า ไม่มีปัญหากับระบบแกซเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
NeTGoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 215


^__^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2553 15:04:44 »


อยาสอบถามครับว่า ยี้ห้อของการติดหัวแก๊ส ยี้ห้อไหนดีที่สุดครับใช้แล้ว แจ๋มเลย + ปลอดภัย ถังดีเยี่ยม ครับ
เรื่องราคา ไม่เกี่ยว ถูก-แพง ไม่สนใจ ครับ  เน้นคุณภาพมาก่อน
 
ข้อมูลที่ยกตัวอย่างนี้เอามาจาก thaigascar ครับ

ตัวอย่างเช่น
-  ระบบหัวฉีด GAS ITALY หรือ BSM

-  ระบบหัวฉีด ESI                         หัวฉีด     ALEX

-  ระบบหัวฉีด EuropeGas                หัวฉีด     OSCAR-N MINI

-  ระบบหัวฉีด Versus                     หัวฉีด     RAIL

-  ระบบหัวฉีด AC AutoGas              หัวฉีด     Vatlex BFC

-  ระบบหัวฉีด EuropeGas                หัวฉีด     OSCAR-N OBD/CAN

-  ระบบหัวฉีด Autronic

-  ระบบหัวฉีด Energy Reform           หัวฉีด     ADVANCED-OBD ( OBD II CAN-BAS )

ทั้งหมดนี้ครับ   หรือ ใครมีความรู้ที่จะแนะนำ อันที่ เจ๋ง กว่านี้ ก็ ช่วยให้ความรู้หน่อยครับ

และจะให้ดี ช่วยบอกถึงข้อดี - ข้อเสีย ด้วยนะครับ


ขอขอบคุณผู้ให้ความรู้ทุกท่านครับ
พอดีจะมีโครงการ จะ ติดแก๊สนะครับ
อยากทราบด้วยคนถ้าเป็นพี่น้อง AE จะเลือก ยี่ห้อไหน
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2553 00:24:31 »

วันเสาร์นี้(18/12/10)กำลังจะไปติดชุดนี้ครับ
 ระบบหัวฉีด EuropeGas   
1. ECU OSCAR-N MINI
2. หม้อต้ม Europe Gas
3. หัวฉีด Rail
4. ถัง Metal mate 58 L.
5. มัลติวาล์ว Tomasetto

อุปกรณ์หลักคร่าวๆของชุด Gas นี้ ครับ ถ้าติดตั้งเสร็จแล้ว ลองแล้วจะมาแจ้งให้ทราบนะครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านอื่นๆใช้ตัวไหนก็มาบอกๆกันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2553 00:25:52 »

วันเสาร์นี้(18/12/10)กำลังจะไปติดชุดนี้ครับ
 ระบบหัวฉีด EuropeGas   
1. ECU OSCAR-N MINI
2. หม้อต้ม Europe Gas
3. หัวฉีด Rail
4. ถัง Metal mate 58 L.
5. มัลติวาล์ว Tomasetto

อุปกรณ์หลักคร่าวๆของชุด Gas นี้ ครับ ถ้าติดตั้งเสร็จแล้ว ลองแล้วจะมาแจ้งให้ทราบนะครับว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านอื่นๆใช้ตัวไหนก็มาบอกๆกันบ้างนะครับ
ลืมบอกไปครับ รถผม AE101 4A-FE Auto เดิมๆ
บันทึกการเข้า
innovationauto
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2


ทางเลือกดีดี ...เพื่อคุณ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2553 01:58:25 »

เพิ่มเติมข้อมูล...

-  ระบบหัวฉีด ยี่ห้อ KME                     หัวฉีด     RAIL (หรือยี่ห้ออิ่นๆ)

รายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม

     ยี่ห้อ KME ผลิตภัณฑ์จากประเทศโปแลนด์ ชุดสำเร็จที่มีขายในปัจจุบัน ประกอบด้วย
     - กล่องแก๊ส ยี่ห้อ KME (โปแลนด์)
     - หม้อต้ม ยี่ห้อ KME (โปแลนด์)
     - OBD Adapter ยี่ห้อ KME (โปแลนด์) - เมื่อเชื่อมต่อกับพอร์ท OBD ในรถยนต์ตั้งแต่ปี 2000 ขึ้นไป ใช้งานร่วมกับกล่องแก๊สเดิมของ KME (ไม่ต้องเปลี่ยนกล่องแก๊ส) จะทำให้ระบบควบคุมการจ่ายแก๊สมีการปรับจูนแก๊สโดยอัตโนมัติ ตามค่าการจ่ายของระบบน้ำมันของรถยนต์
     - โปรแกรม Diego G3 (โปแลนด์) ใช้กับระบบหัวฉีดยี่ห้อ KME (โปแลนด์) - ปรับจูนแก๊สแบบกราฟได้ละเอียดถึง 20 + 2 จุด (มากกว่าหลายๆ ยี่ห้อ ที่ปรับได้แค่ 5 หรือ 10 จุด)
     - หัวฉีดแก๊ส Rail/KME (อิตาลี - KME จ้าง Rail ผลิต)
     - ท่อน้ำ/ท่อแก๊ส ยี่ห้อ Parker (อิตาลี)
     - แม๊พเซ็นเซอร์, Control Panel/Auto switch, กรองแก๊ส ยี่ห้อ KME (โปแลนด์)
     - ถังแก๊ส, วาล์วถังแก๊ส (ผู้ใช้เลือก ยี่ห้อ/ขนาด ได้เอง)


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 ธันวาคม 2553 02:05:16 โดย innovationauto » บันทึกการเข้า

Good solutions FOR YOUR BUSINESS!
tum_airboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,693



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2553 22:43:16 »

 
บันทึกการเข้า
JOKE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 209


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2553 21:07:20 »

ยี่ห้อไหนก็ได้ ทีหาอะไหล่หรือร้านซ่อมง่าย
บันทึกการเข้า
pui4A
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2553 21:57:12 »

ของหนู
หัวฉีด rail
หม้อต้ม มินนาย
ที่เหลืออะไรไม่รู้
ซดเอาเรื่อง
แต่วิ่งแจ่มเลยค่ะ
มันส์ teen น่าดู
บันทึกการเข้า

รถซิ่งๆ ..............ผู้หญิงขับ

Thanks: ฝากรูป
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2553 10:41:32 »

ไปติดมาแล้วก็โอเคดีครับแต่ตอนนี้กำลังค่อยๆปรับจูนให้มันกินแก๊สน้อยลงกว่านี้อีกหน่อย
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 839


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 มกราคม 2554 16:19:25 »

ของผม เครื่อง5A Auto ใช้หัวฉีด SEC ครับ วิ่งมาเกือบ20000 แล้ว จูนครั้งแรกตอนติดตั้ง และครั้งที่2 ตอนวิ่งได้ 500 กิโลครับ ก็ไม่เคยมีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!