AE. Racing Club
09 มิถุนายน 2568 13:50:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a-ge 16v กับ 4a-ge 20v อันไหนดีกว่ากัน และแรงกว่ากัน  (อ่าน 9178 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae 92 gti
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 17:15:16 »

อยากรู้คับ
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 18:20:28 »

เดิมๆด้วยกัน 20V ครับ

ถ้าโม ก็  อยู่ที่งบละครับ งบมาก ก็ แรงมาก   ตามกำลังทรัพย์
บันทึกการเข้า
ktp
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 19:02:28 »

เดิม ๆ ด้วยกันทั้งคู่  20v ครับ ผมขับมาทั้งสองเครื่องแล้ว ในรถคันเดียวกัน ตอนแรก 16 v กดเพลินไปหน่อย เลยได้เปลี่ยนเครื่อง มาเป็น 20 v  ตอนแรกก็หงุดหงิดเพราะประสบปัญหาหลายอย่าง ด้วยเป็นช่างมือใหม่หัดวาง 20  v  อาศัยเพื่อนสมาชิกในเว็บแนะนำบ้าง สรรหาช่างแก้ไขบ้าง ตอนนี้อยู่ตัว และพอใจเจ้าดำ 20v กดเป็นพุ่งครับ วิ่งต่างจังหวัดรถว่าง ๆ เหมาะมากครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 20:23:26 »

เดิมๆด้วยกัน 20V ครับ

ถ้าโม ก็  อยู่ที่งบละครับ งบมาก ก็ แรงมาก   ตามกำลังทรัพย์

ตามน้าโชว์ครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 20:50:52 »

เครื่อง 20V  ความร้อนในห้องเครื่อง สูงกว่า 16V ครับ
บันทึกการเข้า
ae 92 gti
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 20:56:46 »

แล้วปัญหา 20v มันมีไรบ้างมากน้อยกว่า 16v ยังไงคับ
บันทึกการเข้า

BOURDAENG
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 20:58:20 »

....ใช้อยู่ทั้ง 2 ตัว ใช้ฝาดำเพราะตามกระแสครับ แต่กลับชอบฝาลายเพราะไม่ค่อยจุกจิกเหมือนฝาดำ และในความรู้สึกว่าเครื่องมันอึดกว่าฝาดำครับ...เลยใช้เป็นประจำวัน แต่ฝาดำซัดแค่อาทิตย์ละครั้งครับ
บันทึกการเข้า
ae 92 gti
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 21:01:10 »

20v เดิมๆทำความเร็วได้เท่าไหร่ ล้อขอบ 15 อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 21:09:28 »

20v เดิมๆทำความเร็วได้เท่าไหร่ ล้อขอบ 15 อ่ะคับ

ไม่เกิน180 ถ้าไม่ปลดล็อก ถ้าตามไมล์ติดรถอาจจะไปถึง190

 อยากรู้รายละเอียดเยอะๆ ลองค้นหาข้อมูลเก่าๆดุนะครับ รับลองว่าเยอะมากจนแบบอ่านไม่หมดในเวลาสามวัน
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 21:13:46 »

เดิมๆ 20V มีระบบ VVT ช่วย รอบต้นและกลาง

ฝาลายเป็นแบบ T VIS 

แต่ถ้าโมแล้วระบบ ช่วยรอบพวกนี้ VVT TVIS VVTL-i ไม่มีผลแล้วละครับ กำลังเครื่องจะไปอยู่รอบสูงตามการปรับแต่งทั้งหมดครับ


เครื่อง 2 ตัวนี้ โมเต็มๆออกมาไม่แพ้กันครับ แต่ถ้าเดิมๆก็ตามเทคโนโลยี่
บันทึกการเข้า

ae 92 gti
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 21:48:39 »

 
บันทึกการเข้า

wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 21:53:44 »

เครื่อง 20V  ความร้อนในห้องเครื่อง สูงกว่า 16V ครับ

อันนี้เท่าที่เคยใช้ มาทั้งสองตัว ผมว่าฝาลายร้อนกว่าครับ Smiley 
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 21:56:10 »

เครื่อง 20V  ความร้อนในห้องเครื่อง สูงกว่า 16V ครับ

อันนี้เท่าที่เคยใช้ มาทั้งสองตัว ผมว่าฝาลายร้อนกว่าครับ Smiley  

อ่าว......รถพี่ตุ้ยร้อนไม่เท่ารถผมอ่ะคั๊ป เคยแอบ เปิดฝาโปงรถพี่ตุ้ยเล่นๆ  หลังขับมาจอดตอนมิตติ้ง

ไอความร้อน รถพี่ตุ้ย ไม่พุ่งใส่หน้า แบบ ฝาโปงรถผม อ่ะ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 21:57:05 »

แล้วปัญหา 20v มันมีไรบ้างมากน้อยกว่า 16v ยังไงคับ

ถ้า ผ่านมือช่างที่ดี ระบบครบสมบูรณ์  มันแทบจะไม่มีปัญหาอะไร เลยครับ  ปัญหาจะเกิดก็ต่อเมื่อเริ่มชินกับความแรง ของมัน ก็จะเริ่มรู้สึกว่าไม่แรงก็ เลย เกิดปัญหาต้องทำเพิ่มครับ  55+
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:01:10 »

เครื่อง 20V  ความร้อนในห้องเครื่อง สูงกว่า 16V ครับ

อันนี้เท่าที่เคยใช้ มาทั้งสองตัว ผมว่าฝาลายร้อนกว่าครับ Smiley 

อ่าว......รถพี่ตุ้ยร้อนไม่เท่ารถผมอ่ะคั๊ป เคยแอบ เปิดฝาโปงรถพี่ตุ้ยเล่นๆ  หลังขับมาจอดตอนมิตติ้ง

ไอความร้อน รถพี่ตุ้ย ไม่พุ่งใส่หน้า แบบ ฝาโปงรถผม อ่ะ

อันนี้ไม่แน่ใจครับ ผมเทียบจากรถคันเดียวกัน  ระบบระบายความร้อนเดียวกันน่ะครับ  วิ่งเล่นถนนเส้นเดียวกัน  รู้สึกได้เลยว่าฝาลายมันร้อนกว่าครับ อาจะเป็นเพราะ มันมีโลหะ ให้อมความร้อนมากกว่ามั๊ง ครับโต้ 

ว่าแต่ ได้ ข่าวว่า น้าตุ้ย จะเล่นหอยนี่   คิคิ   
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:03:48 »

เครื่อง 20V  ความร้อนในห้องเครื่อง สูงกว่า 16V ครับ

อันนี้เท่าที่เคยใช้ มาทั้งสองตัว ผมว่าฝาลายร้อนกว่าครับ Smiley 

อ่าว......รถพี่ตุ้ยร้อนไม่เท่ารถผมอ่ะคั๊ป เคยแอบ เปิดฝาโปงรถพี่ตุ้ยเล่นๆ  หลังขับมาจอดตอนมิตติ้ง

ไอความร้อน รถพี่ตุ้ย ไม่พุ่งใส่หน้า แบบ ฝาโปงรถผม อ่ะ

อันนี้ไม่แน่ใจครับ ผมเทียบจากรถคันเดียวกัน  ระบบระบายความร้อนเดียวกันน่ะครับ  วิ่งเล่นถนนเส้นเดียวกัน  รู้สึกได้เลยว่าฝาลายมันร้อนกว่าครับ อาจะเป็นเพราะ มันมีโลหะ ให้อมความร้อนมากกว่ามั๊ง ครับโต้ 

ว่าแต่ ได้ ข่าวว่า น้าตุ้ย จะเล่นหอยนี่   คิคิ   

อิอิ  อิอิ  บูสชิ่ว........บูสชิ่ว......
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:08:08 »

ถ้าจอดซักพักมันก้ไม่ค่อยร้อนแล้ว

แต่ถ้าวิ่งยาวๆเช่น โขทัย กทม จอดพัก คอนหวัน จอดรถเดินไปฉี่กลับมาเปิดฝาโปง นี่ร้อนใช้ได้เลย ขนาดเปลี่ยนหม้อน้ำมาแล้วนะ

เรื่องเล่นหอย แหย่หอย เรื่องปรกติครับ แต่เรื่องมีหอยไว้ใต้ฝาโปง นี่โปรเจคระยะยาว ต้องเก็บเกินซื้อหม้อน้ำมีเนียมด้วย

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:12:56 »

^
^
จิงอ่ะ อิอิ   ผมว่า ทองแดง 3 ช่องก็ เอาอยู่แล้วนะ Smiley
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:16:59 »

น่าจะ 20 v นะ แต่คงไม่มากมายและก็คงดูองค์ประกอบหลายอย่างนะ รอฟังผู้เชี่ยวชาญดีกว่านะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2553 22:19:36 »

แล้วปัญหา 20v มันมีไรบ้างมากน้อยกว่า 16v ยังไงคับ

ถ้า ผ่านมือช่างที่ดี ระบบครบสมบูรณ์  มันแทบจะไม่มีปัญหาอะไร เลยครับ  ปัญหาจะเกิดก็ต่อเมื่อเริ่มชินกับความแรง ของมัน ก็จะเริ่มรู้สึกว่าไม่แรงก็ เลย เกิดปัญหาต้องทำเพิ่มครับ  55+


จริงครับ
ตามนี้อีกที
ตอนเเรกตกใจมาก จ่ะเอาอยู่ไหมน๊อ
หลังๆ เห้อออออ  ไมมันไม่แรงกว่านี้ว๊ะ 5555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!