AE. Racing Club
01 มิถุนายน 2568 21:30:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งแก๊ส เกิน 6000 รอบ แล้วตัดเป็นน้ำมัน เอง ทำไงดีคับ  (อ่าน 2887 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2553 22:29:12 »

  เป็นแก็สหัวฉีด เวลาลากไปรอบไปถึง 6000 รอบ มันจะตัดเป็นน้ำมันเอง งงมากเลยคับ ทำไงดี 

ข้อมูล เป็นเครือง 4a 20V ฝาดำคับ ให้แก๊สหัวฉีด ของ versus 
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2553 23:08:17 »

ไม่เห็นงง เลยครับ กล่องหัวฉีดน่าจะทุกยี่ห้อมี function สั่งตัดให้เป็นน้ำมันถ้ารอบเกินที่กำหนดครับ โดยสวนมากร้านแก๊สกำหนดตามมาตราฐานประมาณ 6000-6500 ครับก่อน red
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤศจิกายน 2553 23:10:58 โดย Chan » บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2553 08:58:54 »

ก่อนที่รอบจะถึง 6000รอบ มันมีอาการตื้อๆ ไม่วิ่ง รึเปล่าคับ
ผมเคยเป็น 4000รอบ ไปขยายรูหัวฉีดแล้วจูนใหม่ อาการนี่ก็หายไป
แต่ว่าคนละยี่ห้อกัน ไม่รู้ว่า versus มันจะเป็นเหมือนกันรึเปล่า
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2553 09:32:44 »

เอาแบบง่ายๆๆ ก่อนนะครับ ลองต่อคอมเช็คก่อนนะครับ ว่าเขาตั้งให้ตัดเข้าน้ำมันถ้ารอบเกินเท่าไหร่ ถ้าไม่ใช่ที่การ set ค่าที่กล่อง งานนี้น่าจะไม่ง่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤศจิกายน 2553 09:46:23 โดย Chan » บันทึกการเข้า
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2553 12:06:49 »

ก่อนหน้านี้วิ่งได้ปกติคับลากได้7800 ต่อคอมแล้วไม่มีตัดคับ อาการบางทีก็ตัดที่6000 บางครั้งก็ 5000 ขยายหัวฉีดแล้ว
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2553 21:54:26 »

ก่อนหน้านี้วิ่งได้ปกติคับลากได้7800 ต่อคอมแล้วไม่มีตัดคับ อาการบางทีก็ตัดที่6000 บางครั้งก็ 5000 ขยายหัวฉีดแล้ว

อ้าวเหรอครับ กล่องไม่มีระบบตัดเหรอ อืมต้องหาสาเหตุให้เจอก่อนครับ ว่าจากอะไรถ้ากล่องไม่ได้สั่งตัด สาเหตุอื่นๆ ก็น่าจะต่อสายผิด
ขยายรูไม่น่าจะเกี่ยวกับการตัดนะ   
บันทึกการเข้า
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2553 23:17:07 »

ก่อนหน้านี้วิ่งได้ปกติคับลากได้7800 ต่อคอมแล้วไม่มีตัดคับ อาการบางทีก็ตัดที่6000 บางครั้งก็ 5000 ขยายหัวฉีดแล้ว

อ้าวเหรอครับ กล่องไม่มีระบบตัดเหรอ อืมต้องหาสาเหตุให้เจอก่อนครับ ว่าจากอะไรถ้ากล่องไม่ได้สั่งตัด สาเหตุอื่นๆ ก็น่าจะต่อสายผิด
ขยายรูไม่น่าจะเกี่ยวกับการตัดนะ   

ขอบคุณคับ หาสาเหตุต่อไป
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2553 23:33:14 »

ก่อนหน้านี้วิ่งได้ปกติคับลากได้7800 ต่อคอมแล้วไม่มีตัดคับ อาการบางทีก็ตัดที่6000 บางครั้งก็ 5000 ขยายหัวฉีดแล้ว

อ้าวเหรอครับ กล่องไม่มีระบบตัดเหรอ อืมต้องหาสาเหตุให้เจอก่อนครับ ว่าจากอะไรถ้ากล่องไม่ได้สั่งตัด สาเหตุอื่นๆ ก็น่าจะต่อสายผิด
ขยายรูไม่น่าจะเกี่ยวกับการตัดนะ   

ขอบคุณคับ หาสาเหตุต่อไป

ที่หน้าโปรแกรมไม่บอกอะไรเหรอครับ เช็คอะไรไมได้เลยเหรอ  อุอุ เสียดายคนละยี่ห้อกันพอดีผมใช้้ AC มันดูได้หมด set และตรวจสอบสิ่่งผิดปรกได้เกือบหมดนะ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 00:56:39 »

แรงดันแก๊สรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 07:44:51 »

แรงดันแก๊สรึเปล่าครับ
เห็นด้วยครับ จะเปลี่ยนเป็นน้ำมันได้ ก็คงขึ้นอยู่กับว่า หากปริมาณแก๊สในถังน้อย หรือ แรงดันมันตก ก็มี  แต่เห็นส่วนใหญ่ที่เขาเจอกัน ก็ FILTER มันหมดสภาพนะ เพราะมันจะทำให้แรงดันตกครับ เปลี่ยนก็น่าจะหายครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
chanyutthai1234
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 614



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 16:22:19 »

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
boonleot
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2553 21:12:28 »

ส่วนมากตัตจากแก็สเป็นนํ้ามันนะครับ
น่าจะเป็นที่กรองแก็สตันหรือเรื่มตัน
ทําให้แก็สเดินไม่สะดวกแล้วถ้าเราลาก
ก็จะเตื่อนว่าแก็สหมดกล่องแก็สรับรู้แล้ว
ตัตเข้าหมวดของนํ้ามันและอีกอย่างลองดูที่การปรับบาร์ของแก็สคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!