ยังอยู่ 2 ลำครับ เป็นตัวแข่งโมเต็ม จริงๆมี 4 ลำ ขายแหลกไป 2 ลำ เดี๋ยวหามาถ่ายรูปให้ชม
เหลือ crimson กับ กะบะมั้ง ของผมมันมีอุปกรณ์ช่วงล่างสั่งโรงกลึงทำเยอะครับ แฮะๆๆๆ เมื่อก่อนผมพันมอเตอร์ขายอยู่ตัวละ 80 ที่งามวงศ์วาน รับประกันความแรง 555
ไม่รู้ร้าน SODA ยังอยู่เปล่า เพราะเมื่อก่อน ชิงแชมป์ประเทศไทย ก็วิ่งกันที่นั่นหมดละครับ
ออ พวกขับ 4 นี่ ถอดเพลาเหลือขับ 2 หมดเลยครับ เวลาเลี้ยวมันหน่วงรถครับและทำให้ roller มันไม่เข้าจังหวะด้วย รถเทพแรงด้วยและขึ้นสพานต้องไม่บินด้วย ถึงจะแข่งชนะ มันมีเทคนิค อิๆๆๆ

ช่าย ผมก็มีเมื่อก่อนแข่งที่ฟิวเจอร์รังสิตกับ บางลำพูงามวงวานแต่บางลำพูรางมันไม่ยึดกับพื้นแน่นเวลาวิ่ง รางจะโยกตาม
ปีกหน้าหลังผมใช้ไฟเบอร์ ตอนหลังมาใช้ไม้บรรทัดมิเนียมดัดโรลเลอร์เอา
พูดถึงเรื่อง เจอสะพานนี้ยังไงก็บินนะพี่แล้วแต่จังหวะจริงๆ วิ่งเป็น10รอบไม่บิน แต่นึกจะบินก็บินไปเลย แล้วบินทีนี้ ทำบอดี้ใหม่สถานเดียว ไม่ขาดกลางก็ปีกหัก ของผมนี้พังทุกอาทิตย์
ผมเล่นดำแดง ไส้สีแดง แม่เหล็กไรไม่รู้จำไม่ได้สีทองๆกับสีเงินๆ ช่วงนั้นนี้ กลัว2อย่าง เหยียบรางกับเด็กที่เพิ่งหัดเล่น เราปล่อยรถยังไม่ทันเอาขึ้นพวกปล่อยลงมา ซัดเต็มท้ายกระจายทั้งคู่
จำได้ว่ามันมีสองยุคมั้ง ยุดแรกยังไม่มีรถตราเพชร ส่วนมากเป็นทามิย่า ล้อโฟมแพงมาก แล้วก็จะเป็นเปลแบบเต็มลำ โรเลอร์เหล็ก อันนั้นยุคช่วงผมอยู่ ประถม
แล้วอีกยุดนี่จะเริ่มมีอะหลั่ยตราเพชร แล้วส่วนมากๆก็ไม่ใส่เปลกันแล้ว ล้อต้องเล็ก ไม่มีล้อหลัง อันนี้ตอนอยู่ ปวช.
ยุค2ผมก็ล้อใหญ่นะ แต่ล้อหลังเหลืออันเดียวนี้ทำตั้งแต่ยุคแรก ตอนแรกทำ2ล้อเล็กก่อนแล้วสุดท้ายเอาโรลเลอร์ที่ไว้ใช้กับรางตีลังกามาทำล้อหลัง ช่วงนั้น ใช้กาวตราช้างกับกระดาษทิชชู แข็งและเบา
จะแรงไม่แรงสำคัญสุด เฟืองมอเตอร์กับเฟืองที่ล้อนี้ละ ถ้าแมชกันนะ แล้วก็บอดี้ต้องเบากดโรลเลอร์ให้ได้มุมมันกดมากรถวิ่งไม่ออก
เดินทั่วบ้านแล้วยังหารถไม่เจอเลยแฮะ หรือเด็กๆแอบมาสอยไปหว่า
สมัยผมเล่น มี มอเตอร์ เทา-ดำ(หลายที่จะบังคับใช้ตัวนี้แข่งโดยห้ามเปิดฝา) 110 บาท แดง-ดำ 120 บาท leman 350 บาท และ มอเตอร์ top 480 บาท(ไอ้นี้มี 2 รูเล็กอันใหญ่อันที่เปลือกมอเตอร์) ผมเรียกตามที่ผมเรียกนะ มันแรงตามราคามันนั่นแหละ
เวลาผมทำ ต้องเอาตัวแม่เหล็กของตัว leman มาใส่เปลือกของตัว top เพราะแม่เหล็กมันแรงสุด
เวลาพันใช้มอเตอร์ตัวละ 5บาท ไส้สีฟ้าๆห่วยนี่แหละ เอาทองแดงออกให้หมด เหลือแต่แกน แรกๆใช้ทองแดงเบอร์ 23 พัน 15 รอบก้นหอย แรงมาก แต่พันยากมากเหมือนกัน เพราะทองเดงเส้นใหญ่ กด 5 แถวล่างลำบาก ดึงจนหนังนิ้วก้อยขาดบางทียังไม่เข้า ไม่เป็นก้นหอย ต้องใช้ปากกาจับเพื่อพันมอเตอร์
หลังๆลองใช้ทองแดงเบอร์ 25 พัน 15 รอบก้นหอยเหมือนกัน เออ เฮ้ย วิ่งดีว่ะ แต่อยู่ที่วิธีพันด้วย ถึงจะพันก้นหอยเหมือนกันก็เหอะ แรงไม่เท่ากัน อยู่ที่มือคนและเทคนิค
หลังๆปรับสูตรไปเรื่อยๆ เหลือแค่ทองแดงเบอร์ 26 พัน 12 รอบเอง 5-4-3 วิ่งดีที่สุด ถ้าพันถูกวิธี นี่แหละขายตัวละ 80 บาท เด็กมารอซื้อตั้งแต่ยังมาไม่ถึงสนามเลย ตอนหลังมีสูตรใหม่เบอร์ 28 เลยพัน 20 รอบ แต่พอดีเลิกเล่นไปซะก่อน
ขาทองแดงที่ตูดมอเตอร์ สำคัญมาก ทำไม่เป็น ให้พันเทพยังไง ก็ไม่มีทางแรง
ถ่านก็ใช้ 500ma ธรรมดา ไม่ว่าจะสีขาวหรือสีเหลือง พอโดนเครื่องชาจแบบเร็วเข้าไป(30 นาที) ละลายโลด สุดท้ายก็ต้องพันด้วยผ้าเทปใหม่หมด ของผมจะใช้สีฟ้า
ตัวรถมีเทคนิคอีกมากมาย อยู่ที่สนามด้วย รถผมใช้กะบะแข่งเพราะบอดี้มันยาว เวลาขึ้นสะพาน ทำให้ล้อหลังไม่โดนพื้นซะ และเอา roller ดึงเอา(ไม่ให้บิน) ก็ดีสุดเท่าที่ทำได้ในตอนนั้น แต่ถ้าจัดมอเตอร์แรงมากๆ ยังไงก็ไม่รอด แต่ถ้าโค้งธรรมดา เซตรถไม่เคยหลุดโค้ง สะพานนี่ดูกันขนาดที่ว่าสะพานเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาแล้วถ่วงด้านตรงข้ามเลย เพราะที่เหลือมันวิ่งแต่ทางราบ ไม่มีปัญหา
ถ้าแข่งทางตรง 50M ที่ร้าน Soda ผมใช้เบอร์ 22 พัน 15 รอบก้นหอย จังหวะ take 60 foot(ไม่ใช่ drag นะ55)จะดีกว่าใช้เบอร์เล็กๆพัน แต่ต้องใช้เครื่องมือพันสถานเดียว มือพันไม่ได้ครับ 555 อาจจะนิ้วขาดได้ แต่แรงจัดๆ เอามือรับนี้ นิ้วแหกได้ง่ายๆ
รถผมทำ weight balance ด้วยนะ เวลาแข่ง แรงกว่าแต่รถถ่วงหน้าหนักกว่า ไม่หลุด 555 ใครเคยแข่งสนามในเสนาตรงเกือบถึงหมู่บ้านเสนา น่าจะเคยเจอผม รหัส B273 ต้องเอารถทิ้งไว้ประจำ(หลังแข่งอาทิตย์เย็น) แล้วมาเอาคืนวันพฤหัส รางวัลอาทิตย์ละ 500 บาท อิๆๆ หลังๆโดนห้ามแข่ง 55
ปล. ร้านนี้เขาจะให้รถที่ได้ทื่ 1-2-3 เอารถโชว์ทิ้งไว้ที่ตูโชว์ของร้านเพื่อให้คนอื่นศึกษา แล้วมาเอาวันพฤหัส เพื่อไปเซตรถแข่งต่อวันอาทิตย์