หลายเหตุหลายผล ที่ยอมตัดใจจาก AE สุดที่รัก แต่ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ คงจะรักษาไว้
รถพ่อผมถึงจะเป็น EE90 รถเก่าๆ ลง4A A/T ติด LPG SEC หัวฉีด
ไปไหนมาไหนก็สบายไม่ต้องห่วงรถหาย เป็นห่วงแค่ว่า วันนี้อย่างอแงนะลูก
สตาร์ทให้ติดหน่อยนะลูก ตอนใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่ค่อยเกิดปัญหาอะไร
แต่พอมาใช้แกสสิ จุกจิกชะมัด บางทีก็มีเสียงดังตึ้งมาจากถังแกสชอบเป็นเวลาตัดน้ำมันมาเป็นแกสประจำ
ต้องจอดรถลงไปดูก็ไม่มีอะไร ตอนนี้พกถังดับเพลิง 2 ถังตลอดกลัวมาก ไม่อยากเป็นข่าว แต่ก็จะใช้ไปเรื่อยๆ ซ่อมไปเรื่อย
เปลี่ยนอะไหล่จะทั้งคันแล้วก็ใช้กันไป หมดค่าซ่อม ค่าวางเครื่องไปพอๆ กับซื้อEEได้อีก 2 คันก็ไม่คิดจะขายแล้วหละ
รถใหม่ๆ ก็ขับสบายไม่ต้องห่วงเรื่องซ่อมบำรุง แต่ค่าใช้จ่ายปีหนึ่งก็เยอะพอสมควร ไม่ว่าค่าประกัน ค่าภาษี ค่างวดแต่ละเดือน ค่าน้ำมัน ค่าอื่นๆ จิปาถะ เข้าศูนย์ตามระยะทีกระเป๋าแฟบเลย

ยิ่งรถตลาดไปไหนมาไหนก็ต้องเป็นห่วง

จอดตามที่เปลี่ยวปลอดผู้คน เราก็กังวลเขาจะยังอยู่ไหม จะเป็นรอยไหม สารพัด ไปทางเปลี่ยวก็กลัว
สู้ EE90 ไม่ได้ไปได้ทุกทางที่วิ่งได้ ไม่ค่อยมีใครสนใจ ลืมล๊อกรถก็ยังอยู่ 555 เพราะช่วงนั้นไดสตาทมีปัญหา ต้องเข็นก่อนถึงจะสตาท์ได้ ถ่านมอเตอร์เสื่อม ไปล้างก็ดีขึ้น
อนาคตกาลอีกประมาณ 2 ปีกว่าๆ รถคันต่อไปที่มองไว้และจะเป็นเจ้าของเอง คือ กระบะ 4x4 แค๊ป ยกสูงมือสองสักคัน ไว้ไปทำบุญวัดป่าไกลๆ ทุรกันดานมากๆ
คงจะเป็น มังกรทอง strada หรือไม่ก็ corolado สี่ตา
แต่ก็ยังเก็บ EE90 ไว้ขับไปทำงานและเที่ยวจังหวัดใกล้เหมือนเดิม
อนาคตมันจะเป็น EE90 เทวดา

หน้าTBO หลัง โดนัทR32 เครื่อง Upstep เป็น 7A-GTE 5m/t lsd 300 แรงโม้ลงพื้น ใส่ล้อล้นๆ กล้วย TypeR หน้า8 หลัง9
เพื่อเอาไว้ไล่ตามรถแรงๆ เช่น กระบะบ้าพลัง จิ๊บๆ และ3Door ตระกูล B เสียงแป๊ดๆ แถวมอเตอร์เวยหน่อย ทำพอขำๆ ไล่ตามได้ไม่เกินโล 2 โลก็พอใจและ
