AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 02:51:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 242 243 [244] 245 246  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1278758 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4860 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2016 08:40:06 »

มีใครใช้ 3sge คอกลมบ้างครับ
สอบถาม เวลาขับรถตอนเครื่องได้อุณหภูมิ ปกติแล้ว จอดรถหรือติดไฟแดง มีเสียง "วิ๊ด" ยาวๆ แต่ กดคันเร่งนิดหน่อยเสียงก็หายไป
(ช่างบอกเป็นเสียงดูดอากาศ)

 อ่านหนังสือ ใช้แก๊สระบบหัวฉีดไหมครับ หากใช่ เป็นไปได้สูงที่เสียงที่ว่ามาจากหม้อต้มครับ ทางช่างเขาเรียกว่าหม้อต้มหอนครับ ของผมก็เป็นบางครั้ง ส่วนใหญ่เวลาเติมเต็มแล้วอัดเข้าไปอีกครับ เป็นๆหายๆ แต่เลิกวิตกแล้วครับ เพิ่งกลับมาจากปรางค์กู่ สองร้อยกว่าโล ไม่เป็นครับ เพราะไม่ได้เติมอัดเต็มถัง เอาแค่พอประมาณ ลองฟังดูว่าใช่ไหม หากใช่ก็อาการเดียวกับรถผมครับ รอท่านอื่นมาเม้นท์ครับ  เหอๆๆ คำนับ
ไม่ได้ใช้แก๊ส ครับ ใช้แต่ น้ำมัน โซฮอล95

 อ่านหนังสือ ทีนี้ก็ต้องย้อนกลับมาที่เสียง กะผลที่ตามมา คำถามก็คือว่า เสียงนี้ มีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ หรือไม่ เครื่องยนต์มีอาการผิดปรกติอะไรไหม หากมี ก็ต้องให้ช่างผู้ชำนาญหาสาเหตุให้เจอแล้วแก้ไข หากไม่มีก็ใช้ๆไปแบบที่ผมทำ 

ของผมเสียงมาจากหม้อต้มเวลาเดินเบาเท่านั้น พอเร่งก็หาย แรกก็ถอดหม้อต้มออกมาล้างประกอบกลับเข้าไปใหม่ มันก็หายนะแรกๆ แต่นานๆก็กลับมาดังอีก แต่ที่สังเกตุจะมีเสียหอนอีตอนที่เติมแก๊สเต็มถัง หรืออัดเกินเต็มถัง พักหลังก็เลยเลี่ยงไม่เติมเต็มถัง กะเอา ทีละสามร้อย สี่ร้อย แล้วแต่วิ่งใกล้ไกล วิ่งไกลบางทีก็ช่างมันเติมเต็มเลย ไปได้ซักร้อยสองร้อยโลมันก็หาย ก็ใช้ปรกตินะ ผมว่าเสียงที่ดังวี๊ดๆ อาจมาจากระบบเดินเบาก็อาจเป็นได้นะ หากมันไม่มีผลอะไรกับเครื่องยนต์ของจขกท.นะ อันนี้วิเคราะห์ส่วนตัวคหสต.ล้วนๆนะ ระบบเดินเบาของโตต้า ลิ้นมันจะปิดสนิทหมดนะ ไม่ว่าสี่เอ สี่อี หรือแม้แต่สามเอสบีมที่ใช้อยู่(ผมใช้ทั้งสี่เอ สี่อี สองอี สามเอส) ปัจจุบันเหลือสามห่วงสองคัน สี่เอกับสามเอสบีมครับ ลิ้นปีกผีเสื้อจะปิดสนิทในรอบเดินเบา หากใครไม่ปิดสนิท(ลองปลดกรองอากาศแล้วส่องดู) ถือว่าผิดไปจากเดิมนะครับ พอมันปิดสนิท อากาศจะวิ่งอีกทางครับ แต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน แล้วจะมีตัวควบคุมให้มันเร่งมากน้อยแยกต่างหา เสียงที่ว่าอาจเกิดจากอากาศที่เปลี่ยนทิศทางการไหลเข้าสู่ระบบเดินเบาหรือวงจรเดินเบาก็อาจเป็นได้ หากใช่ ช่างของคุณก็วิเคราะห์ถูกแล้วครับ  ผมว่าอย่างกระนั้นเลย หากมันไม่มีผลอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของเรา ก็ลืมๆมันไปซะน่าจะดีกว่าไหมครับ
บันทึกการเข้า

suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4861 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2016 20:55:12 »

ขอบคุณครับสำหรับคำตอบ
ตอนนี้เครื่องปกติดี ครับ
บันทึกการเข้า
assute556
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4862 เมื่อ: 05 กันยายน 2016 15:01:40 »

ขอบคุณข้อมูลดีๆที่เอามาเเบ่งปันครับ
บันทึกการเข้า

โปรเน็ต ขายดีที่สุด แรงที่สุด ประหยัดที่สุดและมีประสิทธิภาพสูงสุด
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4863 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2016 06:32:34 »

 คำนับ เงี่ยบจังช่วงนี้  ฉลอง..

 เหอๆๆ  อยากสอบถามเพื่อนสมาชิกนิดครับ เมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้ว ผมมีโอกาสเข้ามากรุงเทพหลายครั้งมาก(มาตามงานที่ทำ) มีช่วงหนึ่งรอเดินทางขึ้นไปทำงานทางเหนือ ผมเลยพักกรุงเทพหลายวัน มีเวลาไปตระเวรเชียงกงบางนา ซึ่งหาที่จอดรถยากมากๆ เพื่อตระเวรหาเครื่องสามเอสบีมแดง ปรากฎว่าหาไม่มีเลย มีแต่บีมเทาออโต้ซึ่งเปิดมาอยู่สองหมื่นปลายๆ เลยอยากจะถามสาวกฝาเอียงว่า เครื่องบีมแดงออโต้มันหายากขนาดนั้นเลยหรือ รึว่าผมไปไม่ถูกที่ ใครพบเห็นช่วยชี้เป้าหน่อยครับ เกือบหนึ่งปีผมวิ่งเกินหนึ่งแสนไปแล้วครับ ขอบคุณล่วงหน้าทุกคำตอบครับ  คำนับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4864 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016 05:12:33 »

 คำนับ เงียบจัง รบกวนชี้เป้าเครื่องสามเอสบีมแดงออโต้หน่อยครับ รถผมได้เวลาเช็คแล้ว เมื่อวานก็เปลี่ยนสายพานเครื่องกับลูกปืนลูกรอกไปแล้ว อาจารย์หมูหายไปไหนครับ รึว่าภารกิจเยอะจนไม่มีเวลาเข้ามา ห้องนี้เงียบจัง ไม่มีใครพูดคุยแลกเปลี่ยนกันมั่ง  ขอบคุณอีกครั้งครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4865 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016 09:56:47 »

คำนับ เงียบจัง รบกวนชี้เป้าเครื่องสามเอสบีมแดงออโต้หน่อยครับ รถผมได้เวลาเช็คแล้ว เมื่อวานก็เปลี่ยนสายพานเครื่องกับลูกปืนลูกรอกไปแล้ว อาจารย์หมูหายไปไหนครับ รึว่าภารกิจเยอะจนไม่มีเวลาเข้ามา ห้องนี้เงียบจัง ไม่มีใครพูดคุยแลกเปลี่ยนกันมั่ง  ขอบคุณอีกครั้งครับ  คำนับ

ช่วงนี้เวปคนเข้าน้อย ไปเล่นเฟซบุ๊คกันซะเยอะครับ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
https://www.facebook.com/groups/877556335656710/
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4866 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2016 11:22:04 »

คำนับ เงียบจัง รบกวนชี้เป้าเครื่องสามเอสบีมแดงออโต้หน่อยครับ รถผมได้เวลาเช็คแล้ว เมื่อวานก็เปลี่ยนสายพานเครื่องกับลูกปืนลูกรอกไปแล้ว อาจารย์หมูหายไปไหนครับ รึว่าภารกิจเยอะจนไม่มีเวลาเข้ามา ห้องนี้เงียบจัง ไม่มีใครพูดคุยแลกเปลี่ยนกันมั่ง  ขอบคุณอีกครั้งครับ  คำนับ



ช่วงนี้เวปคนเข้าน้อย ไปเล่นเฟซบุ๊คกันซะเยอะครับ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
https://www.facebook.com/groups/877556335656710/

 ร้องไห้ ผมเล่นเฟซบ่เป็นครับ  เวียนหัว คำนับ ขอบคุณมากครับ  คำนับ หาต่อไปเจอเมื่อไรสอยโลด อิอิ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4867 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2016 07:57:44 »

มีใครใช้ 3sge คอกลมบ้างครับ
สอบถาม เวลาขับรถตอนเครื่องได้อุณหภูมิ ปกติแล้ว จอดรถหรือติดไฟแดง มีเสียง "วิ๊ด" ยาวๆ แต่ กดคันเร่งนิดหน่อยเสียงก็หายไป
(ช่างบอกเป็นเสียงดูดอากาศ)

 อ่านหนังสือ ใช้แก๊สระบบหัวฉีดไหมครับ หากใช่ เป็นไปได้สูงที่เสียงที่ว่ามาจากหม้อต้มครับ ทางช่างเขาเรียกว่าหม้อต้มหอนครับ ของผมก็เป็นบางครั้ง ส่วนใหญ่เวลาเติมเต็มแล้วอัดเข้าไปอีกครับ เป็นๆหายๆ แต่เลิกวิตกแล้วครับ เพิ่งกลับมาจากปรางค์กู่ สองร้อยกว่าโล ไม่เป็นครับ เพราะไม่ได้เติมอัดเต็มถัง เอาแค่พอประมาณ ลองฟังดูว่าใช่ไหม หากใช่ก็อาการเดียวกับรถผมครับ รอท่านอื่นมาเม้นท์ครับ  เหอๆๆ คำนับ
ไม่ได้ใช้แก๊ส ครับ ใช้แต่ น้ำมัน โซฮอล95

 อ่านหนังสือ ทีนี้ก็ต้องย้อนกลับมาที่เสียง กะผลที่ตามมา คำถามก็คือว่า เสียงนี้ มีผลต่อการทำงานของเครื่องยนต์ หรือไม่ เครื่องยนต์มีอาการผิดปรกติอะไรไหม หากมี ก็ต้องให้ช่างผู้ชำนาญหาสาเหตุให้เจอแล้วแก้ไข หากไม่มีก็ใช้ๆไปแบบที่ผมทำ 

ของผมเสียงมาจากหม้อต้มเวลาเดินเบาเท่านั้น พอเร่งก็หาย แรกก็ถอดหม้อต้มออกมาล้างประกอบกลับเข้าไปใหม่ มันก็หายนะแรกๆ แต่นานๆก็กลับมาดังอีก แต่ที่สังเกตุจะมีเสียหอนอีตอนที่เติมแก๊สเต็มถัง หรืออัดเกินเต็มถัง พักหลังก็เลยเลี่ยงไม่เติมเต็มถัง กะเอา ทีละสามร้อย สี่ร้อย แล้วแต่วิ่งใกล้ไกล วิ่งไกลบางทีก็ช่างมันเติมเต็มเลย ไปได้ซักร้อยสองร้อยโลมันก็หาย ก็ใช้ปรกตินะ ผมว่าเสียงที่ดังวี๊ดๆ อาจมาจากระบบเดินเบาก็อาจเป็นได้นะ หากมันไม่มีผลอะไรกับเครื่องยนต์ของจขกท.นะ อันนี้วิเคราะห์ส่วนตัวคหสต.ล้วนๆนะ ระบบเดินเบาของโตต้า ลิ้นมันจะปิดสนิทหมดนะ ไม่ว่าสี่เอ สี่อี หรือแม้แต่สามเอสบีมที่ใช้อยู่(ผมใช้ทั้งสี่เอ สี่อี สองอี สามเอส) ปัจจุบันเหลือสามห่วงสองคัน สี่เอกับสามเอสบีมครับ ลิ้นปีกผีเสื้อจะปิดสนิทในรอบเดินเบา หากใครไม่ปิดสนิท(ลองปลดกรองอากาศแล้วส่องดู) ถือว่าผิดไปจากเดิมนะครับ พอมันปิดสนิท อากาศจะวิ่งอีกทางครับ แต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน แล้วจะมีตัวควบคุมให้มันเร่งมากน้อยแยกต่างหา เสียงที่ว่าอาจเกิดจากอากาศที่เปลี่ยนทิศทางการไหลเข้าสู่ระบบเดินเบาหรือวงจรเดินเบาก็อาจเป็นได้ หากใช่ ช่างของคุณก็วิเคราะห์ถูกแล้วครับ  ผมว่าอย่างกระนั้นเลย หากมันไม่มีผลอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของเรา ก็ลืมๆมันไปซะน่าจะดีกว่าไหมครับ

 อ่านหนังสือ คำถามเรื่องเสียงวี๊ดๆนี้ มันเพิ่งเกิดกับรถผม เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ผมขับเข้าอู่สัญชัย(อุบล)  ทาคูมิประจำตัว บอกว่าเสียงมาจากวงจรเดินเบาครับ ตอนเดินเบาลิ้นปีกผีเสื้อมันปิดสนิท แต่บังคับให้อากาศเข้าผ่านวงจรเดินเบาอีกที ลิ้นปิดเปิดวงจรเดินเบาทำงานด้วยไฟฟ้า สั่งการมาจากกล่องอีซียู เสียมาจากอากาศผ่านลิ้นตัวนี้ครับ แล้วอายุการใช้งานเครื่องของพวกเราแต่ละคน มันมากแล้วเกิดการสึกหรอครับ ของผมเครื่องสามเอสบีมแดงออโต้ ทาคูมิผมก็ถอดชุดลิ้นปีกผีเสื้อออกมาล้างและปรับครับ ปรากฏว่าเสียงที่ถามหายครับ ตัวปรับต้องปรับในระหว่างติดเครื่องเดินเบาถึงจะรู้ คล้ายๆเครื่องสี่เอเลย ลองดูครับ ทำง่ายไม่ยาก แต่ถอดยากครับ มันซ่อนอยู่ลึก ให้ช่างทำแล้วนั่งดูดีกว่าครับ ทาคูมิผมคิดค่าบริการงานนี้ สองร้อยบาทครับ จบไอ้เสียงหวี๊ดๆที่ถามครับ ปัญหาอยู่ตรงที่บอกครับ แก้ให้ถูก  คำนับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4868 เมื่อ: 03 ธันวาคม 2016 08:11:51 »

 ไม่รู้ไม่ชี้ กระทู้นี้เป็นแหล่งความรู้เกี่ยวกับสามเอส ผมก็จะแบ่งปันสาธรณะให้แก่ทุกคนที่เข้ามาหาความรู้เท่าที่จะมีประสพการณ์ตรงก็แล้วกัน  รถผมใช้งานหนักวิ่งไปทั่วประเทศ ตอนนี้เกินแสนไปพอสมควร สมควรแก่เวลาในการเช็คระยะเพื่อใช้งานต่อ ตอนนี้ส่งให้ทาคูมิจัดการแต่เมื่อวาน ถอดอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนทั้งหมด ส่งมากรุงเทพเพื่อเป็นตัวอย่างในการหาอะไหล่เหล่านี้ สายพานไทม์มิ่ง 174 ฟัน ลูกปืนลูกรอกสองตับ วาวล์ไอเสียแปดตัว ปะเก็นฝาสูบ (ใช่อันเดียวกันกับสามเอสจีทีอีเทอร์โบ) สายพานเครื่อง เพาเวอร์ ปั๊มน้ำใช้ตัวเดียวกับสามเอสเอฟอี(ที่อุบลหาได้) ที่เหลือก็รออะไหล่น่าจะได้วันจันทร์ อังคารนี้ล่ะ ตอนนี้ก็งดเดินทางไปก่อน ไม่ก็บินมาขับไปอีกคัน5555 แต่ช่างยังทำโรงรถอีกโรงยังไม่เส็ด อ้าวนอกเรื่องได้ไง เสื้อสูบลูกสูบปรกติ ใช้ได้อีกยาวไม่สึกหรอเลย วาวล์ไอดีอยู่ในสภาพโอเค ไม่ต้องทำไรกะมัน แต่วาวล์ไอเสียยันสองตัว เลยส่งมาสั่งใหม่แปดตัว ที่เหลือรออะไหล่ที่กรุงเทพ ทำเสีดค่อยมารายงาน แต่ตอนนี้เครื่องบีมแดงหาไม่มีในประเทศไทยแล้ว รึผมยังหาไม่เจอก็ไม่ทราบ(ยังหาต่อไปเรื่อยๆอิอิ) แต่อีกใจก็มองๆคันรี่ป้ายแดงอยู่เหมือนกันแต่ตัวท๊อปมันยังไม่เท่าเจ้าเจทเลย ได้ความสบายความนุ่มย้วยๆ กับความสบายในการเดินทาง สองจิตสองใจอยู่เราก็อายุมากแล้ว เรื่องอนาคตไม่มีอะไรแน่นอนหรอก เช้านี้แบ่งปันสาธารณะแค่นี้ก่อนนะครับ ขอให้คนที่อ่านทุกคนไม่เจ็บไม่จนนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4869 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2016 05:44:16 »

 คำนับ  ในที่สุด ก็จบซะที เช้านี้ขออนุญาตแบ่งปันสาธารณะเกี่ยวกับการดูแล รถที่ต่างจากรถตลาดที่มีอะไหล่ออกกลาดเกลื่อน ผมได้สามห่วงคันนี้มาเมื่อปีที่แล้ว วิ่งสลับกับรถอื่นที่มี เกินแสนกิโลไปประมาเกือบหกพัน ความที่เราใช้รถมาตลอดกว่าสามสิบปี ปรกติรถที่วิ่งมาระยะนี้หนึ่งแสนกิโล มีความจำเป็นต้องเช็ค เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ลูกปืนลูกรอก ปรับตั้งวาวล์ และอะไหล่สิ้นเปลือง เพื่อรักษาสภาพให้กลับมาใช้งานได้ปรกติต่อไป  เพื่อนสมาชิกท่านใดอย่าสักแต่ว่าใช้ๆไปเรื่อยๆ หากถึงเวลาต้องดูแลเขาด้วยครับ แต่อย่ามั่นใจแบบผม เด๋วจะค่อยๆบอกวิธีแก้ไขที่ถูกต้อง ค่อยๆอ่านไปแล้วกัน

          ย้อนไปต้นเดือนนี้ ผมเอารถคันนี้เข้าอู่ ให้ทาคูมิประจำจัดการถอดอะไหล่ เพื่อสั่งมาเปลี่ยน ย้อนกลับไปอ่านนิด เหอๆๆ ซึ่งมันไม่มีทางเลือก แม้ว่าจะเป็นวิธีที่ผิด ไม่ควรถอดอะไหล่ก่อน แล้วสั่งอะไหล่ทีหลัง เวียนหัว ยกธงขาว หากเป็นไปได้ควรหาอะไหล่ให้ได้ก่อน แล้วจึงให้ทาคูมิถอดครับ สุดยอด แต่ผมเลือกแบบหลังไม่ได้ เพราะร้านอะไหล่ที่จะสั่งของให้นั้น เขาต้องการตัวอย่างอะไหล่ เพื่อกันการผิดพลาดหากส่งมา แล้วต้องส่งกลับไปกลับมา(ซึ่งเหตุผลนี้ฟังขึ้นนะ)  ผมก็จำเป็นต้องให้ทาคูมิ ถอดรอ แต่งานนี้รอครึ่งเดือนเลย(อย่าไว้ใจร้านอะไหล่ แม้มันใหญ่ที่สุดในจังหวัดคุณก็ตาม) ปล่อยพลัง เจ้าแรกส่งไป (อ้าวดันติดวันหยุด 5ธค) เสียไปห้าวัน ไม่ได้อะไรเลย ส่งไปก็ส่งกลับ ร้านบอกคำเดียวว่าแพงๆๆๆๆๆๆๆ กำ (แพงกุก็ซื้อ) ถามว่าเท่าไร แจ้งราคามาหกพันหก ผมก็บอกให้สั่งมาเลย แต่ห้าวันผ่านไป มันไม่สั่งมาให้ครับ(รึว่าหาไม่ได้) เดือดร้อนผมต้องเอาไปให้อีกร้าน(ซึ่งเป็นเครือเดียวกันสั่งให้) คราวนี้วางเงินมัดจำหนึ่งพันบาท เจ้าแรกบอกไม่ต้องวาง ผ่านไปอีกสามวัน ไปตาม ร้านมันย้อนถามผมว่า เครื่องเชียงกงใช่ไหม ผมก็งงกะคำถามมันบอกว่าใช่ (มันเกี่ยวไรกะเครื่องเชียงกง) มันบอกไม่มี(อ้าว ทีแรกบอกมี ให้กุรออีกสามวันดันบอกแบบนี้) ซักไปซักมา ดันเผลอหลุดปากออกมาว่า(เกี่ยวไรฟ่ะกะเครื่องเชียงกง) ให้ร้านพ่อมันสั่งมาครั้งหนึ่งแล้วใช่ไหม (อ้าว......ก็ร้านพ่อ..คุณ..บอกว่าแพง แล้วกุก็บอกให้เอามาเลยดันไม่สั่งมาให้กุนิ รถถอดอะไหล่รอแล้ว มันจะเกียวอะไรกับว่าไปสั่งร้านพ่อ..คุณ.. สรุป มันเอาอะไหล่ผมไปทิ้งไว้หลังร้าน ไม่ยอมสั่งให้ เพราะเหตุผลไปสั่งร้านพ่อมันก่อนแล้วร้านพ่อมันไม่จัดให้หากมันจัดให้คงกลัวเสียหน้ามั๊ง ต.อะไหล่อุบล ต้องด่ามันหน่อยทำให้กุเสียเวลา แค่วันสองวันก็เสียหายมากแล้ว นี่เป็นกว่าอาทิตย์ครับ ทำเครื่องหมายคำถามไว้นะ หากใครจะใช้บริการที่นี่ มันโกหกไม่เนียน ผมเสียเวลากะมันไปเกินหนึ่งสัปดาห์ครับ)  เอาละสิ งานเข้า ทำไงล่ะกรุ เวียนหัว จำเป็นต้องเดินทางทำทำคดีที่จังหวัดแพร่ด้วย ผมตัดสินใจนั่งรถนครชัยแอร์ไปกลับแทนการขับรถไป  ทำงานเสร็จพักรอรถที่โรงแรมใกล้บขส.แพร่ เกิดปิ๊งว่า อากู๋ คงช่วยได้ หยิบโน๊ตบุ๊คขึ้นมา ค้นหา เจอเพียบ ติดต่อมาสามราย แต่ตอบกลับสอง เจ้าแรกผ่าน เจ้าสองบอกสั่งญี่ปุ่นสี่สิบห้าวัน แจ้งราคามาเกือบหมื่นบาท อะไหล่แค่สามชิ้น เจ้าแรกที่ว่าผ่านนั้น ตอบกลับมาว่า ผมเบิกอะไหล่โรงงานในประเทศให้ลูกค้าวางเครื่องมาเยอะแล้ว สามเอสบีมเคยเบิก แจ้งว่ามี ราคาเกินครึ่งหมื่นไปนิด ผมรีบโอนเงินเลย รุ่งขึ้นหลังวันโอนเงิน ดันติดวันหยุดอีกกำจริงๆ คราวแรก 5 คราวนี้ 10 กว่าอะไหล่จะมา ก็วันที่ 14 ธ.ค. ที่ผ่านมา รอดตายแล้ว ผมรีบเอาอะไหล่ไปให้ทาคูมิใส่  แต่ไม่ผ่านครับ เร่งแค่ห้าพัน เล็มม้าล็อกวาวล์หลุดเฉย วาวล์ยัน กำซ้ำเติมอีกทุกข์ลาภมาเยือน(เสียเงินอีกแล้ว555)  แรกก็ถึงกับจะวางใหม่เลย เอาสามเอสธรรมดาลงแทน  ฉุนแต่.................พอโทรกลับร้านอะไหล่ เขาก็เช็คว่าวาวล์ที่โรงงานไม่ได้สต็อคไว้ ต้องสั่งญี่ปุ่น แต่ให้เบอร์ดิวกับเชียงกง ผมโทรไป ได้ฝาเชียงกงครบๆมาหนึ่งฝา เปิดมาเกือบหมื่นบาท ผมก็รีบโอนเงินอีก คราวนี้ฝามาในสภาพเกือบป้ายแดง(ช่างบอก) เก่าญี่ปุ่นจริงๆ ต้องขอบคุณร้านอะไหล่ใหม่ และน้องที่วิ่งอะไหล่เชียงกง(เป็นคนบ้านเดียวกับผม เว้าลาวกันสบายไปฮ่าๆๆๆๆๆ) ตรบมือ ทาคูมิ บรรจงประกอบเข้าไป สตาร์ทติด นิ่งเงียบกริ๊บ โอ้ พระเจ้าจ๊อด นายยอดมาก 555555 อินเลิฟ สุดยอด ตอนนี้รับรถกลับมาแล้วครับ พร้อมฝาเก่าไว้เป็นอะไหล่ ซึ่งน้องที่อยู่เชียงกงบอก มากทม.ให้ติดมาด้วย ซ่อมได้ภายในหนึ่งวันเสร็จ ผมผจญกับวิกฤตมาเกินครึ่งเดือน
งานนี้จบแบบแฮ๊ปปี้ครับ  ผมก็ฝากน้องเค้าว่า หากมีบีมแดงขับหน้าสวยๆเข้าไทย ผมจองคนแรก
                ผมเข้าใจแล้ว ทำไมสาวกสามเอสถึงได้เงียบ แต่ผมผ่านวิกฤตนี้มาได้ ตอนนี้รถกลับมาใช้งานได้ดีกว่าเดิมเยอะ ฝาใหม่ แรงกว่าเก่าเยอะพอควรครับ พวกเราควรมีเครื่องยนต์สำรองไว้อย่างน้อยหนึ่งลูกนะ อันนี้เป็นคหสต.เด้อ เวลามีปัญหาจะไม่ได้เสี่ยงแบบผม อย่างน้อยเราก็มีอะไหล่สำรองไว้คอยดูแลมันเวลาป่วยครับ จบการรายงานแบ่งปันเท่านี้ก่อนเด้อ  อ่านหนังสือ
 
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4870 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2016 09:18:45 »

 คำนับ สวัสดีปีเก่า ต้อนรับปีใหม่2560 เดินทางไกล ให้ระมัดระวัง เมาไม่ขับ จอดพักรถก่อน สร่างค่อยไปตต่อครับ อันตราย เมื่อวานลูกน้องช่างที่สร้างบ้านให้ ก็โดนเป่าแอลกอฮอ เรียบร้อยครับ ป่านนี้นอนรอวันศาลเปิดสบายในห้องกงไปหลายวัน ขนาดช่างเตือนว่าอย่าไป(ศรีสะเกษ) เผลอหายแซบ มาแค่กันทรารมย์ ยี่สิบกว่าโล โดนเป่าเส็ดโลด ผมงดเดินทางแล้ว โน่นล่ะปีหน้าค่อยว่ากัน รอรถกลับกรุงเทพถนนว่างๆค่อยว่ากัน  คำนับ ขออวยพรให้เพื่อนชาวเออีทุกท่าน ไม่ว่าจะเครื่องไร ฝาเอียง ไม่เอียง เซ็ทโบไม่โบ ไม่เจ็บไม่จนกันทุกคน ตลอดปีหน้านะครับ  ฉลอง.. จุดประทัด ประกาศ สุดยอด
บันทึกการเข้า

choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4871 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2017 10:06:04 »

 ได้โปรด..  ช่วงนี้เงียบจัง
บันทึกการเข้า
suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4872 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2017 21:44:56 »

กำลัง ลุย ก่ะ โช๊ค อยู่ เลย
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4873 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2017 06:55:48 »

ได้โปรด..  ช่วงนี้เงียบจัง

เป็นธรรมชาติ ปรกติครับ เกิด ตั้งอยู่ เสื่อมสลาย และดับไปครับ อ่านหนังสือ


ไม่มีอะไรจีรังยั่งยืนอยู่ค้ำฟ้า มีเกิดมีดับ มีรุ่งมีร่วง มีสว่าง มีมืด  มีเช่นนี้เป็นของคู่เสมอ  คำนับ แต่อย่ากระนั้นเลย ตอนนี้ผมใช้สามห่วงตัวที่วางสามเอสบีม กับสีเอเอฟอีอย่างคุ้มค่า แม้มีปัญหาหนักๆก็ผ่านได้สบายแล้วครับ แต่เพื่อนสมาชิกท่านอื่นไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่เท่าที่อ่านกระทู้มาราทนนี้เป็นเดือน เพื่อสมาชิกส่วนใหญ่เจ้าสุดที่รักจะนอนอู่ซะเป็นส่วนใหญ่ครับ แม้จขกท.ก็เผลอเหยียบพังคาทีนครับ แล้วก็หายจ้อยไม่เข้ามาเลย ไม่ทราบว่าบูรณะมันกลับมาเหมือนผม หรือขายทิ้งไปแล้วก็บ่ฮู้ เอาเป็นว่าตอนนี้มันเงียบเป็นปรกติของมันครับ 5555 แหะ.. แหะ..

 เวียนหัวเห็นว่าเปลี่ยนไปเล่นเฟดบุ๊กกัน ผมเล่นบ่เป็นครับ อันไหนที่พอเป็นประโยชน์แก่สาธารณะก็จะเข้ามาตอบเป็นครั้งคราวไป ตามแต่โอกาสและเวลาจะเอื้ออำนวยครับ  ธรรมคุ้มครองครับ  เหอๆๆ สุดยอด
บันทึกการเข้า

choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4874 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2017 10:33:56 »

จัดไปน้า เดี๋ยวก็คงมากัน เป็นระยะๆ  ถูกใจ.. ใช่เลย..
บันทึกการเข้า
suphasin
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 98


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4875 เมื่อ: 02 มีนาคม 2017 19:07:26 »

มีใครเคยใช้ชุดสตรัทโหลดโช๊คมั่งครับ
coilover conversion kit (ชื่อโดยประมาณ)
ราคาประมาณ 2 พันกว่า
ใส่กับโช๊คเดิม ใช้น๊อตยึดเบ้าสตรัทตรงกลางประมาณ3-4 ตัว
ปล.หารูปไม่เจอ (เจอแต่เวปนอก)
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4876 เมื่อ: 05 มีนาคม 2017 06:52:49 »

 เหอๆๆ เช้านี้ผมจะมาแบ่งปันการใช้งานเจ้าฝาเอียงบีมแดง พักนี้เริ่มมีอาการที่ต้องเก็บหลายอย่าง นับแต่เช็คแสนโล วันนี้วิ่งมาอีกสองหมื่นกว่าแล้วครับ การดูแลปรกติผมจะเปลี่ยนถ่าย นมค.ทุกๆสองหมื่นโล นม.เกียรออโต้ด้วยเปลี่ยนทุกสองหมื่น หลังจากให้อู่คู่ใจเช็คเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง ฝาสูบ(เสียโดยรู้เท่าไม่ถึงการ) ลูกปืนลูกรอก เปลี่ยนถ่ายนมค.แล้ว ผมก็ใช้ปรกติ วิ่งไปทั่วไทย แทบไม่ได้พัก ไกลสุดก็อุบลเชียงราย แป๊ปเดียวก็เกินแสนไปอีกสองหมื่นกว่าโลแระ มีรายการที่จำเป็นต้องเปลี่ยนและดูแลประมาณนี้  อ้อ...รายการเหล่านี้ผมดีไอวายเอง โดยมีเจ้าตัวน้อยเป็นลูกมือคอยช่วยครับมีดังนี้ คำนับ

                     เปลี่ยนยางเพลาขับตัวใน เส้นยาวด้านคนขับ ซึ่งอู่คู่ใจบอกเอาของแท้ใส่ให้ เหอะๆๆ ขาดครับ ถอดเองกะมือ เขาเอาของเทียมใส่มาครับแต่เก็บตังค์ผมคิดเป็นราคาของแท้ เราก็ใจดีแถมให้ทริปไปอีก กำของกรูจิงๆ ต้องมารื้อเปลี่ยนเอาของแท้ใส่เอง เวียนหัว ผมก็ต้องวิ่งเอาไซเคนใส่เข้าไป ไหนๆก็ไหนๆ รื้อแล้ว เมื่อปีที่แล้วลุยฝนแถวๆปราจีนฯ ต้องถอดมาแก้ปัญหาลูกปืนล้อหน้ามาจัด เลยถือโอกาสเปลี่ยนลูกปืนล้อและซีลทั้งสองล้อไปเลย ช่วงล่างหน้าซื้อมาทั้งชุด แต่ใส่แต่ลูกหมากเหล็กกันโคลง กะลูกหมากไม้ตีกลองข้างซ้ายเท่านั้น(ช่างบอกอันอื่นดีหมด) จัดตองห้าไป อันนี้เป็นรายการเดียวที่จัดประมาณเดือนมกราคมปีนี้
                    ทิปอุบลเชียงราย ขากลับ สายไฟไหม้ (ทีแรกนึกว่าไดชาร์ทพังไฟแบตโชว์ ติดๆดับๆ) พอให้ร้านได้เช็ค ต้องเปลี่ยนสายไฟครับ อันนี้ให้ร้านทำให้ เมื่อซักต้นเดือนกพ.นี้ แหะ.. แหะ..
                    ต่อมาไม่นาน กดเปลี่ยนแก๊สไม่ได้(งานนี้คิดว่าหมดหลายเงิน) ผมใช้เอซีรุ่นสามร้อยพรีเมี่ยม ราคาผุดๆอยู่ เจ้าของศูนย์เอซีที่อบ.รู้จักกัน ปรากฎว่าช่างไดขันสายไม่แน่น คอมแจ้งว่าไฟไม่พอ(ระบบแก๊สหัวฉีดมันดีอย่างนี้ เสียบปุ๊ปมันแจ้งหมด) ตายน้ำตื้น งานนี้หมดค่าเสียบไปหนึ่งร้อยบาท สบายกระเป๋าไปครับ
                    เมื่อสักสามสี่วันที่ผ่านมา ไปส่งลูกไปสอบที่มออุบล พี่หรวดตั้งด่าน ความร้อนจากแปดสิบ มันก็ค่อยๆขึ้นเป็นเก้าสิบ แล้วก็ร้อยสาม ต้องดับเครื่องลงไปดูตรงหน้าด่านนั่นล่ะ เหอะๆๆ หม้อมีเนียมรั่ว ก็ขอความช่วยเหลือพี่หรวด ให้เคลียรทางให้กลับบ้านไปเปลี่ยนรถ งานนี้ถอดมาดีไอวายเองกับลูกชายสุดที่รัก ไม่เสียตังสักบาท
                    เมื่อวาน 4 ก.พ. 60 ผมเข้าไปทำธุระในเมืองหลายรายการ ไปรับอะไหล่แท้ที่ศูนย์ตัวปักอุบล พาภรรยาไปซื้อของ และไม่ได้ดับเครื่องเลยเปิดแอร์ตลอด(ซึ่งปรกติการใช้งานทุกวันก็แบบนี้ครับ) เมื่อวานอากาศร้อนมากๆ ขากลับ แอร์ไม่เย็น ห้วย.....ตอนมาเย็นจนหนาว อุณหภูมิลมเย็น จากต่ำกว่าสิบ ขึ้นมาเรื่อยๆถึงบ้าสามสิบสี่พอดี ขนาดเปิดกระจกวิ่ง เลยตรวจดู คลัชหน้าคอม ยางมันละลายเปื่อยตามอายุมันครับ ก่อนนั้นที่ทำหม้อน้ำไม่กี่วัน ยางที่กระปุกฉีดน้ำกระจกหน้าก็มีอาการเดียวกัน น้ำรั่วเกลี่ยง แต่คอมแอร์ดี ไม่รั่วไม่ซึมเลย ทั้งที่ใช้งานมาร่วมแสนกิโลแล้ว(ตอนอยู่กับผมนะ) หากนับเจ้าของเก่าก็แสนสองครับ อยู่ญี่ปุ่นบ่ฮู้ลองบวกกันดู งานช้างแล้ว คอมแอร์มันอยู่ล่างสุด หากให้ร้านทำ ผมเห็นภาพเลยว่าบานแน่ แต่เปลี่ยนแค่คลัชเนี่ย ไม่ง่ายเหมือนสี่เอแน่ แต่วันนี้เครื่องมือที่สะสมค่อนข้างครบครับ ผมกับลูกชายก็วัดดวงกะมันเลย สามเอส มีน็อตยึดคอมอยู่สามตัว ตัวบนเป็นตัวยาว ตัวล่างสองตัวสั้น นั่งพิจารณาว่าจะถอดมันยังไงอยู่พอสมควร เลยตัดสินใจ ถอดหม้อน้ำ ไดชาร์ท เพื่อให้มีพื้นที่ทำงาน เพราะมุมที่จะขันน็อตเบอร์สิบออกมาไม่มี พอถอดทุกอย่างที่เล่าออกแล้ว คอมมันก็เป็นอิสระ ผมก็ค่อยๆยกมันขึ้นมาด้านบน เพื่อใช้บล็อกลมยิงน็อตออก (เหอะๆๆ หมูๆ ยิงปรืดเดียวออกโลด) แต่หน้าคลัช กะยางที่เสื่อมมันไม่ออกง่ายๆเลย ทั้งข่มขืน ทั้งงัด ทั้งเคาะ สารพัดจะทำ มันก็ไม่ยอมออก จนเกือบตัวสิบใจถอดท่อ(ซึ่งเป็นทางสุดท้าย งานงอกแน่) แต่แล้วก็นึกได้ว่างัดแห้งๆ มันไม่ออก ก็เข้าไปในห้องเครื่องมือ ได้สเปรย์สามเอ็มมา ฉีดทิ้งไว้ ประมาณห้านาที คราวนี้งัดออกครับ จัดการหาซื้ออะไหล่มาประกอบคืน งานนี้หมดค่าคลัชคอม มู่เลย์ แม่เหล็ก(มันขายเป็นชุด แต่ผมใช้แม่เหล็กเดิม)หมดไปหนึ่งพันบาทครับ จบแระ 
                   เมื่อคืนหลังเสร็จ เทสได้ลมเย็นสี่องศา คอมตัดที่สี่องศา สปีดพัดลมสูงสุด(สี่) ถือว่าผ่าน น้ำยาไม่ขาดแต่เติมเพิ่มไปนิด แรงดันโลวอยู่ที่ 28 - 30 แรงดันไฮที่ 200-250 เช้านี้กำลังจะออกไปธุระ ถือโอกาสเทสไปในตัวเลย น่าจะจบแล้ว

             บทสรุป การใช้รถเก่า เราต้องเข้าใจเขารู้ใจเขา รักเขาเหมือนที่เขาดูแลเราให้เดินทางไปทุกที่ที่ต้องการไป ไม่ว่าไกลแค่ไหน ตารางการซ่อมการดูแล จะใช้แบบรถใหม่ป้ายแดงไม่ได้เลย ต้องหมั่นดูแลหมั่นสังเกตุอาการ ผมโชคดีที่มีรถคู่บุญหลายคัน เวลาเค้าเสีย มันเป็นที่บ้าน ไม่เคยเสียเวลาเดินทางเลย ค่าดูแลเค้าก็ตามอาการครับ มากบ้างน้อยบ้าง แต่อย่าดินพอกหางหมู ปล่อยให้เสื่อมให้เสียไปเรื่อย คราวนี้มันจะลามเหมือนไฟลามทุ่ง เห็นก็รีบจัดการครับ เราจะใช้รถเก่ากว่ายี่สิบปี ได้ดีเท่าหรือดีกว่ารถใหม่ป้ายแดงเลยนะ สิ บอก ไห่ โชคดี ไม่เจ็บไม่จนกันทุกคนนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านเด้อ คำนับ
             
บันทึกการเข้า

choyadit
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4877 เมื่อ: 22 มีนาคม 2017 10:36:47 »

 อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4878 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2017 20:32:21 »

 อ่านหนังสือ วันนี้พอมีเวลาว่าง เมื่อประมาณสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมได้เอาเจ้าเจทฝาเอียงไปเปลี่ยนยางใหม่สี่เส้น 195 55 15 ช่างก็จัดการถ่วงล้อให้สี่เส้น พอเอาเข้าตั้งศูนย์ ช่างที่ตั้งศูนย์แจ้งว่า ผ้าเบรกหน้าหมดสึกเหลือน่าจะประมาณหนึ่งมิล ผมก็ประมาทไม่ได้ดู ขับไปทั่วไทยเชียงรายเชียงใหม่กรุงเทพเป็นว่าเล่น ความเร็วที่ใช้ก็เกินร้อยสี่สิบแช่ยาวตลอดการเดินทาง  ดีที่เห็นก่อน ไม่งั้นงานเข้าแน่ จานเบรกไปอีก ก็เลยได้สั่งผ้าเบรกกันยกใหญ่ กว่าจะได้รถจอดเกือบอาทิตย์ แต่ผมมีรถใช้งานหลายคันบ่เป็นหยังดอก ตอนนี้เลยทราบว่า ผ้าเบรกหน้าที่ใช้ เป็นของเอ็มอาร์ทู ผมได้แบนดิทเมทอลคิง จัดไป สองพันสองพร้อมค่าส่ง เรียบร้อย ดีไอวาย ใส่เองโลด ถือโอกาสถอดคาลิปเปอร์ออกมาล้างอัดจารบี ตอนนี้สบายใช้ยาวๆเลย ยางใหม่ เบรกใหม่ การดูแลก็ปรกตินะ ถ่ายนมค.นมก.ตรงเวลา ของผมทั้งสองอย่างประมาณสองหมื่นโล ล่าสุดก็เปลี่ยนหัวเทียนสี่หัวก็ทำเองอีก ซึ่งเล็กๆน้อยๆเหล่านี้มันไม่ยาก เราสามารถทำเองได้ ผมแค่เข้ามาอั๊พกระทู้ บอกเล่าการดูแลรถเป็นระยะๆเผือจะเป็นประโยชน์แก่สาธารณะครับ  เหอๆๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4879 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2017 13:11:49 »

 ไม่รู้ไม่ชี้ กำลังหัดลงยูทรูป ทริปนี้ซัดยาวมาจากกรุงเทพ ช่วงเลี้ยวขวา อ.ปราสาท จะเข้าสุรินทร์ มีเอ็กซ์ 3 มาจากอีกทาง แซงหน้าผมไปอย่างรวดเร็ว แรกๆก็โอเค ไปเรื่อยๆมาเรียงๆเหมือนเคย แต่การไปเรื่อยๆมาเรียงๆของเรานั้นก็คือยืนร้อยสี่แช่ยาวโลด ไม่นานมันก็ตามทันก้นเอ็กซ์ 3 เอาล่ะสิ พี่แกก็เร่งหนีสุดชีวิตเลยครับ ผมว่ารถหนักอย่างนั้นไม่หมดปลอกก็เกือบๆล่ะ ส่วนผมได้เปรียบเรื่องพิกัดน้ำหนัก ตัดนิดๆบวกคนขับ บวกศรีภรรยา ของเขาน่าจะมีสองตันหรือเกือบๆไม่มั่นใจ แต่ที่ตามแรงเอาเรื่องเลยล่ะ มีแค่เจ้าเจทแค่คันเดียวที่สามารถตามดูไฟท้ายเขาได้ เอาพี่เร่งหนี นู๋ ก๋อตาม พี่ไปดูนู๋ไปด้วย เมื่อได้จังหว่ะโล่งนิดๆ ผมก็กดเกียรสามที่หกพันรอบยังเจ็ดพัน ตอนเจ็ดพันดูที่กล่อง มีสองร้อยอั๊พครับ แต่เมียผมดูที่ไมล์เห็นแค่ร้อยแปดสิบ (ผมถอดไมล์มาปรับให้มันแข็งขึ้นอีกสามสิบครับ เมียจะได้ไม่บ่น) แต่ท้ายคลิปก็ดันมีเสียงบ่นเข้ามาให้ได้ยินนิสๆนะ ปัจจุบันสภาพก็แบบนี้ครับ พร้อมเดินทางตลอด ผมหัดลงภาพ ลงคลิปเริ่มพอได้แล้ว หากวันไหนว่ามีเวลาก็จะเข้ามาแบ่งปันครับ  แหะ.. แหะ.. คำนับ


https://www.youtube.com/watch?v=2_jKxNU--rA
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 242 243 [244] 245 246  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!