| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4620 เมื่อ: 12 มีนาคม 2557 11:12:14 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สอบถามนิดครับพอดีเพื่อนซื้อmr2 มาหน้าตาเครื่องมันเหมือน 3s ge ไอดีกลม
  มันใช่ถูกต้องใช่ไหมครับ  เครื่องเป็นเกียร์ออโต้ ตอนนี้
  อยากทำใหม่หรือเช็คใหม่หมดรถวิ่งไม่ค่อยออก จะยกเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาใส่
  อยากทราบว่าเครื่องบล็อคนี้วางหน้า กับวางหลัง มีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ
  และอยากทราบว่าเกียร์ธรรมดาตัวไหนชนได้บ้างเพราะอยากทำครั้งเดียวจบเลย
  ชุดครัชและฟลายวินใช้ของซุปได้ไหมครับ และเฮดเดอร์แต่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ในเครื่องวางหน้าได้เลยป่าว
  รบกวนทีครับ ขอบคุณครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Aj.Moo
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4621 เมื่อ: 12 มีนาคม 2557 12:08:41 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สอบถามนิดครับพอดีเพื่อนซื้อmr2 มาหน้าตาเครื่องมันเหมือน 3s ge ไอดีกลม
  มันใช่ถูกต้องใช่ไหมครับ  เครื่องเป็นเกียร์ออโต้ ตอนนี้
  อยากทำใหม่หรือเช็คใหม่หมดรถวิ่งไม่ค่อยออก จะยกเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาใส่
  อยากทราบว่าเครื่องบล็อคนี้วางหน้า กับวางหลัง มีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ
  และอยากทราบว่าเกียร์ธรรมดาตัวไหนชนได้บ้างเพราะอยากทำครั้งเดียวจบเลย
  ชุดครัชและฟลายวินใช้ของซุปได้ไหมครับ และเฮดเดอร์แต่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ในเครื่องวางหน้าได้เลยป่าว
  รบกวนทีครับ ขอบคุณครับ
  เกียรอะไรชนได้บ้างก้อเกียรธรรมดาของ MR2 เลยครับ ที่ส่วนใหญ่เอามาแปลงทำเป็นขับหน้าแล้วใส่กับเครื่อง Turbo กัน สำหรับอู่ที่ข่วยดูแลให้ได้ ก้อ Lee racing หรือ tornto ครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							N@MIN
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4622 เมื่อ: 12 มีนาคม 2557 13:29:37 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							วางหน้า-หลัง เกียร์ ไม่เหมือนอย่างเดียวครับ เพราะ safe มันอยู่คนละฝั่งกับขับหน้า 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4623 เมื่อ: 12 มีนาคม 2557 14:02:50 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สอบถามนิดครับพอดีเพื่อนซื้อmr2 มาหน้าตาเครื่องมันเหมือน 3s ge ไอดีกลม
  มันใช่ถูกต้องใช่ไหมครับ  เครื่องเป็นเกียร์ออโต้ ตอนนี้
  อยากทำใหม่หรือเช็คใหม่หมดรถวิ่งไม่ค่อยออก จะยกเปลี่ยนเกียร์ธรรมดาใส่
  อยากทราบว่าเครื่องบล็อคนี้วางหน้า กับวางหลัง มีอะไรแตกต่างกันบ้างครับ
  และอยากทราบว่าเกียร์ธรรมดาตัวไหนชนได้บ้างเพราะอยากทำครั้งเดียวจบเลย
  ชุดครัชและฟลายวินใช้ของซุปได้ไหมครับ และเฮดเดอร์แต่งเป็นตัวเดียวกับที่ใช้ในเครื่องวางหน้าได้เลยป่าว
  รบกวนทีครับ ขอบคุณครับ
  เกียรอะไรชนได้บ้างก้อเกียรธรรมดาของ MR2 เลยครับ ที่ส่วนใหญ่เอามาแปลงทำเป็นขับหน้าแล้วใส่กับเครื่อง Turbo กัน สำหรับอู่ที่ข่วยดูแลให้ได้ ก้อ Lee racing หรือ tornto ครับ ขอบคุณมากครับพี่หมู คืนนี้ไปเอาเกียร์แล้วครับ ถามไว้ก่อนเพื่อความแน่ใจ กลัวเอามาใช้ไม่ได้ครับ วางหน้า-หลัง เกียร์ ไม่เหมือนอย่างเดียวครับ เพราะ safe มันอยู่คนละฝั่งกับขับหน้า
  ขอบคุณครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							ปิแอร์...แซ่บี้
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4624 เมื่อ: 13 มีนาคม 2557 08:32:10 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							น้าๆ  3s direct coil มันมีเซนเซอร์แรงดันน้ำมันเครื่องมั้ยครับ หรือต้องหาอแดปเตอร์มาใส่ที่กรองน้ำมันเครื่องเท่านั้นอะครับผม จะต่อเข้าไมล์ยาวครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Aj.Moo
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4625 เมื่อ: 13 มีนาคม 2557 08:50:38 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							น้าๆ  3s direct coil มันมีเซนเซอร์แรงดันน้ำมันเครื่องมั้ยครับ หรือต้องหาอแดปเตอร์มาใส่ที่กรองน้ำมันเครื่องเท่านั้นอะครับผม จะต่อเข้าไมล์ยาวครับ
  มันมีส่วนของตัวเครื่องที่แสดงเป็นรูปกาน้ำมันครับ ถ้าจะใส่กับไมล์ยาวของ 92 ต้องต่อเป็นตัววัดแยกดีกว่าครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4626 เมื่อ: 13 มีนาคม 2557 09:00:20 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถามต่อครับ เกียร์ที่ได้มา ขาดฟลายวิน แล้วผมจะต้องใช้ฟลายวินของมันเลยหรือสามารถใช้ฟลายวินของ 3s gte หรือใครมีเก็บไว้อยากขายผมสนใจคับ ขอบคุณคับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2557 12:48:48 โดย yoshio ae »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							N@MIN
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4627 เมื่อ: 13 มีนาคม 2557 15:16:39 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ใช้ชุดครัชเดิมเลยก็ได้ครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4628 เมื่อ: 14 มีนาคม 2557 06:33:09 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ใช้ชุดครัชเดิมเลยก็ได้ครับ
  รายละเอียดเพิ่มเติมครับเกียร์ที่ซื้อมาเป็นเกียร์เล็กถอดมาจากบอดี้mr2 อุปกรณ์ได้มาคือหวีกับผ้าครัช อยากถามว่าตัวฟลายวิน สามารถใช้ตัวไหน ได้บ้างครับ เพราะตอนนี้เริ่ม สับสน ระหว่างเกียร์ใหญ่กับเล็ก ชุดครัชใช้กันได้ไหมครับ? เพราะชุดครัชซุปที่ผมใช้ของแม็ปส้มกับแม็ปเขียวและแอร์โฟยังสลับหวีฟลายวินใช้กันไม่ได้เลยครับ ตอนนั้นลองค่าวิชาไปหลายเลย....เงิบเลย  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Hunter_JIK.CZ48
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4629 เมื่อ: 14 มีนาคม 2557 13:29:43 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ได้เกียรเล็กมาต้องใช้ไฟลวิล ด้วยถ้าเกียรเดิมเป็นเกียรใหญ่นะ 
  และเพลาด้วยนะครับ
  ไฟลวิลผมมีอยูอันนึงมั่งและก็มีโทดะอีกอัน 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							yoshio ae
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4630 เมื่อ: 14 มีนาคม 2557 15:13:46 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ได้เกียรเล็กมาต้องใช้ไฟลวิล ด้วยถ้าเกียรเดิมเป็นเกียรใหญ่นะ 
  และเพลาด้วยนะครับ
  ไฟลวิลผมมีอยูอันนึงมั่งและก็มีโทดะอีกอัน
  เจ้าของเกียร์ลูกที่ซื้อมายกเกียร์ลูกนี้ออกมาจากรถบอดี้mr2 เหมือนกันเนื่องจากใส่เกียร์บีมแดง เลยคิดว่ายังไงก็คงง่ายต่อการจับยัดแต่ดันไม่ได้ให้ฟลายวินมาเพราะเค้าบอกฟลายวินตัวนั้นเค้าใช้อยู่ กับเกียร์ลูกใหม่ ให้มาแต่หวี กับผ้า ผมเลยต้องมาหา ฟลายวินอีกที ยังไงรบกวนด้วยครับเผื่อคุณจิ๊กไม่ได้ใช้ ผมอยากได้ของเดิมๆ หรือถ้ามีรูปรบกวนทีนะครับ ขอบคุณครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							 AE has brought us to MEET   
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							mana
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4631 เมื่อ: 14 มีนาคม 2557 17:58:41 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							    up เครื่องแรง   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							oo101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4632 เมื่อ: 17 มีนาคม 2557 19:35:15 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สอบถามเพื่อนๆคับ เครื่อง 3s-gte directcoil เดิมๆปรับบูสเพิ่มขึ้นเป็น 10 ปอนด์ เครื่องจะรับไหวรึเปล่าครับ กลัวพัง 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Aj.Moo
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4633 เมื่อ: 18 มีนาคม 2557 08:30:11 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							10 ปอนด์ ยังไม่ถึง 1 บาร์ ยังไหวอยู๋ครับ รับได้จริง ๆ ประมาณ 1.2 บาร์ครับผม 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							oo101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4634 เมื่อ: 18 มีนาคม 2557 10:56:38 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							10 ปอนด์ ยังไม่ถึง 1 บาร์ ยังไหวอยู๋ครับ รับได้จริง ๆ ประมาณ 1.2 บาร์ครับผม [/quote   ขอบคุณครับ รู้สึกกลัวๆ เพราะเวลาซัดมากๆจะมีควันขาวออกมาพักหนึ่งแล้วหายไป เกี่ยวกับที่รถผมไม่มีถังดักไอน้ำมันเครื่องรึเปล่าคับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							N@MIN
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4635 เมื่อ: 18 มีนาคม 2557 11:16:29 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							10 ปอนด์ ยังไม่ถึง 1 บาร์ ยังไหวอยู๋ครับ รับได้จริง ๆ ประมาณ 1.2 บาร์ครับผม
   ขอบคุณครับ รู้สึกกลัวๆ เพราะเวลาซัดมากๆจะมีควันขาวออกมาพักหนึ่งแล้วหายไป เกี่ยวกับที่รถผมไม่มีถังดักไอน้ำมันเครื่องรึเปล่าคับ ไม่น่าเกี่ยวนะครับ ต้องเอาอาการชัดๆครับ จะได้วิเคราะห์ถูกว่าเป็นเพราะอะไร อาจจะเป็นที่เทอโบ ก็ได้ครับ  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							oo101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4636 เมื่อ: 18 มีนาคม 2557 11:48:07 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเป็นที่เทอร์โบผมไม่เครียดครับ และอาการบูสเกิน แล้วลูกสูบมีปัญหานี่มีอาการแบบไหนครับ กลัวเรื่องนี้มากกว่า  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							N@MIN
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4637 เมื่อ: 18 มีนาคม 2557 12:00:48 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ถ้าเป็นที่เทอร์โบผมไม่เครียดครับ และอาการบูสเกิน แล้วลูกสูบมีปัญหานี่มีอาการแบบไหนครับ กลัวเรื่องนี้มากกว่า 
  ถ้าเอาง่ายๆ สตาร์ดเครื่อง แล้วดึงก้านวัดน้ำมันเครื่องออกมาครับ ปกติจะไม่มีควันออกมา ถ้าผิดปกติจะมีควันไหลออกมาครับ แต่บูชแค่นี้ไม่มีปัญหาหรอกครับ อยู่ที่เชื้อเพลิงแล้ว  
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							Aj.Moo
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4638 เมื่อ: 18 มีนาคม 2557 12:40:37 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							ร่องแหวนแตก ตรวจสอบได้ดังนี้  1. ติดเครื่องเดินเบา 2. ดึงสายระบายไอน้ำมัน ระหว่าง ฝาสูบกับท่อไอดี  3. จะเห็นไอน้ำมัน หรือถ้าอยากเห็นชัด ๆ ถอด inter ออกแล้วปล่อยให้อากาศออกจากโข่งไอดี เห็นชัดเจนครับ ถ้ามีควันขาว ๆ แสดงว่าร่องแหวนแตกจาก บูสต์ เกิน หรือไหลแน่นอนครับ ถ้าร่องแหวนแตกจริง ๆ จะไปเป็นคู่ครับ ขึ้นอยู่ว่าจังหวะนั้นสูบไหนขึ้น ดังภาพครับ   
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2557 12:43:17 โดย Aj.Moo »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						| 
							oo101
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									 « ตอบ #4639 เมื่อ: 18 มีนาคม 2557 12:57:47 »  | 
								
								 | 
							  
							 
							สตาร์ดเครื่องแล้วเปิดฝาน้ำมันเครื่องจะเช็คเรื่องลูกสูบกันร่องแหวนได้ด้วยรึเปล่าครับ จะได้เช็คดูหลายๆวิธีครับ ขอบคุนทุกๆคำตอบครับ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	 |