AE. Racing Club
22 มิถุนายน 2568 15:28:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 18 19 [20] 21 22 ... 246  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ร ว ม พ ล ค น รั ก >SSS< คุ ย ปั ญ ห า กั น ห้ อ ง นี้ เ ล ย ค รั บ ^^  (อ่าน 1414091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #380 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 12:27:31 »

ใช้น้ำมันมีปัญหาเรื่องเขกกันมั่งป่าวคับ
อยากรู้เหมือนกันครับ ว่าใช้น้ำมันยี่ห้ออะไรกัน w เท่าไรหรัสอะไร ราคาเท่าไรครับ
สูตรไหน เหมาะสมสุดสำหรับ ge และ gte
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #381 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 12:34:04 »

มิเนียมช่วยเยอะนะครับทั้งน้ำหนักและการระบาย

ทองแดงดูดไวคายช้า มิเนียมดูดช้าคายไว แต่มิเนียมมันดูดช้ากว่าทองแดงไม่มากและด้วยความที่มันเป็นช่องน้ำวิ่ง

มันจึงมีหน้าสัมพัสน้ำเยอะจึงทำหน้าที่ของการระบายความร้อนได้ดีกว่าหม้อน้ำทองแดงครับ

ผมเคยใส่ทองแดง2ช่อง วิ่งฝ่าลมหนาวอุณภูมิลง80 ใส่มิเนียม ลง75เวลาวิ่งครับ(ใส่วาวน้ำทั้งคู่นะครับ)

รถติดพอกันไม่เคยถึง90
หม้อน้ำมิเนียมทำเองหรือเอาของรถรุ่นไหนมาใส่ครับสำหรับเครื่อง 3s-gte ถ้าผมวางเครื่องใหม่จะได้เปลี่ยนไปด้วยเลย รถผม ae-101 ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พฤศจิกายน 2553 12:40:29 โดย oo101 » บันทึกการเข้า
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #382 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 12:52:07 »

อ้อออ มีเพื่อนๆ PM หาผมเรื่องลูกสูบว่าทำไมใช้ของ 1J เนื่องด้วยทางอู่ที่เป็นผู้จัดการรถให้ผม เค้าสังเกตุเห็นว่า ลูก 1J จะสูงกว่า และหัวไม่เป็นหลุมเหมือนลูก 2J ครับ จึงสามารถทำกำลังอัดได้ดีกว่าฮะ ทางอู่ที่ทำรถให้ผมก็เลยใช้ลูก 1Jมาใช้กับลูก 3S ครับเจ้านาย

ลูก เดิมๆ 3sgte นี่ ทนบูสได้น้อยกว่าพวก J ใช่ไหมครับ

และ ลูก 1J หรือ 2J ครับที่ทน บูสได้เยอะกว่ากัน

ถ้าจะงี้มีโอกาสได้เปลี่ยนลูกซุป ก็ควรจะเปลี่ยนเป็น 1J หรือ 2J ไปเลยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #383 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 14:14:37 »

ใช้น้ำมันมีปัญหาเรื่องเขกกันมั่งป่าวคับ
อยากรู้เหมือนกันครับ ว่าใช้น้ำมันยี่ห้ออะไรกัน w เท่าไรหรัสอะไร ราคาเท่าไรครับ
สูตรไหน เหมาะสมสุดสำหรับ ge และ gte
ขอบคุณครับ
คือแบบว่าใช้แก๊สไม่เขก แต่พอเป็นน้ำมันนี่ลั่นเลย
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #384 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 18:14:28 »

ขอ ปั่น กระแส ด้วย คน  อิอิ  





คันนี้แน่เลยที่น้าเบนบอก

เย้ย ปาลม์มี่ สู๋ไปเอารถใครมาโชว์หว่าเนี่ย สีแดง โหดโครต
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #385 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 19:17:09 »

ขอ ปั่น กระแส ด้วย คน  อิอิ  





เทอโบหรือหม้อข้าวครับจะใหญ่ไปไหนเนี่ย บูสมาหน้าหงาย

มีหม้อข้าวแล้วยังมีหม้อแก๊สด้วยคับ กะจะทำอาหารกันเลยทีเดียวเชียวคับอิอิ ปั่นๆๆๆ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #386 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 20:00:40 »

สวัสดีครับ ชาวฝาเอียง
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #387 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 20:10:37 »

ไปที่ไหน ก้อไม่ต้อง อดข้าว หุงหา กินได้ทุกที่  5555+
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #388 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 20:29:10 »

เอามาฝากสำหรับ 3s gte st215w

• ENGINE SPECIFICATIONS
Engine location:   front
Engine alignment:   transverse
Drive Wheels:   All wheel drive
Steering:   rack & pinion PAS
Fuel Supply System:   EFi
Max Power:   255HP (187 kW) @ 6000 rpm
Max Torque:   324Nm @ 4400 rpm
CO2 Emissions:   n/a
Engine Coolant:   water
Displacement:   1998 cc
Bore:   86 mm
Stroke:   86 mm
Cam Design:   DOHC - Double Overhead Camshaft (per bank)
Cylinders:   4 INLINE
Valves per cylinder:   4
Total Valves:   16
Compression Ratio:   9:1
Aspiration:   Turbo
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #389 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 20:30:44 »

อันนี้อัตราปริโภาค ในบอดีตัวมันครับ

• FUEL CONSUMPTION
City:   10.8 l/100km
Road:   6.3 l/100km
Mixt:   7.9 l/100km

แต่อยู่ในบอดี้ ae ผมว่ามันประหยัด ไม่ติดบูส พอๆ 4ageเลยนะ (รถติด)
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #390 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 20:33:26 »

อ้อออ มีเพื่อนๆ PM หาผมเรื่องลูกสูบว่าทำไมใช้ของ 1J เนื่องด้วยทางอู่ที่เป็นผู้จัดการรถให้ผม เค้าสังเกตุเห็นว่า ลูก 1J จะสูงกว่า และหัวไม่เป็นหลุมเหมือนลูก 2J ครับ จึงสามารถทำกำลังอัดได้ดีกว่าฮะ ทางอู่ที่ทำรถให้ผมก็เลยใช้ลูก 1Jมาใช้กับลูก 3S ครับเจ้านาย

ว่าแต่ลูก jนี้ต้องแก้สลักหรือ อะไรบ้างไหมครับหรือว่าจับมาใส่ได้เลย ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #391 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2553 21:14:26 »

   
บันทึกการเข้า
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #392 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 01:59:02 »

    
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #393 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 10:06:33 »

สวัสดีครับ ความรู้เพียบเลย
บันทึกการเข้า
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #394 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 16:04:51 »

อ้อออ มีเพื่อนๆ PM หาผมเรื่องลูกสูบว่าทำไมใช้ของ 1J เนื่องด้วยทางอู่ที่เป็นผู้จัดการรถให้ผม เค้าสังเกตุเห็นว่า ลูก 1J จะสูงกว่า และหัวไม่เป็นหลุมเหมือนลูก 2J ครับ จึงสามารถทำกำลังอัดได้ดีกว่าฮะ ทางอู่ที่ทำรถให้ผมก็เลยใช้ลูก 1Jมาใช้กับลูก 3S ครับเจ้านาย

ว่าแต่ลูก jนี้ต้องแก้สลักหรือ อะไรบ้างไหมครับหรือว่าจับมาใส่ได้เลย ขอบคุณมากครับ
ลูก 2 เจ จะต่ำกว่าลูก 3S อยู่ 1 มม.  (ไปอ่านเจอมา)
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #395 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 16:16:29 »

อ้อออ มีเพื่อนๆ PM หาผมเรื่องลูกสูบว่าทำไมใช้ของ 1J เนื่องด้วยทางอู่ที่เป็นผู้จัดการรถให้ผม เค้าสังเกตุเห็นว่า ลูก 1J จะสูงกว่า และหัวไม่เป็นหลุมเหมือนลูก 2J ครับ จึงสามารถทำกำลังอัดได้ดีกว่าฮะ ทางอู่ที่ทำรถให้ผมก็เลยใช้ลูก 1Jมาใช้กับลูก 3S ครับเจ้านาย

ว่าแต่ลูก jนี้ต้องแก้สลักหรือ อะไรบ้างไหมครับหรือว่าจับมาใส่ได้เลย ขอบคุณมากครับ
ลูก 2 เจ จะต่ำกว่าลูก 3S อยู่ 1 มม.  (ไปอ่านเจอมา)

อะไรต่ำกว่าหรอคับ สลักอยู่ต่ำกว่า3sอยู่1มิลแต่ขนากเท่ากัน หรือว่าหัวลูกอยู่ต่ำกว่า3s1มิลคับ
ถ้าเป็นแบบแรกแล้วหัวลูกไม่โหม่งวาล์ว การตอบสนองดีแน่ๆคับ เพราะกำลังอักสูงกว่าเดิม แต่ถ้าโหม่ง
ก้อต้องปาดหัวช่วย อันนี้อาจจะไม่ทน แต่ถ้าอย่างหลังคือหัวลูกอยู่ต่ำกว่า3sอันนี้กระหน่ำบูสต์ ระห่ำบูสต์
สบายเลยคับ กำลังอัดต่ำ แถมกระหม่อมของลูกก้อยังหนาเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่เพิ่มบูสต์การตอบสนองคงแย่ลง
หรือมาช้ากว่าเดิมแน่ๆคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #396 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2553 16:21:12 »

อ้อออ มีเพื่อนๆ PM หาผมเรื่องลูกสูบว่าทำไมใช้ของ 1J เนื่องด้วยทางอู่ที่เป็นผู้จัดการรถให้ผม เค้าสังเกตุเห็นว่า ลูก 1J จะสูงกว่า และหัวไม่เป็นหลุมเหมือนลูก 2J ครับ จึงสามารถทำกำลังอัดได้ดีกว่าฮะ ทางอู่ที่ทำรถให้ผมก็เลยใช้ลูก 1Jมาใช้กับลูก 3S ครับเจ้านาย

ว่าแต่ลูก jนี้ต้องแก้สลักหรือ อะไรบ้างไหมครับหรือว่าจับมาใส่ได้เลย ขอบคุณมากครับ
ลูก 2 เจ จะต่ำกว่าลูก 3S อยู่ 1 มม.  (ไปอ่านเจอมา)

อะไรต่ำกว่าหรอคับ สลักอยู่ต่ำกว่า3sอยู่1มิลแต่ขนากเท่ากัน หรือว่าหัวลูกอยู่ต่ำกว่า3s1มิลคับ
ถ้าเป็นแบบแรกแล้วหัวลูกไม่โหม่งวาล์ว การตอบสนองดีแน่ๆคับ เพราะกำลังอักสูงกว่าเดิม แต่ถ้าโหม่ง
ก้อต้องปาดหัวช่วย อันนี้อาจจะไม่ทน แต่ถ้าอย่างหลังคือหัวลูกอยู่ต่ำกว่า3sอันนี้กระหน่ำบูสต์ ระห่ำบูสต์
สบายเลยคับ กำลังอัดต่ำ แถมกระหม่อมของลูกก้อยังหนาเหมือนเดิม แต่ถ้าไม่เพิ่มบูสต์การตอบสนองคงแย่ลง
หรือมาช้ากว่าเดิมแน่ๆคับ
น่าจะหัวลูก นะครับ อิอิ ไม่รุ้ครับ รอผู้รู้ชัวร์ๆ จะดีกว่า 
บันทึกการเข้า
sss
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 294


Ae-101 / 3S-GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #397 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 00:53:35 »

ยางหุ้มเพลา เพิ่งเปลียนได้6 เดือน ด้านคนขับตัวในขาดอีกแล้วครับ ส่วนตัวอื่นยังปกติ   
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #398 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 09:40:21 »

ยางหุ้มเพลา เพิ่งเปลียนได้6 เดือน ด้านคนขับตัวในขาดอีกแล้วครับ ส่วนตัวอื่นยังปกติ   
ธรรมดาครับ นี้เพลาผมดังขวา ตอนนี้ดังซ้ายอีกแล้ว ดังที่หัวเหมือกัน ยางหุ้มแร๊คนี้ไม่รู้เป็นอะไรขาดบ่อยมาก
บันทึกการเข้า

farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #399 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2553 10:42:49 »

ยางหุ้มเพลา เพิ่งเปลียนได้6 เดือน ด้านคนขับตัวในขาดอีกแล้วครับ ส่วนตัวอื่นยังปกติ   
ธรรมดาครับ นี้เพลาผมดังขวา ตอนนี้ดังซ้ายอีกแล้ว ดังที่หัวเหมือกัน ยางหุ้มแร๊คนี้ไม่รู้เป็นอะไรขาดบ่อยมาก
เกี่ยวกับตอนวางเครื่องไหมครับ เพลาตรงไม่ตรง ยิ่งเฉียงๆจะทำให้ยางขาดง่าย ??
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 18 19 [20] 21 22 ... 246  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!