AE. Racing Club
22 กรกฎาคม 2568 05:24:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การบำรุงรักษาสำหรับชาวแอลพีจีครับ  (อ่าน 4322 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 11:48:58 »

คู่มือบำรุงรักษารถยนต์ใช้แก๊ส LPG (ฉบับร่าง รอผู้รู้มาช่วยแนะนำ ก่อนที่ชาวแก๊ส จะนำไปใช้)

รายการบำรุง /รักษา ตามระยะเวลา ก.ม.
1. ตรวจดูระดับน้ำในหม้อน้ำ /หม้อพัก 1-3 วัน
2. เป่ากรองอากาศ 7 วัน
3. ตรวจท่อน้ำหล่อเย็น /และจุดรัด 15 วัน
4. ตรวจรั่วซึมท่อทาง /ข้อต่อแก๊ส 1 เดือน
5. ตรวจ /เติมนำกลั่นหม้อแบตฯ 1 เดือน
6. จูนหม้อต้ม 2 เดือน
7. ถ่ายขี้แก็ส 2 เดือน
8. เปลี่ยนผ้าไดอะแฟรมของหม้อต้ม 100,000
9. เปลี่ยนกรองแก๊ส 60,000
10. เปลี่ยนกรองอากาศ 10,000
11. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง /กรองน้ำมันเครื่อง 10,000
12. Valve clearance: check /adjust 50,000
13. ตรวจความมั่นคงการยึดถัง 60,000
14. ตรวจท่อทางเดินน้ำมัน /รัดสาย 60,000
15. ล้างชุดเดินเบา (ลิ้นปีกฝีเสื้อ) 25,000
16. ขัด /ทำความสะอาดจุดสัมผัสจานจ่าย 2 เดือน
17. ตรวจ /เติมน้ำมันเพาเวอร์ 15 วัน
18. ตรวจ/เติมน้ำมันเบรค /คลัช 7 วัน
19. ตรวจ /เติมน้ำมันเครื่อง 7 วัน
20. ตรวจ /เติมลมยาง 15 วัน

1. ขอรบกวนน้องๆ พี่ๆ ชาวแก๊สช่วยแนะนำแก้ไขค่าในตารางข้างบนให้ด้วย ค่าที่ผมใส่ไว้เป็นแนวๆ เท่านั้น ยังเชื่อไม่ได้ ต้องรอผู้รู้ให้ความเห็นเป็นรายข้อจนครบทุกข้อก่อน ...ขอรบกวนด้วย เพื่อประโยชน์ร่วมกันของชาวแก๊ส
2. หากยังมีขาดตก /รายการไปเพิ่มเติมให้ด้วย

credit : songk/gasthai.com 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 11:51:10 »

ช่วยๆ กันคับ มาหาความรู้มาเล่าสู่กันฟัง เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดกับรถเรา
บันทึกการเข้า
PeGGyZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 17:00:12 »

ผมสงสัย เป่ากรองอากาศมากครับ คือยังไม่ได้ติดแก๊สหรอกนะครับ
แต่เรื่องการเป่ากรองอากาศนี่ เราต้องทำเองยังไงอะคับ
บันทึกการเข้า



AE RACING CLUB
NO MORE GAME FRIEND INDEED

แล้วเราจะคิดถึงนายนะ ไอ้ม่อน
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 19:50:41 »

  แจ่ม..คับ 
บันทึกการเข้า
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 20:41:21 »

อย่าประหยัดกับสิ่งที่จำเป็นต้องจ่าย....... เดี๋ยวจะได้จ่ายในสื่งที่ควรประหยัด
เริ่มงงละซิ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2550 08:35:15 »

ผมสงสัย เป่ากรองอากาศมากครับ คือยังไม่ได้ติดแก๊สหรอกนะครับ
แต่เรื่องการเป่ากรองอากาศนี่ เราต้องทำเองยังไงอะคับ

ไปเป่าที่ปั๊มก็ได้ครับ เปิดกล่องออก แล้วดึงออกมาเป่าข้างนอก ง่ายๆครับ Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Bank_PT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 518



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2550 09:19:04 »

 
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2550 14:14:00 »

ขอบคุณครับ 
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2550 20:21:49 »

ผมสงสัย เป่ากรองอากาศมากครับ คือยังไม่ได้ติดแก๊สหรอกนะครับ
แต่เรื่องการเป่ากรองอากาศนี่ เราต้องทำเองยังไงอะคับ
ควรเป่าจากด้านในออกมาด้านนอก คับ ด้านนอกคือ เมื่อเราเปิดกรองอากาศเข้าไปเราจะเห็นใส้กรองอากาศ ด้านที่เราเห็นคือด้านนอก (เดี๋ยวจะสงสัย) เพราะว่า ฝุ่นมันจะติดบริเวณด้านนอก ถ้าเราเป่าด้านนอกเข้าไป ก็เท่ากับว่าเราดัน สิ่งสกปรกเข้าไปฝังอยู่ในใส้กรอง นั่นเองคับ
บันทึกการเข้า
loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2550 02:06:23 »

ขอบคุนค่ะ!!!!
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2550 17:40:54 »

ประมานนี้แหละครับ ขี้เกียจหน่อย ก้อเน้นที่ เป่ากรอง หมั่นดูหัวเทียน ระดับน้ามหม้อน้าม อะไรประมานนี้ก้อพอคับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2550 02:03:58 »

 
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2550 14:24:58 »

 
บันทึกการเข้า
PZGIM8459
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2551 14:56:27 »

 
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2551 18:14:05 »

 
บันทึกการเข้า

1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2551 10:37:31 »

 
แต่จะเช็คถึงป่าวหว่า
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
aekzz
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2551 17:50:48 »

คู่มือบำรุงรักษารถยนต์ใช้แก๊ส LPG (ฉบับร่าง รอผู้รู้มาช่วยแนะนำ ก่อนที่ชาวแก๊ส จะนำไปใช้)

รายการบำรุง /รักษา ตามระยะเวลา ก.ม.
1. ตรวจดูระดับน้ำในหม้อน้ำ /หม้อพัก 1-3 วัน
2. เป่ากรองอากาศ 7 วัน
3. ตรวจท่อน้ำหล่อเย็น /และจุดรัด 15 วัน
4. ตรวจรั่วซึมท่อทาง /ข้อต่อแก๊ส 1 เดือน
5. ตรวจ /เติมนำกลั่นหม้อแบตฯ 1 เดือน
6. จูนหม้อต้ม 2 เดือน
7. ถ่ายขี้แก็ส 2 เดือน
8. เปลี่ยนผ้าไดอะแฟรมของหม้อต้ม 100,000
9. เปลี่ยนกรองแก๊ส 60,000
10. เปลี่ยนกรองอากาศ 10,000
11. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง /กรองน้ำมันเครื่อง 10,000
12. Valve clearance: check /adjust 50,000
13. ตรวจความมั่นคงการยึดถัง 60,000
14. ตรวจท่อทางเดินน้ำมัน /รัดสาย 60,000
15. ล้างชุดเดินเบา (ลิ้นปีกฝีเสื้อ) 25,000
16. ขัด /ทำความสะอาดจุดสัมผัสจานจ่าย 2 เดือน
17. ตรวจ /เติมน้ำมันเพาเวอร์ 15 วัน
18. ตรวจ/เติมน้ำมันเบรค /คลัช 7 วัน
19. ตรวจ /เติมน้ำมันเครื่อง 7 วัน
20. ตรวจ /เติมลมยาง 15 วัน

1. ขอรบกวนน้องๆ พี่ๆ ชาวแก๊สช่วยแนะนำแก้ไขค่าในตารางข้างบนให้ด้วย ค่าที่ผมใส่ไว้เป็นแนวๆ เท่านั้น ยังเชื่อไม่ได้ ต้องรอผู้รู้ให้ความเห็นเป็นรายข้อจนครบทุกข้อก่อน ...ขอรบกวนด้วย เพื่อประโยชน์ร่วมกันของชาวแก๊ส
2. หากยังมีขาดตก /รายการไปเพิ่มเติมให้ด้วย

credit : songk/gasthai.com 
รบกวนสอบถามเพิ่มเติมครับ รถที่ติดแก็สแล้วทำไมถึง......
ข้อ1.น้ำมันจะหายเร็วขนาดนั้นเลยเหรอครับ
ข้อ7.ถ่ายยังไงครับ
ข้อ11. ทำไม 10000 โล เลยเหรอครับ นานไปมั้ยครับ
ข้อ 17-19 จำเป็นต้องเติมกันบ่อยขนาดนั้นเลยเหรอครับ
บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2551 12:50:48 »

ยังก็ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2551 02:08:08 »

 
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2551 16:13:02 »

ตอบคุณ eakzz ครับ

1.ตอบ หายจริงครับ หายมากหายน้อยแล้วแต่สภาพการขับขี่ อุณหภูมิ ของผมวิ่งไปต่างจังหวัด น้ำในหม้อพักเกือบแห้งแน่ะครับ

7.ตอบ อันนี้ยังไม่เคยถ่ายเองเหมือนกันครับ ต้องไปลักวิชาจากอู่แกส

11.ตอบ ข้อนี้แล้วแต่น้ำมันเครื่องที่ท่านเลือกใช้ครับ มีบอกระยะเปลี่ยนถ่ายที่ข้างแกลลอนอยู่แล้ว

17-19 ตอบ แล้วแต่สภาพรถของท่านครับ ว่าสมบูรณ์แค่ไหน ของผมจะตรวจสอบก่อนเดินทางไกล หรือพอมีเวลาว่างครับ


กันไว้ดีกว่าแก้ครับผม Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!