AE. Racing Club
06 สิงหาคม 2568 18:37:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับอาน่าเป็นห่วงครับไม่รู้จะซ่อมหรือเปลี่ยนไปเลยดีครับ  (อ่าน 4252 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กันยายน 2553 09:08:45 »

น้ำหาย เช้าขับมาจอดประมาณ 50 ก.ม. ตอนเย็นต้องเติมน้ำประมาณครึ่งลิตร ทุกครั้ง แล้วน้ำมันเครื่องก็พร่องเร็วอ่ะ
 มีลมร้อนดันออกมาที่หม้อน้ำด้วยครับผมไม่รู้ว่าเกิดจากอะไรครับ ตังก็เหลือน้อยหมดไปตอนซื้อเจ้านี่มาครับ เลยไม่รู้ว่า
จะซ่อมต้องใช้ตังมากไหมครับ หรือเปลี่ยนเครื่องไปเลยดีครับเครื่องเก่า2e คาบู ถ้าเปลี่ยนแบบไหนดีครับที่ค่าใช้จ่ายไม่มาก
แบบว่าไม่ต้องเปลี่ยนเยอะอ่ะครับ ประหยัด ขอวิ่งนิดๆไม่ต้องเยอะอ่ะครับ พี่ๆแนะนำทีครับ ปวดหัวจังแต่ต้องสู้ครับ ก็รักมันไปแล้วนี่
 
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 กันยายน 2553 14:49:50 »

อาการเดียวกันครับ ของผมเริ่มจาก น้ำแห้ง เครื่องฮีท หม้อน้ำระเบิด
ที่ทำไปแล้ว 1 เปลี่ยนหม้อน้ำ, พัดลม + สวิทช์, ซีลราวลิ้น, สายหัวเทียน, หัวเทียน ฯลฯ
แต่ยังมีอาการน้ำหาย น้ำมันเครื่องหาย
วันนี้เลยเอารถไปทำเพิ่ม (คนละร้าน... ร้านแรกโดนฟัน) ที่ช่างบอกก็มี
1. เปลี่ยนวาล์วน้ำ (ของเดิมเปิดตาย)
2. เปลี่ยนพูเล่  (ของเดิมพูเล่ขาด)
3. เปลี่ยนปั๊มน้ำ  (พูเล่ขาดปั๊มเลยพัง)
ซึ่งช่างบอกว่าสาเหตุที่หม้อน้ำระเบิดเกิดจากพวกนี้แหละ (พูเล่ขาด) แต่ผมก็แปลกใจร้านแรกทำไมซ่อมให้ผม
รวมค่าใช้จ่ายวันนี้ประมาณ 4 พันกว่า (รวมของ+ค่าแรง)  เดี๋ยวเย็น ๆ ไปเอารถจะมาแจกแจงค่าใช้จ่ายอีกที
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 กันยายน 2553 17:05:10 »

น้ำที่เติม เติมตรงไหน หม้อน้ำ หรือหม้อพักน้ำ เพราะแต่ละจุด บ่งบอกจุดเสียที่ไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กันยายน 2553 17:17:04 »

ตอนของผมซื้อมาก็เครื่อง 2E Auto วิ่งจากร้านเข้าอู่เลย ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เลยได้ 4A-FE Auto (เครื่องเก่ายกใส่อีกคัน) แต่ใจตอนนี้ชอบ 4E-FTE ถ้าต้องบูรณะเยอะ เอา้เครื่องใหม่ดีกว่า วิ่ง 1-2 เสีย เดี่ยวจะไม่รักมันสะอีกนะ
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กันยายน 2553 20:05:14 »

อัพเดทค่าเสียหายตั้งแต่แรกครับ
วันแรกที่หม้อน้ำระเบิด....
1.  หม้อน้ำ...................5,100
2.  น้ำยารักษาหม้อน้ำ..........150
3.  มอเตอร์พัดลม..............700
4.  สวิทช์พัดลม................560
5.  ฝาหม้อน้ำ..................250
6.  ซีลราวลิ้น..................235
7.  หัวเทียน.....................95
8.  สายหัวเทียน................600
9.  ค่าแรง....................1,200
รวม............................9,175  ลดให้เหลือ 9,000
ยังไม่จบครับ น้ำยังหาย น้ำมันเครื่องยังหาย ขับ ๆ อยู่เครื่องดับ

วันนี้ไปเช็คเพิ่ม (คนละร้าน)
1.  ปั๊มน้ำพร้อมเสื้อวาล์ว (มั๊ง)...1,850 ของ AISIN
2.  พูเล่หน้าเครื่อง................1,450 ของ AISIN
3.  วาล์วน้ำแท้......................780 ของโตต้า
4.  ซีลราวลิ้น.......................120  (ไหงร้านแรกบอกเปลี่ยนแล้วหว่า)
5.  ค่าแรง...........................350
รวม................................4,550  ลดให้เหลือ 4,500

หมื่นสามละ   ไม่รู้จะออกหัวออกก้อย
พรุ่งนี้จะอัพเดทอาการอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 00:26:25 »

น้ำที่เติม เติมตรงไหน หม้อน้ำ หรือหม้อพักน้ำ เพราะแต่ละจุด บ่งบอกจุดเสียที่ไม่เหมือนกัน

เติมที่หม้อพักครับผม
อัพเดทค่าเสียหายตั้งแต่แรกครับ
วันแรกที่หม้อน้ำระเบิด....
1.  หม้อน้ำ...................5,100
2.  น้ำยารักษาหม้อน้ำ..........150
3.  มอเตอร์พัดลม..............700
4.  สวิทช์พัดลม................560
5.  ฝาหม้อน้ำ..................250
6.  ซีลราวลิ้น..................235
7.  หัวเทียน.....................95
8.  สายหัวเทียน................600
9.  ค่าแรง....................1,200
รวม............................9,175  ลดให้เหลือ 9,000
ยังไม่จบครับ น้ำยังหาย น้ำมันเครื่องยังหาย ขับ ๆ อยู่เครื่องดับ

วันนี้ไปเช็คเพิ่ม (คนละร้าน)
1.  ปั๊มน้ำพร้อมเสื้อวาล์ว (มั๊ง)...1,850 ของ AISIN
2.  พูเล่หน้าเครื่อง................1,450 ของ AISIN
3.  วาล์วน้ำแท้......................780 ของโตต้า
4.  ซีลราวลิ้น.......................120  (ไหงร้านแรกบอกเปลี่ยนแล้วหว่า)
5.  ค่าแรง...........................350
รวม................................4,550  ลดให้เหลือ 4,500

หมื่นสามละ   ไม่รู้จะออกหัวออกก้อย
เสียวเลยเราสงสัย
พรุ่งนี้จะอัพเดทอาการอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 00:28:46 »

ตอนของผมซื้อมาก็เครื่อง 2E Auto วิ่งจากร้านเข้าอู่เลย ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เลยได้ 4A-FE Auto (เครื่องเก่ายกใส่อีกคัน) แต่ใจตอนนี้ชอบ 4E-FTE ถ้าต้องบูรณะเยอะ เอา้เครื่องใหม่ดีกว่า วิ่ง 1-2 เสีย เดี่ยวจะไม่รักมันสะอีกนะ
เป็นเครื่อง1300ใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 01:27:01 »

ตอนของผมซื้อมาก็เครื่อง 2E Auto วิ่งจากร้านเข้าอู่เลย ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เลยได้ 4A-FE Auto (เครื่องเก่ายกใส่อีกคัน) แต่ใจตอนนี้ชอบ 4E-FTE ถ้าต้องบูรณะเยอะ เอา้เครื่องใหม่ดีกว่า วิ่ง 1-2 เสีย เดี่ยวจะไม่รักมันสะอีกนะ
เป็นเครื่อง1300ใช่ป่ะครับ
ใช่เลยครับ บอดี้เดี่ยวกัน EE90 ถ้าลงบล๊อก E ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง  อีกเครื่องที่น่าลงนะครับ 5E-FHE (1500) เห็นว่าแรงดี ประหยัดด้วย แต่ไม่รู้ว่าเครื่องมีให้เลือกเยอะไหม อะไหล่ไม่แน่ใจ
อัพเดทค่าเสียหายตั้งแต่แรกครับ
วันแรกที่หม้อน้ำระเบิด....
1.  หม้อน้ำ...................5,100
2.  น้ำยารักษาหม้อน้ำ..........150
3.  มอเตอร์พัดลม..............700
4.  สวิทช์พัดลม................560
5.  ฝาหม้อน้ำ..................250
6.  ซีลราวลิ้น..................235
7.  หัวเทียน.....................95
8.  สายหัวเทียน................600
9.  ค่าแรง....................1,200
รวม............................9,175  ลดให้เหลือ 9,000
ยังไม่จบครับ น้ำยังหาย น้ำมันเครื่องยังหาย ขับ ๆ อยู่เครื่องดับ

วันนี้ไปเช็คเพิ่ม (คนละร้าน)
1.  ปั๊มน้ำพร้อมเสื้อวาล์ว (มั๊ง)...1,850 ของ AISIN
2.  พูเล่หน้าเครื่อง................1,450 ของ AISIN
3.  วาล์วน้ำแท้......................780 ของโตต้า
4.  ซีลราวลิ้น.......................120  (ไหงร้านแรกบอกเปลี่ยนแล้วหว่า)
5.  ค่าแรง...........................350
รวม................................4,550  ลดให้เหลือ 4,500

หมื่นสามละ   ไม่รู้จะออกหัวออกก้อย
พรุ่งนี้จะอัพเดทอาการอีกทีครับ
เกือบได้เครื่องใหม่แล้วนะ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 02:16:21 »

อัพเดทค่าเสียหายตั้งแต่แรกครับ
วันแรกที่หม้อน้ำระเบิด....
1.  หม้อน้ำ...................5,100
2.  น้ำยารักษาหม้อน้ำ..........150
3.  มอเตอร์พัดลม..............700
4.  สวิทช์พัดลม................560
5.  ฝาหม้อน้ำ..................250
6.  ซีลราวลิ้น..................235
7.  หัวเทียน.....................95
8.  สายหัวเทียน................600
9.  ค่าแรง....................1,200
รวม............................9,175  ลดให้เหลือ 9,000
ยังไม่จบครับ น้ำยังหาย น้ำมันเครื่องยังหาย ขับ ๆ อยู่เครื่องดับ

วันนี้ไปเช็คเพิ่ม (คนละร้าน)
1.  ปั๊มน้ำพร้อมเสื้อวาล์ว (มั๊ง)...1,850 ของ AISIN
2.  พูเล่หน้าเครื่อง................1,450 ของ AISIN
3.  วาล์วน้ำแท้......................780 ของโตต้า
4.  ซีลราวลิ้น.......................120  (ไหงร้านแรกบอกเปลี่ยนแล้วหว่า)
5.  ค่าแรง...........................350
รวม................................4,550  ลดให้เหลือ 4,500

หมื่นสามละ   ไม่รู้จะออกหัวออกก้อย
พรุ่งนี้จะอัพเดทอาการอีกทีครับ

บร๊ะเจ้า หม้อน้ำ5100!!!
เอาไปซื้อหม้อน้ำมิเนียมแต่งได้เลยนะเนี๊ยะ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:21:14 »

ตอนของผมซื้อมาก็เครื่อง 2E Auto วิ่งจากร้านเข้าอู่เลย ตอนนั้นยังไม่ค่อยรู้เรื่อง เลยได้ 4A-FE Auto (เครื่องเก่ายกใส่อีกคัน) แต่ใจตอนนี้ชอบ 4E-FTE ถ้าต้องบูรณะเยอะ เอา้เครื่องใหม่ดีกว่า วิ่ง 1-2 เสีย เดี่ยวจะไม่รักมันสะอีกนะ
เป็นเครื่อง1300ใช่ป่ะครับ
ใช่เลยครับ บอดี้เดี่ยวกัน EE90 ถ้าลงบล๊อก E ไม่ต้องแปลงแท่นเครื่อง  อีกเครื่องที่น่าลงนะครับ 5E-FHE (1500) เห็นว่าแรงดี ประหยัดด้วย แต่ไม่รู้ว่าเครื่องมีให้เลือกเยอะไหม อะไหล่ไม่แน่ใจ
อัพเดทค่าเสียหายตั้งแต่แรกครับ
วันแรกที่หม้อน้ำระเบิด....
1.  หม้อน้ำ...................5,100
2.  น้ำยารักษาหม้อน้ำ..........150
3.  มอเตอร์พัดลม..............700
4.  สวิทช์พัดลม................560
5.  ฝาหม้อน้ำ..................250
6.  ซีลราวลิ้น..................235
7.  หัวเทียน.....................95
8.  สายหัวเทียน................600
9.  ค่าแรง....................1,200
รวม............................9,175  ลดให้เหลือ 9,000
ยังไม่จบครับ น้ำยังหาย น้ำมันเครื่องยังหาย ขับ ๆ อยู่เครื่องดับ

วันนี้ไปเช็คเพิ่ม (คนละร้าน)
1.  ปั๊มน้ำพร้อมเสื้อวาล์ว (มั๊ง)...1,850 ของ AISIN
2.  พูเล่หน้าเครื่อง................1,450 ของ AISIN
3.  วาล์วน้ำแท้......................780 ของโตต้า
4.  ซีลราวลิ้น.......................120  (ไหงร้านแรกบอกเปลี่ยนแล้วหว่า)
5.  ค่าแรง...........................350
รวม................................4,550  ลดให้เหลือ 4,500

หมื่นสามละ   ไม่รู้จะออกหัวออกก้อย
พรุ่งนี้จะอัพเดทอาการอีกทีครับ
เกือบได้เครื่องใหม่แล้วนะ
ไปดูที่เซียงกงมาครับ 4e 18000 ครับพร้อมเกียร์
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:24:29 »

เป็นไงมั่งครับ ซ่อมได้ไหม
บันทึกการเข้า


Su_suicide
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 122


เทคอุต เกรียงไกร ยิ่งใหญ่ นานมา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 09:36:22 »

ครับ.....เป็นไงบ้าง? อัพเดตข้อมูลหน่อยครับ_เก็บความรู้!
บันทึกการเข้า

.........ขอความสันติจงมีแด่ท่าน.........
ประชาอุทิศ69(ซอยสุเหร่า) ทุ่งครุ กรุงเทพฯ
dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 12:01:44 »

เย็นนี้จะกลับไปเช็คดูครับว่าน้ำ + น้ำมันเครื่องยังหายอยู่หรือเปล่า
เมื่อเช้าเครื่องยังร้อนอยู่เลยเช็คไม่ได้
ได้เรื่องไงจะมาแจ้งครับ  โดนไป เกือบหมื่นสี่แล้วยังไงก็ให้ไม่มีปัญหาละกัน
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 17:33:47 »

ยังไม่ว่างเปิดเลยครับผมหาอู่ที่มั่นใจยังไม่ได้เลยครับ
ใครรู้จักอู่ดีๆที่ไม่โดนฟันหัวแถวรังสิตธรรมศาสตร์แนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 22:08:20 »

ลองล้างหม้อน้ำดูนะ หากเป็นตจว.ก็ประมาณ สามร้อยบาทครับ สเตปแรก สเตปที่สอง เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ มีฟองอากาศออกมาที่หม้อนั้น ฝามันมีปัญหาปะเก็นรั่วแน่ครับ ผมก็เคยเป็นเครื่องสองอี หากมีรายการรั่วเมื่อไหร่ ความร้อนมันจะเพิ่มขึ้น ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุน้ำหายได้ครับ เป็นผมจะไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ จะค่อยๆทำ เครื่องเก่า หากเราเปลี่ยนอะไหล่แท้ใหม่ มันจะดีกว่าเสี่ยงซื้อเครื่องเก่ามายกเปลี่ยนทั้งลูกครับ เครื่องสองอีซ่อมขึ้นครับ ผมยังไม่เคยคิดทิ้งมันนะ แม้จะได้ยกลงก็ตาม เพียงแค่ไม่มีเวลาเอาไปใส่รถอีกคันเท่านั้นครับ 
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 29 กันยายน 2553 22:34:48 »

ลองล้างหม้อน้ำดูนะ หากเป็นตจว.ก็ประมาณ สามร้อยบาทครับ สเตปแรก สเตปที่สอง เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ มีฟองอากาศออกมาที่หม้อนั้น ฝามันมีปัญหาปะเก็นรั่วแน่ครับ ผมก็เคยเป็นเครื่องสองอี หากมีรายการรั่วเมื่อไหร่ ความร้อนมันจะเพิ่มขึ้น ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุน้ำหายได้ครับ เป็นผมจะไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ จะค่อยๆทำ เครื่องเก่า หากเราเปลี่ยนอะไหล่แท้ใหม่ มันจะดีกว่าเสี่ยงซื้อเครื่องเก่ามายกเปลี่ยนทั้งลูกครับ เครื่องสองอีซ่อมขึ้นครับ ผมยังไม่เคยคิดทิ้งมันนะ แม้จะได้ยกลงก็ตาม เพียงแค่ไม่มีเวลาเอาไปใส่รถอีกคันเท่านั้นครับ 
คือเครื่องผมวิ่งมา 200000 กว่าแล้วครับแล้วเวลาเครื่องร้อนออกตัวเกียร์หนึ่งมันสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับผม
เวลารถติดอยู่กลางเนินเข้าเกียร์หนึ่งเพื่อขึ้นเนินก็สั่นไปทั้งรถเลยครับตอนแรกว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่องแต่พอเครื่องที่พึ่งวิ่งมาซัก  10-20 โลมันไม่เป็นครับ
ใจจิงไม่อยากเปลี่ยนเลยครับพี่เงินก็ไม่ค่อยมี สองจิตสองใจอยู่เลยครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 03:39:21 »

ลองล้างหม้อน้ำดูนะ หากเป็นตจว.ก็ประมาณ สามร้อยบาทครับ สเตปแรก สเตปที่สอง เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ มีฟองอากาศออกมาที่หม้อนั้น ฝามันมีปัญหาปะเก็นรั่วแน่ครับ ผมก็เคยเป็นเครื่องสองอี หากมีรายการรั่วเมื่อไหร่ ความร้อนมันจะเพิ่มขึ้น ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุน้ำหายได้ครับ เป็นผมจะไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ จะค่อยๆทำ เครื่องเก่า หากเราเปลี่ยนอะไหล่แท้ใหม่ มันจะดีกว่าเสี่ยงซื้อเครื่องเก่ามายกเปลี่ยนทั้งลูกครับ เครื่องสองอีซ่อมขึ้นครับ ผมยังไม่เคยคิดทิ้งมันนะ แม้จะได้ยกลงก็ตาม เพียงแค่ไม่มีเวลาเอาไปใส่รถอีกคันเท่านั้นครับ 
คือเครื่องผมวิ่งมา 200000 กว่าแล้วครับแล้วเวลาเครื่องร้อนออกตัวเกียร์หนึ่งมันสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับผม
เวลารถติดอยู่กลางเนินเข้าเกียร์หนึ่งเพื่อขึ้นเนินก็สั่นไปทั้งรถเลยครับตอนแรกว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่องแต่พอเครื่องที่พึ่งวิ่งมาซัก  10-20 โลมันไม่เป็นครับ
ใจจิงไม่อยากเปลี่ยนเลยครับพี่เงินก็ไม่ค่อยมี สองจิตสองใจอยู่เลยครับ

   เครื่องที่ผมยกลงก็ทำนองเดียวกันครับ ตอนที่ต่อมือเจ้าของเดิมมานั้น เลขไมล์อยู่ที่ แสนกะห้าพัน พอมาถึงผมมิย.๕๑ ผมก็วิ่งต่ออีกแสนเจ็ดหมื่นกิโลตอนที่ยกลงครับ (ก.พ.๕๓) รวมของเดิมที่วิ่งมาก็น่าจาเกือบสามแสนกิโล แต่สภาพเครื่องที่ยกลงนั้นยังปิ๊งอยู่เลย ผมว่าเกินเก้าสิบเปอร์ครับ ไม่เยิ้ม ไม่ย้อย แห้งสนิท เดินเบาก็นิ่งสนิทที่แปดร้อยรอบทั้งเปิดและปิดแอร์ ผมใช้น้ำมันเครื่องซินเทติค ทั้งหัวเชื้อเพียวซินเทติค มาแต่แรกเลย ตอนได้รถมาเมื่อสองปีกว่าที่ผ่านมา สิ่งแรกก็คือถ่ายของเหลวทิ้งทั้งคันครับ แล้วเอาของที่ดีที่สุดใส่เข้าไป วิ่งไปทั่วประเทศครับ ไม่เคยเกเรเลยแม้แต่ครั้งเดียว จนผมคิดว่า มันเป็นเครื่องที่อึด ถึก ประหยัด เป็นเครื่องยนต์ในตำนานพันสามเครื่องหนึ่งที่มนุษย์เคยผลิตและสร้างขึ้นมาเลย เทียบกับเครื่องยุโรปที่ผมใช้มาตลอดเกือบยี่สิบปีแล้ว ฟ้ากะเหวครับ เรื่องความอึดความทน ความจุกจิก การดูแลรักษาง่ายของมัน แถมซ่อมขึ้นอีกต่างหาก จนเรียกได้ว่าติดใจนั่นล่ะ พอมีเพื่อนในเวปเริ่มยกสองอีลง ผมก็เริ่มสอยมาเก็บไว้ที่ละเครื่องครับ ผมซื้อโดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย ใครยกลง ผมก็ยกหูไปซื้อโลด ตอนนี้อะไหล่เฉพาะสองอี(เครื่องยนต์) มีครบหมดครับ ตั้งแต่เครื่อง เกียร ฯลฯ ครบหมด(ออกจะเกินด้วยมั๊งจนจาไม่มีที่เก็บ)  ที่ว่าเยอะเนี่ยป่าวขายเด้(เล่าให้ฟังเฉยๆ)  เป็นอะไรที่เสถียรเอามากๆเลย เขาผลิตมาให้ใช้ร้อยหนึ่ง ผมใช้งานมันร้อยห้าสิบ สองร้อยเลย แต่ไม่เห็นเป็นอะไรหรือมีปัญหาซักที ตลอดระยะทางแสนเจ็ดหมื่นกิโลที่ใช้งานมัน มีปัญหาอยู่แค่ครั้งเดียวครับ ตอนได้มาใหม่ๆยังไม่รู้เทคนิคอะไรของมัน  ผมได้มาครั้งแรก ก็จัดการอย่างที่บอกแต่ต้น เปลี่ยนของเหลวทิ้งทั้งคัน น้ำมันเครื่อง เกียร เพาเวอร์ เบรก เอาของดีที่สุดใส่แทน แล้วก็เอาหัวเชื้อเพียวซินเทติคที่เขาใส่เข้าไปแล้วเคลือบชิ้นสวนที่โฆษณาว่าอยู่ในนั้นได้สามแสนไมล์นั่นล่ะใส่เข้าไป แล้วก็จัดการเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง สายพานเครื่อง เอาของเก่าเก็บเป็นอะไหล่ ไว้ท้ายรถ แล้วก็วิ่งทำงานไปทั่วประเทศ ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่อุบล  อุบลเชียงราย เชียรายอุบล อัดกันทีเป็นพันๆกิโล โดยไม่ดับเครื่องเลย ก็มีปัญหาแค่ครั้งเดียวจริงๆ คือสายพานไทม์มิ่งที่เราเปลี่ยน ขาด ซึ่งทำให้กระเดืองกดวาวล์ตัวหนึ่งหัก ตอนนั้นแค่ออกจากอุบลมาคำเขื่อนแก้ว ประมาณหกเจ็ดสิบกิโลเอง ช่างที่นั่นก็เข้ามาซื้อสายพานที่ยโสธร เปลี่ยนให้ ผมก็หน้าด้านวิ่งต่อเข้าไปทำงานที่ศาลบัวใหญ่เฉย แต่จะมีเสียงดังแต๊กๆๆๆๆๆๆ เบาๆที่ฝา แต่มันไม่มีเวลาแล้วจำเป็นต้องไปต่อ ไม่งั้นเสียงาน ผมก็หน้าด้านขี่ทั้งที่มันดังอย่างนั้นล่ะเข้าโคราชเฉย แถมยังหน้าด้านขี่กลับอุบลอีก หลังเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งที่ขาด พอกลับมา ก็ให้ช่างอู่ทาคูมิเปิดดู มันหักคาในฝาเลย ดีที่ชิ้นส่วนที่หักนั้นไม่ตกลงไปในท้องอ่าง ก็เปลี่ยนใหม่โลด แค่ครั้งนั้นครั้งเดียวจริงๆ ที่เหลือก็ใช้แบบเบริ๊ดๆเลยครับ   ผมว่าค่าดูแลมันต่อปียังไม่เคยถึงหมื่นบาทเลยครับ ตลอดระยะทางแสนเจ็ดหมื่นกิโล ค่าดูแลมันถูกกว่าสี่เอเอฟอีซะอีกนะครับ ล่าสุดผมวิ่งสี่พันกิโล น้ำมันเครื่องเริ่มหายไปประมาณหนึ่งลิตร ผมก็ยังซื้อแหวนแท้มาเก็บไว้ กะว่าจะฮอลซะหน่อย จนป่านนี้ยกลง ยังไม่ได้ฮอลเลยครับ เป็นอะไรที่ไม่จุกจิก อึดจริงๆ จนเพื่อนๆในเวป โทรไปถามเรื่องการดูแลเจ้าสองอีที่ว่าเนี่ย จาเอาผมเป็นไอเดิล แต่ผมไม่ยึดติด ยกลงก็ไม่ขาย ไม่ทิ้งมัน รอวันที่จาเอาไปใส่ในรถยุโรปอีกคันที่ปลดระวาง (ได้สามห่วงมาใช้งานแทน) ยุโรปคันนี้ก็วิ่งไปทั่วไทย เกินเจ็ดแสนกิโลครับซื้อตั้งแต่ป้ายแดงเลย แต่ค่าดูแลมันสิบกว่าปีเกินราคารถไปมากครับ ผมได้สามห่วงมา เท่ากับดวงตาเห็นธรรม รู้ซึ้งในสัจธรรมสุงสุด  ตอนนี้ต่อให้รถยุโรปคันละหลายล้าน แมร่งมันลดราคาเหลือแค่ไม่กี่แสน ผมยังไม่เหลียวไปดูเลยครับ เข็ดจริงๆ แค่น็อตมันเฉยๆ อู่บางอู่ยังไม่มีเครื่องมือถอดเลยครับ มันเล่นทำออกมาเป็นพิเศษสำหรับยี่ห้อของมันทั้งคันเลย ตอนนี้ผมไม่ปลื้มแล้วครับ เรื่องการดูแลรักษา สามห่วงโดยเฉพาะสองอีกินขาดทุกกรณี สู้ไม่ได้แค่ระบบครองแทร็กที่เกาะถนนยังกะตีนตุ๊กแก กะความนุ่มนวลมั่นคงที่ความเร็วสูงเท่านั้น ผมเลิกขับรถเร็วแล้ว ก็เลยไม่จำเป็น  เช้านี้แบ่งปันแค่นี้นะ เด๋วได้เวลาออกเดินทางจากเชียงรายกลับบ้านอุบลแระ  มาห้าวันพอดี เดือนนี้ทั้งเดือนไม่ค่อยได้นอนบ้านเลย ออกตจว.ตลอดครับ ใช้งานรถเกือบหมื่นกิโลแล้วครับเฉพาะเดือนนี้แค่เดือนเดียว  โชคดีนะครับ ค่อยๆแก้ปัญหาไปครับ เดินให้ถูกทาง ไม่บานปลายครับ

                                                                                                                              จากแฟนพันธ์แท้ สองอี อิอิอิ สองอีจงเจริญ ฮี้ๆๆๆๆ แหะๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 08:51:19 »

ลองล้างหม้อน้ำดูนะ หากเป็นตจว.ก็ประมาณ สามร้อยบาทครับ สเตปแรก สเตปที่สอง เปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นฝาครับ มีฟองอากาศออกมาที่หม้อนั้น ฝามันมีปัญหาปะเก็นรั่วแน่ครับ ผมก็เคยเป็นเครื่องสองอี หากมีรายการรั่วเมื่อไหร่ ความร้อนมันจะเพิ่มขึ้น ทำให้เป็นส่วนหนึ่งของสาเหตุน้ำหายได้ครับ เป็นผมจะไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ จะค่อยๆทำ เครื่องเก่า หากเราเปลี่ยนอะไหล่แท้ใหม่ มันจะดีกว่าเสี่ยงซื้อเครื่องเก่ามายกเปลี่ยนทั้งลูกครับ เครื่องสองอีซ่อมขึ้นครับ ผมยังไม่เคยคิดทิ้งมันนะ แม้จะได้ยกลงก็ตาม เพียงแค่ไม่มีเวลาเอาไปใส่รถอีกคันเท่านั้นครับ 
คือเครื่องผมวิ่งมา 200000 กว่าแล้วครับแล้วเวลาเครื่องร้อนออกตัวเกียร์หนึ่งมันสั่นเป็นเจ้าเข้าเลยครับผม
เวลารถติดอยู่กลางเนินเข้าเกียร์หนึ่งเพื่อขึ้นเนินก็สั่นไปทั้งรถเลยครับตอนแรกว่าเป็นที่ยางแท่นเครื่องแต่พอเครื่องที่พึ่งวิ่งมาซัก  10-20 โลมันไม่เป็นครับ
ใจจิงไม่อยากเปลี่ยนเลยครับพี่เงินก็ไม่ค่อยมี สองจิตสองใจอยู่เลยครับ

   เครื่องที่ผมยกลงก็ทำนองเดียวกันครับ ตอนที่ต่อมือเจ้าของเดิมมานั้น เลขไมล์อยู่ที่ แสนกะห้าพัน พอมาถึงผมมิย.๕๑ ผมก็วิ่งต่ออีกแสนเจ็ดหมื่นกิโลตอนที่ยกลงครับ (ก.พ.๕๓) รวมของเดิมที่วิ่งมาก็น่าจาเกือบสามแสนกิโล แต่สภาพเครื่องที่ยกลงนั้นยังปิ๊งอยู่เลย ผมว่าเกินเก้าสิบเปอร์ครับ ไม่เยิ้ม ไม่ย้อย แห้งสนิท เดินเบาก็นิ่งสนิทที่แปดร้อยรอบทั้งเปิดและปิดแอร์ ผมใช้น้ำมันเครื่องซินเทติค ทั้งหัวเชื้อเพียวซินเทติค มาแต่แรกเลย ตอนได้รถมาเมื่อสองปีกว่าที่ผ่านมา สิ่งแรกก็คือถ่ายของเหลวทิ้งทั้งคันครับ แล้วเอาของที่ดีที่สุดใส่เข้าไป วิ่งไปทั่วประเทศครับ ไม่เคยเกเรเลยแม้แต่ครั้งเดียว จนผมคิดว่า มันเป็นเครื่องที่อึด ถึก ประหยัด เป็นเครื่องยนต์ในตำนานพันสามเครื่องหนึ่งที่มนุษย์เคยผลิตและสร้างขึ้นมาเลย เทียบกับเครื่องยุโรปที่ผมใช้มาตลอดเกือบยี่สิบปีแล้ว ฟ้ากะเหวครับ เรื่องความอึดความทน ความจุกจิก การดูแลรักษาง่ายของมัน แถมซ่อมขึ้นอีกต่างหาก จนเรียกได้ว่าติดใจนั่นล่ะ พอมีเพื่อนในเวปเริ่มยกสองอีลง ผมก็เริ่มสอยมาเก็บไว้ที่ละเครื่องครับ ผมซื้อโดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย ใครยกลง ผมก็ยกหูไปซื้อโลด ตอนนี้อะไหล่เฉพาะสองอี(เครื่องยนต์) มีครบหมดครับ ตั้งแต่เครื่อง เกียร ฯลฯ ครบหมด(ออกจะเกินด้วยมั๊งจนจาไม่มีที่เก็บ)  ที่ว่าเยอะเนี่ยป่าวขายเด้(เล่าให้ฟังเฉยๆ)  เป็นอะไรที่เสถียรเอามากๆเลย เขาผลิตมาให้ใช้ร้อยหนึ่ง ผมใช้งานมันร้อยห้าสิบ สองร้อยเลย แต่ไม่เห็นเป็นอะไรหรือมีปัญหาซักที ตลอดระยะทางแสนเจ็ดหมื่นกิโลที่ใช้งานมัน มีปัญหาอยู่แค่ครั้งเดียวครับ ตอนได้มาใหม่ๆยังไม่รู้เทคนิคอะไรของมัน  ผมได้มาครั้งแรก ก็จัดการอย่างที่บอกแต่ต้น เปลี่ยนของเหลวทิ้งทั้งคัน น้ำมันเครื่อง เกียร เพาเวอร์ เบรก เอาของดีที่สุดใส่แทน แล้วก็เอาหัวเชื้อเพียวซินเทติคที่เขาใส่เข้าไปแล้วเคลือบชิ้นสวนที่โฆษณาว่าอยู่ในนั้นได้สามแสนไมล์นั่นล่ะใส่เข้าไป แล้วก็จัดการเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่ง สายพานเครื่อง เอาของเก่าเก็บเป็นอะไหล่ ไว้ท้ายรถ แล้วก็วิ่งทำงานไปทั่วประเทศ ไกลสุดก็อุบล กระบี่ กระบี่อุบล  อุบลเชียงราย เชียรายอุบล อัดกันทีเป็นพันๆกิโล โดยไม่ดับเครื่องเลย ก็มีปัญหาแค่ครั้งเดียวจริงๆ คือสายพานไทม์มิ่งที่เราเปลี่ยน ขาด ซึ่งทำให้กระเดืองกดวาวล์ตัวหนึ่งหัก ตอนนั้นแค่ออกจากอุบลมาคำเขื่อนแก้ว ประมาณหกเจ็ดสิบกิโลเอง ช่างที่นั่นก็เข้ามาซื้อสายพานที่ยโสธร เปลี่ยนให้ ผมก็หน้าด้านวิ่งต่อเข้าไปทำงานที่ศาลบัวใหญ่เฉย แต่จะมีเสียงดังแต๊กๆๆๆๆๆๆ เบาๆที่ฝา แต่มันไม่มีเวลาแล้วจำเป็นต้องไปต่อ ไม่งั้นเสียงาน ผมก็หน้าด้านขี่ทั้งที่มันดังอย่างนั้นล่ะเข้าโคราชเฉย แถมยังหน้าด้านขี่กลับอุบลอีก หลังเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งที่ขาด พอกลับมา ก็ให้ช่างอู่ทาคูมิเปิดดู มันหักคาในฝาเลย ดีที่ชิ้นส่วนที่หักนั้นไม่ตกลงไปในท้องอ่าง ก็เปลี่ยนใหม่โลด แค่ครั้งนั้นครั้งเดียวจริงๆ ที่เหลือก็ใช้แบบเบริ๊ดๆเลยครับ   ผมว่าค่าดูแลมันต่อปียังไม่เคยถึงหมื่นบาทเลยครับ ตลอดระยะทางแสนเจ็ดหมื่นกิโล ค่าดูแลมันถูกกว่าสี่เอเอฟอีซะอีกนะครับ ล่าสุดผมวิ่งสี่พันกิโล น้ำมันเครื่องเริ่มหายไปประมาณหนึ่งลิตร ผมก็ยังซื้อแหวนแท้มาเก็บไว้ กะว่าจะฮอลซะหน่อย จนป่านนี้ยกลง ยังไม่ได้ฮอลเลยครับ เป็นอะไรที่ไม่จุกจิก อึดจริงๆ จนเพื่อนๆในเวป โทรไปถามเรื่องการดูแลเจ้าสองอีที่ว่าเนี่ย จาเอาผมเป็นไอเดิล แต่ผมไม่ยึดติด ยกลงก็ไม่ขาย ไม่ทิ้งมัน รอวันที่จาเอาไปใส่ในรถยุโรปอีกคันที่ปลดระวาง (ได้สามห่วงมาใช้งานแทน) ยุโรปคันนี้ก็วิ่งไปทั่วไทย เกินเจ็ดแสนกิโลครับซื้อตั้งแต่ป้ายแดงเลย แต่ค่าดูแลมันสิบกว่าปีเกินราคารถไปมากครับ ผมได้สามห่วงมา เท่ากับดวงตาเห็นธรรม รู้ซึ้งในสัจธรรมสุงสุด  ตอนนี้ต่อให้รถยุโรปคันละหลายล้าน แมร่งมันลดราคาเหลือแค่ไม่กี่แสน ผมยังไม่เหลียวไปดูเลยครับ เข็ดจริงๆ แค่น็อตมันเฉยๆ อู่บางอู่ยังไม่มีเครื่องมือถอดเลยครับ มันเล่นทำออกมาเป็นพิเศษสำหรับยี่ห้อของมันทั้งคันเลย ตอนนี้ผมไม่ปลื้มแล้วครับ เรื่องการดูแลรักษา สามห่วงโดยเฉพาะสองอีกินขาดทุกกรณี สู้ไม่ได้แค่ระบบครองแทร็กที่เกาะถนนยังกะตีนตุ๊กแก กะความนุ่มนวลมั่นคงที่ความเร็วสูงเท่านั้น ผมเลิกขับรถเร็วแล้ว ก็เลยไม่จำเป็น  เช้านี้แบ่งปันแค่นี้นะ เด๋วได้เวลาออกเดินทางจากเชียงรายกลับบ้านอุบลแระ  มาห้าวันพอดี เดือนนี้ทั้งเดือนไม่ค่อยได้นอนบ้านเลย ออกตจว.ตลอดครับ ใช้งานรถเกือบหมื่นกิโลแล้วครับเฉพาะเดือนนี้แค่เดือนเดียว  โชคดีนะครับ ค่อยๆแก้ปัญหาไปครับ เดินให้ถูกทาง ไม่บานปลายครับ

                                                                                                                              จากแฟนพันธ์แท้ สองอี อิอิอิ สองอีจงเจริญ ฮี้ๆๆๆๆ แหะๆๆๆๆ

ขอโทษทั่นพี่ด้วยครับผมลงผิดครับเครื่องผมมันเป็น 3E ครับ ผมผมลงผิครับขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
อย่างน้อยก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่พี่แนะนำให้คิดก่อนตัดสินใจ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 09:18:58 »

อ้าว สามอีหรอ  พันห้าเลยนะนั่น แต่ตรงนี้ไม่แน่ใจนะว่ามีอะไหล่ไหม เพื่อนผมอยู่เชียงใหม่ใช้เครื่องนี้มาหลายปีแล้วครับ  เอาๆ ขอให้แก้ไขได้กลับมาดีดังเดิมครับ  พอดีไม่มีรัยทำครับ เลยเอาโน๊ตบุ๊คมาเปิดเล่นบนเขา ผมออกจากพิษณุโลกแล้วล่ะ กาลังจาเข้านครไทย ขากลับทำเวลาได้ดีพอสมควร มีคนช่วยขับด้วยครับ เลยสามารถเล่นเนทได้ซาบาย อิอิอิ โชคดีนะครับ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กันยายน 2553 20:59:27 »

อ้าว สามอีหรอ  พันห้าเลยนะนั่น แต่ตรงนี้ไม่แน่ใจนะว่ามีอะไหล่ไหม เพื่อนผมอยู่เชียงใหม่ใช้เครื่องนี้มาหลายปีแล้วครับ  เอาๆ ขอให้แก้ไขได้กลับมาดีดังเดิมครับ  พอดีไม่มีรัยทำครับ เลยเอาโน๊ตบุ๊คมาเปิดเล่นบนเขา ผมออกจากพิษณุโลกแล้วล่ะ กาลังจาเข้านครไทย ขากลับทำเวลาได้ดีพอสมควร มีคนช่วยขับด้วยครับ เลยสามารถเล่นเนทได้ซาบาย อิอิอิ โชคดีนะครับ
ขับรถกับดีๆนะครับเดินทางปรอดภัยครับพี่
ไปเปิดฝามาแล้วครับผมประเก็นตันครับฝาโก่งวาวสึก ยังไม่ได้คิดค่าเสียหายครับรถนอนอยู่ที่อู่ครับ
เลยถือโอกาสเปลี่ยนแหวนด้วยเลยครับเจ็บทีเดียวครับ ได้ผลยังไงจะมาชี้แจงถะแหลงไขให้ครับ
เปิดมาสนิมเพี่ยบเลยครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!