Henry
|
 |
« เมื่อ: 15 กันยายน 2553 19:39:44 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
Palmmy_CNX
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 19:45:42 » |
|
เบากว่า เยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 19:49:19 » |
|
เบากว่า เยอะ
ช่วยเรื่องไรบ้างครับ การออกตัว หรือ โหลดภาระเครื่องน่ะครับ คุณปาล์ม ไม่ทราบจริงๆ เรื่องการใช้งานหล่ะครับผม เหนเค้าว่ามันจ่ะขึ้นเขาหรือบรรทุกหนักๆไม่ดีจริงหรอครับผม 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
โน่ SRC ™
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 20:44:23 » |
|
ลดภาระของเครื่อง รอบกวาดเร็วกว่าเดิม ออกตัวดีกว่าเดิม แต่เวลาขึ้นทางชันลำบากนิดหนึ่งคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 20:52:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ  มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
Palmmy_CNX
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 20:57:48 » |
|
เบากว่า เยอะ
ช่วยเรื่องไรบ้างครับ การออกตัว หรือ โหลดภาระเครื่องน่ะครับ คุณปาล์ม ไม่ทราบจริงๆ เรื่องการใช้งานหล่ะครับผม เหนเค้าว่ามันจ่ะขึ้นเขาหรือบรรทุกหนักๆไม่ดีจริงหรอครับผม  ลดโหลดเครื่อง รอบกวาดเร็ว ประมาณนั้นครับ แต่เรื่อง บรรทุก นี่ผมไม่รู้เหมือนกาน ครับ ว่าเกี่ยวกันไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เพียว@พระนคร
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 21:00:41 » |
|
รถผม นั่งเกิน 3 คน ไม่ได้ อ่ะ มีแต่รอบไม่มีแรงบิด
แต่นั่งคนเดียว รอบกวาดเร็วมาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 21:15:55 » |
|
ของผม ไฟวิน หนัก 8 กก. อุอุ TRD ซะด้วยคนอื่นเขา 3.8
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 21:35:04 » |
|
ฟลายวิล เดิม หรือหนักเน้นใช้งานในเมือง ออกตัวง่าย ขึ้นทางชันสะดวก น้ำหนักฟลายวิล x รอบเครื่องยนต์ จะได้แรงแรงนึง ยิ่งฟลายวิลหนักแรงนี้ยิ่งเยอะ พอระบบส่งกำลัง (ครัช)จ้บตัว ก็จะได้แรงตัวนี้แหละเป็นแรงบิดเสริมนอกเหนือจากแรงเครื่องยนต์ในการออกตัว แต่พอระบบครัชจับตัวแล้วออกตัวเรียบร้อยแล้ว แรงที่ว่านี้จะไม่ได้ใช้อีก พอทีนี้ฟลายวิลยิ่งหนัก ยิ่งสปิ้นตัวยาก รอบกวาดช้า
ตรงกันข้ามฟลายวิลเบา น้ำหนักฟลายวิล x รอบเครื่องยนต์ได้ค่าที่น้อยกว่า ระบบครัชจับตัวได้แรงที่ทำให้รถเคลื้อนตัวน้อยกว่าออกตัวยากกว่า แต่พอครัชจับตัวสนิทแล้วรถออกตัวไปแล้ว ยิ่งฟลายวิลเบายิ่งสปิ้นตัวได้เร็วกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pinA
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 23:13:22 » |
|
เห็นว่าจุดประสงค์มันใช้กับรถที่กำลังมาในรอบสูงมากๆน่ะครับ อย่างพวกรถแดร๊กเทอร์โบลูกโตๆ ที่ต้องใช้รอบมากๆจนถึงแรงม้าที่ต้องการ เพื่อออกตัววิ่งได้เต็มกำลังครับ แต่เอามาออกตัวแบบรอบต่ำติดไฟแดงจะลำบากครับ พูดถึงฟลายวีลแล้วคิดภาพว่ามันบินออกมานะครับ ปิ๊ววว.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 07:38:38 » |
|
ผมใช้ชุดนี้อยู่ ใช้งานในเมืองขึ้นตึกสบายครับ ขับเหมือนเดิม ๆ แต่รอบปลายมาดีกว่าเดิมครับ. 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
อู๋ อยุธยา
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 08:07:37 » |
|
น้ำหนักจะเบากว่าของเดิม ต่างกันด้วยวัสดุที่ออกแบบมาให้เบากว่า
จุดประสงค์หลักคือลดโหลดเครื่อง รอบฟาดขึ้นเร็ว แต่ก็หล่นเร็ว (ใครเหยียบคลัชท์เข้าเกียร์ช้า ไล่รอบกันเหนื่อย) ออกตัวดี ยิงช่วงสั้น ๆ ได้เปรียบ แต่ถ้ารถลอยตัววิ่งทางยาว ๆ ช่วงปลาย ๆ เราจะขึ้นช้ากว่า
จากที่ใช้ของ TRD Titanium อยู่ในปัจจุบัน ออกตัวไฟแดง เราออกได้ก่อน แต่พอความเร็วประมาณ 140 เราจะเริ่มอื้อ เร่งไม่ค่อยขึ้น เพราะน้ำหนักเหวี่ยงน้อย แต่ถ้าเร่ง ๆ ยก ๆ รอบกวาดเร็ว สนุกมาก
น้ำหนักที่เคยชั่งไว้ Flywheel เดิม ๆ เหล็ก 4a-ge 16v สายหลบ 6.5 กิโล ของใหม่ 4.5 กิโล เป็นแบบ Street Use
เบากว่านี้ก็มี แต่ขับใช้งานลำบาก คนนั่งสามสี่คนเหนื่อย ยิ่งขึ้นห้างชัน ๆ ยิ่งลำบาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นาน ๆ แวะมาที
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 10:49:10 » |
|
ขอบคุณน้าๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
yoshio ae
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 17:16:13 » |
|
เท่าทีผมเคยอ่านมาก็ประมาณแนวที่เพื่อนๆตอบไว้ด้านบนคับ แต่ที่ผมอยากรู้เพิ่มขึ้นคือ ควรใส่น้ำหนักเท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสมมากว่า ผมก็มีซื้อเก็บไว้ชุดนึง toda for 4a-gze ตรงรุ่นเลย.... หาเวลาใส่อยู่เหมือนกัน..คับ ผมจะเรียกกันกับเพื่อนๆว่าฟลายวินชิ๊งอ่ะคับ.... 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE has brought us to MEET
|
|
|
AMELY
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 17:44:44 » |
|
ถ้ามีรถอื่นใช้ รถคันนี้ไว้แข่ง หรือขับเอามัน ใส่เลยครับ
ถ้าใช้งานปกติ ไม่นานก็อยากถอดออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 19:12:57 » |
|
แกะของพี่ปาล์มมาใส่ดีกว่า orc ทั้งชุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 19:57:40 » |
|
ผมใช้ชุดนี้อยู่ครับ ไม่รู้ว่าเบากว่าเดิมเท่าไร แต่วิ่งดีขึ้นครับ และโดด ดี อิอิ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
 SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 20:06:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
กุเล็ก กุยอม
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 20:15:38 » |
|
ชุดเดียวกันเลย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Palmmy_CNX
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 20:32:53 » |
|
แกะของพี่ปาล์มมาใส่ดีกว่า orc ทั้งชุด
หึยยยยยย....อย่ามายุ่ง ของช้านนน -*-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|