AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 20:59:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ฟลายวีลซิ่ง กับ ฟลายวีลเดิม ต่างกันยังไงครับ การใช้งานหรือความเเรง...........  (อ่าน 6053 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 กันยายน 2553 19:39:44 »

เคยอ่านในหนังสืออฟชั่นไทยเเลนด์เค้าเปลี่ยน ฟลาย วีลใน 3SGE ก็เลยอยากทราบข้อดีข้อเสียครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 19:45:42 »

เบากว่า เยอะ
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 19:49:19 »

เบากว่า เยอะ

ช่วยเรื่องไรบ้างครับ การออกตัว หรือ โหลดภาระเครื่องน่ะครับ คุณปาล์ม ไม่ทราบจริงๆ
เรื่องการใช้งานหล่ะครับผม เหนเค้าว่ามันจ่ะขึ้นเขาหรือบรรทุกหนักๆไม่ดีจริงหรอครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 20:44:23 »

ลดภาระของเครื่อง รอบกวาดเร็วกว่าเดิม ออกตัวดีกว่าเดิม แต่เวลาขึ้นทางชันลำบากนิดหนึ่งคับ
บันทึกการเข้า
ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 20:52:31 »

 
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 20:57:48 »

เบากว่า เยอะ

ช่วยเรื่องไรบ้างครับ การออกตัว หรือ โหลดภาระเครื่องน่ะครับ คุณปาล์ม ไม่ทราบจริงๆ
เรื่องการใช้งานหล่ะครับผม เหนเค้าว่ามันจ่ะขึ้นเขาหรือบรรทุกหนักๆไม่ดีจริงหรอครับผม

ลดโหลดเครื่อง รอบกวาดเร็ว ประมาณนั้นครับ

แต่เรื่อง บรรทุก นี่ผมไม่รู้เหมือนกาน ครับ ว่าเกี่ยวกันไหม
บันทึกการเข้า

เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 21:00:41 »

รถผม นั่งเกิน 3 คน ไม่ได้ อ่ะ มีแต่รอบไม่มีแรงบิด

แต่นั่งคนเดียว รอบกวาดเร็วมาก
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 21:15:55 »

ของผม ไฟวิน หนัก 8 กก. อุอุ TRD ซะด้วยคนอื่นเขา 3.8
บันทึกการเข้า

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 21:35:04 »

ฟลายวิล เดิม หรือหนักเน้นใช้งานในเมือง ออกตัวง่าย ขึ้นทางชันสะดวก น้ำหนักฟลายวิล x รอบเครื่องยนต์ จะได้แรงแรงนึง
ยิ่งฟลายวิลหนักแรงนี้ยิ่งเยอะ พอระบบส่งกำลัง (ครัช)จ้บตัว ก็จะได้แรงตัวนี้แหละเป็นแรงบิดเสริมนอกเหนือจากแรงเครื่องยนต์ในการออกตัว
แต่พอระบบครัชจับตัวแล้วออกตัวเรียบร้อยแล้ว แรงที่ว่านี้จะไม่ได้ใช้อีก พอทีนี้ฟลายวิลยิ่งหนัก ยิ่งสปิ้นตัวยาก รอบกวาดช้า

ตรงกันข้ามฟลายวิลเบา น้ำหนักฟลายวิล x รอบเครื่องยนต์ได้ค่าที่น้อยกว่า ระบบครัชจับตัวได้แรงที่ทำให้รถเคลื้อนตัวน้อยกว่าออกตัวยากกว่า
แต่พอครัชจับตัวสนิทแล้วรถออกตัวไปแล้ว ยิ่งฟลายวิลเบายิ่งสปิ้นตัวได้เร็วกว่า
บันทึกการเข้า

pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 645


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กันยายน 2553 23:13:22 »

เห็นว่าจุดประสงค์มันใช้กับรถที่กำลังมาในรอบสูงมากๆน่ะครับ อย่างพวกรถแดร๊กเทอร์โบลูกโตๆ ที่ต้องใช้รอบมากๆจนถึงแรงม้าที่ต้องการ เพื่อออกตัววิ่งได้เต็มกำลังครับ แต่เอามาออกตัวแบบรอบต่ำติดไฟแดงจะลำบากครับ พูดถึงฟลายวีลแล้วคิดภาพว่ามันบินออกมานะครับ ปิ๊ววว.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 07:38:38 »

ผมใช้ชุดนี้อยู่ ใช้งานในเมืองขึ้นตึกสบายครับ ขับเหมือนเดิม ๆ แต่รอบปลายมาดีกว่าเดิมครับ.



บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 08:07:37 »

น้ำหนักจะเบากว่าของเดิม ต่างกันด้วยวัสดุที่ออกแบบมาให้เบากว่า

จุดประสงค์หลักคือลดโหลดเครื่อง รอบฟาดขึ้นเร็ว แต่ก็หล่นเร็ว (ใครเหยียบคลัชท์เข้าเกียร์ช้า ไล่รอบกันเหนื่อย)
ออกตัวดี ยิงช่วงสั้น ๆ ได้เปรียบ แต่ถ้ารถลอยตัววิ่งทางยาว ๆ  ช่วงปลาย ๆ เราจะขึ้นช้ากว่า


จากที่ใช้ของ TRD Titanium อยู่ในปัจจุบัน ออกตัวไฟแดง เราออกได้ก่อน แต่พอความเร็วประมาณ 140 เราจะเริ่มอื้อ เร่งไม่ค่อยขึ้น เพราะน้ำหนักเหวี่ยงน้อย
แต่ถ้าเร่ง ๆ ยก ๆ รอบกวาดเร็ว สนุกมาก


น้ำหนักที่เคยชั่งไว้
Flywheel เดิม ๆ เหล็ก 4a-ge 16v สายหลบ    6.5 กิโล
ของใหม่ 4.5 กิโล เป็นแบบ Street Use

เบากว่านี้ก็มี แต่ขับใช้งานลำบาก คนนั่งสามสี่คนเหนื่อย ยิ่งขึ้นห้างชัน ๆ ยิ่งลำบาก
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 10:49:10 »

ขอบคุณน้าๆครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 17:16:13 »

เท่าทีผมเคยอ่านมาก็ประมาณแนวที่เพื่อนๆตอบไว้ด้านบนคับ

แต่ที่ผมอยากรู้เพิ่มขึ้นคือ ควรใส่น้ำหนักเท่าไหร่ ถึงจะเหมาะสมมากว่า

ผมก็มีซื้อเก็บไว้ชุดนึง toda for 4a-gze ตรงรุ่นเลย....

หาเวลาใส่อยู่เหมือนกัน..คับ  ผมจะเรียกกันกับเพื่อนๆว่าฟลายวินชิ๊งอ่ะคับ....

บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

AMELY
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 926


จง...ฉลาดพอที่จะรู้ว่าเราไม่ได้รู้ทุกสิ่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 17:44:44 »

ถ้ามีรถอื่นใช้  รถคันนี้ไว้แข่ง  หรือขับเอามัน   ใส่เลยครับ   

ถ้าใช้งานปกติ   ไม่นานก็อยากถอดออก 
บันทึกการเข้า

A500photography :Fanpage.   www.a500.asia
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 19:12:57 »

แกะของพี่ปาล์มมาใส่ดีกว่า orc ทั้งชุด
บันทึกการเข้า


nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 19:57:40 »

ผมใช้ชุดนี้อยู่ครับ  

ไม่รู้ว่าเบากว่าเดิมเท่าไร แต่วิ่งดีขึ้นครับ และโดด ดี อิอิ



   
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 20:06:31 »

ผมใช้ชุดนี้อยู่ครับ 

ไม่รู้ว่าเบากว่าเดิมเท่าไร แต่วิ่งดีขึ้นครับ และโดด ดี อิอิ



   

แจ่มมากครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

กุเล็ก กุยอม
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104


Compact Street Car


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 20:15:38 »

ชุดเดียวกันเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 กันยายน 2553 20:32:53 »

แกะของพี่ปาล์มมาใส่ดีกว่า orc ทั้งชุด

หึยยยยยย....อย่ามายุ่ง ของช้านนน -*-
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!