AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 01:51:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนวิเคราะห์อาการน้ำหายของผมทีครับ จนปัญญาแล้ว  (อ่าน 4429 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 10 กันยายน 2553 19:32:21 »

งานงอกแล้วครับ เปิดฝาเติมน้ำมันเครื่องออกมาดูว่ามีหยดน้ำไหม ลืมปิด ขับแล้วกระเด็นหายไปเลย น้ำมันกระจายเลย จะกลับบ้านไงเนี่ย

ผมอยู่แยกบางประแก้ว เวรกรรม

กำ..
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 10 กันยายน 2553 21:00:53 »

ไปซื้อมาละ 80บาท

ผมสังเกตุดูเรื่องน้ำดัน พอจอดปุ๊ป น้ำจะไหลมาที่หม้อพัก(เยอะ) แต่ตอนมันดูดกลับ(น้อย)
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 10 กันยายน 2553 22:22:36 »

เปลี่ยน เป็น หม้อ น้ำ มิเนียม สอง ช่อง ........พัดลมตูด ใหญ่

ปรับ จูนแก๊ส ใหม่  เอา ที่ ยิง อุณ ภูม มา วัด ที่ ท่อไอเสีย ด้วย ว่า เท่าไหล่

เซตเทอโบ กับ แก๊ส หัว ฉีด จูน ยาก นิด นึง แต่ ก็ ใช้ ได้ ครับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 07:32:29 »

ควันมรไหมครับ  เป็นสีไรครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 08:17:06 »

หม้อน้ำใส่ทองแดง2ช่อง พัดลมตูดใหญ่แล้ว

ควันที่ท่อไม่มีครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #25 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 08:19:19 »

ประเก็นฝาไม่ดีแล้วป่าวครับ ภายนอกไล่หมดถ้าน้ำยังหาย ก็มีแต่ประเก็นฝาล่ะครับน้า
บันทึกการเข้า
ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 08:58:00 »

มีวิธีดูประเก็นยังไงบ้างครับ คงจะงานงอก เพราะผมก็เล็งประเก็นไว้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Ae-RaNgSiT101-Ohana
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 11 กันยายน 2553 09:16:00 »

วิธีดูก็ที่น้าเปลี่ยนไปหมดแล้วล่ะครับ แต่มันไม่หาย ความร้อนก็ปกติ แต่น้ำหาย ก็น่าจะประเก็นมันน่าจะเสื่อมอะครับ
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 00:27:45 »

มีวิธีดูประเก็นยังไงบ้างครับ คงจะงานงอก เพราะผมก็เล็งประเก็นไว้เหมือนกัน

วิธีเช็ค
หาขวดน้ำเเบบใส ปริมาตร 1 ลิตร เติมน้ำให้เต็ม
START เครื่องเเล้วเปิดฝาหม้อน้ำออก
เอาขวดน้ำที่เติมน้ำคว่ำลงไปบนคอหม้อน้ำ
กดขวดน้ำไว้อย่าให้น้ำไหลออกมา
รอให้วาวล์น้ำเปิด  สังเกตุน้ำในขวดพลาสสติค
ถ้าเกิดมีฟองอากาศขิ้นมาเป็นเส้นๆ
สงสัยฝาสูบหรือประเก็นจะมีปัญหา ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กันยายน 2553 00:31:48 โดย osk100 » บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 06:19:13 »

เอาง่ายๆนะ เครื่องเย็น ก่อนนะ

ติดเครื่อง เปิดฝาหม้อน้ำ

เอามือจับท่อ ดูว่ามีอากาศวิ่งหรือเปล่านะ จับลึกๆนะ ถ้ามีจบเปลี่ยนได้เลย ประเกน นั้นละ ส่วนมากก้เจอแต่ตัวนี้ ถ้าให้ดีก็ถอดออกมาดูไม่สวยก็จับเปลี่ยนหมดปั้ม วาร์รน้ำนะ รถ turbo ต้องเอาซักหน่อง
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 07:51:15 »

รถผมก็น้ำดัน(ไม่รั่วนะ) สงสัยปะเก็นหรือฝาอยู่เหมือนกัน

ปล.เคยฮีตมา 2 รอบแล้วด้วย
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 08:01:22 »

รถผมก็น้ำดัน(ไม่รั่วนะ) สงสัยปะเก็นหรือฝาอยู่เหมือนกัน

ปล.เคยฮีตมา 2 รอบแล้วด้วย

ไม่รอด
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 09:40:41 »

ใจเย็นๆนะ  หากว่าน้ำหายตอนที่เรากลับจากภาระกิจแล้วจอด เช้าก็ก็มาตรวจดูว่ามันหายไป คำถามแรกก็คือหายมากไหม หายจนหมดหม้อพักน้ำข้างนอกหรือเปล่า หากใช่ ก็ลองเปิดฝาหม้อน้ำหลักดู หากยังเต็มอยู่ก็ถือว่าพอรับได้นะ แต่ถ้าพร่องแล้วก็ดันหาที่หายไม่เจอเนี่ยก็ถือว่างานเข้าแล้วครับ  ทีนี้ปัญหาก็คือหายังไงก็ไม่เจอ  อันนี้เป็นอีกทางเลือกนะ ของผมก็เจอปัญหาไข้ขึ้น ร้อนจนฮีท แล้วเข็มความร้อนมันก็ชี้กลางสถานเดียว เอาจนฮีทนั่นล่ะถึงค่อยขึ้นมาให้เห็น ซึ่งมันก็แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว นอกจากจอดข้างทางสถานเดียว แล้วก็รอๆๆๆๆๆๆ แต่ตอนนี้แก้ปัญหาได้หมดสิ้นแล้วครับ เปลี่ยนปะเก็นฝา ฮอลเครื่องใหม่ ทำอะไรๆอีกหลายอย่าง กลับมาปิ๊งดังเดิมแล้วครับ  ทีนี้ จากบทเรียนที่เล่า ผมก็เลยติดมิเตอร์ภายนอกเพิ่มอีกตัว เพื่อคอยจับความร้อนของน้ำที่หม้อน้ำครับ เจ้านี่เป็นเหมือนยามเฝ้าระวังภัยเลย มันแสดงอุณหภูมิให้เราเห็นโดยตลอดไม่ว่าร้อนหรือเย็นหรือเย็นเกินไป หรือร้อนเกินไป ของผม อุณหภูมิน้ำในหม้อน้ำขึ้นไม่เกิน๗๕องศาเซนติเกรดครับ  ที่อยากจะแบ่งปันก็คือ ลองหาเกจวัดอุณหภูมิภายนอกมาเช็คสถานะของหม้อน้ำ หรือน้ำในหม้อน้ำเราซะก่อนน่าจะดีกว่าไหม  แบบว่าหากมันร้อนเกิน ก็เป็นไปได้สูงที่มันจะโบว์ออกที่ถังพักทีเดียว แบบว่าพรวดเดียว หายจ้อยเลย แก้ที่ต้นเหตุครับ ฝากอีกทางเลือกไว้ครับ วันนี้นึกไงไม่รู้เอาโน๊ตบุ๊กไปด้วย ตอนนี้อยู่มุกดาหารครับ พอดีรอเจ้านายกว่าจาออกห้องพิจารณาได้ เลยมาเปิดรอครับ โชคดี หาให้เจอ แล้วแก้ที่ต้นเหตุ อย่าเครียดครับ สบายๆ เบาๆ มีทางออกทุกๆปัญหาครับ แค่หาให้เจอเท่านั้น 
บันทึกการเข้า

ร้านสยามแก๊ส 4a-fte
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 988


ไม่สนิท อย่าล้อเล่น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 12:13:45 »

น้ำหาย บางทีก็หมดแค่หม้อพัก บางทีในหม้อน้ำก็หมดด้วย

ในOBD บอกความร้อน 85-90 ปกติตลอดเลยครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 กันยายน 2553 17:37:08 »

น้ำหาย บางทีก็หมดแค่หม้อพัก บางทีในหม้อน้ำก็หมดด้วย

ในOBD บอกความร้อน 85-90 ปกติตลอดเลยครับ

  ในOBD บอกความร้อน 85-90 ปกติตลอดเลยครับ    นี่ไง เราคิดไปเองป่าวว่า ๘๕ - ๙๐ ปรกติ ผมว่ามันร้อนมากๆนะ รถผมวิ่งปรกติ ประมาณ ๕๐ องศาครับ หมายถึงอุณหภูมิของหม้อน้ำที่เย็นสุดนะตรงท่อล่างที่เข้าเครื่องนะวัดตรงนั้น แต่เทอร์โมมันก็ชี้ที่ตรงกลางตลอดแล้วก็ทำงานตลอดล่ะ แต่พออัดๆหน่อย มันก็จะเริ่มขึ้นไปเรื่อยๆ สูงสุดน่าจะประมาณ ๗๕ นะ ที่๗๕นี่ มันจะมีการดันออกมาที่หม้อพักแล้วครับ อันนี้ล่อเข้าไปตั้ง ๘๕ - ๙๐ เลย ผมว่าสาเหตุน่าจะมาจากตรงนี้ล่ะ   อันนีฟามเห็นส่วนตัวนะ  ลองทำไง ให้อุณหภูมิมันลดลงหน่อย น่าจะดีขึ้นนะ ขนาดของผม ๗๕ ยังมีเสียวเลยครับ เวลาจอดจะดับเครื่องทันทีไม่ได้ ต้องให้มันลงมาต่ำกว่า ๖๐ ก่อน ไม่งั้น ดันพรวดเดียว น้ำหายเกลี้ยงหม้อพักเลย ตรงนี้หรือเปล่าครับ ที่มองข้ามไป มันร้อนแล้วนะนั่น ไม่ปรกติหรอกครับ ขนาดผมเย็นกว่า ผมยังสั่งหม้อน้ำมีเนียมมาเปลี่ยนเลย แต่ยังไม่มีเวลาใส่เท่านั้น ทำแต่งาน ลองลดอุณหภูมิลงมาสัก ๗๐ หรือต่ำกว่าน่าจะดีนะ ค่อยๆหาครับ 
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!