|
m@m_LN.Z
|
 |
« ตอบ #61 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2553 19:06:23 » |
|
พี่ตุ้ยถามพี่แฟให้มั่งติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #62 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 01:59:33 » |
|
ถามว่าไรอ่ะ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 09:11:45 » |
|
ถามว่าไรอ่ะ  "พี่แฟร์กินข้าวยังคับ" 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #64 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 10:15:26 » |
|
พี่แฟร์กินแล้วครับ  แต่พี่ตุ้ยยังไม่ได้กิน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
 |
« ตอบ #65 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:01:09 » |
|
พี่แฟร์กินแล้วครับ  แต่พี่ตุ้ยยังไม่ได้กิน  กินไวจัง วันนี้ ทุกที มื้อเช้าพี่ตุ้ย กินเกือบทุ่มไม่ใช่เหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #66 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:21:29 » |
|
ยังไม่ได้กิน นั่งนึกอยู่เนี่ยว่าจะกินอะไรดี หลังจากที่เมื่อคืนกินงูเข้าไปนิดหน่อย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #67 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:29:30 » |
|
ยังไม่ได้กิน นั่งนึกอยู่เนี่ยว่าจะกินอะไรดี หลังจากที่เมื่อคืนกินงูเข้าไปนิดหน่อย  งูไรพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #68 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 11:36:08 » |
|
งูสิงผัดเผ็ด
เอ้ยเริ่มนอกเรื่องหัวข้อไปเยอะแล้ว
กลับเข้าเรื่อง
เอ็มลองโทรหาน้าแฟร์แกเลย ว่าเต็ดมีอะไรบ้างแต่น่าจะเป็นเต็ดแต่งนะ เต็ดโรงงานแกคงไม่เอามาขาย ถ้ามีก็ต้องเป็นของถอดมา
ว่าแต่ถ้าจะใส่เต็ดเนี่ย ต้องใช้น้ำมันเกียร์เกรดดีๆหน่อยนะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #69 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 21:16:12 » |
|
น้ำมันเกียร์ไม่เต็ด ป๋องเท่าไร ก้าปปปป เกียร์ เริ่มตื้ด ๆ อีกแล้วว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 21:33:11 » |
|
น้ำมันเกียร์ไม่เต็ด ป๋องเท่าไร ก้าปปปป เกียร์ เริ่มตื้ด ๆ อีกแล้วว
จำได้ว่า ลิตรละ 90 บาท ใช้ 2 -3 ลิตร มั้ง เปลี่ยนสมัยเครื่อง 2E
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 21:41:57 » |
|
ต้องเปลี่ยน ตื้ด ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #72 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2553 21:44:22 » |
|
ตอนนี้ที่ใส่อยู่ของวาโวลีน 75w-90 เป็นสังเคราห์ร้อยเปอร์เซนต์ ขวดละเกือบห้าร้อย แล้วแต่ร้านที่ซื้อ ถ่ายครั้งนึงประมาณสามขวด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
m@m_LN.Z
|
 |
« ตอบ #73 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2553 14:47:28 » |
|
พี่ตุ้ยถามเรื่องเต็ดนะพี่
ราคาเท่าไร
ปล.เต็ดนี้เดิมกับแต่งต่างกันมากไม แล้วน้ำเกียต้องเฉพาะด้วยปะ
บ้านเรามีขายไม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #74 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2553 16:47:48 » |
|
ตอบเอ็ม
เต็ดแต่งราคาตั้งแต่ เจ็ดพันปลายๆถึงหมื่นอัพ แล้วแต่ยี่ห้อและสถาพของและของในตลาดตอนนั้น
ส่วนมากที่เราใช้กันจะมียี่ห้อ ทีอาร์ดี อันนี้พี่ใช้อยู่ เค้าว่ากันว่าถ้าเสียยังพอหาอะไหล่ได้ในไทย อียี่ห้อที่เจอกันบ่อยๆคือคัสโก้ อันนี้เสียแล้วมักจะซ่อมไม่ได้
ส่วนเรื่องน้ำมัน มีตั้งแต่ขวดละร้อยกว่าบาทยันสองพันกว่าบาท ต่อลิตร เราใช้กันก็ประมาณ สองลิตรกว่าถึงสามลิตร ต่อการถ่ายน้ำมันหนึ่งครั้ง ระยะทางก็ประมาณสามหมื่นกิโลเมตรหรือมากกว่านั้น แต่บางทีถ้ามันเริ่มมีเสียงหรืออาการดังแปลกๆก็เปลี่ยนเร็วหน่อยก็ดี
ประเภทของเต็ดหรือที่เค้าเรียกันว่า LSD แบ่งออกมาได้สามแบบ 1way 1.5way 2way
1way คือทำงานเมื่อกดคันเร่งอย่างเดียว ส่วนมากจะเป็นเต็ดโรงงาน โดยมากจะเป็นเต็ดเฟือง แบบนี้เลี้ยวง่าย เพราะเราไม่ค่อยกดคันเร่งอยู่แล้วเวลาเลี้ยว 1.5way คือจับเต็มที่เมื่อกดคันเร่ง ยกคันเร่งจับครึ่งเดียว แบบนี้จะเป็นเต็ดผ้า เลี้ยวยากขึ้นอีกนิดจากเดิม ถ้าหักเลี้ยวสุดมักจะมีเสียง แต่การทรงตัวในโค้งดีขึ้น 2way คือทำงานตลอดเวลาพยายามให้ล้อหมุนไปพร้อมๆกันเท่ากันทั้งตอนเร่งเครื่องและไม่เร่ง เลี้ยวยาก ส่วนมากใช้ในรถขับหลัง
จากที่เคยใช้เต็ดโรงงาน ตอนแรกนึกว่าเกียร์ไม่มีเต็ด เพราะออกตัวแรงๆรถยังมีอาการเป๋ซ้ายมากๆ เลยหาเต็ดแต่งมาใช้ พอถอดออกมาเต็ดโรงงานนี่หว่า ก็คือลูกที่ขายให้วิตตี้ไปนั่นแหละ พอมาใช้เต็ดแต่ง ออกตัวแรงเป๋ซ้ายน้อยลง แต่ในโค้งขับสนุกขึ้น แต่ต้องระวังมากขึ้นเมื่อเราปรับมุมล้อให้แบะ แล้วถนนไม่เรียบ พวงมาลัยมันจะดึงมากกว่า อีกอย่างคือเวลาขับลงแอ่งน้ำ ต้องประคองพวงมาลัยให้ดีเพราะมันจะดึงแรงกว่าเดิม
ใส่ของแต่งมันมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นคือน้ำมันเกียร์ รับได้ไหมกับราคาที่แพงขึ้น เราจำเป้นแค่ไหนที่ต้องใช้มันหรือเปล่า
ที่พี่ใส่ก็เพราะอยากลองตอนนี้รู้ละ ขับสนุกขึ้นจริง แต่ถ้าหมดตูดจริงอาจจะต้องถอดขายเหมือนกัน
ปล อีกนิด ตอนใส่ก็มีค่าแรงนะเพราะต้องยกเกียร์ลงรื้อออกมาเป็นชิ้น ไหนๆรื้อมาแล้วก็ต้องล้างให้สะอาดก่อนใส่เต็ด ประกอบกลับเข้าไป อันนี้อาจจะต้องใช้น้ำมันเกียร์เพิ่มอีกขวด รวมเป็นสี่ขวด ส่วนค่าแรงก็แล้วแต่อู่ เพราะมีค่ายกเกียร์ลง ค่ารื้อล้างประกอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
6.9
|
 |
« ตอบ #75 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2553 16:58:21 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2553 17:02:40 โดย 6.9 »
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ 
|
|
|
|
m@m_LN.Z
|
 |
« ตอบ #77 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2553 21:49:46 » |
|
อ่านไม่ออกแต่พอเข้าใจละฮับ
ต้องลองสะแว้วว
มีเดิมๆมาลองมั่งไมพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
natti_ae92_LN.Z
|
 |
« ตอบ #78 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2553 22:19:38 » |
|
อยากได้เกียร์ฝลายถูกๆๆๆๆ สักสองพันมั่งจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะโปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู" 
|
|
|
|