ยางเเท่นเครื่องทรุดตัวหรือขาด
เปลี่ยนยางเเท่น 4 ตัวก็หายครับ
เพิ่งเปลี่ยน มา ครับ
รอบเครื่องเดินเบาอยู่ที่กี่รอบครับ
ยางเเท่นเครื่องถ้าใช้เเบบเอาเสื้อเดิมเเล้วอัดบูทยางเข้าไปใหม่
บางที่โรงกลึงอัดบูทยางไม่ตรงกับจุดมารค์ของเดิม ก็มีสิทธิทำให้เครื่องสั่นได้ ครับ
รอบเครื่องไม่ขึ้นไม่ลง อยู่ที่ 1000
ถ้ารอบเดินเบานิ่งอยู่ที่ 1000 รอบเเล้ว พวงมาลัยยังสั่น
ยังงัยก็เป็นที่ ยางเเท่นเครื่องครับ
ยางเเท่นเครื่องของรถผมเอง พอถอดยางเเท่นเครื่องอันเก่าออกมา 4 ตัว ยางไม่มีฉีดขาดเลยสักตัว
เเต่ยางมันเเข็งเเละทรุดตัวเลยไม่สามารถซับเเรงจากเครื่องยนต์ได้ ทำให้พวงมาลัยสั่น
ผมเคยรื้อยางเเท่นเครื่องออกมาจากเสื้อเหล็ก ตัวที่อยู่ตรงหัวเครื่องฝั่งด้านกระปุกฉีดน้ำ
รื้อออกมา เเล้วให้โรงกลึงอัดบูทยางเข้าไปใหม่
ในยางเเท่นเครื่องเดิมมีน้ำมันไหลออกมาจากยางเเท่นเครื่องด้วย
เป็นน้ำมันไฮโดรลิค ไว้เพื่อลดเเรงสั่นสะเทือนของเครื่อง
ยางเเท่นเครื่องตัวที่ผมไปอัดบูทใหม่ ก็มี 2 ตัว
คือหัวเครื่องกับท้ายเครื่อง เปลี่ยนมาพวงมาลัยก็ยังสั่นเหมือนเดิม เเต่สั่นน้อยลง
ผมเลยตัดใจ เบิกยางแท่นเครื่องใหม่ 4 ตัว เจ็ดพันกว่าบาท
ใส่เสร็จพวงมาลัยนิ่งมากๆ ไม่มีสั่นสักนิดเลยครับ (รอบเดินเบารถผมเเค่ 800 รอบ )
หรือไม่ลองหายางเเท่นเครื่องมาสองจากเซียงกงมาลองใส่ดูครับ