AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 02:41:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เหตุผล???ที่ต้องตั้งวาวล์กัน  (อ่าน 2527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 09:45:28 »

 
ผมอยากจะรู้ว่า ทำไมถึงต้องไปตั้งวาวล์กันครับ แล้วเราจะรู้ได้งัยว่าอาการแบบไหนต้องตั้งวาวล์ ตั้งวาวล์เพื่ออะไรกันครับ
ราคาเท่าไหร่ ฝั่งธนฯ มีร้านแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณครับ
 
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 10:16:30 »

ในคู่มือรถก็มีบอกไว้ เหตุผลลอง search อ่านในเน็ตนะครับมีเพียบ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 13:56:40 »

ตอนที่ผมต้องไปตั้งเพราะว่า
1.รอบมันสวิงครับ
2.เร่งเซงไม่ขึ้นลุ้นจนตัวโก่งว่าจะพ้นไหม
3.เครื่องสั่น
ส่วนช่างตั้งวาล์วที่ไปทำมาเขาบอกเหตูผลว่าต้องตั้งทุก50000กิโลเมตรครับ
เพราะป้องกันไม่ให้บ่าวาล์วไหม้(ถ้าไหม้จะเสียอีกหลายบาทว่างั้น)
และเพื่อความสมบรูณ์ของเครื่อง-ประหยัดแก็ส-และน้ำมันด้วย
บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 13:58:12 »

อ้อถ้าอยู่ฝั่งธนมาตั้งร้านประเสริฐ์ก็ได้นะครับ
งานเขาสะอาดดีมากครับ
บันทึกการเข้า
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 14:47:36 »

อ้อถ้าอยู่ฝั่งธนมาตั้งร้านประเสริฐ์ก็ได้นะครับ
งานเขาสะอาดดีมากครับ

 
ช่วงไหนเหรอครับ อาการผมตามนั้นเลย
บันทึกการเข้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2553 20:55:20 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63340.0
ลองดูครับคุณ  tum_kia เขาไปเจอมาเลยมาแนะนำอีกที (กระทู้ของคุณtum_kia )
บันทึกการเข้า
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2553 07:08:34 »

ของผมที่เปนตอนนนั้นคือ เบรคแล้วรอบตกแข็งด้วยยเบรคไม่ค่อยอยู่ รถเดินเบาไม่นิ่งงง บางทีขับๆมาปล่อยคันเร่งรอบตกเบาดับ สตารท์ติดยากครับ  ไปตั้งวาวล์อาการ หายหมดเลย...ลองให้เขาเช็ควาวล์ดูก่อนได้ครับ เหนช่างบอกรถใช้แกซวาวล์มันสึกไว้ ของผมตอนนั้น ไอเสียยัน3 ไอดี ยัน2 อิอิ
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2553 07:43:36 »

เหตุผล ...
      ตอบแบบไม่ค่อยแน่ใจ หรือไม่ค่อยรู้เรื่องก็คือเวลาเราใช้รถไปสักพัก มันจะเกิดการสึกหรอของการเสียดสีกันซึ่งมีกันตลอดเวลาเมื่อระยะที่มันสึกของบ่าวาล์ว มันก็จะทำให้ระยะในการเปิด-ปิดของวาล์วไม่สมบูรณ์นั่นคือ การ ดูด กับการ คาย มันไม่เหมาะสม เราจึงควรตรวจสอบระยะตามค่าที่กำหนดหากไม่ได้ก็เสริม shirm เข้าไปให้ได้ตามค่าที่กำหนดไว้ 4a-7a เปิดด้านบน ส่วน 4a 20v อยู่ด้านล่างเป็นวาล์วน้ำมัน แต่ส่วนใหญ่เลยคือเปลี่ยน shirm ครับมันก็จะหลายตังค์มากเลยเพราะ 4a-7a มันมี 4วาล์ว ต่อ1 สูบ  ส่วน 20 v ยิ่งไปกันใหญ่ เพราะมันมี 5 วาล์วต่อสูบ ก็ลองตั้งแล้วหาร้านที่รับทำตามที่ คุณtum_kia บอกก็น่าจะโอเค นะครับ คนนครปฐมเหมือนกัน แต่ยังไม่เคยไปใช้บริการเลย เดี๋ยวต้องไปตรวจสอบบ้างแล้วครับ ขอบคุณนะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กันยายน 2553 00:45:27 »

อาการเหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!