AE. Racing Club
07 กรกฎาคม 2568 20:45:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทยากมาก  (อ่าน 4957 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
j-o-k-e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2550 15:12:55 »

รบกวนเพื่อนๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยคับ
ผมติดแก๊สมาประมาณ 1 ปี ตอนนี้มีปัญหา(ไม่รู้เกี่ยวกับแก๊สรึป่าวคับ)
จอดรถซักพักแล้วสตาร์ทใหม่ สตาร์ทติดยากมากคับ
ผมสตาร์ทน้ำมัน ดับน้ำมันตลอด
บันทึกการเข้า
loving^^AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,433



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2550 18:26:29 »

เมื่อก่อนส้มก้อสตาร์ทยากนะคะ
แต่ตอนหลังเปี่ยนหัวเทียนค่ะก็เรยสตาร์ทได้ทีเดียวก้อติดแร้วค่ะ

ส้มว่ามันไม่น่าเกี่ยวกับแก๊สนะคะ
แต่ยังไงก้อขอให้เพ่โจ๊กหาวิธีแก้ได้เร็วๆนะคะ
บันทึกการเข้า


ก็ แ ค่ 1 3 0 0 เ ดิ ม ๆ
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2550 08:45:41 »

รบกวนเพื่อนๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยคับ
ผมติดแก๊สมาประมาณ 1 ปี ตอนนี้มีปัญหา(ไม่รู้เกี่ยวกับแก๊สรึป่าวคับ)
จอดรถซักพักแล้วสตาร์ทใหม่ สตาร์ทติดยากมากคับ
ผมสตาร์ทน้ำมัน ดับน้ำมันตลอด


เครื่องร้อนแล้วสตาทติดอยากหรอ หรือว่าเครื่องเย็นแล้วสตาทยาก ลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็เช็คจานจ่ายอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2550 22:04:12 »

ลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็เช็คจานจ่ายอ่ะครับ
ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
edeaw
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2550 11:19:06 »

ลองเปลี่ยนหัวเทียนแล้วก็เช็คจานจ่ายอ่ะครับ
ตามนี้เลยครับ

ตามนั้นครับ... ไม่เกี่ยวกะ แก๊ส ชัวร์
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2550 15:08:01 »

ไมทราบว่าตอนติดแก๊สได้เปลี่ยนหัวเทียนไปรึยังนะครับ

ยังไงลองเชคหัวเทียนก่อน


แล้วในส่วนของการตั้งไฟตรงจานจ่าย ถ้าปรับอ่อนไป หรือแก่ไป

ก็จะทำให้สตาร์ทยากเหมือนกันครับ ลองเชคดู มีแค่ 2 กรณีนี้เองครับ   
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2550 14:31:20 »

เป็นตอยเช้าครับสตาร์ทยาก
บันทึกการเข้า
baddog
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2550 14:44:20 »

.............................sohklo.0
บันทึกการเข้า

สวัสดี นย.
A'_Chai
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2550 05:15:33 »

หายยังอยากรู้มั่ง อาการเดียวกันเลย
บันทึกการเข้า
Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125


จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2550 15:21:05 »

ผมว่า แก๊ส น่าจะมีส่วน นิดหน่อย... นะคับ....

เนื่องจาก หม้อต้ม.... ช่วงเช้า จะเย็นมาก..... (หรือปล่าวววว...)
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2550 16:23:56 »

ผมว่า แก๊ส น่าจะมีส่วน นิดหน่อย... นะคับ....

เนื่องจาก หม้อต้ม.... ช่วงเช้า จะเย็นมาก..... (หรือปล่าวววว...)
ผมว่า แก๊ส น่าจะมีส่วน นิดหน่อย... นะคับ....

เนื่องจาก หม้อต้ม.... ช่วงเช้า จะเย็นมาก..... (หรือปล่าวววว...)
ปกติ ของพี่ ใช้สองระบบนะครับ ถ้าไม่รีบมากๆ ก็จะ สตาร์ทด้วยน้ำมันตลอดครับ และดับด้วยน้ำมันเหมือนกันนะครับ...เพื่อ อนุรักษ์หัวฉีด กับ ท่อน้ำมัน ให้มันใช้ได้อีกยาวไกล อะครับ...ถ้ามันแห้งไป ทั้งหัวฉีด และ ท่อน้ำมัน เนี่ย มีหนาว...เลยนะครับ....อิอิ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2550 16:27:54 »

รบกวนเพื่อนๆช่วยวิเคราะห์ให้หน่อยคับ
ผมติดแก๊สมาประมาณ 1 ปี ตอนนี้มีปัญหา(ไม่รู้เกี่ยวกับแก๊สรึป่าวคับ)
จอดรถซักพักแล้วสตาร์ทใหม่ สตาร์ทติดยากมากคับ
ผมสตาร์ทน้ำมัน ดับน้ำมันตลอด

อืมใช่ครับ ดูที่หัวเทียนด้วยนะครับ เพราะใช้แก๊ส แล้วหัวเทียนไปเร็วครับ ใช้ g power ของ NGk เบอร์ 6 ไปเลย อิอิ ..ใช้อยู่ ประมาณ ปี ก็เปลี่ยนไปเลยครับ...เพราะถอดมาที่ อะนะ สนิมเพียบ เพราะล้างห้องเครื่องบ่อย 555555
บันทึกการเข้า
earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2550 12:31:52 »

มาเพิ่มเติม ตอนที่ผม เช็คให้พี่เค้านะครับ คือ ตอนที่พี่เค้าบอกว่าติดเครื่องแล้วติดยาก ตอนนั้นผม ได้ลอง เอาท่อน้ำมัน (ทางไหลกลับ หลังรางหัวฉีด) ดู ผลคือ ตอด ติดเครื่องอยุ่ น้ำมันไม่ ไหลออกมาเลยต้องรอ ซักพักอะครับ แต่ พี่เค้าได้ ลองเปลี่ยน ปั๊มติ๊กแล้ว แต่ก็ไม่หาย

ผมก็ยัง งง?? อยู่ว่าเป็นที่อะไร

แต่การตั่งขอสัเกตุของผมคือ
1.วาวล์ดักน้ำมันไหลกลับ ที่บริเวนที่ปั๊มติ๊ก (แต่ได้เปลี่ยนติ๊กใหม่แล้วก็ไม่หาย)

2. ถ้าใช้ระบบ แก๊สโดยตัดเชื้อเพลงที่ปั๊มติ๊กไม่ให้ทำงาน น้ำมันก็จะไม่ไหลมา ทำให้ ความร้อนที่เกิดขึ้น บริเวนฝาสูบ ส่งผลกระทบกับหัวฉีดและยางรองหัวฉีด หรือ ส่วนต่างๆ ที่เป็นยางตามระบบท่อทางเดินน้ำมัน
** ถามว่าทำไม่น้ำมันไม่ไหลมาแล้วเกียวอะไร แน่นอนครับ ถ้ามันไหลมา ความร้อนที่เกิดขึ้น ที่ท่อทางเดินน้ำมันหรือที่บริเวนรางหัวฉีด มันจะได้ระบายความร้อนไปกับน้ำมัน   เหมือนระบบน้ำหล่อเย้นของเครื่องยนต์ไงครับ
อันนี้ก็ไม่รุ้จะมีผลหรือไม่ พอดี เห็นพี่ในบอดฟรี เค้ามีปัณหาเรื่องหัวฉีดตายผมเลยมานั่งวิเคราะห์ปัณหาของพี่เค้าดู

3.ทางเดินน้ำมันของพี่เค้า มีการรั่วหรือซึม ทำให้น้ำมันในระบบทางเดินน้ำมันหายไป เวลาติดเครื่องเลยยากเพราะต้องรอน้ำมันขึ้นมาที่รางหัวฉีด

4.หัวฉีดรั่ว เกิดมาจากข้อ2 อะครับ

ถูกผิดยังไง ลองตรวจเช็คดูครับผมเองก็ยังไม่ทราบแต่ จะระวัง ของตัวเอง(ตอนนี้ยังไม่ได้ติดแก๊สแต่จะไปติดแหละ)
บันทึกการเข้า
zaa033
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มีนาคม 2555 19:08:45 »

รถของผม เป็นอาการคือ ถ้าจอดกลางแดดนานๆ หรือไม่ก้อจอดไว้ซัก 30 นาที จะ สตาร์ทยาว หรือไม่ก้อต้อง สตาร์ท 2 หน ถึงจะติด(แต่ไม่เคยเกิน2ครั้ง) ทำมาหลายอย่างเลยครับ เปลี่ยนแบต กรองเบนซิน จานจ่าย สายหัวเทียน หัวเทียนเข็มของbosch Platinum(ไม่รู้เขียนถูกป่าวแฮะๆ)เพิ่มสายกราวด์ เปลี่ยนปั๊มติ๊ก+สายยางในถัง ล้างหังฉีด ล้างปีกผีเสื้อ เปลี่ยนโอริง หัวฉีดทั้งหมด ยังไม่หาย อะคับ จอดนานๆ สตาร์ท 2 ครั้งตลอด สุดท้ายตัดใจ ซื้อเรกูเลเตอร์แต่งมาใส่(อยากได้ของเดิมแต่ไม่รู้หาที่ใหนเพราะเขาจะขายมาพร้อมราง แต่รางของผมยังดีอยู่) หายเลยครับ ชึ่งเดียวติดเลย อิอิ กว่าจะรู้ หมดไปหลายตังเหมือนกันครับ แฮะๆ
บันทึกการเข้า

pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มีนาคม 2555 22:44:37 »

อาการนี้ลองเชคดูที่เร็คกูเรเตอร์ น่าจะรั่วนะครับ ให้ลองถอดท่อที่ต่อจากท่อร่วมไอดีกับรางหัวฉีดออกมาดูว่ามีน้ำมันไหลออกมาหรือไม่ รถผมเคยเป็น เปลี่ยนตัวกลมๆนี้ก็หายครับ
บันทึกการเข้า
AEพะยาว
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27


20v มันดีอย่างนี้นี่เอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2555 23:26:18 »

รถผมก็เป็นครับ มาแชร์ครับ 
เปลี่ยนไปหลายอย่าง หัวเทียนกรองน้ำมันหมดไปเยอะ
สุดท้ายมาจบที่ปั้มติ๊กครับ อย่าลืมทำสวิทซ์ตัดปั้มติ๊กด้วยนะครับ
ตอนนี้ซึ่งเดียวครับ
บันทึกการเข้า

AE90 4AGE 20V BT AUTO +LPG
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 08:15:58 »

1.น้ำมันอะไร เปลี่ยนเป็น 91 ดูก่อน
2. pressure regulator กักน้ำมันได้หรือไม่ ให้หนีบท่อด้านขาออกแล้ว start

ลองดู 2 ข้อก่อน
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2555 13:19:38 »

ถ้าจอดนานแล้ว start ยาก ลองเช้คเร็กกูเรเตอร์ครับ 

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100646.0
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!