|  | 
	| 
			| 
					
						| Boy_Za | 
								|  | « ตอบ #101 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2555 09:13:00 » |  | 
 
 Cที่เปลี่ยน ค่าที่ใส่ไปใหม่ตรงกับค่าเดิมที่มากับรถรึป่าวครับ ค่าความจุ(uF) อ่ะครับ    ค่าแรงดัน(V)สูงกว่าได้ไม่เป็นไรแต่อย่าต่ำกว่า |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Boy_Za | 
								|  | « ตอบ #102 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2555 12:44:53 » |  | 
 
 Cที่เปลี่ยน ค่าที่ใส่ไปใหม่ตรงกับค่าเดิมที่มากับรถรึป่าวครับ ค่าความจุ(uF) อ่ะครับ    ค่าแรงดัน(V)สูงกว่าได้ไม่เป็นไรแต่อย่าต่ำกว่า
  ของเดิมมีตัว c 3 ตัว ตามค่านี้ครับ 100uF25v.=1ตัว , 22uF25v. =1ตัว ,  6.8uF25v.=1ตัว มีอยู่ 2 ตัวแรกที่ผมเปลี่ยนค่าตรงกันเลย แต่มีตัว 6.8uF25v. ค่าไม่ตรงอ่ะครับ ผมใช้ค่า 10uF25v. แทนอ่ะครับ      ค่า6.8uFที่หาไม่ได้ลองเอา4.7uFกับ2.2uFจับต่อขนานกันมันจะได้6.9uF ค่าไกล้เคียงครับ  รถผมก็ทำแบบนี้ครับ    ต่อขนานแบบในรูปเลยครับ คือความคิดส่วนตัวนะ พยายามให้ค่าเท่าหรือไกล้เคียงค่าเดิมดีกว่า กลัวมันเพี้ยน   |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| love 101 | 
								|  | « ตอบ #103 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2555 21:50:05 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| OAT AE101 | 
								|  | « ตอบ #104 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2555 12:42:01 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chatsa 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 4
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #105 เมื่อ: 28 มกราคม 2556 11:18:42 » |  | 
 
 ขอบคุณครับเดี๋ยวไปลองทำดูครับ รอบขึ้นไป3000 แล้วแต่ไมล์ขึ้น50-60เอง  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| NUMNIM | 
								|  | « ตอบ #106 เมื่อ: 29 มกราคม 2556 15:04:45 » |  | 
 
 ความเร็วมันไปเริมต้นที่ 70 นะคับแต่พอขับมันก็วิ่ง พอดับมันก็ลงมาที่ 0 เป็นไปได้ไหมคับว่าเราใส่เข็มไมลผิดตำแหน่ง |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| OAT AE101 | 
								|  | « ตอบ #107 เมื่อ: 29 มกราคม 2556 20:09:09 » |  | 
 
 ความเร็วมันไปเริมต้นที่ 70 นะคับแต่พอขับมันก็วิ่ง พอดับมันก็ลงมาที่ 0 เป็นไปได้ไหมคับว่าเราใส่เข็มไมลผิดตำแหน่ง
 ถ้าตอนถอดเข็มแล้วไม่ได้มาร์คตำแหน่งไว้เป็นไปได้ว่าผิดตำแหน่งอ่ะครับ ถ้าจำไม่ผิดตอนถอดเข็มเขาให้ยกเข็มขึ้นมาหน่อยหนึ่งแล้ปล่อยให้เข็มมันหมุนไปเองจนมันไปอยู่ตำแหน่งไหนก้อมาร์คจุดไว้ตำแหน่งนั้นเลย พอเสร็จก็ใส่เข็มกลับเข้าไปที่เดิม ประมาณนี้อ่ะครับ      |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| หนึ่ง_ | 
								|  | « ตอบ #108 เมื่อ: 21 มีนาคม 2556 12:54:03 » |  | 
 
 ไมล์ยาว92 obd จับ speed sensor เพี้ยนอยู่เด่วจะลองเปลี่ยนดูบ้างครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| jacky31 | 
								|  | « ตอบ #109 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2556 18:46:12 » |  | 
 
 พอดีรถผม ee101 ตัวที่ไม่มีวัดรอบเครื่องครับ แล้วผมได้ไมล์ที่มีวัดรอบมาพอเสียบแล้ว วัดรอบไม่ขึ้น     วัดระยะทางขึ้นไม่ตรงกับที่วิ่ง เช่น ขับประมาณ 40 ไมล์ขึ้นประมาณ 10 เองอ่ะครับ    แล้ววัดรอบไมล์เก่าที่รถผมไม่มีแต่ ไมล์ใหม่มีวัดรอบต้องวายสายไฟเพิ่มรึป่าวครับ   เป็นที่อะไรอ่ะครับ ช่วยทีครับ ไม่รู้จะแก้ยังไงดี  ขอบคุณล่วงหน้าน่ะครับ       |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มิถุนายน 2556 06:41:28 โดย jacky31 » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| sumpao2010 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 2
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #110 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2556 21:33:57 » |  | 
 
 ขอบคุณมากๆเลยครับ รถผมไมล์แข็งมากขึ้น 60 เทียบกับ GPS ปาเข้าไปเกือบ 120 เปลี่ยน C ไป 3 ตัวครับวันนี้ 100uF25v. =1ตัว , 22uF25v.  =1ตัว  6.8uF25v. ยังหาไม่ได้เลยใส่ 10uF25v.  แทน ทดลองแลัวขึ้นดีกว่าเดิมมากเลย เดี๋ยวจะลองเทียบกับ GPS อีกที่ ขอขอบคุณเจ้ากระทู้อีกครั้งครับผม       |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| j.leo 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 21
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #111 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2556 11:43:40 » |  | 
 
 เอ! ทำไมผมไม่เห็นรูปแล้วครับ ไม่ทราบท่านใด SAVE รูปไว้
 รบกวนขอดูรูป C ที่ ไมล์วัดความเร็ว หน่อยครับ
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Salinoid 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 2
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #112 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2556 20:41:01 » |  | 
 
 เป็นปัญหาคลาสสิคจริง ๆ ครับ รถผมก็เพิ่งเกิด เลยมาค้นคว้าหาข้อมูลดู เลยมาเจอกระทู้นี้ที่ทำไว้ ดีมากเลย ขอบคุณมากครับ
 แต่ผมสงสัยว่า ของรถผมเนี่ย ไมล์วัดความเร็วมันไม่ขึ้นแล้วอะครับ อยู่ที่ 0 km/h ตลอดเวลาเลย
 
 แล้วก็ไมล์วัดระยะทางมันก็ตายไปด้วยอะครับ มันคือปัญหาเดียวกันใช่มั้ย ไมล์วัดระยะทางกับไมล์วัด
 
 ความเร็วมันใช้วงจรร่วมกันใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ หยุด 3 วันนี้จะได้รื้ออกมาแก้เลย กลัวรื้ออกมาแล้วเสีย
 
 เที่ยวอะครับ กลายเป็นคนละปัญหากัน กลัวว่าพี่ ๆ คนอื่น ๆ คือไมล์วัดความเร็วตายอย่างเดียว ไมล์วัดระยะทางใช้ได้อะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| OAT AE101 | 
								|  | « ตอบ #113 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2556 12:09:24 » |  | 
 
 เป็นปัญหาคลาสสิคจริง ๆ ครับ รถผมก็เพิ่งเกิด เลยมาค้นคว้าหาข้อมูลดู เลยมาเจอกระทู้นี้ที่ทำไว้ ดีมากเลย ขอบคุณมากครับ
 แต่ผมสงสัยว่า ของรถผมเนี่ย ไมล์วัดความเร็วมันไม่ขึ้นแล้วอะครับ อยู่ที่ 0 km/h ตลอดเวลาเลย
 
 แล้วก็ไมล์วัดระยะทางมันก็ตายไปด้วยอะครับ มันคือปัญหาเดียวกันใช่มั้ย ไมล์วัดระยะทางกับไมล์วัด
 
 ความเร็วมันใช้วงจรร่วมกันใช่มั้ยครับ? ถ้าใช่ หยุด 3 วันนี้จะได้รื้ออกมาแก้เลย กลัวรื้ออกมาแล้วเสีย
 
 เที่ยวอะครับ กลายเป็นคนละปัญหากัน กลัวว่าพี่ ๆ คนอื่น ๆ คือไมล์วัดความเร็วตายอย่างเดียว ไมล์วัดระยะทางใช้ได้อะครับ
 
 ความคิดผมนะครับ มันใช้วงจรร่วมกันครับ  ถ้าไมล์ความเร็วทำงาน ตัววัดระยะก็ทำงานตามไปด้วย งั้นเปลี่ยนตัว c ที่วัดความเร็วประมาณ 3 ตัวได้ ผมว่าทั้งวัดความเร็ว+ระยะ ก็มาทำงานปกติอ่ะครับ ลองดูก่อนเลยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| Salinoid 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 2
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #115 เมื่อ: 28 กันยายน 2556 23:20:26 » |  | 
 
 มาปิดคำถามของตัวเองเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงให้ คนรุ่นหลังที่ประสบปัญหาเดียวกันนะครับของผมเป็นไมล์แบบ 220 นะครับ หลังจากที่ลงมือซ่อมเอง ผมถอดเข้าถอดออก ประมาณ 4-5 รอบ ลองหลาย ๆ อย่าง เปลี่ยน C ทั้ง 3 ค่า กลับไปกลับมา ปรากฏว่า
 ทั้งวัดความเร็ว  ไมล์กิโลวัดระยะทาง Overall และ วัดระยะทางตัวที่กด Reset ได้ ก็ไม่กระดิกเหมือนเดิมครับ ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข โดยการเปลี่ยนค่า C
 วันนี้มีโอกาสเอารถเข้าไปทำหลาย ๆ อย่าง เลยให้ช่างแก้ปัญหานี้ให้ด้วย ช่างได้ทำการเปลี่ยน เซนเซอร์ไมล์ให้ครับ หายดีเป็นปกติเลย
 ช่างคิดผม 1,000 บาท ครับ สำหรับอะไหล่ตัวนี้
 รูปที่แนบมาไม่ใช่อะไหล่ที่ถ่ายจากรถนะครับ Copy ในเนตมา แต่หน้าตาประมาณนี้เลยครับ ของผมเป็นแบบตัวยาวครับ
 
 *ข้อสังเกตุนิดนึงคือตอนถอดเรือนไมล์ออกมา ไมล์ของผมตัว C ไม่มีท่าทีว่าบวมหรือว่าอะไรเลยครับ ดูเป็นปกติทุกประการ
 ใครที่ถอดออกมาแล้วเห็นดูสภาพกติดี ไม่มีปัญหา อาจจะไม่ต้องลองเปลี่ยนตัว C ก็ได้นะครับ อาจจะไปลองเปลี่ยนเซอเซอร์ไมล์เลย*
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| OAT AE101 | 
								|  | « ตอบ #116 เมื่อ: 29 กันยายน 2556 00:58:18 » |  | 
 
 มาปิดคำถามของตัวเองเพื่อเป็นข้อมูลอ้างอิงให้ คนรุ่นหลังที่ประสบปัญหาเดียวกันนะครับของผมเป็นไมล์แบบ 220 นะครับ หลังจากที่ลงมือซ่อมเอง ผมถอดเข้าถอดออก ประมาณ 4-5 รอบ ลองหลาย ๆ อย่าง เปลี่ยน C ทั้ง 3 ค่า กลับไปกลับมา ปรากฏว่า
 ทั้งวัดความเร็ว  ไมล์กิโลวัดระยะทาง Overall และ วัดระยะทางตัวที่กด Reset ได้ ก็ไม่กระดิกเหมือนเดิมครับ ปัญหาไม่ได้รับการแก้ไข โดยการเปลี่ยนค่า C
 วันนี้มีโอกาสเอารถเข้าไปทำหลาย ๆ อย่าง เลยให้ช่างแก้ปัญหานี้ให้ด้วย ช่างได้ทำการเปลี่ยน เซนเซอร์ไมล์ให้ครับ หายดีเป็นปกติเลย
 ช่างคิดผม 1,000 บาท ครับ สำหรับอะไหล่ตัวนี้
 รูปที่แนบมาไม่ใช่อะไหล่ที่ถ่ายจากรถนะครับ Copy ในเนตมา แต่หน้าตาประมาณนี้เลยครับ ของผมเป็นแบบตัวยาวครับ
 
 *ข้อสังเกตุนิดนึงคือตอนถอดเรือนไมล์ออกมา ไมล์ของผมตัว C ไม่มีท่าทีว่าบวมหรือว่าอะไรเลยครับ ดูเป็นปกติทุกประการ
 ใครที่ถอดออกมาแล้วเห็นดูสภาพกติดี ไม่มีปัญหา อาจจะไม่ต้องลองเปลี่ยนตัว C ก็ได้นะครับ อาจจะไปลองเปลี่ยนเซอเซอร์ไมล์เลย*
 
 ตัวนี้เห็นเขาเรียกว่า เฟืองไมล์ อ่ะครับ  แต่เขาคิดค่าของแพงไปหน่อยอ่ะ ส่วนมากเห็นขายกันประมาณ 500 บาท บวกลบนิดหน่อยอ่ะครับ แต่ทำมาแล้วจบก็โอเคอยู่ครับ ปล.รถเป็นเครื่องตัวไหนเหรอครับ เห็นเฟืองไมล์มีแบบสั้นและยาวเลย |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| num_ae101 | 
								|  | « ตอบ #117 เมื่อ: 29 กันยายน 2556 17:26:47 » |  | 
 
 ลงรูปใหม่ให้แล้วน่ะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| konggg 
								มือเก่าหัดแข่ง      ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 209
								
								 
								*มือใหม่หัดแต่ง*
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #118 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2556 14:56:49 » |  | 
 
 ที่ไหนรับซ่อมบ้างครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 "ก็แค่รถเดิมๆ " |  |  | 
	| 
			| 
					
						| chai104 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 25
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #119 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2556 15:42:15 » |  | 
 
 C 27 uF 35V ไม่มีขั้ว 2 ตัว (บ้านหม้อหายาก)ใช้ C แบบมีขั้ว 47uf 25V 2ตัว  (ของเดิม 22uf 25V ไม่มีขั้ว) จะเหลือ 47/2 =23.5uf  [สูตร C1*C2/(C1+C2) = 47*47/(47+47)]
 แต่ของผมใช้ 100uf 25v กะ 33uf 25v
 มาต่ออนุกรมกันก็ได้นะครับ ( เอาขั้วลบมาชนกัน จะได้ C แบบไม่มีขั้วครับ)
 แล้วลากสายไฟมาประกอบข้างนอก เดี๋ยวเอารูปมาลงให้ดูนะครับ
 |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2556 15:44:52 โดย chai104 » |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |