AE. Racing Club
23 ธันวาคม 2014 10:31:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: (กำลังสนใจ) lpg หรือ ngv ดีกว่ากันครับ?  (อ่าน 3846 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoessan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 10:14:05 »

คิดจะติดมานานละ น่าจะได้ฤกษ์ซะที?

เลยอยากถามความเห็นครับว่าระหว่าง lpg กับ ngv อันไหนมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ

ตอนนี้เข้าใจว่า lpg ค่าติดตั้งถูก +ระเบิดตูมตามกว่าเพราะเป็นแกสหุงต้ม แต่ราคาแกซอาจจะแพงขึ้นถ้า รบ.เลิกอุ้มราคา(??)
ngv ค่าติดตั้งแพง แต่ปลอดภัยกว่าเพราะเป็นก็าซเบา แต่รอคิวเติมแก๊ซทีเหงือกแห้งเลยทีเดียว?

แล้วถ้าติดแก๊ซแล้วไม่ค่อยได้ขับ จอดทิ้งไว้นานๆจะเป็นอะไรไหมครับ

แล้วพอจะบอกค่าใช้จ่ายการติดตั้ง lpg หรือ ngv ทั่วไปๆได้ไหมครับ ตอนนี้ผมขับ ae101 อยุ่

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 841


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 13:10:00 »

ผมแนะนำLPG  เพราะปลอดภัยก้อปลอดภัยเท่ากัน  อันตรายก้ออันตรายเท่ากัน  ที่สำคัญ  ค่าติดตั้งถูกกว่า  ที่สำคัญคุณภาพน่าจะดีกว่า  เพราะNGVกำลังปรับปรุงคุณภาพ(ทำคุณภาำพที่สูงเกินมาตรฐานให้ลดลงมาใกล้มาตรฐานซะงั้น)
บันทึกการเข้า



บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,420


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 20:55:24 »

LPG คือคำตอบสุดท้ายยยยย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 676



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 20:56:36 »

ผมแนะนำLPG  เพราะปลอดภัยก้อปลอดภัยเท่ากัน  อันตรายก้ออันตรายเท่ากัน  ที่สำคัญ  ค่าติดตั้งถูกกว่า  ที่สำคัญคุณภาพน่าจะดีกว่า  เพราะNGVกำลังปรับปรุงคุณภาพ(ทำคุณภาำพที่สูงเกินมาตรฐานให้ลดลงมาใกล้มาตรฐานซะงั้น)
เห็นด้วยคับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,926


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 00:36:58 »

**ตอนนี้เข้าใจว่า lpg ค่าติดตั้งถูก +ระเบิดตูมตามกว่าเพราะเป็นแกสหุงต้ม แต่ราคาแกซอาจจะแพงขึ้นถ้า รบ.เลิกอุ้มราคา(??)**
เข้าใจผิดแล้วครับ ยังไม่มีเลยสักคันที่ ระเบิดตูมตามเลยรถติดแก็สLPG ที่ตูมตามคาอู่คือ NGV รถเมล์สาย345
ส่วนLPGเกิดไฟไหม้บ่อยครับ ไม่เคยระเบิดแบบCNG และยังไม่เคยมีคนตายคารถเพราะไฟไหม้ ออกมาทันทุกราย ยกเว้นอุบัติเหตุ
เคยมีรถตู้วิ่งทางใต้  ใช้แก็ส CNG ระเบิด แต่จำไม่ได้ว่ามีคนตายหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,093


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 07:28:28 »

คิดจะติดมานานละ น่าจะได้ฤกษ์ซะที?

เลยอยากถามความเห็นครับว่าระหว่าง lpg กับ ngv อันไหนมีข้อดีข้อเสียยังไงครับ

ตอนนี้เข้าใจว่า lpg ค่าติดตั้งถูก +ระเบิดตูมตามกว่าเพราะเป็นแกสหุงต้ม แต่ราคาแกซอาจจะแพงขึ้นถ้า รบ.เลิกอุ้มราคา(??)
ngv ค่าติดตั้งแพง แต่ปลอดภัยกว่าเพราะเป็นก็าซเบา แต่รอคิวเติมแก๊ซทีเหงือกแห้งเลยทีเดียว?

แล้วถ้าติดแก๊ซแล้วไม่ค่อยได้ขับ จอดทิ้งไว้นานๆจะเป็นอะไรไหมครับ

แล้วพอจะบอกค่าใช้จ่ายการติดตั้ง lpg หรือ ngv ทั่วไปๆได้ไหมครับ ตอนนี้ผมขับ ae101 อยุ่

ขอบคุณครับ
lpg เหมาะกับการใช้ในรถยนต์ ครับ เพราะเราเอา lpg ซึ่งอยู่ในสถานะเป็น น้ำ มาใส่ถังซึ่งใช้แรงดันไม่มาก แต่ตอนใช้งานมันขยายตัวกลายเป็นไอ ครับ มันเลยแบกเอาไปด้วยน้อย แถมแรงดันต่ำกว่า ออกเทนน้อยกว่า ngv ครับ  ส่วนngv มันมีสถานะเดียวคือ แก๊ส  อยากเอามันไปด้วยเยอะๆ ก็ต้องอัดมันมากๆ ด้วยแรงดันสูงๆ อ๊อกเทนสูงกว่าน้ำมันมากดังนั้นเวลาใช้ น้ำมัน กับ NGV จะต้องมีกล่องเพิ่ม TAP เพื่อจุดระเบิดให้เหมาะสม ไม่งั้น อืดๆๆๆๆ และเครื่องยนต์ ที่ใช้NGV จะมีอุณหภูมิสูงกว่า LPG -แต่ที่ว่าไม่ค่อบได้ใช้งาน แล้วใช้แก๊สจะเป็นไรมั้ย ตอบแบบกำปั้นทุบดินเลย ว่า อย่าติดแก๊สเลยครับ ใช้น้ำมันเถอะครับ ปัจจัยที่ต้องใช้แก๊สเพื่ออะไรต้องมีคำตอบให้ตัวเองก่อนครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
body-series
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121


นี่แหละเจ้าแห่งความเร็ว(รถชาวบ้านเขา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 08:53:58 »

lpgอีกหนึ่งเสียง
บันทึกการเข้า
tree
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 848


ไปเรื่อยๆ เมื่อยๆก็หยุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2010 14:05:37 »

LPGครับ หัวฉีดไปเลยสบายใจ
บันทึกการเข้า

หนุ่ย บางบัวทอง
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 11:15:39 »

ทำไมคิดนานจังครับผมซื้อรถได้2อาทิตย์ก็ติดแก็สแล้ว ตอนนี้ติดมาจะสามปีวิ่งไปแสนกว่าโลแล้ว
บันทึกการเข้า
rod@PT.Z#005
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,404



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2010 12:37:04 »

lpg ระบบหัวฉีดครับเหมาะที่สุด ตอนนี้เห็นบางร้านราคาไม่ถึงสองหมื่นแล้วครับ
บันทึกการเข้า
pinA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


เคยใช้ AE ตอนนี้ก้อยังใช้อยู่...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2010 20:05:03 »

lpg เถอะครับ สะดวกต่อการใช้งานอย่างที่สุด หาที่เติมง่าย นานๆทีถึงจะได้รอคิว เติมครั้งละมากๆได้ไม่ต้องแวะปั๊มบ่อย แล้วถ้าไม่ใช่รถรับจ้างก้ออย่าไปคิดถึง"จุดคุ้มทุน"ครับ ผมเครียดแทน
อีกอย่าง เด็กปั๊มแก้สมักจะมีลีลาเยอะ ดูแล้วเพลินดีครับ.
บันทึกการเข้า

เบื่อคนถือดี พวกทำตัวน่าเบื่อหน่าย.
kondee
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 10:22:20 »

NGV รอวันขึ้นราคา ครับ ตอนนี้ที่ไม่ขึ้นเพราะถ้าปรับราคาเมื่อไร(ปตท เคยแย้มว่าจะปรับเป็น 12บาท/ลิตร)มีหวังไม่มีคนใช้ราคาเท่ากับ LPGก็เสร็จแล้วหรือถูกว่าแต่ราคา 12 บาท/ลิตร ก็ยากแล้ว ค่าอุปกรณ์ติดตั้งแพงกว่ากันแบบร้อยเปอร์เซนต์
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,190


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 13:15:04 »

ให้รถขนส่งมวลชนกับเพื่อการพาณิชย์ติด NGV ไปเหอะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
aoffer26.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 639



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 16:08:39 »

Lอีกหนึ่งเสียงครับ
บันทึกการเข้า

Golfอ้วน_TZ*
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,511


ถึงผมจะไม่หล่อน๊ะ แต่หัวใจผมอ๊ะหล่อมาก เอิ๊ก ๆ ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2010 18:35:52 »

L L L L L L L  คัฟ
บันทึกการเข้า

ได้แค่เนียะ เมียไม่มี ตังค์ ...!!
angtuanaekung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 422


aloha


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010 04:55:17 »

เข้ามาดู
L ชิมิ
บันทึกการเข้า

talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 160



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2010 00:08:03 »

ถ้าเป็นผมเลือก LPG ครับเพราะเติมไว วิ่งได้ไกล

NGV ถูกก็จริง แต่เติมนาน วิ่งได้น้อย

บ้านผมไกลจากปั้มแก๊สครับเลยเติมเยอะๆไว้ขี้เกียจไปบ่อย
บันทึกการเข้า
ballcrma
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 530



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 14:34:04 »

สนับสนุน LPG อีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า

ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว"
ill nino
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


2E LPG เพรียวๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 15:14:47 »

LPG พาเพลิน
บันทึกการเข้า

moter11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,077



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 16:34:08 »

  ประกาศ เป็นอีกหนึ่งเสียงคับ lpg ดีกว่าคับ ถังจุได้เยอะกว่า วิ่งได้ไกลกว่า ปั๊มก็มีมากกว่า ล่าสุดเลยคับ ผมขับรถของ
บริษัท ใช้ triton cng ป้ายแดง ไปติดต่องานที่จังหวัดชัยนาท เติมเต็มถัง วิ่งจาก จังหวัดปทุม แวะโน้นแวะนี่
ไปจนถึงจังหวัดชัยนาท ก๊าซหมด ตั้งแต่จังหวัดสิงห์บุรี คิดว่าข้างหน้าจะมีปั๊ม.......วิ่งไปจนถึงจังหวัดนครสวรรค์
กว่าจะได้เติม แต่กว่าจะได้เติม ซดน้ำมันไปท่าไหร่คิดดูละกันคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.20 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!