AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 00:58:12 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อควรระวังของรถติดแก๊ส  (อ่าน 6351 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2007 21:32:35 »

1.กรองอากาศ ไม่ควรใช้เกิน 2 หมื่นโล ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนกรองอากาศทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และควรเป่ากรองอากาศอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
2.หัวเที่ยน ไม่ควรใช้เกิน 2 หมื่นโลเช่นกัน ควรตรวจเช็คสภาพของหัวเทียนไม่ให้มีเขม่าจับหรือมีคราบน้ำมันจับที่หัวเทียน
3.การปรับจูนแก๊สไม่ควรปรับแก๊สต่ำมาก เพราะจะทำให้เกิดอาการแบ๊คไฟร์ได้ และทำให้รถไม่วิ่ง

เท่านี้รถของคุณก็จะวิ่งดีและไม่เกิดอาการแบ็คไฟร์

ถ้าเกิดอาการแบ็คไฟร์ให้รีบตรวจเช็คทั้งสามข้อทันที
แต่ส่วนมากจะมาจากข้อที่ 1
ผมเคยลองทิ้งกรองอากาศโดยไม่เป่าทำความสะอาดเลย ประมาณ 3 เดือน ผลปรากฎว่ารถ ไม่วิ่ง และเกิดอาการแบ็คไฟร์ หลังจากเกิดอาการก็ทำความสะอาดกรองทันที
อาการดังกล่าวก็ไม่มีอีกเลยและรถก็วิ่งดีขึ้น


โอกาสหน้าจะเอามิกเซอร์มาให้ดูกันครับ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2007 08:29:49 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Beer-Jamper@Cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,527


เค้าขายรถใหม่Isuzuนะ อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2007 12:26:17 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE.racingclub.net
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2007 07:41:15 »

 สุดยอด ดี..จัง เอาอีกน่ะ  Grin
บันทึกการเข้า
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 00:06:06 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

tuey
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 15:40:20 »

 ฮิฮิขอบคุณหลายๆ
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2007 19:52:07 »

อิอิ...ถังชมพูเหมือนกันเลยยยยย
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Oat_Yai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2007 13:07:13 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
edeaw
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2007 11:07:49 »

1.กรองอากาศ ไม่ควรใช้เกิน 2 หมื่นโล ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนกรองอากาศทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และควรเป่ากรองอากาศอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
2.หัวเที่ยน ไม่ควรใช้เกิน 2 หมื่นโลเช่นกัน ควรตรวจเช็คสภาพของหัวเทียนไม่ให้มีเขม่าจับหรือมีคราบน้ำมันจับที่หัวเทียน
3.การปรับจูนแก๊สไม่ควรปรับแก๊สต่ำมาก เพราะจะทำให้เกิดอาการแบ๊คไฟร์ได้ และทำให้รถไม่วิ่ง

เท่านี้รถของคุณก็จะวิ่งดีและไม่เกิดอาการแบ็คไฟร์

ถ้าเกิดอาการแบ็คไฟร์ให้รีบตรวจเช็คทั้งสามข้อทันที
แต่ส่วนมากจะมาจากข้อที่ 1
ผมเคยลองทิ้งกรองอากาศโดยไม่เป่าทำความสะอาดเลย ประมาณ 3 เดือน ผลปรากฎว่ารถ ไม่วิ่ง และเกิดอาการแบ็คไฟร์ หลังจากเกิดอาการก็ทำความสะอาดกรองทันที
อาการดังกล่าวก็ไม่มีอีกเลยและรถก็วิ่งดีขึ้น


โอกาสหน้าจะเอามิกเซอร์มาให้ดูกันครับ


อาการแบ็คไฟร์ ที่ว่าเนี่ย มันเป็นยังไงครับผม..
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2007 14:08:12 »

 สุดยอด รถผมใช้ Fix Mix อยู่พอดี แหล่มเลย
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
kae_Ae
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2007 16:17:34 »

สุดยอด ติดแก็สงอมแงม
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2007 20:20:18 »

1.กรองอากาศ ไม่ควรใช้เกิน 2 หมื่นโล ถ้าเป็นไปได้เปลี่ยนกรองอากาศทุกครั้งเมื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และควรเป่ากรองอากาศอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง
2.หัวเที่ยน ไม่ควรใช้เกิน 2 หมื่นโลเช่นกัน ควรตรวจเช็คสภาพของหัวเทียนไม่ให้มีเขม่าจับหรือมีคราบน้ำมันจับที่หัวเทียน
3.การปรับจูนแก๊สไม่ควรปรับแก๊สต่ำมาก เพราะจะทำให้เกิดอาการแบ๊คไฟร์ได้ และทำให้รถไม่วิ่ง

เท่านี้รถของคุณก็จะวิ่งดีและไม่เกิดอาการแบ็คไฟร์

ถ้าเกิดอาการแบ็คไฟร์ให้รีบตรวจเช็คทั้งสามข้อทันที
แต่ส่วนมากจะมาจากข้อที่ 1
ผมเคยลองทิ้งกรองอากาศโดยไม่เป่าทำความสะอาดเลย ประมาณ 3 เดือน ผลปรากฎว่ารถ ไม่วิ่ง และเกิดอาการแบ็คไฟร์ หลังจากเกิดอาการก็ทำความสะอาดกรองทันที
อาการดังกล่าวก็ไม่มีอีกเลยและรถก็วิ่งดีขึ้น


โอกาสหน้าจะเอามิกเซอร์มาให้ดูกันครับ


อาการแบ็คไฟร์ ที่ว่าเนี่ย มันเป็นยังไงครับผม..

คืออาการชิงจุดระเบิดที่ท่อไอดีครับสังเกตถ้าเกิดอาการจะมีเสียงระเบิดที่บริเวณห้องเครื่องครับเป็น้อยๆก็แค่กรองไหม้ เป็นหนักหน่อยก็กล่องกรองอากาศแตก เป็นมากหน่อยก็ลิ้นปีกผีเสื้อเสีย เป็นมากๆก็กรองอากาศอาจจะติดไฟได้ครับ
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2007 14:48:00 »

ขอบ่คุณมากครับ
บันทึกการเข้า
P AE101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007 10:47:43 »

แหล่ม เอ็ย แจ่ม  UP  ปายห้ายเลย
บันทึกการเข้า
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2007 15:42:50 »

สุดยอด

ทำบ้างค้าบ...อิๆ
บันทึกการเข้า
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 02:08:13 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2007 14:19:38 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
j-o-k-e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007 11:12:37 »

ความรู้คับ ขอบคุณคับ ลิงจั๊กๆ
บันทึกการเข้า
chanchai ng.
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007 11:49:06 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2007 17:19:00 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!