AE. Racing Club
01 สิงหาคม 2568 05:38:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมบูชปีกนกกับเปลี่ยนบูชปีกนกทั้งชิ้น ต่างกันอย่างไรครับ(ทั้งด้าน ราคา+ค.ทนทาน  (อ่าน 55612 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 11 สิงหาคม 2553 21:48:01 »

สงสัยครับ พอดีว่าเอารถอีกคันไปทำมา ช่างบอกว่าบูชปีกนกเริ่มจะไม่ค่อยดีแล้ว แต่ยังใช้งานได้ รอเปลี่ยนพร้อมโช๊คกับเป้าโช๊คทีเดียวได้

เลยมาเตรียมหาข้อมูล ว่า จะ เปลี่ยนบูชปีกนก ทั้งอัน ก็หลายพันอยู่ หรือ จะ ซ่อมบูชปีกนก คือเปลี่ยนบูชยางเท่านั้นดีครับ อันนี้ไม่กี่ร้อยบาท

อยากรู้ทั้งด้าน ราคา กลาง และค.ทนทานครับ

ขอบคุณครับ

ปัจจุบัน ที่ใช้กับสามห่วงเป็นแบบซ่อมบูชปีกนกครับ เพิ่งทำมาไม่รู้ว่าจะใช้ได้นานหรือไม่
แต่ของอีกคัน คือ รถ Altis ไม่รู้ว่าแบบไหนเหมาะกว่ากัน
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2553 22:50:53 »

ซ่อมนี้ไม่ได้หมายถึง แล้วเอาบูทใหม่ใส่ หรอครับ แล้วมันแตกต่างจากเปลี่ยนบูชยังไง  ผมงง

บูชปีกนก ก็คือ ยางลองบูทนั้นละครับ
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 00:51:23 »

ซื้อเซียงกง ยกปีกมาเลยดีกว่าครับ บูชเลือกแน่นๆ ผมไม่เคยอัดใหม่ครับ บูช ยุ่นยางดีกว่าบ้านเราอัดใหม่เยอะครับ รอผู้รู้ท่านอื่นครับ  
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 00:59:14 »


   ผมพึ่งซ่อมมาครับ บุชปีกนก 4 ตัวหน้า ทำมา ราคาตกตัวละ 400 กว่าๆ เอาอย่างดีหน่อย อยุ่ได้นานครับ

       ค่าอัด + ค่าแรง 300 บาท ทั้งหมด ประมาน 2000 เศษๆ ครับ

         
บันทึกการเข้า

Rock_TZ058@AE.110
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,912



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 02:07:22 »

ถูก คับ  ประมาณนี้เลย แต่ ผม ทำเองเลยไม่เสียค่าแรง  

บูดปีกนก ตัวใหญ่ประมาณ 150/1ตัว เล็กประมาณ120/1ตัว ค่าอัดอยู่ประมาณ 100/1ข้าง
ค่าแรงไม่รู้เพราะทำเองคับ
***ส่วนความทนทานของปกติอยู่ที่คนขับและพื้นถนนคับ
ขับทนก็อยู่นานขับบู้ก็เปลี่ยนบ่อยหน่อย  คับ
รูปตามด้านล่างเลยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=70314.60
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2553 02:11:27 โดย Rock_TZ058@AE.110 » บันทึกการเข้า

มีปากก็พูดไป น้ำลายไม่ได้ซื้อ
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 05:25:58 »

อีกหนึ่งเสียง ที่ใช้วิธีเปลี่ยนยกแพเลย ผมซื้อยกแพหน้า ได้มาครบทั้งลูกหมากล่าง ปีกนกบู๊ชเหล็กกันโคลงครบๆ ๒๕๐๐บาทไทย
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 07:00:24 »

ถ้าปีกนกเดิมยังไม่เสียทรง ซ่อมแบบเปลี่ยนก็ได้ครับ ราคาเลือกตามท่าน Greatt บอกน่าจะอยู่ยาว

แต่ถ้าแถวบ้านมีแต่ RBI ก็ยกใหม่เหอะ ห่วยเห็นๆ แป๊บเดียวฉีก...ไม่รู้เจ้าของมันคิดอะไรอยู่ ราคาก็ไม่ใช่จะถูก 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2553 07:04:06 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 07:48:03 »

ยกทั้งตัวเชี่ยงกง ตัวละ 500 เองคับง่าย+เร็วคับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 08:23:32 »

ของผม ใช้เปลี่ยน แต่เฉพาะ บูช ครับ  ตัวไม่กี่ตังค์   ถ้าจำไม่ผิด ตัวละ 200 ที่ผมซื้อแถวนี้ ค่าแรง ก็ อีกนิดหน่อย  อู่ซี้กัน เบ็ดเสร็จ 500

ก็ ใ้ช้ไป ซัก ปี กว่าๆ ค่อยเปลี่ยนใหม่ ครับ  ขี้เกียจไปลุ้น ของมือสอง ที่คาดเดาอายุไม่ได้ ครับ  บูชมันก็ ไม่ได้ เปลี่ยนยากอะไรครับ

แล้วก็ คุณภาพ ของ ของเทียบ ณ ปัจจุบัน ก็ ไม่ด้อยไปกว่าของแท้ ละครับ   ขึ้นอยู่กับความสะดวก ครับ  อยู่กทม ขยันเดิน เชียงกง ก็ โอเค แหละ

แต่ ตจว อย่างผม อัดใหม่ เอาดีกว่า  สะดวกรวดเร็วกว่า Smiley   
บันทึกการเข้า
sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2553 09:25:21 »

ของผม ใช้เปลี่ยน แต่เฉพาะ บูช ครับ  ตัวไม่กี่ตังค์   ถ้าจำไม่ผิด ตัวละ 200 ที่ผมซื้อแถวนี้ ค่าแรง ก็ อีกนิดหน่อย  อู่ซี้กัน เบ็ดเสร็จ 500

ก็ ใ้ช้ไป ซัก ปี กว่าๆ ค่อยเปลี่ยนใหม่ ครับ  ขี้เกียจไปลุ้น ของมือสอง ที่คาดเดาอายุไม่ได้ ครับ  บูชมันก็ ไม่ได้ เปลี่ยนยากอะไรครับ

แล้วก็ คุณภาพ ของ ของเทียบ ณ ปัจจุบัน ก็ ไม่ด้อยไปกว่าของแท้ ละครับ   ขึ้นอยู่กับความสะดวก ครับ  อยู่กทม ขยันเดิน เชียงกง ก็ โอเค แหละ

แต่ ตจว อย่างผม อัดใหม่ เอาดีกว่า  สะดวกรวดเร็วกว่า Smiley   


กูรู ตัวจริง
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 16:43:52 »

ขอบคุณครับ

คงจะใช้วิธีการอัด(ซ่อม)บูชปีกนกครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 19:33:24 »

ซื้อเชียงกงง่ายสุด
ถ้าเจอแบบยกแพ เอาเหล็กงัดยางไปงัด ๆ ดู(ถ้าร้านมันยอม)
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 21:07:49 »

ราคาลูกหมากปีกนกตังล่างราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

-
sprinter111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 661



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 21:12:25 »

ราคาลูกหมากปีกนกตังล่างราคาเท่าไหร่ครับ

ของตอง5 ราคาประมาณตัวละ 600 คับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 21:30:41 »

ราคาลูกหมากปีกนกตังล่างราคาเท่าไหร่ครับ

ของตอง5 ราคาประมาณตัวละ 600 คับ

คนนี้ค่าของถูกครับCRD :  K.S!!7AFE!! 
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=70192.0#quickreply
ช่วงล่างดังกุกๆ ครับ อะไหล่ ต่างๆซื้อไปเอง ให้ช่างใส่ให้
1.ลูกปืนล้อหน้า NSK  1 คู่                       700  บาท
2.ซีลล้อหน้า  1  คู่                                 200   บาท
3.บูชปีกนกใหญ่ RBI  1 คู่                       200   บาท
4.บูชปีกนกเล็ก  RBI  1 คู่                       140   บาท
5.ลูกหมากกันโคลงหน้า 1 คู่  ยี่ห้อ 333      300  บาท
6.ลูกหมากกันโคลงหลัง 1 คู่  ยี่ห้อ 333      300  บาท
7.ลูกหมากปีกนกล่าง  1 คู่  ยี่ห้อ TRW       700  บาท
8.ยางกันฝุ่น โชค + กันกระแทก หน้า 1 คู่    250   บาท  RBI
9.ยางกันฝุ่น โชค + กันกระแทก หลัง 1 คู่    260   บาท  RBI
10. ยางรองสปิง  4 อัน   อันละ 70          280   บาท  JAPA
                                      รวม      3330  บาท       
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 22:18:59 »

ขอบคุณครับ

คงจะใช้วิธีการอัด(ซ่อม)บูชปีกนกครับ

  เปลี่ยนทั้งทีผมแนะนำใช้ของดีๆไปเลยครับ เอาของใหม่ก็ได้แต่      แพงหน่อยแต่ทนกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2553 23:17:44 »

ขอบคุณครับ

คงจะใช้วิธีการอัด(ซ่อม)บูชปีกนกครับ

  เปลี่ยนทั้งทีผมแนะนำใช้ของดีๆไปเลยครับ เอาของใหม่ก็ได้แต่      แพงหน่อยแต่ทนกว่าเยอะ

ยี่ห้อไรครับ กำลังจะเปลี่ยน เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2553 09:12:55 »

เบิกแท้ห้างไปเลยครับ ถ้ารถไม่ซิ่งมาก ใช้ยาวๆ
บันทึกการเข้า
golf4a101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2556 10:48:39 »

ซื้อที่ไหนอ่ะครับจะเปลี่ยนอยู่พอดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!