AE. Racing Club
16 เมษายน 2024 11:32:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างแกส มิกกับหัวฉีด ต่างกันไงช่วยทีค้าบ  (อ่าน 2991 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
"AE" อิม
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,463



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 สิงหาคม 2010 23:22:59 »

กำลังจะติดแกส ชังใจอยูว่า มิก(16000 บาท) กับหัวฉีด (26000 บาท)ขอดีห่างเยอะมัยอยากทราบช่วยทีค้าบ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 07:04:32 »

ก็พอควรครับสำหรับระบบการทำงาน  แต่การใช้งานจริง ต่างกันไม่มากครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 12:02:13 »

เทียบเป็นเครื่องยนต์ละกันดูที่ระบบจ่ายน้ำมัน  เครื่องคาร์บู(แก๊สแบบมิกส์)  กับเครื่องหัวฉีดEFI(แก๊สหัวฉีดแล้วแต่ยี่ห้อ)
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2010 23:13:43 »

มิก เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ระบบไม่ทันสมัย ฉีดจ่ายน้ำมันแบบง่ายฯ
หัวฉีด เหมาะกับเครื่องยนต์ที่ทันสมัย ระบบฉีดจ่ายน้ำมันที่ละเอียด แม่นยำ สลับซับซ้น
บันทึกการเข้า
-AMM-
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 176


083-8589591,ID LINE:amm-bk


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 00:59:02 »

 เครื่องหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ เหมาะกับแก๊สระบบหัวฉีด การทำงานของระบบแก๊สหัวฉีดจะดึงสัญญาณการฉีดน้ำมันจากกล่องเครื่องยนต์ มาคำนวณการจ่ายแก๊สของกล่องหัวฉีดแก๊ส คิดง่ายๆคือทำงานเหมือนเดิมทุกอย่างแต่เปลี่ยนจากการฉีดน้ำมัน มาเป็นแก๊ส แล้วสามารถจูนปริมาณการจ่ายแก๊ส เพิ่ม-ลด ด้วยคอมพิวเตอร์
 เครื่องยนต์แบบคาร์บูเรเตอร์ เหมาะกับระบบมิกเซอร์ การทำงานจะใช้มิกครอบอยู่หน้าลิ้น เพื่อให้แก๊สและอากาศจะผสมกันก่อนเข้าคาร์บู จะทำงานตามแรงดูดของเครื่องยนต์ ระบบนี้สามารถดัดแปลงใช้กับเครื่องยนต์หัวฉีดได้ แต่ทำให้ประสิทธิภาพลดลง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 สิงหาคม 2010 01:01:27 โดย -AMM- » บันทึกการเข้า
"AE" อิม
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,463



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2010 23:12:51 »

ขอบคูณค้าบสำหรับทุกคำตอบ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2010 00:27:52 »

เครื่องยนต์หัวฉีด ก็ติดแบบมิกเยอะอก ทั้งงตระกูล A J S เพราะมันไม่ซับซ้นไง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!