| 
			| 
					
						| ¥¥ BALL ¥¥ | 
								|  | «  เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 14:52:35 » |  | 
 
 รบกวนเซียนถามเรื่องท่อครับae101AUTO 1600 เครื่องเดิมๆเดินท่อแบบไหนให้วิ้ง 2นิ้ว หรือ1.7 นิ้วขอความเห็นหน่อยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ¥¥ BALL ¥¥ | 
								|  | « ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 15:07:15 » |  | 
 
 ตัดตรงไหนเพิ่มตรงไหนดี |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ¥¥ BALL ¥¥ | 
								|  | « ตอบ #2 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 16:55:17 » |  | 
 
 อัฟๆๆๆๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 17:26:11 » |  | 
 
 ลองค้นกระทู้เดิมดูครับเอาสั้นๆ สูตรเงียบ มีแคต พักกลางใส้ตรงยาวเท่าที่ใส่ได้ น่าจะ20" ท่อสองนิ้วตลอด พักปลายใส้เยื้องครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 17:27:33 » |  | 
 
 ออโต้เสียงดัง ไม่เพราะครับ แต่แล้วแต่ชอบ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ¥¥ BALL ¥¥ | 
								|  | « ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 18:45:34 » |  | 
 
 หรอครับทำไมบ้างคนบอก2.0 นิ้วระวังไม่วิ่งมันจะโล่งเกินไป เอาแบบแรงขึ้นแล้วก้อไม่ดังอ่ะครับทุ้มๆนุ้มเวลาเหยียบ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 20:12:09 » |  | 
 
 ความคิดของผมนะครับ ต้องบอกก่อน อ่านแล้วพิจารณาดูตามสูตรเครื่องพันหกคำนวณได้ประมาณ 1.7 นิ้ว แต่อย่าลืม ที่มาของสูตรคิดง่ายๆ แฟกเตอร์หลายตัวคิดเป็นค่าคงที่เลย
 แถมไม่ได้เผื่อค่าfriction loss ของท่อที่ใช้ทั่วไปบ้านเรา การดัดโค้งงอ ที่ทำตามร้านก็เทียบโรงงานไม่ได้
 และผมก็ลองเองแล้ว สองขนาดนี้ ขับรู้สึกครับ เลยมาบอกสมาชิกที่จะทำต่อไป จะได้ไม่เสียเงินสองรอบ
 ลองดูในสเปคของเวปทีอาร์ดีก็ได้ เครื่องพันหก ท่อเริ่มที่ หกสิบกว่ามิล ทุกตัวครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #7 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2553 20:14:51 » |  | 
 
 ส่วนเรื่องทุ้มนุ่มนี่ ต้องลองเองหรือหาฟังเอา แต่ละยี่ห้อมีสไตล์ของตัวเองนะครับผมไม่ค่อยมีประสบการณ์มาก แค่ได้เพิ่งลองกับรถตัวเองนิดหน่อยเท่านั้น
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ¥¥ BALL ¥¥ | 
								|  | « ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 12:20:52 » |  | 
 
 ที่ลองแล้วนี่ขนาดไหนดีอ่ะครับคือเนื่องจากท่อเก่าผมมันเริ่มผุแล้วด้วยท่อติดรถมาก้อเลยจะเปลี่ยนอ่ะครับจะเดินท่อเปลี่ยนพักกลากและพักปลายแค่อยากให้วิ้งดีขึ้นอ่ะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KSK | 
								|  | « ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 14:52:16 » |  | 
 
 เครื่องสี่เอเดิม ท่อสองนิ้ว พักปลายใส้เยื้องครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ohayou | 
								|  | « ตอบ #10 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2553 22:18:10 » |  | 
 
 ตามนั้นครับ (เห็นด้วย) |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
   รักคนมีตังค์ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jason675 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								เพศ:   
								กระทู้: 34
								
								 
								ขายสุดที่รักแล้ว.......เสียดายมากๆ
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #11 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2553 14:17:06 » |  | 
 
 เครื่อง 4A-FE AUTO เดิมๆ เฮดเดิม ท่อเส้นเดิมเปลี่ยนพักกลางใส้เกลียวแทนแคท(900)  พักปลายใส้เยื้อง (2,200 ของไทย) สรุป เสียงนุ่มแน่น ไม่ดังมาก  ต้นรอรอบ แต่ปลายไหลโคตรๆ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ไม่มีรถรุ่นไหน  ที่จะซ่อมมันส์เท่า AE101 อีกแย้ว..... |  |  | 
	| 
			| 
					
						| aon101 | 
								|  | « ตอบ #12 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2553 14:03:28 » |  | 
 
 ของผมไม่มีแคต ใส่พักกลาง 2ลูก ลูกแรกเป็นใส้เกลียว ถัดมาเป็นพักกลางใส้เยื้อง ส่วนปลาย kakimoto ใส้ตรง เสียงไม่ดัง เอาไว้ไหลทางยาวๆ ได้สบาย    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ballcrma | 
								|  | « ตอบ #13 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2553 08:47:12 » |  | 
 
 UP หน่อยครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ต่อหน้าข้าศึก ข้าคือพยัคฆ์  ต่อหน้าเมียรัก ข้าคือ "แมว" |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ¥¥ BALL ¥¥ | 
								|  | « ตอบ #14 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 13:56:26 » |  | 
 
 อัพๆๆๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Pachara@ | 
								|  | « ตอบ #15 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2553 14:00:37 » |  | 
 
 เครื่องสี่เอเดิม ท่อสองนิ้ว พักปลายใส้เยื้องครับ
 ตามนี้..จัดไป.. |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Jay หมอศรี @ WZ Zone | 
								|  | « ตอบ #16 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2553 18:34:55 » |  | 
 
 ผมว่า ท่อเดิมๆ แล้วเล่น ที่หม้อพักหลังดีกว่ามั๊ย  หรือ ไม่ก็หม้อพักกลางแค่นั้นพอ
 เพราะส่วนใหญ่เค้าบอกกันว่า ถ้าเครื่องไม่ได้โม อะไรก็ใส่เดิมๆ มันจะเสถียรได้ประสิทธิภาพสูงสุด
 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~'Ball_Skyline'~ | 
								|  | « ตอบ #17 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 11:11:23 » |  | 
 
 ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Of_nice125 | 
								|  | « ตอบ #18 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 14:00:55 » |  | 
 
 ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้   เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นตัวไหนครับ 4-2-1ป่ะครับ แล้วแคทยังอยู่ป่ะครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ~'Ball_Skyline'~ | 
								|  | « ตอบ #19 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2553 14:06:55 » |  | 
 
 ของผมเปลี่ยนเฮดเดอร์แล้ว ท่อเดิมทั้งเส้น เปลี่ยนแต่ปลาย เอาพักปลายออก ผมเลือกปลายแบบมีซัฟอ่ะคับ เสียงก็ไม่ดังนะคับกะลังฟังสบายๆ ปล. รถผม 4A-Fe ออโต้   เปลี่ยนเฮดเดอร์เป็นตัวไหนครับ 4-2-1ป่ะครับ แล้วแคทยังอยู่ป่ะครับให้คนในโซนไปแล้วคับผม    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |