AE. Racing Club
23 พฤษภาคม 2568 22:59:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อน้ำมันเบนซินใช้ของอะไร ดีครับ  (อ่าน 6843 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2553 21:41:34 »

ตอนนี้ Takara อะไรสักอย่างของผม ก่อนเข้ากรองเบนซิน นิ่มยวบยาบเลยครับ แต่เท่าที่ดูข้างสายทนแรงดัน300psi  เมตร100กว่าบาทแต่ไม่ได้ระบุเรื่องโซฮอล

จอดทำสี2อาทิตย์กว่าเมื่อวานเข้าไปสตาร์ทเครื่องน้ำมันเบนซินนองเลยครับ จับดูสายนิ่มยวบยาบเหมือนเยลลี้เลย

แต่ท่อนอื่นไม่เป็นไร มีแค่ลายงานิดหน่อแต่ไม่ยวบยาบแบบอันนี้ เคยไล่เปลี่ยนไปรอบนึงแล้ว ก่อนนี้ไม่นาน

ตอนนี้ลองซื้อสายที่มันเขียนว่า ทน E20/E85มาลองแต่ นี่ห้ออะไรไม่ทราบ Fuel หรืออะไรนี้ละสกรีนตัวเหลือง

เพื่อนๆลองเช็คดูมั่งนะครับ กลิ่นน้ำมันผมก็แปลกๆ สีออกน้ำตาลๆ ไม่ใสเหมือนตอนเติมและ ออกมาคงใช้ให้หมดแล้วเติมใหม่ลงไป
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2553 22:03:34 »

วันก่อนลองหาข้อมูลไปได้ข้อมูลมาจาก ไทยไดร์เวอร์เล่มเดือนที่แล้ว

http://www.ncr-rubber.com/index.php/Product/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%87_%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%87/Automotive/3

http://www.ncr-rubber.com/uploads/product_catalogs/Automotive%20Gasohol%20E10_E20_E85_th.pdf

คุณจิ๊กลองหาดูแล้วกัน ว่าในกทม แถวไหนมีขายบ้าง เดือนนี้ลงไปกทม จะได้ไปซื้อมาสำรองไว้บ้างมีโครงการจะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก

ปล ถ้าเจอร้านขายช่วยบอกด้วยนะครับ ว่าไกลจากประชานิเวศน์2 มากไหม
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2553 22:08:39 »

ยี่ห้อเกรส มีตัวที่ใช้สำหรับเอทานอล100เปอเซนเลย
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2553 22:13:39 »

วันก่อนลองหาข้อมูลไปได้ข้อมูลมาจาก ไทยไดร์เวอร์เล่มเดือนที่แล้ว

http://www.ncr-rubber.com/index.php/Product/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%87_%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%87/Automotive/3

http://www.ncr-rubber.com/uploads/product_catalogs/Automotive%20Gasohol%20E10_E20_E85_th.pdf

คุณจิ๊กลองหาดูแล้วกัน ว่าในกทม แถวไหนมีขายบ้าง เดือนนี้ลงไปกทม จะได้ไปซื้อมาสำรองไว้บ้างมีโครงการจะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก

ปล ถ้าเจอร้านขายช่วยบอกด้วยนะครับ ว่าไกลจากประชานิเวศน์2 มากไหม

อยู่แถวนี้เหมือนกันเหรอครับ


แล้วพอทราบไหมครับ ท่ออ่อนเบรคเนี่ย ผมไปถามร้านทำท่อไฮโดรลิค สายถักรวมทำทั้งหมด ยาว50cm 450บาทต่อเส้นแพงไหมครับ รอบหน้าถ้าเปลี่ยนสายอ่อนเบรคว่าจะเปลี่้ยนแบบถักเพื่อความชัว
บันทึกการเข้า

lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2553 22:36:42 »

gates ครับ อีกเสียง
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2553 22:42:39 »

วันก่อนลองหาข้อมูลไปได้ข้อมูลมาจาก ไทยไดร์เวอร์เล่มเดือนที่แล้ว

http://www.ncr-rubber.com/index.php/Product/%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%87_%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%87/Automotive/3

http://www.ncr-rubber.com/uploads/product_catalogs/Automotive%20Gasohol%20E10_E20_E85_th.pdf

คุณจิ๊กลองหาดูแล้วกัน ว่าในกทม แถวไหนมีขายบ้าง เดือนนี้ลงไปกทม จะได้ไปซื้อมาสำรองไว้บ้างมีโครงการจะเปลี่ยนปั๊มติ๊ก

ปล ถ้าเจอร้านขายช่วยบอกด้วยนะครับ ว่าไกลจากประชานิเวศน์2 มากไหม

อยู่แถวนี้เหมือนกันเหรอครับ


แล้วพอทราบไหมครับ ท่ออ่อนเบรคเนี่ย ผมไปถามร้านทำท่อไฮโดรลิค สายถักรวมทำทั้งหมด ยาว50cm 450บาทต่อเส้นแพงไหมครับ รอบหน้าถ้าเปลี่ยนสายอ่อนเบรคว่าจะเปลี่้ยนแบบถักเพื่อความชัว

อยู่ที่นั่นตั้งแต่ปี หนึ่งแปด จนถึงปี สามแปด และย้ายมาอยู่สุโขทัยครับ แต่ลงไป กทม ก็กลับไปพักที่บ้านพ่อแม่เหมือนเดิม

ส่วนเรื่องสายเบรคไม่ทราบจริงๆ ตอนนี้สายถักมือสอง ก็เสียไปแล้วหนึ่งเส้น
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2553 22:45:51 »

ผมเปลี่ยน ทุก 4 เดือน อ่าครับ จิ๊ก

มันเริ่มแตกลายก็ ก็ไล่เปลี่ยน และครับ

นี้ ก็เพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อ ต้นเดือน ครับ

สวรรคโลก หาของดี ไม่ค่อยด้ายอ่ะครับอย่างมากเมตละ 80 กว่าบาท  ใช้ซักพัก หรือไม่ก็ซื้อมาเก็บไว้ซักพัก เอามือลูบๆ ดำติดมือซ่ะอย่างนั้น
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 00:26:22 »

ยี่ห้อ Takara อยู่ในเครือ NCR แต่ยังไม่น่ามี E20/E85 เหมือน NCR ส่วน Gates ดีแน่แต่ราคาค่อนข้างสูงโดยเฉพาะท่อยางในถ้งน้ำมันครับ

ป.ล. ซื้อ NCR ได้ที่คลองถมช่วง ถ.เจริญกรุง - ถ.เยาวราช เป็นร้านของเค้าเองเลย จำพิกัดง่าย ๆ อยู่ช่วงกลาง ๆ ตรงข้ามร้านปอเปี๊ยะสดใส่ไข่กับขาหมูพะโล้น่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2553 00:29:41 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 08:31:34 »

TAKARA ใช้อยู่ครับ แต่ใช้ต่อแวคคั่ม เพราะคนขายบอกใช้กับเบนซินไม่ได้

ส่วนสายเบรกถักราคาถือว่าโอเคนะครับ เพราะผมเคยโดนสายมาลัยพาวเว่อความยาวประมาณนั้นแหละ 850.- แถมยังใช้ไม่ได้อีก มันรั่วและวาล์วตัน ไอคนทำก็ไม่บอกก่อน
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 09:51:30 »

ตอนนี้ Takara อะไรสักอย่างของผม ก่อนเข้ากรองเบนซิน นิ่มยวบยาบเลยครับ แต่เท่าที่ดูข้างสายทนแรงดัน300psi  เมตร100กว่าบาทแต่ไม่ได้ระบุเรื่องโซฮอล

จอดทำสี2อาทิตย์กว่าเมื่อวานเข้าไปสตาร์ทเครื่องน้ำมันเบนซินนองเลยครับ จับดูสายนิ่มยวบยาบเหมือนเยลลี้เลย

แต่ท่อนอื่นไม่เป็นไร มีแค่ลายงานิดหน่อแต่ไม่ยวบยาบแบบอันนี้ เคยไล่เปลี่ยนไปรอบนึงแล้ว ก่อนนี้ไม่นาน

ตอนนี้ลองซื้อสายที่มันเขียนว่า ทน E20/E85มาลองแต่ นี่ห้ออะไรไม่ทราบ Fuel หรืออะไรนี้ละสกรีนตัวเหลือง

เพื่อนๆลองเช็คดูมั่งนะครับ กลิ่นน้ำมันผมก็แปลกๆ สีออกน้ำตาลๆ ไม่ใสเหมือนตอนเติมและ ออกมาคงใช้ให้หมดแล้วเติมใหม่ลงไป
น้ำมัน มันเริ่มเน่า อะครับ..โซฮอล จอดทิ้งไว้นาน หรือใช้เรื่อยๆ ก็เป็นครับ..เพียงแต่ จะเป็นช้าหรือเร็วเท่านั้นเอง..
ล่าสุด ของน้าเต๋าสมชาย ถ่ายทิ้งออกหมด สีน้ำมันเน่า จะตาย.....

ไล่เปลี่ยน รถระบบน้ำมัน ยกชุด ไล่ตั้งแต่ ปั๊มติ๊ก ยัน หัวฉีด...
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 12:57:57 »

ใช้ของอะไรก็ไม่รู้ เมตรนึงร้อยกว่าบาทมั้ง จำไม่ได้แล้ว มาเปลี่ยนเอง

รถเติมโซฮอล 95 ตลอด เติมตั้งแต่น้ำมันออกขายใหม่ ๆ
ยังไม่เจออาการที่ว่ากัดสายน้ำมันจนพังนะ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 13:04:07 »

ใช้ของอะไรก็ไม่รู้ เมตรนึงร้อยกว่าบาทมั้ง จำไม่ได้แล้ว มาเปลี่ยนเอง

รถเติมโซฮอล 95 ตลอด เติมตั้งแต่น้ำมันออกขายใหม่ ๆ
ยังไม่เจออาการที่ว่ากัดสายน้ำมันจนพังนะ
ผมเติมมาไม่ต่ำกว่า 4-5ปี กว่าแล้วมั้ง ตั้งแต่ ใช้เครื่อง 2e จนมาก 4af 2 ตัว และ ปัจจุบัน ฝาดำ ...

เดิม บอดี้ รถ 2e ท่อน้ำมัน ต้องใช้ ท่อยางต่อ ระหว่างกรองเบนซิน..จุดนั้น ชิ้นแรก เปลือยยุยๆขาด จนแตก มาถึงด้านนอกท่อ พอบิ ท่อออก ด้านในท่อ ยาง จะยุยๆ ครับ..

ด้านหน้า แตก ไป 2 แล้วเลย...

และเมื่อไม่นาน มานี้ ท่อทีใน้เบาะนั่ง ด้านล่าง ใต้ท้องรถ ใต้ถังเบนซิลรถ นะครับ..ก็เปื่อยแตกครับ..น้ำไหล แบบ จากท้ายรถ มาถึงหน้ารถ ตรงคนขับเลย น้ำมันไหลมาถึงเท้าผม ผมถึงรุ้ว่า ท่อน้ำมันรั่วด้านหลัง..ซึ่งผมมัวแต่สังเกตุ ท่อน้ำมันด้านหน้าทีเคยแตกประจำ...

ปัจจุบัน เปลี่ยนท่อยาง ใหม่แล้ว....เลยหันมาเติม 91 เบนซิล เพียวๆ อย่างเดียว แล้วตั้งไฟเอาใหม่..เพราะส่วนใหญ่ ใช้แก๊สหัวฉีด แต่ถ้ารากรอบเกินทีกำหนดเอาไว้ กล่องจะตัดมาให้ใช้น้ำมันเอง....

บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 13:12:32 »

วันเสาร์มะกี้พึ่งเปลี่ยนมาเองน้อง แตกไปสองเส้น ตรงที่ออกจากถังน้ำมันใต้เครื่องอ่า น้ำมันพุ่งแรงม๊ากกก ก็ว่าทำไมเข็มลดลงเร็วจัง 
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 17:29:21 »

ขอบคุณครับ แต่ว่าเปลี่ยนยากไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2553 17:32:06 โดย -`๏’- BacKiOh -`๏’- » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 19:26:47 »

ด้านหน้านี้ถ้าใครเป็นท่อเดิมโรงงานหัวมันจะเป็นหัวย้ำ จะลำบากครับ ของผมมันแปลงแล้ว ใช้แค๊มรัด ใช้แคมดีดีหน่อยครับ

รอบนี้ลองก่อน อีกสัก2-3เดือนว่าจะเปลี่ยนใหม่อีกรอบ เปลี่ยนทั้งคันเลยจะได้สบายใจ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2553 22:41:26 »

ผมเคยรัดเอง สงสัยขันแรงไปนิส  ท่อปริขาด อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!