AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 19:04:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องแบ็คไฟร์ กล่องเสีย ข่างบอกมาจริงหรือเป่า  (อ่าน 2068 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
blue knight
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


วันเวลาคือเครื่องพิสูจน์ ดีเลวอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2010 10:36:49 »

 อ้อน เครื่อง4a20v ฝาบรอน แบ็คไฟร์ มาสองครั้งแล้วคับติดแก็สแบบมิกซ์ มาเกือบสามปีแล้ว ใช้มาตั้งนานไม่เคยเป้นแบบนี้เลย  ตอนที่เครื่องแบ็คครั้งแรก ก็น็อคดับไป  ก็มีการซ่อมท่อไอดีที่มีรูให้แบ็คออกใหม่ด้วย ต่อมาครั้งที่สองใช้มาได้สองอาทิตย์ ก็มาแบ็คไฟร์อีกน็อคเช่นเคยครับ  คราวนี้ท่อยางหลังแอร์โฟร์ทะลุจากรอยเก่า  ตอนนี้เลยลากกลับมาร้านที่เคยติดแก็สให้ ช่างบอกว่ากล่องพังแล้ว  ไอ้เราก็งงง  อ้าวแล้วทำไงเค้าบอกต้องหากล่องเดิมมาใส่ เค้าบอกว่าส่วนใหญ่ใช้แก๊สก็จะรวนกันแบบนี้แหละ  อ้าว!!งัยตอนแรกไม่เห็นบอกกันก่อน พอเสียเพิ่งมาบอก จนตอนนี้พูดไปพูดมาบอกให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่าจบเลย เฮ้อตังค์มันหาง่ายงั้นแน่ะ  ใครพอมีประสบการณ์เรื่องแบบนี้มั้ยครับ ผมม่รู้จะทำงัยดี กล่องเดิมไม่รู้จะหาได้หรือเปล่าเครื่องมาเก่ามากแล้วและเป็นเกียรออโต้อีกด้วย  ใครก็ด้ายช่วยทีครับ รถจอดเฉยๆๆมาเกือบเดือนแล้ว คำนับ
บันทึกการเข้า

หากดูแลตัวเองได้...ก็สามารถดูแลคนอื่นได้เช่นกัน
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 12:39:56 »

ผมก็คอยกล่องพัง แหะ.. แหะ..
รถมันจะสต๊าสไม่ติด
ไม่มีสัญญาณไฟไปจุดระเบิด
ลองเช็คง่ายๆ เหมือนมอไซด์อ่ะคับ (ถอดหัวเทียน เสียบหัว ลองสต๊าส)
ถ้าไม่มีไฟออกก็เช็คคอล์ย
ไฟไม่ออกคอล์ยก็คอล์ยเสีย
แต่ช่างผมบอกว่า 20v คอล์ยไม่เสียง่าย
ถ้ากล่องพัง ตัวที่เสียในกล่องจะเป็นคาปาซิทเตอร์เสีย
ของผมหาเอาตัวที่อยู่ในกล่องอื่น เช่นกล่องเจ
เปลี่ยนแล้วหาย
แต่ถ้าเป็นที่ตัวอื่น แก๊สต้องติดและวิ่งได้ สุดยอด
ลองดูคับ งง
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 12:44:49 »

อ้อน เครื่อง4a20v ฝาบรอน แบ็คไฟร์ มาสองครั้งแล้วคับติดแก็สแบบมิกซ์ มาเกือบสามปีแล้ว ใช้มาตั้งนานไม่เคยเป้นแบบนี้เลย  ตอนที่เครื่องแบ็คครั้งแรก ก็น็อคดับไป  ก็มีการซ่อมท่อไอดีที่มีรูให้แบ็คออกใหม่ด้วย ต่อมาครั้งที่สองใช้มาได้สองอาทิตย์ ก็มาแบ็คไฟร์อีกน็อคเช่นเคยครับ  คราวนี้ท่อยางหลังแอร์โฟร์ทะลุจากรอยเก่า  ตอนนี้เลยลากกลับมาร้านที่เคยติดแก็สให้ ช่างบอกว่ากล่องพังแล้ว  ไอ้เราก็งงง  อ้าวแล้วทำไงเค้าบอกต้องหากล่องเดิมมาใส่ เค้าบอกว่าส่วนใหญ่ใช้แก๊สก็จะรวนกันแบบนี้แหละ  อ้าว!!งัยตอนแรกไม่เห็นบอกกันก่อน พอเสียเพิ่งมาบอก จนตอนนี้พูดไปพูดมาบอกให้เปลี่ยนเครื่องดีกว่าจบเลย เฮ้อตังค์มันหาง่ายงั้นแน่ะ  ใครพอมีประสบการณ์เรื่องแบบนี้มั้ยครับ ผมม่รู้จะทำงัยดี กล่องเดิมไม่รู้จะหาได้หรือเปล่าเครื่องมาเก่ามากแล้วและเป็นเกียรออโต้อีกด้วย  ใครก็ด้ายช่วยทีครับ รถจอดเฉยๆๆมาเกือบเดือนแล้ว คำนับ
เปลี่ยนอู่ครับ น่าจะหายและไม่เสียเยอะครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
blue knight
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


วันเวลาคือเครื่องพิสูจน์ ดีเลวอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2010 18:58:32 »

 คำนับขอบคุณข้อคิดเห็นนะคับ   ตอนนี้ได้กล่องมาแล้วคับ จากคุณธี ซึ่งมีน้ำใจมากทีเดียว แนะนำหลายเรื่องแต่ตอนนี้ต้องยอมให้ช่างเดิมซ่อมไปก่อน ขั้นตอนคือ ต้องเริ่มจากกลับมาใช้น้ำมันให้ได้ก่อน ก็ต้องเปลี่ยนปั้มติกใหม่ แล้วลองวิ่งดู หากน้ำมันใช้งานได้ปรกติ ก้มาไล่เรื่องแก๊สต่อซึ่งตอนนี้ผ้าไดอะแกรมน่าจะขาดมากมีกลิ่นแก๊สรั่วมากเมื่อบิดกุญแจสตาร์ท  สำหรับผมตอนนี้ก็รอเสาร์นี้คับว่าผลจะเป็นอย่างไร  แล้วจะมารายงานต่อ ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า

หากดูแลตัวเองได้...ก็สามารถดูแลคนอื่นได้เช่นกัน
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 22:12:45 »

ผมว่าไอ้ที่มันเเบค เพราะระบบไฟมีปันหารึปล่าวครับ มันสะดุดๆ แล้วมันแบคช่ายปะคับ

เชคด่วนๆสายหัวเทียน หวัเทียน จานจ่าย

อย่ามองข้ามนะครับ

นี่หละถึงเปนเหตผลที่ 20 วาว ว่ากันว่าอย่าติด fix mix เพราะมันแบคทีกระจุย ครับ มันไม่เหมือน 4a 5a 7a คอไอดีเปนเหล็กไม่เจ๊ง แต่เสียอารมณ์ครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
blue knight
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39


วันเวลาคือเครื่องพิสูจน์ ดีเลวอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2010 00:10:00 »

ผมว่าไอ้ที่มันเเบค เพราะระบบไฟมีปันหารึปล่าวครับ มันสะดุดๆ แล้วมันแบคช่ายปะคับ

เชคด่วนๆสายหัวเทียน หวัเทียน จานจ่าย

อย่ามองข้ามนะครับ  ผมหายไปนานเลยคับ เนื่องจากร้านที่เอาเข้าไปให้ซ่อม แย่มากไม่สามารถทำรถผมได้ กล่องผมก็หาให้แล้ว รถผมก็ยังติดได้บ้างไม่ติดบ้าง ที่สตาร์ทก็ใช้น้ำมันน่ะคับพอสตาร์ทได้แต่แก็สไม่ได้เลย    วันนี้เลยเอาออกมาแล้วคับทนมานานแล้ว  คงเป็นอย่างที่คุณkampolว่าจริงๆเปลี่ยนอู่ดีกว่า  ตอนนี้เอาไปอีกร้านคับ เป็นร้านที่เจ้าของแต่งรถลงแข่งเอง เค้าให้ความเห้นเหมือนคุณปีแอร์เลย  คิดว่าลองทิ้งไว้ให้ดูน่าจะซ่อมได้คราวนี้ แล้วผมจะมารายงานต่อคับ

นี่หละถึงเปนเหตผลที่ 20 วาว ว่ากันว่าอย่าติด fix mix เพราะมันแบคทีกระจุย ครับ มันไม่เหมือน 4a 5a 7a คอไอดีเปนเหล็กไม่เจ๊ง แต่เสียอารมณ์ครับ
บันทึกการเข้า

หากดูแลตัวเองได้...ก็สามารถดูแลคนอื่นได้เช่นกัน
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!