Oat..20valve&G5
|
 |
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 12:05:18 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2553 20:37:58 โดย OAT..20valve »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wasabi
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 16:20:46 » |
|
่คงมีผลแหละครับ รื้อแล้วก็ เปลี่ยนไป เลย ครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 18:09:24 » |
|
เอาไปร้านสภาพนี้เลยครับ อย่าไปฝาก อู่ซอ่มนะครับ เป็นพัน พกไปร้าน อิเล๊คทรอนิคส์ เองจะถูกกว่ามากครับ แต่มันจะต้องล้างด้วยถ้าัมันไม่ไหม้ไปถึงเลเยอร์อื่นๆก็ไม่มีปัญหาครับ
ไม่แน่ใจว่ากล่อง ECU มีกี่เลเยอร์ แต่ของคอมมีหลายถ้าไหมลึกซ่อมไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 19:32:53 » |
|
่คงมีผลแหละครับ รื้อแล้วก็ เปลี่ยนไป เลย ครับ  เอาไปร้านสภาพนี้เลยครับ อย่าไปฝาก อู่ซอ่มนะครับ เป็นพัน พกไปร้าน อิเล๊คทรอนิคส์ เองจะถูกกว่ามากครับ แต่มันจะต้องล้างด้วยถ้าัมันไม่ไหม้ไปถึงเลเยอร์อื่นๆก็ไม่มีปัญหาครับ
ไม่แน่ใจว่ากล่อง ECU มีกี่เลเยอร์ แต่ของคอมมีหลายถ้าไหมลึกซ่อมไม่ได้
เดี๋ยวรอข้อมูลอีกหน่อยครับ ดูที่แผ่นปลิ้นมีลายวงจร2ด้าน ด้านบนเป็นรอยไหม้ถึงขาคาปาแต่ด้านล่างไม่มีรอย ตอนนี้ยังขับได้อยู่แต่รอบสวิง สัปดาห์นี้จอดอู่มา4วันเครื่องสดุด กดไม่เกิน2000รอบเร่งไม่ขึ้นเหมือนสำลักน้ำมันเล่นเอาเครียดไปหลายวัน ช่างเช็คเจอฝากะลาจานจ่ายแปลงถ่านตรงกลางหมดถึงตัวพลาสติก ช่างแก้ไขโดยเจาะเอาแปลงถ่านออก แล้วหาอะไหล่มาเปลี่ยนแต่เวลาคว่ำกะลาแปลงถ่านจะหล่นค่าซ่อมที่จอดอยู่4วัน250บาทผมให้ไป300ไม่ต้องทอน แต่ตอนนี้ไปซื้อจายจ่ายมาเปลี่ยนแล้วทั้งชุด แต่มาเจอรอบสวิงอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2553 21:16:34 » |
|
ของพี่ยังดีที่ให้เห็ว่า ตัวไหนเสีย ของผมนี่ซิพี่ ไม่ไหม้เลยซักตัว อาการคือ เดินเบาได้ เปิดแอร์ได้ แต่วิ่งไม่ได้เลยครับ กดคันเร่งออกตัวเบาๆ เหมือนมีคนมายกคันเร่งให้ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 08:13:48 » |
|
เปลี่ยนเลยครับ ของผมเคยเปลี่ยนเอง ของ ฝาบรอน เหมือนกันหรือไปร้านซ่อมวิมยุให้เค้าเปลี่ยนให้ก็ได้ ครับ เท่าที่ดุเป็น ปริ้น2ชั้นครับไม่ยากเย็นอะไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2553 20:39:18 » |
|
วันนี้เอาไปซ่อมมาแล้วครับดูอาการก่อนตอนนี้ปกติไม่สวิง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vampire258
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 00:55:47 » |
|
น่าจะเปลี่ยน C ให้หมดไปเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE101...F
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 09:23:50 » |
|
แล้วถ้าอาการรอบสวิงแล้วผมรีเซทกล่องโดยการถอดขั่วแบตออกสัก15 นาที แล้วใส่เข้าไป อาการรอบสวิงจะหายไป ( น่าจะเกี่ยวกับพวกตัว C นี่หรือป่าวครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Toom
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 09:42:00 » |
|
แล้วถ้าอาการรอบสวิงแล้วผมรีเซทกล่องโดยการถอดขั่วแบตออกสัก15 นาที แล้วใส่เข้าไป อาการรอบสวิงจะหายไป ( น่าจะเกี่ยวกับพวกตัว C นี่หรือป่าวครับ )
เกี่ยวครับ ผมเคยเป็น ลองสังเกตุดูถ้าอาการไม่หนัก มันมักจะปวม เปลี่ยนแล้วหายครับ ( ถ้า C ตัวเล็ก ให้ดูด้านล่าง มันจะปวมดูเหมือนมันยืด..)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE101...F
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 13:12:06 » |
|
แล้วถ้าอาการรอบสวิงแล้วผมรีเซทกล่องโดยการถอดขั่วแบตออกสัก15 นาที แล้วใส่เข้าไป อาการรอบสวิงจะหายไป ( น่าจะเกี่ยวกับพวกตัว C นี่หรือป่าวครับ )
เกี่ยวครับ ผมเคยเป็น ลองสังเกตุดูถ้าอาการไม่หนัก มันมักจะปวม เปลี่ยนแล้วหายครับ ( ถ้า C ตัวเล็ก ให้ดูด้านล่าง มันจะปวมดูเหมือนมันยืด..) ถ้าอย่างนั้นผมควรไปเปลี่ยนตัว C ที่ไหนครับผมอยู่แถวพัฒนาการ 29 แล้ว การถอดกล่องต้องทำอย่างไรบ้างครับ ถอดปลั๊กได้เลยไหมหรือ ว่าต้องทำอย่างไรครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2553 20:46:15 » |
|
แล้วถ้าอาการรอบสวิงแล้วผมรีเซทกล่องโดยการถอดขั่วแบตออกสัก15 นาที แล้วใส่เข้าไป อาการรอบสวิงจะหายไป ( น่าจะเกี่ยวกับพวกตัว C นี่หรือป่าวครับ )
เกี่ยวครับ ผมเคยเป็น ลองสังเกตุดูถ้าอาการไม่หนัก มันมักจะปวม เปลี่ยนแล้วหายครับ ( ถ้า C ตัวเล็ก ให้ดูด้านล่าง มันจะปวมดูเหมือนมันยืด..) ถ้าอย่างนั้นผมควรไปเปลี่ยนตัว C ที่ไหนครับผมอยู่แถวพัฒนาการ 29 แล้ว การถอดกล่องต้องทำอย่างไรบ้างครับ ถอดปลั๊กได้เลยไหมหรือ ว่าต้องทำอย่างไรครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ผมเปลี่ยนcมาวันจัทร์ถึงวันนี้อังคาร รถใช้ตอนเช้ากับตอนเย็นไปกลับที่ทำงานยังปรกติไม่สวิงครับรอบนิ่ง ผมไม่รู้ว่าcที่เปลี่ยนไปเลี้ยงวงจรส่วนไหนของกล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE101...F
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 08:25:43 » |
|
แล้วถ้าอาการรอบสวิงแล้วผมรีเซทกล่องโดยการถอดขั่วแบตออกสัก15 นาที แล้วใส่เข้าไป อาการรอบสวิงจะหายไป ( น่าจะเกี่ยวกับพวกตัว C นี่หรือป่าวครับ )
เกี่ยวครับ ผมเคยเป็น ลองสังเกตุดูถ้าอาการไม่หนัก มันมักจะปวม เปลี่ยนแล้วหายครับ ( ถ้า C ตัวเล็ก ให้ดูด้านล่าง มันจะปวมดูเหมือนมันยืด..) ถ้าอย่างนั้นผมควรไปเปลี่ยนตัว C ที่ไหนครับผมอยู่แถวพัฒนาการ 29 แล้ว การถอดกล่องต้องทำอย่างไรบ้างครับ ถอดปลั๊กได้เลยไหมหรือ ว่าต้องทำอย่างไรครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ ผมเปลี่ยนcมาวันจัทร์ถึงวันนี้อังคาร รถใช้ตอนเช้ากับตอนเย็นไปกลับที่ทำงานยังปรกติไม่สวิงครับรอบนิ่ง ผมไม่รู้ว่าcที่เปลี่ยนไปเลี้ยงวงจรส่วนไหนของกล่อง ช่วยมาแจ้งเป็นระยะ ระยะ นะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้มเม้ง...
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2553 09:47:23 » |
|
capa มันชอบแตก ถ้าเป็นไปได้ ว่างๆก็แกะดูกล่องรถตัวเองกันด้วยนะครับ ถ้าเจอตูดบวมๆ ก็รีบเปลีย่นก่อนแตก แล้วกัด ปริ้น แล้วจะเสียหายเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Click Helicam System CLick รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
|
|
|
auto@racing
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 กันยายน 2554 23:21:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 09:58:43 » |
|
ข้อดันไว้เป็นอ่านเองนะครับ ผมก็กำลังจะเอากล่องที่เสียไปซ่อม ไม่รู้ซ่อมร้านไหนแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 10:40:42 » |
|
ซ่อมยังครับพี่เบส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 11:06:16 » |
|
ซ่อมยังครับพี่เบส
เปลี่ยนกล่องไปก่อนครับ ว่าจะหาที่ซ่อมกล่องเก่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
UltraKw@nG
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 11:32:14 » |
|
ซ่อมยังครับพี่เบส
เปลี่ยนกล่องไปก่อนครับ ว่าจะหาที่ซ่อมกล่องเก่า อาการเป็นยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2555 12:36:17 » |
|
ซ่อมยังครับพี่เบส
เปลี่ยนกล่องไปก่อนครับ ว่าจะหาที่ซ่อมกล่องเก่า อาการเป็นยังไงครับ แบบเจ้าของกระทู้นี้เลยครับ แต่แอร์ผมไม่ติดด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|