AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 03:59:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อต้มโทมาเซตโต้  (อ่าน 3360 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2010 09:16:03 »

ผมใช้หม้อต้มโทมาเซตโต้  อายุประมาณ เกือบๆ 2 ปี เครื่อง 7เอ-ทวินคอย

คือตอนนี้รถกินแก๊สค่อนข้างมาก  จูนใหม่ตามขั้นตอน ปรากฎว่า ปรับจูนเฉพาะไอเดิล ได้รอบประมาณ 1000 รอบ/นาที
แต่พอจูนเซ้นกลับไม่มีอาการเปลี่ยนเเปลงของเครื่องยนต์
ผมเลยปิดเซ้นหมด แต่รถยังวิ่งได้อยู่ครับ  เลยมีข้อสงสัยเรื่องหม้อต้ม
1.ถ้าหม้อต้มเสียรถมีอาการเป็นอย่างไร
2.ถ้าเราปิดเซ้นหมด รถจะวิ่งออกไหม

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
คนคลอง
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2010 15:20:18 »

ของผมใช้หม้อMINGAS อีกไม่กี่วันก็ครบ 2 ปี ยังจูนนิ่งโชคดีเครื่อง 4AFE
พอดีมีตังน้อยใช้ของถูกๆแต่ดันทนไว้รอถูกหวยงวดหน้า 65 ก่อนแล้วจะไปซื้อเก็บไว้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มิถุนายน 2010 15:22:39 โดย คนคลอง4 » บันทึกการเข้า
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2010 09:26:22 »

ขอบผมจูนแก๊สไม่คอนิ่ง รอบจะตกเวลาเปิดแอร์
น้ำมันปกติ

ตอนนี้ลองย้ายมิกส์ไว้หลังกรอง ดู

บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 05:57:12 »

 เหอๆๆ ผมก็ใช้รุนนี้อยู่ ปิดเซนหมดไม่มีอาการไร ผมว่าหม้อมีปัญหาแน่ครับ ไม่งั้นคุณก็ยังปิดไม่หมด  คำว่าปิดหมดคือขับเซนเข้าไปให้สปริงมันแข็งจนสุดเลยนะครับ ผมว่าหากปรกติเครื่องเดินเบาจะดับเลย เราต้องคลายออกมาจนถึงจุดหนึ่งที่มันไม่ดับแล้วก็สั่นนิดๆ  แล้วค่อยคลายไอเดิลจนมันนิ่งชดเชยเซนไงครับ จูนง่ายหม้อรุ่นนี้ ผมใช้อยู่ ลองใหม่ครับ ไม่งั้นหากเป็นที่เล่า ก็งานเข้าครับหม้อมีปัญหา อาจจะเป็นที่ตัวฉิ่งฉับ(ที่อยู่ภายใน)  ไม่ก็ลองถอดมาล้างเปลี่ยนชุดซ่อมดู
บันทึกการเข้า

ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 06:57:42 »

ใช้อยู่ยังปกติดีคับ
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 10:04:54 »

ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 11:17:03 »

คงต้องเปลี่ยนชุดซ้อมครับ

ผลการย้ายมิกส์ รู 28 ไว้หลังกรอง
รอมาไวขี้นมาก แต่อัตราสิ้นเปลืองข้อนค้างสูง เติม 500 วิ่งได้ 300-350 กม.
แก็สราคา 12.15 บาท
เครื่อง 7 เอ-ออโต
บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!