AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 02:40:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากสอบถาม ชุดหัวฉีดแก็ส SEC สำหรับ4A-GE 20V BLACK TOP  (อ่าน 7980 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ngageko
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 12:01:35 »

อยากสอบถามมีพี่ๆท่านไหน เคยมีประสบการ์ณ เรื่อง ชุดแก็สหัวฉีด ของ SEC บ้างครับ ช่วยแนะนำหน่อย 
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 12:33:51 »

พี่เคครับ โทรถามแบงค์เล็ก CZ ได้เลยครับ เพิ่งติดมาหมาดๆๆ กับฝาดำ

รู้สึกว่าที่ฟังมานะครับพี่ SEC จะหน่วงแก๊สตอนยกคันเร่งได้

สามารถจูนแก๊สให้จ่ายน้อยกว่าขนาดรูที่เจาะหัวฉีดได้
บันทึกการเข้า
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 15:09:09 »

พี่เคครับ โทรถามแบงค์เล็ก CZ ได้เลยครับ เพิ่งติดมาหมาดๆๆ กับฝาดำ

รู้สึกว่าที่ฟังมานะครับพี่ SEC จะหน่วงแก๊สตอนยกคันเร่งได้

สามารถจูนแก๊สให้จ่ายน้อยกว่าขนาดรูที่เจาะหัวฉีดได้
วานเบอร์ หลัง ไมค์ ให้ พี่หน่อย ครับ ต้อง ขอบคุณมากๆๆ ครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 15:16:22 »

ส่ง pm ไปให้่แล้วนะ
บันทึกการเข้า
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 15:18:46 »

ส่ง pm ไปให้่แล้วนะ

คร้าบพี่ รอคำตอบครับ พี่ๆ ท่านใดมีประสบกาม เอ้ยการณ์ รบกวนหน่อย นะครับ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 15:34:48 »

ก็ใช้ดีนะครับ ไม่มีปัญหา อะไร ลองดูตามนี้เลย ครับ  ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางร้านนะครับ ผมก็ใช้อยู่

http://www.gasforcars.net/napat/index.php
บันทึกการเข้า
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 15:59:45 »

ก็ใช้ดีนะครับ ไม่มีปัญหา อะไร ลองดูตามนี้เลย ครับ  ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางร้านนะครับ ผมก็ใช้อยู่

http://www.gasforcars.net/napat/index.php

เปรียบเทียบกับ AC อ่ะครับ พี่เป็นยังไงมั่งครับ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 16:11:42 »

ไม่เคยใช้ ac ครับ  ผมติดตั้งมาก็ไม่ได้จูน อะไรเลย วิ่งไปกลับ กทม หาดใหญ่ สามรอบ แล้ว ไม่มีปัญหา อะไรครับ

จูน ออโต้ โลด ยังไม่เคยพบปัญหาอะไรครับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีดีกว่าครับ น่าจะมีผู้เปรียบเทียบได้ครับ ในบอร์ดนี้มีคนที่

เก่งๆ เยอะครับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 17:45:32 »

พี่เคครับ โทรถามแบงค์เล็ก CZ ได้เลยครับ เพิ่งติดมาหมาดๆๆ กับฝาดำ

รู้สึกว่าที่ฟังมานะครับพี่ SEC จะหน่วงแก๊สตอนยกคันเร่งได้

สามารถจูนแก๊สให้จ่ายน้อยกว่าขนาดรูที่เจาะหัวฉีดได้
วานเบอร์ หลัง ไมค์ ให้ พี่หน่อย ครับ ต้อง ขอบคุณมากๆๆ ครับ

เ้ปรียบกับ AC นะครับ Sec หรือ SEG เนี่ย มันมีการจูนแบบตารางด้วย ผมว่ามันดีกว่า แบบกราฟอะครับ

รถแบงค์เล็ก ตอนแรกมีอาการเหยียบครัชแล้วกดเบรคมันจะดับบางครั้ง เลยต้องปรับหน่วงจนสุด ตอนนี้น้องมันยังไม่ได้เอามาหรี่แก๊สเดินเบาเลยจูนไว้หนาไปนิด

ACก็ดีครับ ผมก็จูนฝาดำไปคันนึงก็ไม่มีปัญหาอะไรไม่ต้องตั้งหน่วงอะไรเลย ปกติเลยครับแต่ถ้าแก๊สบาง เดินเบาเปิดแอร์จะดับ ใส่เกียร์เปิดแอร์ ก็ดับ ต้องใส่ให้มันหนาพอสมควรครับ

อัตราเร่งสูสีน้ำมันครับเท่าที่ปรับไปตอนนั้นไมไ่ด้ลองมาก
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 19:00:19 »


STAG-300 Plus


 ตัวประมวลผลกลางแบบอัตราการฉีดทีละสูบ (SEQUENTIAL INJECTION)  ซึ่งมีการพัฒนามาจาก STAG-300  โดยมีการปรับปรุงซอฟท์แวร์  รวมถึงการเพิ่มระบบหน้าจอ  3  มิติของระบบอัตราการฉีดของรางหัวฉีดแต่ละหัวให้มีความแม่นยำซึ่งสัมพันธ์กับ รอบเครื่องยนต์/STAG-300 plus  เพิ่ม OBD  ที่สามรถติดต่อกับ OBD II (On-Board Diagnostics generation II)  เป็นมาตรฐานที่กำหนดขึ้นร่วมกันโดย SAE กับ ISO และ EOBD (European On - Board diagnostics  generation II) เป็นมาตรฐานยุโรปที่กำหนดมาตรฐานวิธีการแลกเปลี่ยนข้อมูลทางดิจิตอลระหว่าง ระบบคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งบนรถยนต์  ที่เกี่ยวข้องกับการปล่อยไอเสีย (Emission)  กับเครื่องสแกนข้อมูล OBD-II และ EOBD  ทั้งด้านฮาร์ดแวร์  ซอฟท์แวร์  ตำแหน่งการติดตั้ง  รหัสบันทึกความบกพร่องที่ตรวจพบ  สำหรับ STAG-300 plus  ผู้ใช้สามารถแก้ไขข้อมูลการตั้งค่าได้ด้วยตนเอง  ในส่วนอุณหภูมิที่รางหัวแดมีระบบตัวเลือกที่สามารถอุ่นหัวฉีดให้พร้อมทำงาน ได้ เพราะซอฟท์แวร์ได้ปรับปรุงให้สามารถตั้งค่ารางหัวฉีดแต่ละหัวได้อย่างแม่นยำ STAG-300 plus ผ่านมาตรฐานไอเสียของยุโรปในระดับ 5 (Euro) เป็นระดับไอเสียมลพิษต่ำสุด  ที่มีการควบคุมมาตรฐาน ก๊าซคาร์บอนไดออกไชด์ (CO), ก๊าซไฮโดรคาร์บอน (HC), ก๊าซออกไซด์ของไนโตรเจน (NOx)  และฝุ่นละออง (PM)  เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตในโลก STAG-300 plus ออกแบบมาเพื่อใช้กับเครื่องยนต์ตั้งแต่ระบบ 1 ถึง 8 สูบรวมถึง ระบบอัดอากาศ (Turbo), ระบบฉีดพร้อมกัน (Full Group), ระบบฉีดทีละคู่ (Semi-Sequential), ระบบฉีดทีละสูบ (Sequential) และสามารถใช้กับเครื่องยนต์ที่มีระบบวาล์วแปรผัน (Valvetronic) ในรถ BMW ได้

รายละเอียด
-  เป็นโปรแกรม  3  มิติ
-  สามารถแสดงหน้าจอแบบระบบ 3 มิติ
-  กรองแสดงผลสัญญาณวัดรอบ
-  สามารถเลือกวิธีการฉีดของระบบหัวฉีดของน้ำมัน
-  สามารถปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ทำงานตามกำลังได้ดีขึ้น
-  สามารถอุ่นหัวฉีดให้พร้อมทำงาน
-  ตัดการทำงานรางหัวฉีดที่ดับเบิ้ล 2 จังหวะ (Pilot Injection) ในรถเชพโรเลต, ฟอร์ด, มาสดา, เบนซ์
-  ปรับปรุงลักษณะ CNG แบบใหม่
-  เพิ่มระบบตั้งค่าการฉีดแก๊ส
-  บ่งชี้แสดงค่าตัวแปรในเครื่องแสดงคลื่นกระแสไฟฟ้าได้อย่างแม่นยำ
-  ระบบการควบคุมสามารถตอบสนองอย่างอัตโนมัติ
-  กันน้ำได้
-  สามารถเปลี่ยนการใช้เชื้อเพลิงจากน้ำมันเป็นแก๊สโดยไม่สะดุด
-  เปลี่ยนเป็นน้ำอัตโนมัติเมื่อแก๊สหมด
-  สวิสต์เลือกเชื้อเพลิงแสดงปริมาณแก๊ส
-  ระบบการทำงานใกล้เคียงกับน้ำมัน
-  เก็บข้อมูลการตั้งค่า (การจูน) ไว้ในระบบ
-  มาตรฐานปริมาณไอเสียจากยุโรประดับ 5 (มลพิษต่ำที่สุด)
-  ทำงานร่วมกับอุปกรณ์หม้อต้มและรางหัวฉีดแก๊สทุกยี่ห้อ เช่น Rail, Valtak, Reg, Zavoli


http://www.theoauto.com/products_stag_300plus.html
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 19:03:49 »

หม้อต้ม 
KME [Gold]



ายละเอียด
          - แรงดันทำงานอยู่ที่ 0.6-1.7 bar
          - รองรับเครื่องยนต์ไม่เกิน 350 hp.
          - มาตรฐาน  R67-01(LPG)


บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 19:13:46 »

AE-TZ@019 ™, ntp, Ralphy และ 0 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้

หวัดดีครับพี่.. 
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 21:06:24 »

โดยส่วนตัวผมไม่ค่อยซีเรียสกับชุดหัวฉีดของแต่ละยี่ห้อโดยเฉพาะจากโปแลนด์เนื่องจากมีที่มาใกล้เคียงกันและผ่านมาตรฐานขั้นต่ำยูโรแล้ว แต่ที่สำคัญซึ่งส่วนใหญ่อาจไม่ค่อยใส่ใจคือการวางแผนติดตั้งในรถแต่ละคันซึ่งมีลักษณะจำเพาะของตัวเอง จำเป็นต้องได้ช่างแก๊สที่รู้และเข้าใจระบบพื้นฐานเครื่องยนตร์ของรถคันนั้นเพื่อที่จะได้รู้ว่าควรติดตั้งอุปกรณ์แก๊สกับเครื่องตรงไหนอย่างไร ปัญหาส่วนใหญ่ที่พบมาจากการติดตั้งที่ไม่เหมาะสมซึ่งเจ้าของรถมักจะเชื่อว่าการจูนคือหนทางแก้ปัญหาซึ่งที่จริงอาจไม่ใช่ก็ได้ สุดท้ายไปจบที่การรื้องานเดิมแล้วติดตั้งใหม่ครับ

ป.ล. SEC เป็นชื่อชุดคิทหัวฉีดรุ่นหนึ่งของยี่ห้อ LECHO โปแลนด์ จะใช้รางหัวฉีดของ Valtek อิตาลี จะมีอีกรุ่นคือ sequel ใช้รางหัวฉีดแบบ 2 โซลินอยด์ต่อรางหรือภาษาปากเรียกว่าแบบ boxer ของ omvl อิตาลี (ที่ทำให้ SEC เป็นสีฟ้าเดิมเป็นสีดำ) ซึ่งผมว่าน่าจะเหมาะกับฝาดำมากกว่าแบบ 4 หัวต่อราง ยังไงลองคุยกะทางร้านติดตั้งว่าพอจะจัดให้ได้มั้ย ขอติดรูปตัวอย่างไว้ก่อนนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มิถุนายน 2553 21:09:40 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 21:15:02 »

ผมละอยากได้ ราง แยก บ้างจังเลย..หาซื้อ เค้าก็ไม่มีให้ ที่ร้ายเจ๊หลี อะครับ..กับ โชไก อะ..

งั้นเลือก ecu ตัว ท๊อป ๆ ของ ac น่าจะดีกว่า เพราะคนจูนเล่นเยอะดี จะได้ช่วยๆกันได้ ....อิอิ...
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 21:18:13 »

จะไปติดคันไหนหล่ะนี่พี่ตรู
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 21:20:03 »

จะไปติดคันไหนหล่ะนี่พี่ตรู
คันแดง นั้นแหละ ตู่
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2553 21:21:26 »

จะไปติดคันไหนหล่ะนี่พี่ตรู
คันแดง นั้นแหละ ตู่
อ๋อครับ เหม็นเเก๊ส 55555
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 00:55:57 »

ผมละอยากได้ ราง แยก บ้างจังเลย..หาซื้อ เค้าก็ไม่มีให้ ที่ร้ายเจ๊หลี อะครับ..กับ โชไก อะ..

งั้นเลือก ecu ตัว ท๊อป ๆ ของ ac น่าจะดีกว่า เพราะคนจูนเล่นเยอะดี จะได้ช่วยๆกันได้ ....อิอิ...

ลองไปร้านณภัทรที่บางบัวทองนะครับ น่าจะมีรางแยกโซลินอยด์สีฟ้า 2 หัวต่อรางที่ omvl (by reg) ทำให้ SEC ถ้าไม่มีจะใช้ของ valtek หรือ rail ก็ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2553 10:32:54 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 07:03:18 »

ผมชอบAC/AUTRONICคับ
บัจุบันใช้ALEX(ในSTREAM)แบรนด์นึงของโบแลนด์คับ



กราฟเปรียบเทียบน้ำมัน/แก้ส



กำหนดรอบ/อุณภูมิ/เวลา/รอบที่ยอมให้แก็สทำงานสูงสุด

แล้วเลือกให้switchกลับน้ำมันอัตโนมัติที่5,200รอบ/นาที(ก่อนtecรอบ2ทำงานที่5.400รอบ)
ป้องกันการสึกหรอในรอบสูง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มิถุนายน 2553 07:13:12 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
ngageko
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2553 10:26:31 »

ผมละอยากได้ ราง แยก บ้างจังเลย..หาซื้อ เค้าก็ไม่มีให้ ที่ร้ายเจ๊หลี อะครับ..กับ โชไก อะ..

งั้นเลือก ecu ตัว ท๊อป ๆ ของ ac น่าจะดีกว่า เพราะคนจูนเล่นเยอะดี จะได้ช่วยๆกันได้ ....อิอิ...

ลองไปร้านณภัทรที่บางบัวทองนะครับ ถ้าไม่มีแบบโซลินอยด์สีฟ้า 2 หัวต่อรางที่ omvl (by reg) ทำให้ก็แย่แล้ว ร้านนำเข้าเองแท้ ๆ ครับ



ระหว่างรางเดียวกับ สองราง มันต่างกันยังไง ครับ

อีกเรื่อง นึงครับ พี่ ส่วนสำคัญที่สุด ของชุดแก็ส หัวฉีด ไม่น่าจะใช่ที่ฮาร์ดแวร์ แต่น่าจะเป็ฯ ที่ กล่องECU ที่ใช้ควบคุใใช่ไหมครับ
อย่างนี้ คำถาม นะครับ
1. ถ้าตอนนี้ผมมี กล่องF-CON V PRO 3.3 อยู่แล้ว สามารถพ่วงกับชุดหัวฉีดได้เลยใช่ไหมครับ
2. ถ้าใช้ได้ จำเป็นอีกไหม ที่จะต้องใช้กล่องECU ของ A/C หรือ SEC คุมอีกไหมครับ
3. ประสิทธิภาพในการทำงานจะดีกว่าไหม ครับ ถ้าใช้ FCON 
รบกวนพี่ๆหน่อยนะครับ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!