AE. Racing Club
07 มิถุนายน 2568 21:59:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แสดงความคิดเห็นทีคับร้อนใจมากเพราะไม่เคยเป็นอ่ะ...  (อ่าน 1416 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2553 09:26:01 »

วันนี้ไม่มีไรทำก็เอาวัดโวล์ดิจิตอล(ของยุ่นและเป็นของเบิกใหม่)ที่เคยซื้อไว้มาตั้งนานแล้วติดๆ ถอดๆ

เห็นมันวางอยู่เถยๆเลยเอามาติดอีกครั้ง

ปรากฏว่า ตอนติดเครื่อง แสดงตัวเลข น่าตกใจมาก คืออยู่ที่ 14.3-14.8v.

และตอนขับออกจากบ้านจะอยู่ที่ 13.9-14.3v

พอซักพักเป็น 13.5-13.9v

ต่อมาลงมาน่าใจหายที่ 12.1-13.0v

และคงที่ 13.0-13.5v มาตลอดจนถึงที่ทำงานแต่อาการของรถไม่มีอะไรผิดปกตินะคับ

วิ่งได้ดีเหมือนเดิม

แต่มันสวิงไปมาไม่นิ่งเลย เพราะไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อน มันเกิดมาจากอะไรคับ ช่วยบอกทีร้อนใจคับ...จะได้แก้ไข

ในส่วนอุปกรณ์ที่อาจเกี่ยวข้องเกี่ยวกับระบบไฟก็มีดังนี้

1.แบทใหม่ใช้งานมาได้แค่ 6เดือน และมีการตรวจน้ำกลั่นโดยตลอดไม่เคยพร่อง

2.ไดร์ชาร์ททำมาน่าจะได้ปีนึงแล้วแปลงของ 3s-gte มาใส่

3.ตัวเรียงไฟ hotinzuma type mr

4.สายกราวน์ m's 6จุด

5.หัวเทียน ngk รุ่น ireway เบอร์ 7 เบิกใหม่ 4 หัว ใช้ยังไม่ถึง 4 เดือนเลย

อุปกรณ์ดังกล่าวข้างต้นอาจมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ก็ตามผมลงรายละเอียดไว้เผื่ออาจเกี่ยวข้องคับ

มันเกิดจากอะไรช่วยทีคับ เครื่องใช้4a-gze คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2553 09:28:30 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2553 09:43:04 »

ถ้าให้เดาก็คง แบตถูกใช้งานตอนสตาดมาก หรือดึงไฟออกมามาก พอติดเครื่องใหม่ๆมันก็ชาจเยอะ พอเต็มมันก็ตัด ก็ตกอย่างที่เห้นแล้วก็มีการใช้งานอย่างอื่น

แบตก็ถูกดึงออกมาก็เลยชาจคงที่ 13.0-13.5 เรื่องตัวเลขก็ไม่แน่ใจเพราะใช้แบบเขมอยู่
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2553 10:18:30 »

แล้วถ้าเดินเบามันอยู่ที่11.8-12.2โวลต์ล่ะครับ  แสดงว่าไดชาร์จใกล้ลาโลกใช่ไหม

แต่พอวิ่งๆไป คงที่อยู่ประมาณ13.1-13.2โวล์ครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2553 11:18:00 »

ไดรึเปล่า รถพงก็อาการคล้ายๆๆกัน มองจากไมล์ก็ขึ้นๆๆลงๆๆ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2553 11:26:09 »

ตอนติดเครื่องรอบเครื่องวอร์มอัพอยู่หรือเปล่าครับ รอบสูงกว่าปกติไฟก็ปั่นได้มากกว่าปกตินิดหน่อย
ตอนวิ่งปกติเกิน 12 ก็ใช้ได้แสดงว่ายังชาร์จเข้าแบต แต่ถ้าไม่ถึง 12 คือชาร์จไม่เข้าครับ

แล้วถ้าเดินเบามันอยู่ที่11.8-12.2โวลต์ล่ะครับ  แสดงว่าไดชาร์จใกล้ลาโลกใช่ไหม

แต่พอวิ่งๆไป คงที่อยู่ประมาณ13.1-13.2โวล์ครับ

เดินเบาเหลือแค่นั้น ถ้ารถติดนานๆ ไม่ค่อยได้เร่งรอบ ไฟจะไม่พอใช้ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2553 11:32:55 »

ผมว่าปกตินะครับ ตอนเครื่องติดไฟต้องมากกว่า 12 V อยู่แล้ว แล้วที่มันขึ้นไปเพราะไดร์ชาจทำงานนั่นเอง ส่วนการที่วัดโวล์เป็น ดิจิตอล ค่าความผิดพลาดในตัววัดย่อมมี ประกอบกับ ไฟในรถต่างๆ เช่น คอมแอร์ทำงาน เปิดไฟหน้า ไฟ เลี้ยว เปิดกระจกไฟฟ้า หรือพัดลมไฟฟ้าทำงาน เป็นการทำให้ไฟถูกนำไปใช้งานทั้งสิน จึงวัดได้ค่าที่ลดลงเป็นเรื่องธรรมดา แล้วพออุปกรณ์เหล่านี้หยุดทำงาน ไฟก็กลับมาเพิ่มเท่าเดิม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!