AE. Racing Club
29 มิถุนายน 2568 17:46:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 2500-3200รอบ อืดตื้อ 3200-7000 ขึ้นไวกว่าแสง มันเกิดอ่ะไรขึ้นหรอครับเพื่อนๆ  (อ่าน 2611 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 20:55:18 »

เครื่อง 4A-GE20V ฝาขาวMT เทคเปิดที่กี่พันรอบหรอครับ ของผมมันแบบว่า พอวิ่งสัก 2500-3200รอบ อืดตื้อเลยแบบว่าวิ่งไม่ออกเลยครับอย่างกะเครื่อง2E คาบู พอ3500รอบขึนไป(ต้องเหยีบบแบบเร็วๆฝืนๆหน่อยอ่ะครับ) เร็วแบบไม่น่าเชื่อ คนละเรื่องเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอ่ะไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 21:02:49 »

ฝาขาวไม่มีเทคครับ 

ฝาดำก็ไม่มีเทคครับ



vvt จะทำงานช่วง 3500 ไปแล้ว

ส่วนออโต้ประมาณ 2800 ครับ
บันทึกการเข้า

>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 21:13:01 »

ฝาขาวไม่มีเทคครับ 

ฝาดำก็ไม่มีเทคครับ



vvt จะทำงานช่วง 3500 ไปแล้ว

ส่วนออโต้ประมาณ 2800 ครับ

VVT มันจะทำงานตามคันเร่งนะ กดเร็ว กดลึกหน่อยมันก็จะทำงาน (ปรับองศาแคม) แต่ถ้าเรายก หรือขับแบบกดเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ เนิ่บ ๆ มันก็จะไม่ทำงาน Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 21:16:31 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 21:18:43 »

โอ้ว ความรู้ๆ
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2553 21:20:39 »

มาหาความรู้ด้วย คน 
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2553 12:11:18 »

ฝาขาวไม่มีเทคครับ 

ฝาดำก็ไม่มีเทคครับ



vvt จะทำงานช่วง 3500 ไปแล้ว

ส่วนออโต้ประมาณ 2800 ครับ

VVT มันจะทำงานตามคันเร่งนะ กดเร็ว กดลึกหน่อยมันก็จะทำงาน (ปรับองศาแคม) แต่ถ้าเรายก หรือขับแบบกดเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ เนิ่บ ๆ มันก็จะไม่ทำงาน Grin Grin

ครับความรู้

ผมก็นึกว่าช่วงเวลาที่มันดึง vvt จะทำงานช่วงนั้น
บันทึกการเข้า

MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2553 22:50:05 »

 
 
บันทึกการเข้า

moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2553 23:34:58 »

เคยเป็นเหมือนกันครัย(ฝาดำ) มีโค๊ดขึ้นไหมครับ ของผมเป็นสปีดเซ็นเซอร์แก้ไขแล้วทุกอย่างก็ปกติครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2553 07:20:19 »

ฝาขาวไม่มีเทคครับ 

ฝาดำก็ไม่มีเทคครับ



vvt จะทำงานช่วง 3500 ไปแล้ว

ส่วนออโต้ประมาณ 2800 ครับ

VVT มันจะทำงานตามคันเร่งนะ กดเร็ว กดลึกหน่อยมันก็จะทำงาน (ปรับองศาแคม) แต่ถ้าเรายก หรือขับแบบกดเบา ๆ ไปเรื่อย ๆ เนิ่บ ๆ มันก็จะไม่ทำงาน Grin Grin

ครับความรู้

ผมก็นึกว่าช่วงเวลาที่มันดึง vvt จะทำงานช่วงนั้น
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2553 22:53:53 »

ตอนนี้ผมแก้ไขโดยให้ช่างทำไฟไหม่หมดเลยครับ สิ่งที่ได้คือดังนี้ครับ

เครื่องเดินนิ่งชึ้นวิ่งรอบต่ำๆไม่กระตุกไม่เขย่า แต่พอจะไปสัก 3500รอบขึ้นไป มันจะตื้อๆ ต้องกดคันเร่งเพิ่มอิกถึงจะทะลุ3500 รอบขึ้นไปได้ครับ สำหรับเครื่องฝาขาวแบบนี้มันเป็นปกติหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
iamangels
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2553 23:03:14 »

ขอเดาน่ะครับ

อาจเป็นเพราะว่า ช่วง 3200 - 7000 รอบต่อนาที  เครื่องยนต์ของเรา มีกำลังม้า มากกว่า และมีทอร์คมากกว่า เพราะ เครื่องยนต์แต่ละตัว แรงม้าสูงสุด และแรงบิด (ทอร์ค ) สูงสุด อาจอยู่ในช่วงรอบเท่านั้น  จึงทำให้ ช่วง 3200 -7000 รอบต่อนาที มีแรงม้า แรงบิดมาใช้งาน มากกว่านั่นเอง
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2553 23:07:50 »

vvt ผมเปิด ประมาณ 4000 รอบครับ จะมีเสียง อี๊ดๆ อี๊ดๆ ทีฝาหน้า เพิ่มขึ้นมาครับ ลองฟังเสียงดูครับ
ฝาขาว ไม่ค่อยมีคนเล่นแล้วครับ ส่วนใหญ่ หนีไป ฝาดำ กันเยอะเลยครับ..เพราะช่าง วายไฟและทำได้ ครบหมดทุกอย่างแล้วครับ...ราคาก็หนีฝาขาวไปไม่เท่าไหร่ แต่ขับคนละเรื่องครับ...จุกจิกน้อยกว่าด้วยครับ...

ทีบอกว่า ทำไฟใหม่หมด นี้หมายถึง รื้อระบบไฟ ออกมาวายใหม่หมดเลยหรอครับ....หรือว่า แค่ ไล่สายไฟ ตรงไหนทีหายไป โดยการเช็คโค๊ต อะครับ โค๊ตไหนหาย ก้ไล่ไฟ เข้าไปใส่ให้มันหาย อะครับ ทำแบบไหนหรอครับ....

ปล. เห็นขายล้อกะยาง อยุ่ pm บอกราคา ยาง 205/50-55/15 ยางนอก ให้บ้างซิครับ....มีบ้างไหมครับ..ขอบคุณคับ

บันทึกการเข้า
๒0วาล์วหวานเย็น
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


ฝาขาว 20แรงไก่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2553 23:08:42 »

มันเลยต้องอืดตื้อก่อนเข้าสู่ช่วงซิ่ง  เหมือนรอให้เรากดหนัก ๆ ประมานนี้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2553 23:12:29 »

ลากรอบให้ vvt ดังก่อน ไปเลย ฮ่าๆๆๆเดี๋ยวก็มันเอง...ฮ่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!