AE. Racing Club
29 กรกฎาคม 2568 20:27:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: =-=คำถามเดิมๆ เรื่อง ท่อ ของ 1300 =-=  (อ่าน 3087 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:19:05 »

ee101 1300 หัวฉีด เกียร์ธรรมดา

มีเพลนไว้ จะเดินท่อใหม่ตั้งแต่เฮดเดอร์ 1.8 ทั้งเส้น  ตัดแคทออก เปลี่ยนพักกลางใส้ตรง  พักปลายใส้เกลียว

สิ่งที่อยากได้คือ
- รอบต้นมาไวๆ จี้ดๆ พุ่งๆ  ปลายไม่จำเป็นมากมาย ขับไม่เคยจะถึง 140 อยุ่แล้ว

อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ ถ้าเกิดเปลี่ยนไปแล้วไม่แตกต่างอะไรจากเดิมมากมาย ผมก็จะเปลี่ยนแต่พักปลายอย่างเดียว(จะเอากลบเสียงเครื่องที่มันร้องดังตอนลากรอบ) ตังที่เหลือจะเอาไปดูโคโยตี้ครับ

รบกวนขอความรู้และคำแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:35:11 »

ยิ่งถ้าเน้นแรงต้น ๆ หละก็ไม่ควรเปลี่ยนท่อทั้งเส้นเป็น 1.8 อย่างยิ่งครับ 1.8 นี่เหมาะกับเครื่อง 4a-fe เลยด้วยซ้ำ
1300 ต้นแย่ลงเห็น ๆ อยากหล่อ เปลี่ยนพักปลาย ใบเดียวพอ แคตก็ไม่ต้องตัดออก
บันทึกการเข้า

รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:40:05 »

ee101 1300 หัวฉีด เกียร์ธรรมดา

มีเพลนไว้ จะเดินท่อใหม่ตั้งแต่เฮดเดอร์ 1.8 ทั้งเส้น  ตัดแคทออก เปลี่ยนพักกลางใส้ตรง  พักปลายใส้เกลียว

สิ่งที่อยากได้คือ
- รอบต้นมาไวๆ จี้ดๆ พุ่งๆ  ปลายไม่จำเป็นมากมาย ขับไม่เคยจะถึง 140 อยุ่แล้ว

อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ ถ้าเกิดเปลี่ยนไปแล้วไม่แตกต่างอะไรจากเดิมมากมาย ผมก็จะเปลี่ยนแต่พักปลายอย่างเดียว(จะเอากลบเสียงเครื่องที่มันร้องดังตอนลากรอบ) ตังที่เหลือจะเอาไปดูโคโยตี้ครับ

รบกวนขอความรู้และคำแนะนำด้วยครับ
เปลียนเครื่องเป็น4E-FTEเลยครับไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องด้วยจื้ดแน่ๆเครื่อง4E-FEมันเป็นเครื่องที่ประหยัดน้ำมันเหมาะกับใช่ในเมืองจะให้มันจี้ดๆ พุ่งๆ มากนักมันก็คงจะไม่ไหวครับ
บันทึกการเข้า
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:41:31 »

ยิ่งถ้าเน้นแรงต้น ๆ หละก็ไม่ควรเปลี่ยนท่อทั้งเส้นเป็น 1.8 อย่างยิ่งครับ 1.8 นี่เหมาะกับเครื่อง 4a-fe เลยด้วยซ้ำ
1300 ต้นแย่ลงเห็น ๆ อยากหล่อ เปลี่ยนพักปลาย ใบเดียวพอ แคตก็ไม่ต้องตัดออก

แคทเดิม ผมโดนขโมยไปนานแล้วครับ ตอนนี้ติดแคตหลอกไว้(อู่เค้าว่ามาอย่างนั้น) พ่อเอาไปติดมา สงสัยโดนฟันหัว เห่อๆ

1.8 ไม่เวิร์คใช่ไหมครับ  งั้นท่อ 1.6 เท่าเดิมพักกลางเปลี่ยนไหมครับ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:43:30 »

fte คงไม่ไหวครับ ตังมีไม่ถึง ยังอยู่ในความฝันอยู่   
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:46:39 »

ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ  ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่  (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 12:54:22 »

1.8 มันจะใหญ่ไปหรือเปล่าครับ เดิมๆ น่าจะดีสุดแล้ว

บางทีเปลี่ยนพักลาง พักปลาย แล้วรู้สึกเหมือนแรงขึ้น เพราะเสียงท่อที่ดังขึ้นก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
รักคนอ่าน ㋡™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,326


DORAEMONSTER 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 12:56:31 »

ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ  ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่  (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย
บันทึกการเข้า
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 12:59:36 »

ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ  ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่  (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย

โอ๊ย ๆ pm ได้ป่าวพี่ จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ห้าๆ
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

only_you
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


ee101 never DIE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 13:00:04 »

1.8 มันจะใหญ่ไปหรือเปล่าครับ เดิมๆ น่าจะดีสุดแล้ว

บางทีเปลี่ยนพักลาง พักปลาย แล้วรู้สึกเหมือนแรงขึ้น เพราะเสียงท่อที่ดังขึ้นก็ได้นะครับ

รับทราบครับพี่
บันทึกการเข้า

*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-*

ไปเรื่อย ㋡
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,458


Standard Version


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 13:41:35 »

ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ  ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่  (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย

  จัดไปครับน้านิว  เอาไว้จัดนิทรรศการตอน meeting ที่น้านิวมาแล้วกัน แล้วก็ทำ cd เป็นของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมงาน
บันทึกการเข้า

ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ

มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
kong_AE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 757



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 15:27:26 »

ท่อเดิม 1300 รู้สึก 1.5 ครับ เปลี่ยนเป็น 1.6 ก็พอครับ  เพราะท่อใหญ่ กว่านี้มันรอรอบครับ  ชอบต้นๆ 1.6 ก็พอครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 17:24:42 »

ท่อเดิม 1300 รู้สึก 1.5 ครับ เปลี่ยนเป็น 1.6 ก็พอครับ  เพราะท่อใหญ่ กว่านี้มันรอรอบครับ  ชอบต้นๆ 1.6 ก็พอครับ

ตามนี้ครับ + พักปลายใส่ตรง 2 นิ้วพอ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

yong 2010
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 17:31:32 »

ผมคนหนึ่ง ที่ใช้ 1300  คิดอยากจะเปลี่ยนท่อ อยากจะทราบราคา
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 18:16:47 »

ทำ HEADER 4-1 ขนาดท่อโตเท่า pot ไอเสียยาว 21"
ใช้ท่อขนาดเดิมที่มาจากโรงงานครับ 1.6 "
Muffler ใช้แบบใส่ตรงขนาดใส่เท่าท่อเมน
หาตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิงหรือตะตอกเอาก็ได้เพิ่มแรงดันเชื่อเพลิงขึ้นแล้วลองวิ่งดูเพิ่มจนกว่าจะถึงจัดที่ดีที่สุดการเพิ่มน้ำมันนี้ต้องทำความคู่กับปรับไฟที่จานจ่ายด้วยครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE101@CODE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479


Varity Car Club Thailand จับกังEngineer


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 20:45:23 »

ทำ HEADER 4-1 ขนาดท่อโตเท่า pot ไอเสียยาว 21"
ใช้ท่อขนาดเดิมที่มาจากโรงงานครับ 1.6 "
Muffler ใช้แบบใส่ตรงขนาดใส่เท่าท่อเมน
หาตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิงหรือตะตอกเอาก็ได้เพิ่มแรงดันเชื่อเพลิงขึ้นแล้วลองวิ่งดูเพิ่มจนกว่าจะถึงจัดที่ดีที่สุดการเพิ่มน้ำมันนี้ต้องทำความคู่กับปรับไฟที่จานจ่ายด้วยครับ
รบกวนหน่อยครับพี่ ท่อน 4-1 ยาว 21"
คือ
ท่อน 4 ยาว 21" ใช่ไหมครับแล้วมาท่อน 1
ขอบคุณครับ

บันทึกการเข้า

LIVEAE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 23:07:01 »

 
บันทึกการเข้า
Of_nice125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2553 12:16:08 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=25814.0

ลองทำตามกระทู้นี้ดูครับ แจ่ม (ขออนุญ่ติเจ้าของกระทู้นะครับ)
บันทึกการเข้า
อาตี๋ อีโบ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2553 11:40:37 »

 


ลองสูตรนี้ดู......

- Header 4-2-1

- ตัดแคทออก

- จากข้ออ่อน 1.7 - 1.8  เข้าพักกลางไส้เกลียว   รีด ออก 1.6  ยิงยาว ออกพักปลาย 2.2  ไส้ตรง

Step นี้ เครื่องเก่าผมใช้เล่นในเมือง  ไส้แตก ไส้แตน  ไปแล้ว หุหุ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!