only_you
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 77
ee101 never DIE
|
 |
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:19:05 » |
|
ee101 1300 หัวฉีด เกียร์ธรรมดา
มีเพลนไว้ จะเดินท่อใหม่ตั้งแต่เฮดเดอร์ 1.8 ทั้งเส้น ตัดแคทออก เปลี่ยนพักกลางใส้ตรง พักปลายใส้เกลียว
สิ่งที่อยากได้คือ - รอบต้นมาไวๆ จี้ดๆ พุ่งๆ ปลายไม่จำเป็นมากมาย ขับไม่เคยจะถึง 140 อยุ่แล้ว
อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ ถ้าเกิดเปลี่ยนไปแล้วไม่แตกต่างอะไรจากเดิมมากมาย ผมก็จะเปลี่ยนแต่พักปลายอย่างเดียว(จะเอากลบเสียงเครื่องที่มันร้องดังตอนลากรอบ) ตังที่เหลือจะเอาไปดูโคโยตี้ครับ
รบกวนขอความรู้และคำแนะนำด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-* 
|
|
|
coolgrep2
|
 |
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:35:11 » |
|
ยิ่งถ้าเน้นแรงต้น ๆ หละก็ไม่ควรเปลี่ยนท่อทั้งเส้นเป็น 1.8 อย่างยิ่งครับ 1.8 นี่เหมาะกับเครื่อง 4a-fe เลยด้วยซ้ำ 1300 ต้นแย่ลงเห็น ๆ อยากหล่อ เปลี่ยนพักปลาย ใบเดียวพอ แคตก็ไม่ต้องตัดออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รักคนอ่าน ㋡™
|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:40:05 » |
|
ee101 1300 หัวฉีด เกียร์ธรรมดา
มีเพลนไว้ จะเดินท่อใหม่ตั้งแต่เฮดเดอร์ 1.8 ทั้งเส้น ตัดแคทออก เปลี่ยนพักกลางใส้ตรง พักปลายใส้เกลียว
สิ่งที่อยากได้คือ - รอบต้นมาไวๆ จี้ดๆ พุ่งๆ ปลายไม่จำเป็นมากมาย ขับไม่เคยจะถึง 140 อยุ่แล้ว
อยากจะขอคำแนะนำหน่อยครับ ถ้าเกิดเปลี่ยนไปแล้วไม่แตกต่างอะไรจากเดิมมากมาย ผมก็จะเปลี่ยนแต่พักปลายอย่างเดียว(จะเอากลบเสียงเครื่องที่มันร้องดังตอนลากรอบ) ตังที่เหลือจะเอาไปดูโคโยตี้ครับ
รบกวนขอความรู้และคำแนะนำด้วยครับ
เปลียนเครื่องเป็น4E-FTEเลยครับไม่ต้องแปลงแท่นเครื่องด้วยจื้ดแน่ๆเครื่อง4E-FEมันเป็นเครื่องที่ประหยัดน้ำมันเหมาะกับใช่ในเมืองจะให้มันจี้ดๆ พุ่งๆ มากนักมันก็คงจะไม่ไหวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 77
ee101 never DIE
|
 |
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:41:31 » |
|
ยิ่งถ้าเน้นแรงต้น ๆ หละก็ไม่ควรเปลี่ยนท่อทั้งเส้นเป็น 1.8 อย่างยิ่งครับ 1.8 นี่เหมาะกับเครื่อง 4a-fe เลยด้วยซ้ำ 1300 ต้นแย่ลงเห็น ๆ อยากหล่อ เปลี่ยนพักปลาย ใบเดียวพอ แคตก็ไม่ต้องตัดออก
แคทเดิม ผมโดนขโมยไปนานแล้วครับ ตอนนี้ติดแคตหลอกไว้(อู่เค้าว่ามาอย่างนั้น) พ่อเอาไปติดมา สงสัยโดนฟันหัว เห่อๆ 1.8 ไม่เวิร์คใช่ไหมครับ งั้นท่อ 1.6 เท่าเดิมพักกลางเปลี่ยนไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-* 
|
|
|
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 77
ee101 never DIE
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:43:30 » |
|
fte คงไม่ไหวครับ ตังมีไม่ถึง ยังอยู่ในความฝันอยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-* 
|
|
|
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 77
ee101 never DIE
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 11:46:39 » |
|
ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่ (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-* 
|
|
|
offza fte
|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 12:54:22 » |
|
1.8 มันจะใหญ่ไปหรือเปล่าครับ เดิมๆ น่าจะดีสุดแล้ว
บางทีเปลี่ยนพักลาง พักปลาย แล้วรู้สึกเหมือนแรงขึ้น เพราะเสียงท่อที่ดังขึ้นก็ได้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
รักคนอ่าน ㋡™
|
 |
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 12:56:31 » |
|
ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่ (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
 ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 77
ee101 never DIE
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 12:59:36 » |
|
ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่ (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
 ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย  โอ๊ย ๆ pm ได้ป่าวพี่ จักเป็นพระคุณอย่างยิ่ง ห้าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-* 
|
|
|
only_you
มือใหม่หัดซิ่ง

ออฟไลน์
กระทู้: 77
ee101 never DIE
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 13:00:04 » |
|
1.8 มันจะใหญ่ไปหรือเปล่าครับ เดิมๆ น่าจะดีสุดแล้ว
บางทีเปลี่ยนพักลาง พักปลาย แล้วรู้สึกเหมือนแรงขึ้น เพราะเสียงท่อที่ดังขึ้นก็ได้นะครับ
รับทราบครับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
*-.-*เพื่อนผมเป็น...ไอน์สไตน์*-.-* 
|
|
|
ไปเรื่อย ㋡
|
 |
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 13:41:35 » |
|
ถึง ท่าน "รักคนอ่านครับ" รูปดิสเพลย์ท่าน เป็นรูปที่เกี่ยวข้องกับพี่รึเปล่าครับ ถ้าเกี่ยวข้องผมขออภัยด้วยครับ ถ้าไม่เกี่ยวข้อง อยากจะขอเพิ่มอีกสักรูปสองรูปได้ไหมพี่ (เรื่องท่อเอาไว้ก่อน) เอิ๊กๆ
 ไม่ได้เกียวข้องกันครับได้มาเท่านี้เองไว้มีโอกาจจะจัดนิทรรศการให้ครับยังมีแนวนี้อยู่อีกนิดหน่อย   จัดไปครับน้านิว เอาไว้จัดนิทรรศการตอน meeting ที่น้านิวมาแล้วกัน  แล้วก็ทำ cd เป็นของที่ระลึกสำหรับผู้ร่วมงาน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ไม่ใช่รถแข่ง เอาไว้ขับส่งลูกไปโรงเรียนครับ  มองไปรอบๆ แล้วจะรู้ว่าคุณไม่ได้เจ็บแค่คนเดียว ^_^
|
|
|
kong_AE101
|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 15:27:26 » |
|
ท่อเดิม 1300 รู้สึก 1.5 ครับ เปลี่ยนเป็น 1.6 ก็พอครับ เพราะท่อใหญ่ กว่านี้มันรอรอบครับ ชอบต้นๆ 1.6 ก็พอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 17:24:42 » |
|
ท่อเดิม 1300 รู้สึก 1.5 ครับ เปลี่ยนเป็น 1.6 ก็พอครับ เพราะท่อใหญ่ กว่านี้มันรอรอบครับ ชอบต้นๆ 1.6 ก็พอครับ
ตามนี้ครับ + พักปลายใส่ตรง 2 นิ้วพอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ 
|
|
|
yong 2010
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 17:31:32 » |
|
ผมคนหนึ่ง ที่ใช้ 1300 คิดอยากจะเปลี่ยนท่อ อยากจะทราบราคา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
 |
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 18:16:47 » |
|
ทำ HEADER 4-1 ขนาดท่อโตเท่า pot ไอเสียยาว 21" ใช้ท่อขนาดเดิมที่มาจากโรงงานครับ 1.6 " Muffler ใช้แบบใส่ตรงขนาดใส่เท่าท่อเมน หาตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิงหรือตะตอกเอาก็ได้เพิ่มแรงดันเชื่อเพลิงขึ้นแล้วลองวิ่งดูเพิ่มจนกว่าจะถึงจัดที่ดีที่สุดการเพิ่มน้ำมันนี้ต้องทำความคู่กับปรับไฟที่จานจ่ายด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE101@CODE
|
 |
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2553 20:45:23 » |
|
ทำ HEADER 4-1 ขนาดท่อโตเท่า pot ไอเสียยาว 21" ใช้ท่อขนาดเดิมที่มาจากโรงงานครับ 1.6 " Muffler ใช้แบบใส่ตรงขนาดใส่เท่าท่อเมน หาตัวปรับแรงดันเชื้อเพลิงหรือตะตอกเอาก็ได้เพิ่มแรงดันเชื่อเพลิงขึ้นแล้วลองวิ่งดูเพิ่มจนกว่าจะถึงจัดที่ดีที่สุดการเพิ่มน้ำมันนี้ต้องทำความคู่กับปรับไฟที่จานจ่ายด้วยครับ
รบกวนหน่อยครับพี่ ท่อน 4-1 ยาว 21" คือ ท่อน 4 ยาว 21" ใช่ไหมครับแล้วมาท่อน 1 ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LIVEAE
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2553 23:07:01 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
อาตี๋ อีโบ
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2553 11:40:37 » |
|
 ลองสูตรนี้ดู...... - Header 4-2-1 - ตัดแคทออก - จากข้ออ่อน 1.7 - 1.8 เข้าพักกลางไส้เกลียว รีด ออก 1.6 ยิงยาว ออกพักปลาย 2.2 ไส้ตรง Step นี้ เครื่องเก่าผมใช้เล่นในเมือง ไส้แตก ไส้แตน ไปแล้ว หุหุ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|