AE. Racing Club
19 มีนาคม 2024 10:13:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ว่าด้วยยาง deestone  (อ่าน 56022 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sanada
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 00:48:04 »

ยาง deestone นั้นไม่ใช่ยางสัญชาติไทย แต่เป็นมาเลเซียแต่ตั้งโรงงานที่สมุทรสาคร เป็นยางที่บางที่บ้างคนเห็นว่านิ่ม ถ้าเทียบกับยางยี่ห้ออื่นนั้นสมมุติมีความแรงที่กระแทกจะเหมือนตกคอสะพานนะ deestoneยางจะแตกแก้มแม็กดุ้งนิดๆ แต่ถ้าเป็นบริสสโตน มิสชลิน goodyear แล้วแค่แก้มยางบวม  ยางแอ่นง่ายเพราะเนื้อยางไม่ใช่ยางแท้มันผสมสารเคมีทำให้ยางพ่องตัวเพิ่มปริมาณตามเทคนิคของมาเลที่วิจัยกันมา  แล้วอีกอย่างเป็นยางผีครับ เพราะมันcopyลายยางชาวบ้านหมดเลย แก้มยางก็บางกว่า2เท่า ง่ายๆคือเกรดต่ำสุดๆเช่น เอาของบริสสโตนมันcopy GR80  leoRV  leo677  689  ของgoodyear ยางลายตัว V อะจำรุ่นไม่ได้แล้วก็กะบะขอบ14อีกลาย  ของmaxxis ยางdeestone มัน copy at700  ma579  ส่วนลายที่คนว่าถูกอะรถเก๋งอะนะ copy มิสชลินมา   การที่จะซื้อยางที่เห็นในทีวีที่บอกว่าประหยัดน้ำมันนั้น ตอนนี้มี 2 ยี่ห้อ คือ บริสสโตน กับมิสชลิน การสังเกตุว่ายางรุ่นไหนประหยัดน้ำมันนั้นดูที่ดอกยาง ดอกจะเล็ก แข็ง เรียบ หน้ายางจะเล็กว่าเบอร์ที่บอกไว้ที่ยางเช่น  เช่นของมิสชลิน ตระกูล mx mv ทั้งหลายไปดูได้หน้ายางบอก ว่า195/60/15 ลองเอาตลับเมตรวัดหน้ายางได้จะวัดได้แค่ประมาณ170-180มิลลิเมตร หรือ 17-18 เซนติเมตรเองไม่ถึง 195 จริง เพราะมันจะทำให้ยางมันล่อนๆเวลาวิ่งไม่ค่อยเกาะถนนแต่ที่เบรกดีนั้นเพราะมันทำแก้มยางป๋องและหน้ายางที่ผสมซิลิก้ามา (ยางที่ผสมซิลิก้าตอนนี้ที่รู้นะมีบริสสโตน กับมิสชลิน) คุณสมบัติของซิลิก้าคือลดการซึกหล่อของดอกยาง ซิลิก้าคือตัวที่เอาไปทำแก้วอะ   ส่วน บริสสโตน ยางที่ประหยัดน้ำมันคือ R611 อันนี้ของกะบะ ส่วนรถเก๋งจะเป็น GR90 อาจจะสงสัยกันได้ว่าบริสโตนประหยัดน้ำมันได้ไง ตอนแรกก็ไม่รู้หลอกแต่มีพี่คนหนึ่งเขาไปหนองคายบอกอะว่าถ้าใครว่าใกล้ๆนะจะไม่รู้ แต่เขาวิ่งไกลและบ่อยมาก เขาบอกว่าประหยัดไป 500บาท แต่เราก็ไม่ได้ถามนะว่าพี่เขาเติมน้ำเท่าไร เลยประหยัดได้ 500อะ  แล้วก็ไปดูโฆษณาที่พี่ป่องขับรถส่งคนญี่ปุ่นจากเชียงใหม่ถึงภูเก็ตเรื่องจิ๊บๆอะ  ยางติดรถก็R611ของบริสสโตน แล้วถามว่าทำไมไม่โฆษณาเหมือนมิสชลิน ก็คงเหมือน เครื่องไดเร็กอินเจ็กชั่น นะที่จริง isuzu เป็นคนคิดได้ก่อนแต่ toyota เอาได้โฆษณาก่อน isuzuเลยไม่ได้โฆษณา  เอาเป็นว่ายางdeestoneนะ เอาไว้เปลี่ยนเมื่อยางที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแล้วงบน้อยก็พอ เพราะยางมันห่วย 6 เดือนหรือเลย 7000กิโลเมตรไปแล้วยางจะเเอ่น ทำให้วิ่งแล้วรู้สึกล่อนๆนะ ยางคลาสนี้นะไม่ต้องเปลี่ยนเลยถ้าไม่จำเป็น  deestone  siamtype  kelly siverstone  ยางตระกูลมาเลเซีย  ฟิลิปิน อินโดอะ ห่วยมากเป็นยางที่ซื้อแม็กแล้วแถมยางอะแต่ยางมันถูกจริง อออีกเรื่องถ้าซื้อยางอะอย่าเข้า บีควิก ยางขายโคตรแพงอะ  ไอ้พวก 3 แถม 1 อะ เหมือนราคาเต็มที่อื่นอะเผลอๆแพงกว่าอีก อย่างเช่น เอาที่เอารู้มานะ deestone กะบะรุ่นอะไรไม่รู้จำไม่ได้ แต่จะลายยางได้ที่บีควิก ขาย1890 ที่อื่นขาย 1500  มิสชลิน 175/65/14 energy เส้นละ 3330 ที่อื่น2000 แล้วมันทำเป็นแถมลมไนโตรเจน ลมไนโตรเจนเติมที่อื่นแค่200เอง  ถ่วงล้อก็เหมือนไม่ได้ถ่วง วิ่งแค่80พวงมาลัยสั่นยิกเลย ต้องเอาไปถ่วงที่อื่นอีกค่าผิดกันมาก แค่นี้ก่อนถ้ามีไรก็จะมาบอกใหม่นะตอนนี้ง่วงแล้วอะ  บาย
บันทึกการเข้า
aumterza
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 02:16:14 »

ผมใช้ดีสโตนอยู่ ตอนนี้ 3 เดือน ระยะทาง 1,500

เกาะถนนดี อนาคตยังไม่รู้
 เปลี่ยนกับร้านที่รู้จักกาน เค้าบอกยางไทย ดีกว่า ยางมาเล
ร้านเค้าขายดีสโตน มาเป็นปีแล้ว เค้าว่าเป็นยางไทยแน่นอน

อันนี้ผิกถูกอย่างไร ไม่แน่ใจ ขออภัยมานะที่นี้
บันทึกการเข้า
sanada
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 12:31:07 »

ใช่ครับdeestoneยางทำในไทยครับ แต่เจ้าของเป็นมาเลเซีย เทคโนโลยีมารตราฐานก็มาเลเซียไม่ใช่หรอ  อย่างบริสสโตน ก็ทำในไทย เจ้าของเป็นญี่ปุ่น  maxxisก็ทำในไทย เจ้าของ ไตหวัน   เป็นต้นเข้าใจนะครับ
บันทึกการเข้า
sanada
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 12:55:23 »

การจะดูว่ายางแอ่นไมแอ่นนั้นถ้าใส่ล้ออยู่ดูยากครับ ต้องใช้สักพักแล้วถอดยางปล่อยลมดูยางครับตรงกลางยางจัยุบลงไปครับ ด้านข้างของหน้ายางจะออกบวมนิดๆครับ
อายุยางที่ใช้กันนั้นนับจากวันที่เปลี่ยนยางไป 2 ปี กับ 50000กิโลครับอันไหนถึงก่อนก็เปลี่ยนครับ ความดันที่เหมาะสมกับยางอยู่ที่ 36 ปอน ส่วนที่สเป็กรถบอก ว่ายางหน้า 28 ยางหลัง30นั้นหรืออื่นๆ คือสภาพที่เหมาะกับประสิทธิภาพของตัวรถ โช็ค ส่วนใหญ่จะเติมความดันกันที่ 30ปอนทั้งหน้าและหลังอันนี้ของรถเก๋ง ส่วนกะบะ หน้า35 หลัง 40 หรือตามน้ำหนักที่บรรทุก ครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2010 12:02:45 »

ใช้อยู่....ครบหมื่นโลเมื่อไหร่จะทำรีวิวให้ดูกันครับ

ป.ล. ดีไม่ดีไม่รู้แต่ส่งไปขายที่อังกฤษด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
jhongkhon
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010 09:57:06 »

ขออนุญาตแสดงความคิดเห็นช้าหน่อยคงไม่ว่านะครับ.....ตอนนี้ผมใช้ Deestone อยู่เริ่มใช้3/10/51 ถึง ณ ปัจจุบัน
วิ่งมาทั่วประเทศ เดือนละประมาณ 3,500 กิโลเมตร เหนือ กลาง อิสาน ใต้  รวมระยะเวลา ประมาณ 20 เดือน ก็เท่ากับ 70,000 กิโลเมตร  แล้วก็โอ นะครับไม่เห็นมีปัญหาอะไร ราคา4,800 บาท 4เส้น เมื่อก่อนใช้ยี่ห้อดีๆๆๆ ที่รู้ๆกันได้14 เดือนวิ่งเท่ากันหมดสภาพ
ร้านยางไม่ให้สักบาทใช้จนหมดไปหมุนอยู่พังงาเกือบตาย ชื้อมา 8,800 บาท ขนาดผมใช้ขนาดนี้ยังปกติ  แล้วถ้าใครวิ่งใกล้ใช้น้อย
อย่าไปกลัวเลยครับ ผมลองมาแล้วใช้ดี ไม่ได้เชียร์นะครับนี้คือประสบการณืจริงใช้จริง  ในรูปที่เห็นนั้นแหละเข้า หละ ตอนนี้ยังไม่เปลี่ยน
ลองพิจารณาดูครับ
บันทึกการเข้า
NoNg.
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


คนที่ทำอะไรไม่ผิดพลาดเลย คือคนที่ไม่ทำอะไรเลย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010 11:47:50 »

กำลังจะเปลี่ยนยางพอดี ก็เลยมาศึกษาก่อนครับ
บันทึกการเข้า

" ใครดูถูกผู้ชำนาญในการช่าง
ความคิดขวางเฉไฉไม่เข้าเรื่อง
เหมือนคนป่าคนไพรไม่รุ่งเรือง
จะพูดด้วยก็เปลืองซึ่งวาจา "
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 15:22:37 »

ผมใช้destone คือกัน เริ่มใช้ตอนปีใหม่ นี่ก็6 ดือนแล้ว วิ่งไปหลายโลอยู่ ไม่เห็นจะปัญหาอะไรเลยครับ ซื้อมา เส้นละ 2000 4 เส้น 8000 รวมทุกอย่างแล้ว ยาง 205/45 r 16
บันทึกการเข้า
1300 ก็แค่นั้น
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,166


ดีชั้วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 16:35:12 »

ผมใช้destone คือกัน เริ่มใช้ตอนปีใหม่ นี่ก็6 ดือนแล้ว วิ่งไปหลายโลอยู่ ไม่เห็นจะปัญหาอะไรเลยครับ ซื้อมา เส้นละ 2000 4 เส้น 8000 รวมทุกอย่างแล้ว ยาง 205/45 r 16
น้าใช้ตัวไหนอยู่อ่ะ กะลังสนใจเลย รีวิวหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ขอแค่มีน้ำใจ แม้ขับรถอะไรก็เพื่อนผม\\\\\\น้ำปั่นมาแว้วววววววววววว
OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2010 17:26:06 »

ก้อดีนี่ครับ ที่บ้านใช้ 215/45/17 อยู่ ใส่กับ 190E ไม่เห็นพ่อบ่นซักคำ
บันทึกการเข้า
Donny
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


TURTLE MAC


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 10:49:22 »

ทีแรกว่าจะใช้อยู่..แต่ดันไปเจอดัลอปซะก่อนเส้นละ 1500 เลยไม่ได้ลอง Deestone
บันทึกการเข้า

พลาสติก..ทำร้ายโลก ลดการใช้เพื่อลูกหลาน...
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2010 14:52:38 »

ผมใช้destone คือกัน เริ่มใช้ตอนปีใหม่ นี่ก็6 ดือนแล้ว วิ่งไปหลายโลอยู่ ไม่เห็นจะปัญหาอะไรเลยครับ ซื้อมา เส้นละ 2000 4 เส้น 8000 รวมทุกอย่างแล้ว ยาง 205/45 r 16
น้าใช้ตัวไหนอยู่อ่ะ กะลังสนใจเลย รีวิวหน่อยครับ
เดี๋ยวขอกลับไปก้มดูก่อนจำไม่ได้แระ แต่เปลี่ยนกะพี่เป็ดร้านบุญยางอ่ะครับปิ่น
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 01:58:33 »

ผมอีกเสียงคับใช้ DEESTONE เหมือนกันคับ 185/r14 วงล่ะ 1500 ปกติเป็นคนขับรถไวคับ ทำงานอยู่กระบี่ ทางไม่ค่อยเหมือนใน กทม โค้งเยอะเหมือนกันถ้าครายเคยมาเส้นที่ไป อ่าวนางจะรู้คับมีโค้ง s ด้วย ก็ใช้ได้ดี ขับไม่หลุดโค้ง ไม่ลื่นด้วยรถเดิมๆๆครับไม่ได้แต่งไรเลย ใช้ไปสักพักอาจจะมีเสียงหอนนิดหน่อยตอนชะลอความเร็วติดไฟแดง แต่พอรับได้คับ แล้วร้านที่เปลี่ยน รับประกันให้ 6 เดือนด้วยคับ ชอบคับดีและถูก
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 07:25:56 »

เป็นการทำการตลาดโจมตีกันป่าว  เหนมีแต่คนใช้กันมาบอกว่าดี ไม่เหนมีปัญหา ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
ขุนสุราบาน
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 142



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 08:45:46 »

นั่นดิ ผมก้อว่าใช้ดีนะคับ ใช้มาสองเดือนแล้ว วิ่งกลับหัวหินทุกศุกร์ อาทิตย์ก้อกลับกรุงเทพ ใช้ความเร็วก้อพอสมควร ประมาณ140 ไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไรนะคับ ส่วนระยะเบรคก้อปกติ หรือว่ายางยังใหม่อยู่

โดยรวมแล้วผมว่ามันก้อใช้ได้นะ มันขึ้นอยู่กับวิธีใช้มากกว่านะผมว่าดูแลดีๆ ยางราคาประหยัดก้อให้ความพอใจเราได้ไม่แพ้ยางราคาสูงนะคับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Toom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,173


EE90 1989 5A FE A/T


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 10:06:31 »

รถ โนปิก 6ล้อ 10ล้อ ใช้กันเยอะเยะ ไม่เห็น มีปันหาเลย (รถที่บริษัท )
เห็นมีระเบิดอยู่ครั้ง1 แต่คนขับบอกบรรทุกเกิน ร้านเค้าดูรู้เคลมไม่ได้..( อันนี้ผิดที่เราเอง ไม่เกี่ยวกะยาง )
บันทึกการเข้า

ต่อศักดิ์ Mud co.,
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 10:09:45 »

ผมก็ใช้อยู่รุ่น Xtream ไว้ลุยทางโหด และ แข่ง ออฟโรด

ราคาถูกกว่า,เนื้อยางนิ่มกว่า และ น้ำหนักยางเบากว่า  เมื่อเทียบกับยางจากอเมริกา

อีกอย่างยางลายโหดๆ อย่างงี้  ไม่ค่อยมีเจ้าอื่นทำขาย  ซึ่งเจ้าอื่นจะทำแค่ยาง MT.(Mud Terrain) เจอขี้โคลนเกาะติดดอกยางก็ไปไม้ได้แหล่ว
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 10:25:10 »

เห็นมียี่ห้อใหม่ทุกอย่างเหมือน deestone รุ่น nakara ทั้งลายดอก ลายแก้ม ชื่อรุ่นข้างแก้ม เว้นแต่ยี่ห้อ สงสัยจะเป็น fighting brand ของโรงงานลุยตลาดล่างแหง

ป.ล. ทราบแล้วเป็นยี่ห้อ THUNDERER ทาง deestone ผลิตให้บีควิกจำหน่ายโดยเฉพาะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กรกฎาคม 2010 13:45:47 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 10:31:48 »

ผมก็ใช้อยู่รุ่น Xtream ไว้ลุยทางโหด และ แข่ง ออฟโรด

ราคาถูกกว่า,เนื้อยางนิ่มกว่า และ น้ำหนักยางเบากว่า  เมื่อเทียบกับยางจากอเมริกา

อีกอย่างยางลายโหดๆ อย่างงี้  ไม่ค่อยมีเจ้าอื่นทำขาย  ซึ่งเจ้าอื่นจะทำแค่ยาง MT.(Mud Terrain) เจอขี้โคลนเกาะติดดอกยางก็ไปไม้ได้แหล่ว

มันมียางซัก 30-31 มั๊ยอะเพ่  อยากเปลี่ยนใส่พวกมัดบ้างจัง
บันทึกการเข้า
KaNoP Osk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 840


I LOVE AE@CURZE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2010 11:11:06 »

ผมก็ ใช้อยู่นะครับ deestone 205/45r17  ก็โอเครนะครับ ไม่มีอะไรผิดปกติ แต่เห็นเขาพูดกันว่า

มันจะหอนเร็ว  ผมไม่แคร์อยู่แล้วละครับ ยางผมใช้ไม่ถึง 2 ปีผมก็ต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว   คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!