AE. Racing Club
13 สิงหาคม 2568 03:28:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: $$$=== สอบถามเกี่ยวกับ เกียร์ 4AG20V AT ===$$$  (อ่าน 1825 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 08:09:46 »

อยากถามพี่ๆ ที่ใช้เครื่องรุ่นนี้ ว่า ปกติขับใช้ mode manual หรือ power ครับ 



แล้วสมมุติถ้าขับแต่โหมดอย่างใดอย่างหนึ่ง แบบเดียวแล้ว เกียร์จะมีผลกระทบอะไรไหมครับ
   


ขอบคุณสำหรับ คำแนะนำครับ 
บันทึกการเข้า
HipPO_kUnG
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 761


4efe turbo


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 08:26:12 »

ผมขับ Mode ปกติตลอดครับ (ไม่กดอะไรเลย)

รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ 6,800rmp ถ้าเหยียบมิดนะ

Mode Manu ไม่ไหว มันอืดๆเกิน

ถ้าขับในเมือง ผมชอบ od off ไว้ตลอดอ่ะครับ มันรู้สึก เร่งแซงทันใจดี (แต่อาจจะกินน้ำมันกว่าหน่อย)

ผมว่าไม่น่ามีผลกระทบอะไรนะครับ ถ้าเหยียบเหมือนๆกัน แต่ถ้าคิกดาวน์ หรือเหยียบมิดตลอด หรือบ่อยๆ ก็แค่รอบตัด 7,800rpm ถ้าเกิด Mode pwr

สรุปแล้วไม่น่ามีผลอะไรแหละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2553 08:33:04 โดย tOn... » บันทึกการเข้า
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 09:10:05 »

power อย่างเดียวเลยน้อง.....กิน ไม่กิน เสีย ไม่เสีย มันอยู่ที่ตีนและดวง 
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 09:37:37 »

power เลยครับ ไม่กินหรอก ติดแก็สแล้วด้วย
บันทึกการเข้า

NEED_4E-FTE
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 10:02:55 »

แล้วทั้ง 2 mode นี้ มันมีความแตกต่างกันยังไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2553 10:41:41 โดย NEED_4E-FTE » บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 10:04:06 »

ผมขับ Mode ปกติตลอดครับ (ไม่กดอะไรเลย)

รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ 6,800rmp ถ้าเหยียบมิดนะ

Mode Manu ไม่ไหว มันอืดๆเกิน

ถ้าขับในเมือง ผมชอบ od off ไว้ตลอดอ่ะครับ มันรู้สึก เร่งแซงทันใจดี (แต่อาจจะกินน้ำมันกว่าหน่อย)

ผมว่าไม่น่ามีผลกระทบอะไรนะครับ ถ้าเหยียบเหมือนๆกัน แต่ถ้าคิกดาวน์ หรือเหยียบมิดตลอด หรือบ่อยๆ ก็แค่รอบตัด 7,800rpm ถ้าเกิด Mode pwr

สรุปแล้วไม่น่ามีผลอะไรแหละ
แบบเดียวกัและเหมาะสม ครับ

POW อย่างเดียว ก้อ คิกดาวบ่อย และบ่อย
ทำให้อายุ ทอรค์คอนเวอรทเตอร์ สั้นลง
แต่เค้าก้อซัดกันมาเป็นปี
ไม่พัง
เกียออโต้ฝาดำ"ทนครับ"...ขอบอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2553 10:06:24 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 10:04:42 »

power อย่างเดียวเลยน้อง.....กิน ไม่กิน เสีย ไม่เสีย มันอยู่ที่ตีนและดวง  

ตามนั้นเลยครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 10:20:58 »

ผมขับ Mode ปกติตลอดครับ (ไม่กดอะไรเลย)

รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ 6,800rmp ถ้าเหยียบมิดนะ

Mode Manu ไม่ไหว มันอืดๆเกิน

ถ้าขับในเมือง ผมชอบ od off ไว้ตลอดอ่ะครับ มันรู้สึก เร่งแซงทันใจดี (แต่อาจจะกินน้ำมันกว่าหน่อย)

ผมว่าไม่น่ามีผลกระทบอะไรนะครับ ถ้าเหยียบเหมือนๆกัน แต่ถ้าคิกดาวน์ หรือเหยียบมิดตลอด หรือบ่อยๆ ก็แค่รอบตัด 7,800rpm ถ้าเกิด Mode pwr

สรุปแล้วไม่น่ามีผลอะไรแหละ
แบบเดียวกัและเหมาะสม ครับ

POW อย่างเดียว ก้อ คิกดาวบ่อย และบ่อย
ทำให้อายุ ทอรค์คอนเวอรทเตอร์ สั้นลง
แต่เค้าก้อซัดกันมาเป็นปี
ไม่พัง
เกียออโต้ฝาดำ"ทนครับ"...ขอบอก


ไม่พังครับ เคยถามที่ทีมงานแล้วเขาบอกว่าผลิตมาเพราะทำงานนี้อย่างเดียวลองรับการทำงาน เป็นล้านๆครั้งครับ

ส่วนมากฝาดำนะครับ ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ให้ดีครับ มันจะทำให้วิ่งดีขึ้น มากมายลองเอาไปทำดู
บันทึกการเข้า

TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 10:24:27 »

ผมขับ Mode ปกติตลอดครับ (ไม่กดอะไรเลย)

รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ 6,800rmp ถ้าเหยียบมิดนะ

Mode Manu ไม่ไหว มันอืดๆเกิน

ถ้าขับในเมือง ผมชอบ od off ไว้ตลอดอ่ะครับ มันรู้สึก เร่งแซงทันใจดี (แต่อาจจะกินน้ำมันกว่าหน่อย)

ผมว่าไม่น่ามีผลกระทบอะไรนะครับ ถ้าเหยียบเหมือนๆกัน แต่ถ้าคิกดาวน์ หรือเหยียบมิดตลอด หรือบ่อยๆ ก็แค่รอบตัด 7,800rpm ถ้าเกิด Mode pwr

สรุปแล้วไม่น่ามีผลอะไรแหละ
แบบเดียวกัและเหมาะสม ครับ

POW อย่างเดียว ก้อ คิกดาวบ่อย และบ่อย
ทำให้อายุ ทอรค์คอนเวอรทเตอร์ สั้นลง
แต่เค้าก้อซัดกันมาเป็นปี
ไม่พัง
เกียออโต้ฝาดำ"ทนครับ"...ขอบอก


ไม่พังครับ เคยถามที่ทีมงานแล้วเขาบอกว่าผลิตมาเพราะทำงานนี้อย่างเดียวลองรับการทำงาน เป็นล้านๆครั้งครับ

ส่วนมากฝาดำนะครับ ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ให้ดีครับ มันจะทำให้วิ่งดีขึ้น มากมายลองเอาไปทำดู
แฟร์ครับ ทำไงถึงจะระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ให้ดีขึ้นได้
ถึงผมกำลังจะลงเกียธรรมดาแต่ผมว่าเกียออโต้ฝาดำฉลาดและตอบสนองไวดี
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 11:58:41 »

กด แบบ ไหน ก็ ได้ ครับ ไม่ ว่า เพาเวอ แมน นวน เปลี่ยน น้ำ มัน เกีย ตาม ระยะ พัง ยาก อยู่ ครับ

ปล.แต่ ไม เกีย พี่ เค พัง อิ ๆๆ .........



ผมขับ Mode ปกติตลอดครับ (ไม่กดอะไรเลย)

รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ 6,800rmp ถ้าเหยียบมิดนะ

Mode Manu ไม่ไหว มันอืดๆเกิน

ถ้าขับในเมือง ผมชอบ od off ไว้ตลอดอ่ะครับ มันรู้สึก เร่งแซงทันใจดี (แต่อาจจะกินน้ำมันกว่าหน่อย)

ผมว่าไม่น่ามีผลกระทบอะไรนะครับ ถ้าเหยียบเหมือนๆกัน แต่ถ้าคิกดาวน์ หรือเหยียบมิดตลอด หรือบ่อยๆ ก็แค่รอบตัด 7,800rpm ถ้าเกิด Mode pwr

สรุปแล้วไม่น่ามีผลอะไรแหละ
แบบเดียวกัและเหมาะสม ครับ

POW อย่างเดียว ก้อ คิกดาวบ่อย และบ่อย
ทำให้อายุ ทอรค์คอนเวอรทเตอร์ สั้นลง
แต่เค้าก้อซัดกันมาเป็นปี
ไม่พัง
เกียออโต้ฝาดำ"ทนครับ"...ขอบอก


ไม่พังครับ เคยถามที่ทีมงานแล้วเขาบอกว่าผลิตมาเพราะทำงานนี้อย่างเดียวลองรับการทำงาน เป็นล้านๆครั้งครับ

ส่วนมากฝาดำนะครับ ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ให้ดีครับ มันจะทำให้วิ่งดีขึ้น มากมายลองเอาไปทำดู
แฟร์ครับ ทำไงถึงจะระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ให้ดีขึ้นได้
ถึงผมกำลังจะลงเกียธรรมดาแต่ผมว่าเกียออโต้ฝาดำฉลาดและตอบสนองไวดี



พี่เต๋า เอา น้ำ แข็ง ปะกบ อิ ๆๆ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 15:21:53 »

ผมขับ Mode ปกติตลอดครับ (ไม่กดอะไรเลย)

รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ 6,800rmp ถ้าเหยียบมิดนะ

Mode Manu ไม่ไหว มันอืดๆเกิน

ถ้าขับในเมือง ผมชอบ od off ไว้ตลอดอ่ะครับ มันรู้สึก เร่งแซงทันใจดี (แต่อาจจะกินน้ำมันกว่าหน่อย)

ผมว่าไม่น่ามีผลกระทบอะไรนะครับ ถ้าเหยียบเหมือนๆกัน แต่ถ้าคิกดาวน์ หรือเหยียบมิดตลอด หรือบ่อยๆ ก็แค่รอบตัด 7,800rpm ถ้าเกิด Mode pwr

สรุปแล้วไม่น่ามีผลอะไรแหละ


power อย่างเดียวเลยน้อง.....กิน ไม่กิน เสีย ไม่เสีย มันอยู่ที่ตีนและดวง  
ตอบได้ใจจริงๆ  

power เลยครับ ไม่กินหรอก ติดแก็สแล้วด้วย
ขอบคุณครับพี่  

ผมขับ Mode ปกติตลอดครับ (ไม่กดอะไรเลย)

รอบตัดเปลี่ยนเกียร์ 6,800rmp ถ้าเหยียบมิดนะ

Mode Manu ไม่ไหว มันอืดๆเกิน

ถ้าขับในเมือง ผมชอบ od off ไว้ตลอดอ่ะครับ มันรู้สึก เร่งแซงทันใจดี (แต่อาจจะกินน้ำมันกว่าหน่อย)

ผมว่าไม่น่ามีผลกระทบอะไรนะครับ ถ้าเหยียบเหมือนๆกัน แต่ถ้าคิกดาวน์ หรือเหยียบมิดตลอด หรือบ่อยๆ ก็แค่รอบตัด 7,800rpm ถ้าเกิด Mode pwr

สรุปแล้วไม่น่ามีผลอะไรแหละ
แบบเดียวกัและเหมาะสม ครับ

POW อย่างเดียว ก้อ คิกดาวบ่อย และบ่อย
ทำให้อายุ ทอรค์คอนเวอรทเตอร์ สั้นลง
แต่เค้าก้อซัดกันมาเป็นปี
ไม่พัง
เกียออโต้ฝาดำ"ทนครับ"...ขอบอก


ไม่พังครับ เคยถามที่ทีมงานแล้วเขาบอกว่าผลิตมาเพราะทำงานนี้อย่างเดียวลองรับการทำงาน เป็นล้านๆครั้งครับ

ส่วนมากฝาดำนะครับ ระบายความร้อนน้ำมันเกียร์ให้ดีครับ มันจะทำให้วิ่งดีขึ้น มากมายลองเอาไปทำดู
ได้ความรู้ใหม่อีกแล้ว 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2553 15:30:42 โดย gritsadanon » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!