| 
			| 
					
						| vitty@LN.Z | 
								|  | « ตอบ #20 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 20:56:25 » |  | 
 
 กลับมาแรงเร็วนะเพ่..... |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| gewall 
								บุคคลทั่วไป
 | 
								|  | « ตอบ #21 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 21:02:32 » |  | 
 
 ขอให้หายไวไวนะครับ
 ผมติดตามการแต่งเครื่องของคุณ corolla boy มานานแล้ว ชื่นชมการแต่งที่เน้นการใช้งาน เช่น เติม โซฮฮล์ 95 ปตท. ก็แรงได้
 การเดินท่อไอเสีย ของ FD ให้แรง มากครับ
 
 ขอให้สู้ต่อไปครับ จะติดตามดูครับ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| Henry | 
								|  | « ตอบ #22 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 21:55:28 » |  | 
 
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ  |  |  | 
	| 
			| 
					
						| attenza | 
								|  | « ตอบ #23 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2553 01:18:38 » |  | 
 
 P'Best อธิบายหน่อยว่ามันเป็นอะไรบ้าง    |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| offza fte | 
								|  | « ตอบ #24 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2553 01:31:09 » |  | 
 
 แล้วช่างบอกหรือเปล่าครับว่าที่เสีย 1 2 3 4 5 เกิดจากอะไร  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー | 
								|  | « ตอบ #25 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2553 06:44:11 » |  | 
 
 คนทำไม่มาตอบบ้างเลยนะ 
 แต่พอหางานตอบ น้ำไหล ไฟ ดับ เลยนะ
 
 สุด จริงๆ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| boil 
								มือใหม่หัดขับ    ออฟไลน์ 
								กระทู้: 32
								
								
								
								
								
								   | 
								|  | « ตอบ #26 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2553 08:05:41 » |  | 
 
 หายไวไวนะคับ ทำดีต้องได้ดีคับ  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| AE สี กะปิ | 
								|  | « ตอบ #27 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2553 21:17:01 » |  | 
 
 ถูก หวย ซะ แล้ว ประกอบได้ เจ๊ง จิงๆ
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| FARR | 
								|  | « ตอบ #28 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 00:47:01 » |  | 
 
 วาง K โลด |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  Pattaya R/C Power boat |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| 1AE101 | 
								|  | « ตอบ #30 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 08:31:16 » |  | 
 
 คนทำไม่มาตอบบ้างเลยนะ 
 แต่พอหางานตอบ น้ำไหล ไฟ ดับ เลยนะ
 
 สุด จริงๆ
 
 น้ำไหล ไฟดับ จริงๆครับ โม้ซะจนลิงหลับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=6682.0 แล้วก็คนอะไรก็ไม่รู้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของตัวเองกับคนอื่นว่าเป็นรถของใคร และได้ทำอะไรไปบ้าง ทำเยอะมั๊ย โครตจริงใจเลย |  
						| 
								|  |  
								| « แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2553 08:48:21 โดย 1ae101 » |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| KKK_KKK | 
								|  | « ตอบ #31 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 10:50:23 » |  | 
 
 ร่องรอยสาหัส |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| arTO-TRD | 
								|  | « ตอบ #32 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 11:01:31 » |  | 
 
 ผมว่า แก๊ซโซฮอร์ผิด !! ^_^ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| landslots รัก ในหลวง | 
								|  | « ตอบ #33 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 11:02:14 » |  | 
 
 คนทำไม่มาตอบบ้างเลยนะ 
 แต่พอหางานตอบ น้ำไหล ไฟ ดับ เลยนะ
 
 สุด จริงๆ
 
 น้ำไหล ไฟดับ จริงๆครับ โม้ซะจนลิงหลับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=6682.0 แล้วก็คนอะไรก็ไม่รู้สอบถามข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องยนต์ของตัวเองกับคนอื่นว่าเป็นรถของใคร และได้ทำอะไรไปบ้าง ทำเยอะมั๊ย โครตจริงใจเลยนั้นดิครับจริงใจดี  กรั๊ก ๆ ๆ 555+++ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| เอ๊ะ ทอเร็ตโต้ | 
								|  | « ตอบ #34 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 11:17:08 » |  | 
 
 เฮ้อ.....เหนื่อยเลยครับเป็นกำลังใจให้ครับ สู้สู้
 |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #35 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 11:51:22 » |  | 
 
 ขอบคุณทุกท่านสำหรับกำลังใจครับ.....รถผมที่ทำใหม่จะไม่เน้นความแรงแล้วครับ แต่จะเน้นการใช้งานและความทนทานครับ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #36 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 12:02:03 » |  | 
 
 อาการน้ำดัน เกิดจากการรั่วของกำลังอัดที่ปะเก็นฝาสูบ@   ถ้าใช้ปะเก็นใหม่ ก็เกิดจากตอนประกอบขันน๊อตฝาสูบไม่ดีหรือใช้แรงในการขันไม่ถูกต้อง
 
 จากภาพ มีอาการฟาดด้านข้างของลูกสูบ สูบที่ 2 และ 3 หากมีการเรียงลำดับที่ถูกต้องตอนถ่ายรูป
 
 สาเหตุที่ทำให้เกิดการฟาดของลูกสูบลักษณะนี้ มาจาก
 1. การเตรียมงานก่อนประกอบ โดยขัดกระบอกสูบไม่ดีพอ , ไม่เช็คระยะClearanceของแบริ่ง และใช้แรงในการขันน๊อตก้านไม่ถูกต้อง
 2. การจูนกล่อง การจูนที่ไม่ดี ทำให้เกิดการน๊อคของเครื่องยนต์ที่รอบสูงเกิดขึ้น โดยที่คนจูนอ่อนประสบการณ์จะฟังไม่ออกเลย
 เมื่อน๊อคต่อเนื่องก็ทำให้ลูกสูบฟาดด้านข้างได้เช่นกัน ซึ่งอาการฟาดด้านข้างนี้ หากมีกระทำให้เกิดการเสียหายโดยตรงต่อแหวน
 ก็จะเกิดแรงอัดรั่วขึ้นฝาสูบได้เช่นกัน อาการกินน้ำมันเครื่องก็จะตามมาในที่สุด
 
 การโมฯเครื่องยนต์ หากจะทำให้ดี ไม่ง่ายเหมือนที่คิดครับ  ทักษะความรู้และความละเอียดของช่างนั้นต้องสูงมากๆ
 และช่างที่ทำดีๆ เครื่องจะแรงโดยไม่พังด้วยครับ , แรงแล้วพังนั้น
. ใครๆก็ทำเป็น
 
 
 นั้นแหละครับ.....เครื่องผมเลยชิบหายแบบนี้ พี่มีอะไร Comment อีกจัดไปเลยครับ จะได้ให้ผู้อื่นเค้าใจว่าผมโดนอะไรบ้าง  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  | 
	| 
			| 
					
						| FARR | 
								|  | « ตอบ #38 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 12:26:58 » |  | 
 
 เอารถไปทำสีใหม่อยู่ เครื่องเอาใส่เข้าไปแล้วเอาออกมาละ ทำสีก่อน อิๆ |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
  Pattaya R/C Power boat |  |  | 
	| 
			| 
					
						| COROLLABOY | 
								|  | « ตอบ #39 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2553 12:47:27 » |  | 
 
 แล้วช่างบอกหรือเปล่าครับว่าที่เสีย 1 2 3 4 5 เกิดจากอะไร 
 ช่างอะไม่ต้องบอกหลอกครับ.....เปิดผมเห็นสภาพผมก็รู้แล้ว....ผมจบช่างยนต์มาครับ พอมีพื่นฐานเรื่องพวกนี้อยู่ครับ แต่ที่เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นผมไม่ได้เห็นตอนช่าง(แมร่ง)ตอนประกอบครับ เพราะไม่มีเวลาไปดูในตอนนั้นครับ เลยจบแบบนี้  |  
						| 
								|  |  
								|  |  บันทึกการเข้า | 
 
 |  |  | 
	|  |