AE. Racing Club
28 กรกฎาคม 2568 02:18:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากลงเครื่องใหม่ครับ แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน ไม่มีความรู้เลยครับ  (อ่าน 4143 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tosamai
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 20:51:27 »

อยากลงเครื่องใหม่ (อันที่จิงก้อไม่ได้อยากซะทีเดียวแบบว่าเครื่องพังครับ) การใช้งาน เกินวันละ 100 km วิ่ง ตจว บ่อย ใช้แก๊สแบบระบบดูดอยู่ ขับรถไม่ค่อยเร็วมาก แต่เวลาวิ่ง ตจว อยากซัดดูบ้าง
ขอถามนะครับ
1 ใช้สามห่วง 1300 ที่คล้ายกับ 1600 อะครับ อันนี้เค้าเรียกว่ารุ่นอะไรเหรอครับ เครื่องเดิม 1300 เกียร์ธรรมดา ใช้จนพังไปแล้ว จึงเปลี่ยนมาใช้ 1500 คือตัวปัจจุบัน เพิ่งพังครับ
2 ช่างบอกให้เปลี่ยน เป็นตัวเดิม คือ 1500 แต่ผมอยากได้ แรงกว่านี้หน่อยครับ จะเป็นตัวไหนดี (อ่านกระทู้เิดิม ชื่อรุ่นที่มีตัวเลขกับภาษาอังกฤษปนกัน ไม่รู้เรื่อง เพราะไม่มีความรู้เลย)
3 แล้ว 1500 นี่เค้าเรียกว่าเครื่องรุ่นไหนเหรอคับ
4 แล้ว จะลงเครื่อง 1600 ไอทอค ได้หรือป่าวคับ เห็นเค้าบอกว่าปีใหม่กว่าหน่อย

ขอบคุณครับที่แนะนำ
บันทึกการเข้า
NICK AE92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 20:54:17 »

ไอทอคเครื่อง7Aอ่ะหรอครับ
บันทึกการเข้า
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 20:55:45 »

เห็นช่างเค้าบอกว่า เครื่องของผม มันตะกูล E อะครับ แล้ว 7A นี่มันกี่่ซีซีเหรอคับ
บันทึกการเข้า
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 20:59:34 »

4E เครื่อง1300cc ถ้า7Aก็1800cc คับ
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 21:02:00 »

4E เครื่อง1300cc ถ้า7Aก็1800cc คับ

งั้น ของ เดิม ของผมก้อ เครื่อง 4E ที่ติดมากับรถนะสิครับ
แล้ว เครื่อง 1500 กับ 1600 ละครับ
บันทึกการเข้า
armrace
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,009


### เบื่ออะไหล่โตโยต้าล่ะจังหวะนี้ หุหุ ###


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 21:03:55 »

4E เครื่อง1300cc ถ้า7Aก็1800cc คับ

งั้น ของ เดิม ของผมก้อ เครื่อง 4E ที่ติดมากับรถนะสิครับ
แล้ว เครื่อง 1500 กับ 1600 ละครับ

5a 1500 cc /4a 1600cc คับ
บันทึกการเข้า

<<< รับซื้อรถมือสองญี่ปุ่น ทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ให้ราคาดี โทร 086-568 6556 !!! >>>
Nu MaI <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,196


ปู๊ น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 21:06:51 »

มี 5e fe ด้วนนะจ๊ะ 1500cc เหมือนกาน
บันทึกการเข้า
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 21:08:54 »

4E เครื่อง1300cc ถ้า7Aก็1800cc คับ

งั้น ของ เดิม ของผมก้อ เครื่อง 4E ที่ติดมากับรถนะสิครับ
แล้ว เครื่อง 1500 กับ 1600 ละครับ

5a 1500 cc /4a 1600cc คับ

อย่างนี้แล้ว บอร์ดี้ผม เค้าเรียกว่า อะไรครับ
แล้วเหมาะสมกับการลง เครื่่องตัวไหนดีครับ (ถามเป็นแนวทางครับ)
อีกอย่าง 4a แล้วมีตัวอักษรต่อ คือไรครับ เช่น fe
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 21:30:26 »

ต้องถามก่อนว่าลักษระการขับของคุณเป็นเช่นไร เช่นขับใช้งานปกติธรรมดาไม่ซิ่ง หรือ เท้าหนัก ชอบขับแบบกดมาๆ หรือเอาแบบยาวๆ เพราะการเลือกเครื่อง มันก็มีผลกับการใช้งานอยู่เหมือนกันครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็อยู่ที่ความชอบ และตัวคุณเองด้วยครับ ค่อยๆหาข้อมูลไปครับ
บันทึกการเข้า

ou ae110
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 22:04:23 »

up
บันทึกการเข้า

Ae.ถึงจะเก่า. แต่ก็อึดนะคร๊าบ
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 23:35:34 »

ต้องถามก่อนว่าลักษระการขับของคุณเป็นเช่นไร เช่นขับใช้งานปกติธรรมดาไม่ซิ่ง หรือ เท้าหนัก ชอบขับแบบกดมาๆ หรือเอาแบบยาวๆ เพราะการเลือกเครื่อง มันก็มีผลกับการใช้งานอยู่เหมือนกันครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใดก็อยู่ที่ความชอบ และตัวคุณเองด้วยครับ ค่อยๆหาข้อมูลไปครับ

ลักษณะการขับ แบบ ปกติ ไม่ซิ่ง รถใช้งานเยอะ วิ่ง วันนึง เกิน 100 กม บางอารมณ์ ก้อ อยากปรู๊ดปร๊าด เล็กน้อยครับ (แต่ลูกบอกว่า อย่างแย่งค่าขนมหนูหมดนะพ่อ)
บันทึกการเข้า
jo/jo
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 831


---- 1300 cc จ้า ----


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 23:41:31 »

4afe 1600cc.
7afe 1800cc.

เหมาะสมครับ
บันทึกการเข้า

- ทรงพระเจริญ - 

http://www.4efteclub.com/www/index.php
Ghostor
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 00:02:20 »

4afe 1600cc.
7afe 1800cc.

เหมาะสมครับ

ตามนี้ด้วยคนครับ

แต่อย่าเอาเซ็ทโบนะครับ เดี๋ยวเทอร์โบแย่งขนมลูกหมดครับ
บันทึกการเข้า

เคยมีคนต่างชาติสงสัยว่า "ทำไมคนไทยรักในหลวง"
คำตอบคือ ............. "คุณมีเวลามากพอที่จะฟังหรือเปล่า"
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 00:24:59 »

4afe 1600cc.
7afe 1800cc.

เหมาะสมครับ

เรื่องราคา เครื่องโดยประมาณเท่าไรครับ
แล้วต้องดัดแปลงรถหรือป่าวครับ แบบว่าใส่ลงได้เลยหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 10:37:11 »

สรุปว่า บอร์ดี้ ผม เป็น EE 100 ช่างแนะนำว่าให้ลง 5E (1500 cc)
ผม อยากรู้ว่า ถ้า ลง 4afe , 7afe ต้องทำแท่นเครื่องใหม่ และ ต้องเปลี่ยนเพลาขับด้วยเหรอคับ
บันทึกการเข้า
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 10:43:21 »

ผมก็เปลี่ยนจาก 1300 ธรรมดา เป็น 7A AT ก็เพียงพอกับที่ต้องการละ

ทำแท่นเครื่องด้านคนขับอันนึงมั้ง ที่จำได้ แต่แปลงไม่ยาก เจาะรูใส่ได้เลย เพลาขับนี่ไม่น่าจะเปลี่ยนนะ ไม่แน่ใจ แต่ไม่เห็นมีในรายการ
บันทึกการเข้า
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 11:45:50 »

ผมก็เปลี่ยนจาก 1300 ธรรมดา เป็น 7A AT ก็เพียงพอกับที่ต้องการละ

ทำแท่นเครื่องด้านคนขับอันนึงมั้ง ที่จำได้ แต่แปลงไม่ยาก เจาะรูใส่ได้เลย เพลาขับนี่ไม่น่าจะเปลี่ยนนะ ไม่แน่ใจ แต่ไม่เห็นมีในรายการ

ตัว 1300 ที่ว่า นี่คือรถสามห่วงตัวเดียวกันกับผมใช่หรือป่าวคับ ที่ท้ายกระโปรงเป็น พลาสติกสีออกดำ ๆ
แล้วตอนนั้นที่ทำนานเท่าไรแล้วคับ ค่าทำเท่าไรคับไม่รวมเครื่องอะคับ การใช้งานเป็นปกติดีป่าวครับ
ถ้าไม่รบกวนอยากดูรูปบ้างอะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 16:31:46 »

ถ้าลงเครื่อง 4a นี่ต้องแปลงอะไรบ้างครับ เพราะอ่านดูเห็นว่า EE 100 เป็น บอดี้เดียวกับ AE100 ครับ ใส่ได้เลยหรือป่าวคับ
แล้วถ้าเป็น 7a ละครับ จะมีอะไรต้องทำต่อไปอีกหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 19:18:17 »

7A เลย เป็นคำตอบสุดท้าย
บันทึกการเข้า
tosamai
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2553 20:18:10 »

7A เลย เป็นคำตอบสุดท้าย


สนใจมากเลยครับแต่ ยังไม่รู้ว่่าจะเริ่มตรงไหน อะครับ แล้วจะจบตรงไหนด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!