เกริ่นประวัติรถก่อนนะครับ
EE90 ปี 89 คันนี้ผมซื้อต่อมาอีกที(ผมเป็นเจ้าของคนที่ 4)
ซ่อมหมดไปหลายจนใช้ได้ดีแล้วเอาไปติดแก๊ส
ทีนี้เมื่อหลายเดือนก่อน ผมเอารถไปพัีทยามาครับ ขับเข้ามอเตอร์เวย์กินลมไป 100กม./ชม.
เข้าจุดแวะพักโทรคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกว่าจากตรงนั้นเข้าพัทยาอีกพักใหญ่เลยนะ แล้วมัน 17.00น. แล้ว เดี๋ยวมืดจะซวยเอา
ผมก็เลยขึ้นรถวิ่งออกมอเตอร์เวย์ คราวนี้ผม "ลาก" จนสุดความเร็วเครื่องเลยครับ คือ 120กม./ชม.
แล้วมันก็ได้แค่นั้นครับ แต่ทีนี้ถ้าใครเคยไปพัทยา มันจะมีทางบายพาสที่ขึ้นเขาบ้าง ลงเขาบ้าง ใช่มั้ยครับ?
ผมก็อาศัยตอนลงเขากดต่อถึง 130กม./ชม.
พอลงเขาอีกลูกก็กดต่อถึง 140กม./ชม.
จากนั้นก็แช่ไว้แบบนั้นจนไปถึงตัวเมืองพัทยา
ขากลับผมก็เล่นอีหรอบเดิมอีก...
ทีนี้มาเข้าเรื่องกันนะครับ
เวลาผมวิ่งในเมือง เมื่อก่อนตอนเร่งเครื่องขึ้นช้าๆ อัตราเร่งจะคงที่มากๆ
ตอนนี้ช่วงก่อน 2000รอบ/นาที มันจะขึ้นแบบกระตุกๆน่ะครับ
ไปถามช่างเขาบอกว่าเกิดจากการที่ผมไป "อัด" มันแบบนั้น ทำให้แผ่นไดอะแฟรมของหม้อต้มมันยืดตัว
ให้แก้ไขโดยการจูนแก๊สให้หนาขึ้น???
ผมจูนไปจูนมา หนาขึ้นเรื่อยๆก็ไม่หายครับ
ปัจจุบันก็เลยทนมันไปอย่างนั้น เพราะตอนนี้ปลายไหลไวมากๆครับ(กดแป๊บเดียวล่อไป 130กม./ชม. แล้ว)

แต่มันเกิดจากอะไรหรือครับ?
**ข้อมูลเพิ่มเติม**
เครื่อง 2E
หม้อต้มเห็นช่างบอกว่าของอิตาลี มีตัวเลข 140HP อยู่ที่ตัวหม้อ
ล้อ 195/50/15
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเปลี่ยนไส้กรองอากาศ/น้ำมันเครื่องใหม่ด้วยทุกครั้ง