AE. Racing Club
24 กรกฎาคม 2568 10:13:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการนี้คืออะไรครับ???  (อ่าน 1274 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2553 01:35:52 »

 เกริ่นประวัติรถก่อนนะครับ
 EE90 ปี 89 คันนี้ผมซื้อต่อมาอีกที(ผมเป็นเจ้าของคนที่ 4)
 ซ่อมหมดไปหลายจนใช้ได้ดีแล้วเอาไปติดแก๊ส
 ทีนี้เมื่อหลายเดือนก่อน ผมเอารถไปพัีทยามาครับ ขับเข้ามอเตอร์เวย์กินลมไป 100กม./ชม.
 เข้าจุดแวะพักโทรคุยกับเพื่อน เพื่อนบอกว่าจากตรงนั้นเข้าพัทยาอีกพักใหญ่เลยนะ แล้วมัน 17.00น. แล้ว เดี๋ยวมืดจะซวยเอา
 ผมก็เลยขึ้นรถวิ่งออกมอเตอร์เวย์ คราวนี้ผม "ลาก" จนสุดความเร็วเครื่องเลยครับ คือ 120กม./ชม.
 แล้วมันก็ได้แค่นั้นครับ แต่ทีนี้ถ้าใครเคยไปพัทยา มันจะมีทางบายพาสที่ขึ้นเขาบ้าง ลงเขาบ้าง ใช่มั้ยครับ?
 ผมก็อาศัยตอนลงเขากดต่อถึง 130กม./ชม.
 พอลงเขาอีกลูกก็กดต่อถึง 140กม./ชม.
 จากนั้นก็แช่ไว้แบบนั้นจนไปถึงตัวเมืองพัทยา
 ขากลับผมก็เล่นอีหรอบเดิมอีก...

 ทีนี้มาเข้าเรื่องกันนะครับ
 เวลาผมวิ่งในเมือง เมื่อก่อนตอนเร่งเครื่องขึ้นช้าๆ อัตราเร่งจะคงที่มากๆ
 ตอนนี้ช่วงก่อน 2000รอบ/นาที มันจะขึ้นแบบกระตุกๆน่ะครับ
 ไปถามช่างเขาบอกว่าเกิดจากการที่ผมไป "อัด" มันแบบนั้น ทำให้แผ่นไดอะแฟรมของหม้อต้มมันยืดตัว
 ให้แก้ไขโดยการจูนแก๊สให้หนาขึ้น???
 ผมจูนไปจูนมา หนาขึ้นเรื่อยๆก็ไม่หายครับ

 ปัจจุบันก็เลยทนมันไปอย่างนั้น เพราะตอนนี้ปลายไหลไวมากๆครับ(กดแป๊บเดียวล่อไป 130กม./ชม. แล้ว)
 แต่มันเกิดจากอะไรหรือครับ?

**ข้อมูลเพิ่มเติม**
เครื่อง 2E
หม้อต้มเห็นช่างบอกว่าของอิตาลี มีตัวเลข 140HP อยู่ที่ตัวหม้อ
ล้อ 195/50/15
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้วเปลี่ยนไส้กรองอากาศ/น้ำมันเครื่องใหม่ด้วยทุกครั้ง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!