แอร์ติดลบ มี จริง หรือ
ปกติแล้ว การทำงานของเครื่องปรับอากาศรถนั้น คือ สามารถปรับอุณหภูมิ ได้ตามความต้องการ คือ ไม่ให้ร้อนไปหรือเย็นไป เพราะไม่ว่าจะร้อนไป หรือเย็นไป ผู้ใช้งานก็จะรู้สึกว่าไม่สบายตัว
วันนี้ก็เลยเอาสุดยอด เทดนิกการดึงลูกค้าด้วยวิธีการ ทำแอร์ติดลบมาให้ชมกัน
1.ปกติแล้ว thermo ที่ใช้วัดในตู้ นั้น จะเป็นตัวควบคุม อุณหภูมิ ของ EVAPPORATOR ไม่ให้ ติดลบและเป็นน้ำแข็ง เพราะจะทำให้เกิดความเสียหายและการอุดตันของน้ำยาได้
ปกติแล้ว thermo จะสั่งตัดที่การทำงาน 3.6-5 องศา หลังจากที่ติดเครื่องไปแล้วระยะ 1 ความเย็นก็ได้ระดับที่ thermo สั่งตัดการทำงานเป็นปกติ

2.ที่นี้เรามาเตรียม ทำให้ อุณหภูมิมันลดลงกัน ด้วยวิธีหลอก thermo โดยเตรียม thermo แยกมาอีก 1 อัน

3.ทำการถอด สายไฟ thermo ที่ตู้เอามาต่อกับ thermo ตัวที่อยู่ด้านนอก หรือโดยทั้วไปแล้ว ช่างบางคนจะใช้วิธี พันหัว thermo ให้ senser รับค่าความเย็นได้น้อยลงก็ทำให้ senser ผิดไปแล้ว


4.หลังจากติดตั้ง เสร็จก็ลองติดเครื่องแล้วปล่อย ให้มันทำงานดู ระยะแรก

ระยะที่ 2

ระยะที่ 3

ตำแหน่งที่ SENSER วัด อุณหภูมิ ติดตั้งนะครับ

สุดท้าย เริ่มหนาว ลองติดเครื่อง แล้วปิดรถ ให้มันทำงานต่อไปเอง ประมาณ 10 นาที ที่รอบเดินเบา 800-1000 แล้วมาลองดูใหม่
เห็นครั้งแรก ตรงชองแอร์ ตรงนี้เริ่มจะขาวๆ เหมื่อนมีน้ำแข็งจับนะ แต่พอเปิดประตูจะถ่ายรูปมันละลายเป็นน้ำไปซะอย่างนั้น

สุดท้าย -33

การทำให้แอร์เย็นระดับติดลบ มองดูก็หน้าจะ ดีนะครับ แต่ผลเสียมันอยู่ที่อุปกรณ์ครับ อายุมันจะสั่นลง และที่สำคัญ คุณคงไม่ได้ อยากจะอยู่ ด้วยความเย็น แน่นอน
ปรับให้พอดีครับ รักษาอุปกรณ์ และรักษา สุขภาพตัวคุณ