AE. Racing Club
04 สิงหาคม 2568 04:48:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อากาศ  (อ่าน 3151 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
benjarong
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 27 เมษายน 2553 13:28:30 »

อยากจะรู้ว่าจะคำนวนปริมาณอากาศที่เข้าห้องเผ้าไหม้ยังไงครับ


เครื่อง 4เอ-เอฟอี
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2553 17:04:23 »

ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่

ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย
และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น
เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ
มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ

แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2553 12:31:31 »

ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่

ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย
และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น
เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ
มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ

แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ
ช่วงที่วาล์วกำลังจะปิดทำให้อากาศเข้าน้อยลงด้วยหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2553 13:37:50 »

ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่

ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย
และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น
เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ
มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ

แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ
พอดีจะหาอะไรมาติดรถเล่น มันบอกว่าดูดอากาสได้10ล้านซีซีต่อนาที เพิ่มแรงม้าได้
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2553 16:02:13 »

ก็ถ้ามันทำได้จริง 10 ล้านcc / นาที ก็น่าสน มากกว่าอาการที่เครื่องต้องการชัวร์ (4a-fe) นะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2553 17:00:26 »

ถ้าเอาแบบหลักวิชาการทั่วไป เค้าก็คำนวนเอาปริมาตรกระบอกสูบเอาว่า มีปริมาตรเท่าไหร่

ถ้าเอาแบบของจริง คำนวนได้แต่ไม่ง่าย ยุ่งยากมากๆ เพราะตัวแปรก็คือความเหนี่ยวนำไอดีที่มาจากไอเสีย
และยังมี factor อีกหลายอย่างที่ทำให้การคำนวนแบบแรก ใช้ไม่ได้ เพราะมันไม่ได้ perfect ขนาดนั้น
เครื่องที่มีประสิทธิภาพในการเหนี่ยวนำไอดีเข้ากระบอกสูบได้ใกล้ 100% ก็จจะมีประสิทธิภาพใกล้การออกแบบ
มากขึ้น เครื่องพวกนี้ ก็จะเป็นเครื่อง High Performance ในรุ่นต่างๆ ที่แรงๆ นั่นแหล่ะครับ

แต่คุณจะคำนวนเพื่อต้องการผลของอะไรหรือครับ
พอดีจะหาอะไรมาติดรถเล่น มันบอกว่าดูดอากาสได้10ล้านซีซีต่อนาที เพิ่มแรงม้าได้

10ล้านcc ต่อนาทีแม่เจ้า
บันทึกการเข้า

ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2553 12:05:33 »

 ต้องไปเรียน วิชา Dynamic ก่อนคับ
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 10:30:00 »

ก็ถ้ามันทำได้จริง 10 ล้านcc / นาที ก็น่าสน มากกว่าอาการที่เครื่องต้องการชัวร์ (4a-fe) นะ
มากกว่านิดเดียวเอง เครื่องดูอากาศเองได้ประมาณ9ล้าน +-5แสน
บันทึกการเข้า
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 10:54:22 »

http://www.tarad.com/phon_autotech/
*(ของที่ใช้กับเครื่อง1.6 คำนวนแล้วอากาศไม่พอ จะมีอาการแรงม้าตกนิดหน่อยที่รอบ4พันกว่า แต่ที่6000รอบ ได้แรงม้าเพิ่มขึ้นประมาณ30กว่าตัว)*
*ทดสอบในNEW LANCER 1600 MT

ความคิดเห็นสวนตัว มันมีทั้งหมด3รุ่น 1 คือ 7.2ล้าน cc  ไม่พอ เพราะว่า เอา7200000 /1587 ได้แค่ 4536 รอบต่อนาที
                                       2 คือ 10ล้าน cc   พอดี  ได้ถึง6300รอบต่อนาที
                                       3 คือ 12ล้าน cc   มากเกินไป


เหมาะไม่เหมาะยังไงแนะนำกันด้วยครับ
บันทึกการเข้า
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 15:43:45 »

รอคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
coolgrep2
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,223


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 15:49:34 »

ยอดที่ต้องจ่ายคือเท่าไหร่ครับ มีอะไรมาบ้าง แต่ผมดูจาก หน้าตามันแล้วไม่น่าดูดอากาศได้เยอะเหมือนที่ โฆษณาไว้นะครับ
ผมเคยใช้ โบรเวอร์ ไอ้ที่เค้าใช้ในงานเป่าต่าง ๆ อ่ะครับ ที่ลมมันแรงโคด ๆ อ่ะ แล้วจ้างเค้าพันใหม่ด้วยในซอย ไทยวิจิตร
แล้วใช้ ตัวแปลงไฟจาก 12v เป็น 220 v 2000w ผมว่ามันแรงโคด ๆ แล้วนะ
 ได้บูส 0.3 แต่พอถึง รอบ 5500 บูสหายหมดเลย เหลือแต่ แวค ลองคิดเอาแล้วกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2553 15:53:17 โดย coolgrep2 » บันทึกการเข้า

-Wuddy~TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 809



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 16:12:19 »

เดดความรุ้
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2553 16:28:35 »

เพิ่มอากาศได้ แล้วน้ำมันกับไฟ นี่ต้องใส่กล่องเพิ่มเข้าไปด้วยอีกเปล่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 10:14:07 »

http://www.thaimazda3.com/forum/index.php?showtopic=6470


บันทึกการเข้า
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 10:16:58 »

เมื่อสองปีที่แล้วเคยเอามาติดองอาทิตย์ ไม่ค่อยแต่กต่างนะครับ กับเครื่อง 4afe แค่ดึงหน่อยนึงครับ อาจเป็นเพราะใช้แก๊สมิกซ์ด้วยแหละครับ
บันทึกการเข้า

benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 10:24:44 »

เพิ่มอากาศได้ แล้วน้ำมันกับไฟ นี่ต้องใส่กล่องเพิ่มเข้าไปด้วยอีกเปล่า
มันมีกล่องมาให้ในชุดครับ
บันทึกการเข้า
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 10:26:37 »

เมื่อสองปีที่แล้วเคยเอามาติดองอาทิตย์ ไม่ค่อยแต่กต่างนะครับ กับเครื่อง 4afe แค่ดึงหน่อยนึงครับ อาจเป็นเพราะใช้แก๊สมิกซ์ด้วยแหละครับ
ใช้ของรุ่นไหนหละครับ 280หรือว่า 380
บันทึกการเข้า
benjarong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2553 10:36:33 »

เมื่อ4ปีที่แล้ว เคยลงในหนังสือแต่งรถ ee100 เครื่อง 4e-fe ได้แรงม้าถึง108จาก88
พอดีตอนนั้นยังไม่มีรถ ตอนนี้มีแล้วเลยว่าจะลองติดดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2553 13:03:49 โดย benjarong » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!