AE. Racing Club
29 มีนาคม 2024 01:33:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอวิธีจูนหน่อยครับ หัวฉีด omvl  (อ่าน 6936 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 เมษายน 2010 18:48:23 »

มีใครจูนเป็นบ้างครับ มีสายและโปรแกรมแล้ว ช่วยสอนหน่อยครับ ตอนขับน้ำมันอย่างเดียวเลย
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 เมษายน 2010 21:14:25 »

แฮะๆ  หัวฉีดม่ายเป็นเลย
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 13:43:45 »

ทางร้านติดตั้ง ไม่ได้ ลงโปรแกรมให้ หรือครับ  ของผมติด sec มีลงโปรแกรมให้ การจูนก็ง่ายครับ เพราะ มีการจูนออโต้ด้วย ลองติดต่อทาง ร้านติดตั้งดูก่อนซิครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 13:57:10 »

มี hardlock (รุ่นแรก ๆ ต่อระหว่างปลายสาย connector กับ serial port ส่วนรุ่นใหม่จะเป็น usb รึยังก็ไม่รู้) รึยังครับ...ถ้าไม่มีจูนได้แค่ฟังก์ชั่นหยาบ ๆ จูน map ไม่ได้นะครับ
=================================

(ก๊อบจากเว็บ gasthai เครดิตคุณ M50TU)

เดาการใช้งาน OMVL / EMMEGAS (รุ่น TSI-03)

พอดีผมมี Notebook โบราณ (ที่เหมาะกับคนโบราณอย่างผม) เลยใช้ COM Port ได้ ยังไม่ได้ลองเลยครับกลับถึงบ้าน 3-4 ทุ่ม ไม่กล้า Start เครื่องครับ 6 สูบและค่อนข้างดัง

เท่าที่ดูอู่เขาทำพอเดาได้ดังนี้

F1 Vehicle Configuration
F2 Lambda
F3 Sensor
F4 Modify carb.
F5 MAP <= Function นี้ไม่มี Hardlock จะใช้งานไม่ได้ (และไม่ Show ด้วย)

F1 Vehicle Configuration
Fuel Type : เลือกชนิดของ GAS ว่าเป็น LPG หรือ Metrane น่าจะขึ้นเป็น LPG เพราะเป็นค่าที่อยู่ในกล่องปัจจุบัน หากไม่เราก็เลือกเป็น LPG
Injector Type : เลือกประเภทของหัวฉีดว่าเป็นแบบ Matrix หรือ EmmeGAS ผมไม่เคยจูนแต่ถ้าเดาน่าจะใช้เป็น EmmeGAS
Type of Revolution Signal : เลือกว่าเป็น Standard หรือ Weak อันนี้ผมไม่มีความรู้ แต่ของ OMVL ผมใช้เป็น Standard
Number of Cylinder : เลือกจำนวนสูบที่จะใช้ ซึ่งปกติจะขึ้นตามค่าที่ถูกต้องอยู่แล้ว เช่น 4 Cylinder หรือ 6 Cylinder
Ignition Type : เลือกสัญญาณที่ต่อมาเข้ากล่อง GAS ว่าใช้จาก Ignetion Coil หรือใช้จาก RPM Sensor
Type of change over : รู้สึกว่าจะเป็นการตั้งค่าการ Switch กลับมาเป็นน้ำมัน ปกติจะใช้เป็น In acceleration
Revs. threshold for switch over : เป็นการตั้งค่าว่าจะให้ Switch ไปใช้ GAS ที่ความเร็วรอบเท่าใด
Reducer Temperature for change-over : ค่าอุณหภูมิน้ำที่หม้อต้มว่าจะให้ Switch ที่อุณภูมิเท่าใด ปกติ LPG ไม่ค่อยมีปัญหาตั้งไว้ตาม Default ก็ได้ แต่ถ้าเป็นคันที่ใช้ NGV ของผมต้องตั้งประมาณ 45-50 องศาไม่อย่างนั้นช่วงรอร้อนจะเร่งเร็วไม่ออก
Change-over from petrol-gas delay : ตั้งค่าหน่วงเวลาที่จะให้มีการ switch จากน้ำมันไป GAS รู้สึกว่าจะไปสั่งเปิดวาล์วแก๊สที่ถังด้วย  
 
F2 Lambda
Type of Lambda probe : เลือกชนิดของ O2 sensor ปกติแล้วจะเป็น 0-1V
Number of agead Lambda probe : อันนี้เดาไม่ออกครับ น่าจะเป็นกรณีมี O2
sensor 2 ตัว

F3 Sensor
MAP Sensor type : ไม่ทราบ แต่ OMVL ของผมใช้ AEB025
Type of GAS level sensor : ความหมายตามนี้เลย เลือกให้ตรงกับประเภทของ Sensor
ที่ใช้ OMVL ของผมที่ติดตั้งมาใช้เป็น Invert non standard และกำหนด % ของ GAS
Level ดังนี้ แก๊สหมด = 120, 1/4 ถัง = 75, 2/4 ถัง = 55, 3/4 ถัง = 75

F4 Modify Carb. (เดาว่าเป็น Midify Carburator)
เป็นการตั้งค่า Compensate หรือ Cancellation ของค่ามาตรฐานที่ได้จากการ MAP
จากการติดตั้ง ซึ่งโดยปกติเมื่อต่อ Notebook เข้าไปจะมีค่านี้อยู่แล้ว
0=ไม่เพิ่ม/ลด, เป็นตัวเลข = เพิ่ม, เป็นตัวเลขติดลบ = ลดจากค่ามาตรฐาน
ประเภทของ Load ของรถยนต์, Very low load
ติดเครื่องจอดอยู่กับที่ไม่เปิดเครื่องเสียงหรืออุปกรณ์ใดๆทั้งสิ้น, Low load
=> Medium load => high load ไล่เปิดอุปกรณ์จนถึงมากสุด เปิดแอร์เครื่องเสียง
ไล่ฝ้า ไฟหน้า ไฟตัดหมอก ตัวหลังเป็นค่าชดเชยตอนที่รอบเป็น Idle/Out of Idle
ส่วนค่าจริงลองดูครับ อืดไปใส่เพิ่ม กินไปลดลง ใช้ TAB ใส่ค่าแล้วเคาะ Enter
อย่าใช้ Mouse อย่างเดียวนะ จนกว่าท่านพอใจ (แต่ละคนพอใจไม่เหมือนกัน 5 5 5)

ป.ล. สุดท้ายผมไม่ใช่อู่ติดตั้งแก๊ส ผมไม่ใช่ช่างเครื่องยนต์ ผมไม่รับรองความถูกต้อง ท่านใดใช้ต้องใช้ด้วยความเสี่ยงที่มีต่อรถของท่านเองนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 16:05:30 »

ขอบคุณครับ ลองจูนแล้ว ใช้ auto แล้วไม่ค่อยดีมีดับด้วย ถ้าไม่ได้ต้องไปอู่แล้วครับ อู่บอกถอด batt โปรแกรมหายเป็นจริงครับ โปรแกรมพอเซ็ตเสร็จมันก็บอกแบบนั้น ไม่รู้มีทางแก้มั้ย
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2010 18:43:11 »

ตอนจูน แบบ auto เปิดไฟหน้าเปิดแอร์หรือเปล่าครับ ต้องเปิดให้หมดครับ แต่ถ้าเครื่องดับ ผมว่าน่าจะแรงดัน แก๊สไม่พอหรือเปล่า ลองมาปรับแบบธรรมดาที่ แรงดันบาร์
ค่าแรงดันแก๊ส อาจจะน้อยไปครับ อันนี้คิดเองนะครับ เพราะว่าของผมเคยเป็นอาการนี้ เลยมาปรับค่าแรงดันเองครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2010 12:33:37 »

วันนี้ไปอู่มาแล้ว เขาบอกไม่มีสายและhardlock แล้ว ให้ไปจูนที่อื่นแทน อู่ที่จะไปก็ไม่มี hardlock เหมือนกัน  มีใครรับจูนบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 01:33:07 »

ลองติดต่อที่นี่นะครับ >> http://www.linhgas.com/linh/index.htm
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 23:10:25 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
top
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 102



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2010 12:21:11 »

ecu แก๊สที่ติดมาเป็นของปลอมพึ่งรู้ หม้อต้มไม่มียี่ห้อ เปลี่ยนใหม่เป็น ac แล้ว ร้านที่ติดเป็นของปลอมอยู่แถวพุทธมณฑลสาย 3 ระวังครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!