AE. Racing Club
12 สิงหาคม 2568 04:02:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามครับ Tein VS ถนนเมืองไทย(กรุงเทพ)!!  (อ่าน 4858 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 เมษายน 2553 00:40:33 »

ผมใช้ถนน วิภา + โลคอลโรส ทุกวันครับ มีความรู้สึกว่า โช้คเลวินแกนใหญ่อัดน้ำมันธรรมดาๆบ้านๆจะเอาไม่อยู่   
รั่วแล้วรั่วอีก สปริงนายท่านก็ล้าเต็มที

เลยตัดสินใจจาหันไปหาต้นเขียวกับเค้าบ้าง
เกิดคำถามขึ้นมาครับว่า
ต้นเขียวที่ว่าทนๆ เมื่อเจอกับถนนเมืองไทย เน้นว่าแย่ๆ+ฝาท่อ+เป็นคลื่นเป็นหลุมเป็นบ่อ(อย่างเช่นแถววิภาวาดี และโลคอลโรสเป็นต้น)
นายต้นเขียวที่ว่าแน่ เขาจะทนทาน หลุมบ่อ ฝาท่อได้หรือไม่ ถ้าตัวโช้คนายทนได้ แต่ก้นคนนั่งจะทานแรงสะเทือนสะท้านของโช้คได้หรือไม่

TYPE SS ไม่ก็ FLEX ( ตอนนี้ผมหาในเวปเจอแต่FLEX ) ส่วน HR ผมลองขับรถเพื่อนแล้วครับเกวียนชัดๆ มันปรับหนืดไม่ได้อะ
แล้วอย่างSS และ FLEX จาเป็นยังไง ใครใส่อยู่แล้วเคยขับผ่าน หรือใช้ถนนแย่ๆอยู่เป็นประจำช่วย เล่าสู่กันฟังทีครับ

แล้วถ้าต้นเขียวนายไม่ work สำหรับเราแล้ว ผมควรจะหันไปหาอะไรดีครับ
บันทึกการเข้า
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 00:47:38 »

ที่พี่ว่าอะ ผมซัด jic ที่ความเร็ว 80 ทุกทีรู้สึกโอเค....แต่....ตอนรถไม่ขยับแล้วเจอบ่อเจอท่อนี่ร่ะพี่เอ๋ย....สุดบรรยาย....
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 00:49:35 »

โช๊คที่ผ่านการซ่อมไม่มีทนหรอกครับ
หาโช๊คเดิมสภาพดีๆมาใส่ดีกว่าครับ ถ้าขับโหดโช๊คซิ่งพังไวกว่าอีกนะ
บันทึกการเข้า

ASUS
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,476


ความสุขของการเป็นผู้ให้ คือ การให้ต่อไปไม่สิ้นสุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 01:25:55 »

ถ้าเจอหลุม เจอคลื่น เจอฝาท่อระบายน้ำ  ก็เบรค หรือ ชลอความเร็ว เลี่ยงได้ก็เลี่ยงคับ อย่าไปรูด ถ้าได้ใช้แล้ว เด๋ยวก็จะรู้จังหวะในการขับเองคับ

ส่วนตัวผมใช้ TEIN HA 16 ระดับ ใช้มาก็ 4 ปีแล้ว ไปแม่ฮ่องสอนทุกปี ตกหลุมหนักๆ จน แมกดุ้ง โช๊คก็ยังไม่รั่ว ไม่ซึม

ในเมืองก็วิ่ง บางนา สุขุมวิท พระราม3 เจริญกรุง ปทุมวัน วิ่งทั่วเมือง ก็ไม่พังน่ะ เพราะผมขับแบบระวัง มันก็อยู่กับเราได้นาน
บันทึกการเข้า

Handy Foam
(ถังพ่นโฟมล้างรถ สำหรับมืออาชีพ)

ราคาโปรโมชั่น 950 บาท
สอบถาม/สั่งซื้อ : 084-426-6569

ลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อผ่าน Lazada ได้เลยครับ

http://www
park-in7
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 03:25:14 »

Ha ปรับได้25ไม่ใช่หรอครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 06:18:03 »

โช๊คที่ผ่านการซ่อมไม่มีทนหรอกครับ
หาโช๊คเดิมสภาพดีๆมาใส่ดีกว่าครับ ถ้าขับโหดโช๊คซิ่งพังไวกว่าอีกนะ

คำนี้ต้องใช้กับพวกโช้คเดิม หรือไม่ก็โช้ค ที่รุ่นเก่าๆนะครับ

ส่วนtein รุ่นใหม่หรือ โอรินนั้น คำว่าซ่อมไม่มีครับ มีแต่คำว่าเปลี่ยนอุปกรณ์ ที่เสียหายให้ดีขึ้นครับ แล้วกลับออกมาเหมื่อนของใหม่เลยนะครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 06:18:47 »

Ha ปรับได้25ไม่ใช่หรอครับ


จะปรับไปไหนนี้ครับ 25 ระดับเลยนะ โช้คเสียเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 06:20:54 »

ส่วนเจ้าของกระทู้นะครับ

ไม่ว่าโช้คอะไร เทพแค่ไหน มันก็จะต้องถึงอายุของมันอยุ่ดีครับ ไม่มีโช้คยีห้อไหนแบบซื้อมาใช้ยาวๆ จนลูกสาวมีลูกแล้วยังไม่พังครับ

ถ้าคุณใช้ไม่ดีไม่นานมันก็จะพังครับ ถ้าขับดีๆ ถนนดี ระวังมันก็จะพังช้าลง ใช้งานน้อยกว่ามันก็พังช้าลงนั้นเอง
บันทึกการเข้า

Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 09:07:39 »

ขอบคุณทุกๆคำตอบนะครับ 

บันทึกการเข้า
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 10:01:03 »

ผมใช้ tein ss มา 2 ปีก็ดีนะครับไม่แข็งเกินไปและก็มีศูนย์ซ่อมในบ้านเราด้วย
บันทึกการเข้า
mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 10:02:00 »

เทอินวัสดุเค้าดีครับ แต่ก็มีอายุเหมือนกัน
เหมาะกับโลคอลโร๊ดมั๊ย  เหมาะครับ ถ้ามีสปริงหลายๆเบอร์ให้ลองใส่  ส่วนใหญ่ หน้า 6 หลัง 4 แข็งเกินไป

ได้คันใหม่จะใส่อีก อิอิ
 
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 10:24:52 »

ต้องให้น้าอั๋นatpผู้เซตโช็คเทอิ่นสเปคถนนเมืองไทยเซตให้แล้ว หาต้นเขียวไปให้เค้าเซต แต่ต้องมีปัจจัยมากหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 10:45:57 »

ตอนผมใช้โช๊คเลวินแกนใหญ่ ซ่อมชุดในหมดก็ทนอยู่นะครับ แต่ผมขับโหดด้วย มาเร็วๆบางทีมันหลบหลุมไม่ทันหรือเบรคไม่ทันก็ต้องมีรูดกันบ้างละ

ตอนนี้ใช้ cusco คู่หน้านี้ยังไม่เป้นไรเลยปีกับ4เดือนแบก3sไว้
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 11:14:45 »

ต้องให้น้าอั๋นatpผู้เซตโช็คเทอิ่นสเปคถนนเมืองไทยเซตให้แล้ว หาต้นเขียวไปให้เค้าเซต แต่ต้องมีปัจจัยมากหน่อยคับ

ผมเห็นจุดขายแล้วนะ ที่บอกว่าtein SET ให้เหมาะกับถนนเมืองไทย

ก็สงสัยว่า ถนน ประเทศญี่ปุ่นกับ ไทยมันแตกต่างกันตรงไหน

ส่วนมาก ของเรานะจะพังไปตัวหนอนที่นอน กลางถนนนั้นละ 555


โช้คเดิมเอาไปซ่อมเปลี่ยนน้ำมัน ให้ค่าความหนืดมากขึ้น ถ้าวาร์ร รับได้ก้อยู่นาน แต่ถ้าวาร์รรับไม่ได้ก็พังไม่เกิน 6 เดือน ถึง 1 ปี แล้วแต่ดวง

แต่ก่อนก็ซ่อมใช้ตอนสมัยไม่ค่อยมีเงิน

หลังๆก็เลิกซ่อมเพราะรู้ว่ามันห่วย

ตอนนี้กลับมาซ่อมเพราะว่า คุณภาพการซ่อมทำมันเริ่มได้ละ แต่ก็มีแค่ tein กับ โอรินเท่านั้น นอกนั้ ใครว่าดี ก็ลองไปทำดู
บันทึกการเข้า

osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 13:36:44 »

ต้องให้น้าอั๋นatpผู้เซตโช็คเทอิ่นสเปคถนนเมืองไทยเซตให้แล้ว หาต้นเขียวไปให้เค้าเซต แต่ต้องมีปัจจัยมากหน่อยคับ

ผมเห็นจุดขายแล้วนะ ที่บอกว่าtein SET ให้เหมาะกับถนนเมืองไทย

ก็สงสัยว่า ถนน ประเทศญี่ปุ่นกับ ไทยมันแตกต่างกันตรงไหน

ส่วนมาก ของเรานะจะพังไปตัวหนอนที่นอน กลางถนนนั้นละ 555


โช้คเดิมเอาไปซ่อมเปลี่ยนน้ำมัน ให้ค่าความหนืดมากขึ้น ถ้าวาร์ร รับได้ก้อยู่นาน แต่ถ้าวาร์รรับไม่ได้ก็พังไม่เกิน 6 เดือน ถึง 1 ปี แล้วแต่ดวง

แต่ก่อนก็ซ่อมใช้ตอนสมัยไม่ค่อยมีเงิน

หลังๆก็เลิกซ่อมเพราะรู้ว่ามันห่วย

ตอนนี้กลับมาซ่อมเพราะว่า คุณภาพการซ่อมทำมันเริ่มได้ละ แต่ก็มีแค่ tein กับ โอรินเท่านั้น นอกนั้ ใครว่าดี ก็ลองไปทำดู

+ 1 ครับ
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 14:57:57 »

อ่านxoเค้าบอกอะไหล่เทอิ่นเค้ามีทุกตัว ราคาค่าตัวใหม่+มือ2แพงหน่อยแต่ซ่อมคุ้มคับ ส่วนตัวก้ออยากได้นะคับ เพราะในไทยมีศูนย์ซ่อมมาตฐาน
บันทึกการเข้า

Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 16:18:31 »

TEIN

ถ้าเอาไปรีบิวใหม่

ใช้ทุกวัน

แจ่มจันดีครับ

ขึ้นเหนือ ลุยอิสาน

ยังไม่เป็นไร

ยกเว้นแต่ขับไม่ระวังกันเองเด้อ

บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 20:39:23 »

ss ซื้อกะน้าแฟร์มาก็ 2 ปีกว่าก็ยังดีอยู่ (รึว่าเป็นเพราะไม่ค่อยได้ขับ 55) ใช้ดีครับ เหมาะกะถนนบ้านเราพอสมควร แต่ผมว่ายังไม่ดีที่สุด    แต่ถ้าเจอหลุม ไม่หลบ ไม่ระวัง โช็คเทพอะไรก็เดี๊ยงครับ...
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
Cloesloop
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2553 22:36:27 »

ผมก็ว่าจาใส่ SS ก็พอ แต่ช่วงนี้หามิได้เลย ที่น้าเค้าก็เหลือ แต่ FLEX กลัวจาสู้ราคา+ความแข็งไม่ไหว

แต่ใจจริงๆอยากใส่ FLEX มากกว่า เอ๋ยังไงเนี่ย  หลายใจนะเรา
บันทึกการเข้า
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 เมษายน 2553 01:01:12 »

ผมใช้ถนน วิภา + โลคอลโรส ทุกวันครับ มีความรู้สึกว่า โช้คเลวินแกนใหญ่อัดน้ำมันธรรมดาๆบ้านๆจะเอาไม่อยู่   
รั่วแล้วรั่วอีก สปริงนายท่านก็ล้าเต็มที

เลยตัดสินใจจาหันไปหาต้นเขียวกับเค้าบ้าง
เกิดคำถามขึ้นมาครับว่า
ต้นเขียวที่ว่าทนๆ เมื่อเจอกับถนนเมืองไทย เน้นว่าแย่ๆ+ฝาท่อ+เป็นคลื่นเป็นหลุมเป็นบ่อ(อย่างเช่นแถววิภาวาดี และโลคอลโรสเป็นต้น)
นายต้นเขียวที่ว่าแน่ เขาจะทนทาน หลุมบ่อ ฝาท่อได้หรือไม่ ถ้าตัวโช้คนายทนได้ แต่ก้นคนนั่งจะทานแรงสะเทือนสะท้านของโช้คได้หรือไม่

TYPE SS ไม่ก็ FLEX ( ตอนนี้ผมหาในเวปเจอแต่FLEX ) ส่วน HR ผมลองขับรถเพื่อนแล้วครับเกวียนชัดๆ มันปรับหนืดไม่ได้อะ
แล้วอย่างSS และ FLEX จาเป็นยังไง ใครใส่อยู่แล้วเคยขับผ่าน หรือใช้ถนนแย่ๆอยู่เป็นประจำช่วย เล่าสู่กันฟังทีครับ

แล้วถ้าต้นเขียวนายไม่ work สำหรับเราแล้ว ผมควรจะหันไปหาอะไรดีครับ
  หลังจากใช้ CUSCO มา3ปี วิ่งพิดโลก-กทม บ่อยมากคับ จุกๆๆ ถนนราดยางวิ่งดีหน่อยไม่เด้งมาก  เส้น วิภา + โลคอลโรส ผมก็วิ่งบ่อย   ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ FLEX แล้วก็เด้งแต่น้อยกว่าเดิมเยอะคับ เพราะแฟนบอก ทำไมไม่ใส่อันนี้ตั้งแต่แรก เสียตังหลายรอบ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!