AE. Racing Club
18 กรกฎาคม 2568 08:29:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ เรื่องการขึ้นเขา ระหว่างน้ำมันกับแก้ส  (อ่าน 3232 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 เมษายน 2553 18:10:12 »

พอดีช่วงนี้มีโอกาสเที่ยวเหนือ บ่อยๆๆ + กับกำลังชอบ ขัยรถขึ้นเขาอะ อยากทราบว่า

ระหว่างการขึ้นเขา วิ่งน้ำมัน หรือแก้ส ดีที่สุดครับ  แล้วต้องเปิดหรือปิดแอร์ครับ เพราะเห็นบางท่าน

บอกให้เปิดแอร์ให้พัดลมทำงานเครื่องจะได้ไม่ร้อนมาก

สรุปแล้วแบบไหนดีครับในการขับขึ้นเขา  ต้องรบกวนด้วยครับ


** ส่วนผมเองเคยลองน้ำมันขึ้นเขาค้อ เปิดแอร์ ปรากฏว่าพอขึ้นถึงยอดเครื่องเกือบฮีทครับ น้ำหม้อน้ำหาย 1 ลิตรกาา

     ขึ้นดอยสุเทพ ใช้แก้สขึ้น ปิดแอร์ วิ่งขึ้นปกติื แต่พอช่วงโค้งสุดท้าย ดึงมา D2 เครื่องเกือบฮีทเหมือนกันเมื่อถึงที่จอด

ทั้งสองครั้งจับอุณหภูมิเครื่องจาก OBD2 ได้ 110-120 อะ เกย์ไมล์เกือบเส้นแดง  บรรทุกเต็มรถทั้ง 2 เที่ยวเกือบๆ 250 กว่าโล รวมคนขับ

( แค่คนขับก็ 90 กว่าโลแล้วอะ )

ปกติไหมครับ  กับเครื่อง 7A auto
 

บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 18:15:40 »

จากประสบการณ์ เมื่อปลายปีที่แล้ว ไปเที่ยวแม่ฮ่องสอน 1864 โค้ง ปาย ปางอุ๋ง  ดอยอินทนน
ใช้แกส กับ น้ำมันต่างกันนิดหน่อย (น้ำมันดีกว่า หน่อย แต่ก็ไม่มาก จนเห็นได้ชัด)

ขอบบอกว่า อืดมาก เครื่อง 4AFE Auto  นึกว่าไปไม่รอด เหม็นไหม้ นึกว่า เอวัง ซะแล้ว
คราวหน้าไปใหม่ สงสัยลงเครื่องใหม่ แล้วแบบนี้ ขับไปลุ้นไป   

รวมๆ แล้ว แกส กับน้ำมัน ต่างกันนิดหน่อย (จนแทบรู้สึกว่าไม่ต่างกันเลย)
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 19:30:52 »

ของผม 4afe Auto Mixer ขึ้นเขา น้ำมันวิ่งดีกว่าอ่ะ สงสัยเน้นประหยัดมากไปหน่อย ส่วนปิดกับเปิดแอร์ไม่แน่ใจนะ ไม่เคยลอง แต่ปกติแล้วเครื่องไม่น่าฮีทนะ ผมว่าน่าจะดูระบบหล่อเย็นดีกว่า โดยเฉพาะหม้อน้ำน่าจะมีตันนะ
บันทึกการเข้า

Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 19:32:15 »

จารย๋มด เปลี่ยนชื่อซะจำไม่ได้เลย ดีนะที่มีรูป อิอิ
บันทึกการเข้า

mengbuu
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


0-200km/h in 8 sec. 750cc 155แรงม้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 19:39:22 »

จูนดีดี ไม่ต่างกันครับ
แต่ ออกซิเจนเซ็นเซอร์จะเสียเร็ว เพราะไอเสียมันร้อนกว่าครับ ประมาณ ปี สองปี เสียแล้ว
เครื่อง 1600 20วาว จูนให้เดินเบาด้วยแก๊ส ยาก เพราะ ข้อเหวี่ยงเบา

วิ่งบนดอย ยิ่งอากาศเย็นๆ โอ้โห วิ่งกระจาย แต่น้ำมัน เครื่องจะเขกอะครับ
บันทึกการเข้า

มาชักว่าวกันเถอะ  ว่าว สอง ป่าน มันดีนะ
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 20:21:37 »

ตอนผมใช้ ae คาร์บูเดิม 1600 MT ขึ้นเขาน้ำมันแกศ ไม่ต่างกันครับ ความร้อนไม่เคยขึ้น ตรงกลางตลอด (ไปดอยยอินทนนท์ กับดอยสุเทพมา)

ตอนนี้ขับ 101 4a auto แกซกับน้ำมันก้วิ่งปกติไม่ต่า่งกันครับ(น้ำมันจะอืดกว่าซะด้วย เพราะตั้งไฟไว้เปนแกซแล้ว น้ำมันกดมากๆจะเขก)  แต่้ AT จะอืดหน่อยแต่ก็ไม่ถึงกับขึ้นไม่ได้นะครับ เพียงแต่ต้องมีจังหวะหน่อย แซงแล้วไปเลย ผมพยายามใช้ 2 กับ OD ไว้ไม่ให้มันขึ้นไป 4อะครับ  ถ้าหยุดแล้วออกตัวบนเนิน ตื้อเยย 555 ความร้อนก็ขึ้นๆลงๆ ครับ แต่ไม่เกินกลาง ช่วงลงเขา ความร้อนจะตีลงเรื่อยๆๆ ช่วงขึ้นเขาต่อเนื่อง ความร้อนจะมาถึงตรงกลางงงพอดีครับ

ปิดแอร์จะวิ่งดีกว่าครับ ลดภาระเครื่องได้ อากาศไม่ร้อนอยู่แล้วขึ้นเขา
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 21:20:55 »

ปิดแอร์สิครับดีกว่า คอยร้อนแอร์มันระบายความร้อนออกมาด้วยเวลาเปิดแอร์ครับ

แถมคอมไม่ฉุดกำลังเครื่องด้วย แต่ความร้อนมันสูงไปนะครับ 110-120เนี่ยผมว่ามีอะไรในระบบผิดปกติแล้วละครับ

ลองล้างหม้อน้ำเช็คพัดลมเซนเซอพัดลมวาวน้ำดูครับ บางทีพัดลมทำงานแต่หมุนไม่แรง

หม้อน้ำตันก็ทำความร้อนขึ้นได้ของผมนี้ เครียหมดทุกอย่างจะขึ้นเขาลงห้วย ไม่เคยผิดปกติเปิดแอร์ปิดแอร์เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 21:23:46 »

ยังไม่เคยลองขึ้นเขาด้วยแก๊สเลยอ่ะ อยากไปลองๆ แต่ของผมคิดว่าไม่น่าต่าง
บันทึกการเข้า

putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 22:02:34 »

ของผม 4afe MT + LPG Mixer ก่อนไปเช็ควาล์วน้ำ จุกหม้อน้ำ ล้างหม้อน้ำ กลัวเรื่องนี้เหมือนกันเลยเช็คเยอะ
แต่พอไปจริงๆ วิ่งแก๊สตลอด อินทนนท์-แม่ฮ่องสอน-ปาย-เชียงใหม่ ขับมันดีนี่ครับไม่แตกต่างเลยระหว่างน้ำมันกับแก๊ส
แต่ปิดกับเปิดแอร์นี่ต่าง ผมว่าปิดยิ่งขับมันกว่าอีกนิดหนึง ของผมกินแก๊ซโลละ1.1 บาทนะ

ก่อนไปห่วงเรื่องความร้อนมาก แต่ถ้าเช็คดีๆก็ไม่มีอะไรครับขึ้นเท่าเดิมตลอด แต่พอไปเจอทางจริงๆอย่าลืมเรื่องช่วงล่างนะครับ
สำหรับผม ผมว่าต้องทำช่วงล่างให้สมบูรณ์กว่านี้แล้วจะกลับไปลุยโค้งบนเขาพวกนี้อีกรอบครับ มันจริงๆยิ่งปิดแอร์ฟังเสียงท่อนะ แจ่ม
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 22:12:51 »

เช็ครถให้สภาพดีๆ แล้วขับชิวๆ ของเราไป อย่าไปอัดแข่งกับพวกกระบะหรือพวกรถ ซีซี เยอะที่แรงบิดเค้ามหาคาลขึ้นเขาสบายๆ เร่งจี๊ดๆ ก็พอครับ เราขับงี้ไปยังไงก็ไม่พังแน่

ไว้รอลงเขาทางตรงๆ เรียบๆ แล้วค่อยสำแดงพลังคืน
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Nong55
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 281



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 23:13:07 »

ผมว่าระบบหล่อเย็นน่าจะมีอะไรผิดปกติน่า ปกติผมต้องขึ้นเหนือทุกเดือนแต่ขับคนเดียวเครื่อง 7a auto เหมือนกัน

ถ้าแก็สรู้สึกว่าร้อนกว่าน้ำมันนิสสสสนึง แต่แรงกว่านิดๆนะ ตามความรู้สึกผม

ส่วนน้ำมันก็ปกติความร้อนไม่ขึ้นนะ เข้าใจว่าของพี่อาจจะมีน้ำหนักบรรทุกเยอะก็ได้นะมันเลยร้อนกว่า
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 23:36:05 »

เรื่องกำลังถ้าจูนดีๆ ผมว่าต่างไม่มากคับ
แต่ถ้าเป็นมิกเซอร์มีโอกาสจะตอบสนองตอนขึ้นเขาช้ากว่า(เพราะตอนนั้นรอบต่ำแรงดูดน็อย)
ส่วนเรื่องความร้อน ผมว่าระบบระบายความร้อนไม่สมบูรณ์มากกว่า อาจจะซัก80% แต่ขึ้นเขาต้อง(เกือบ)เต็มร้อย
เพราะขึ้นเขา โหลดมาก ความร้อนสะสมสูง ลมไม่ค่อยผ่านเข้าไประบายความร้อนซักเท่าไหร่
ฉะนั้นการปิดแอร์นอกจากจะช่วยลดโหลด(ลดตัวถ่วง)แล้ว ยังช่วยให้แผงแอร์ไม่ร้อนและแผ่ความร้อนมาที่หม้อน้ำด้วยคับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 เมษายน 2553 23:43:31 »

ผมว่าระบบหล่อเย็นน่าจะมีอะไรผิดปกติน่า ปกติผมต้องขึ้นเหนือทุกเดือนแต่ขับคนเดียวเครื่อง 7a auto เหมือนกัน

ถ้าแก็สรู้สึกว่าร้อนกว่าน้ำมันนิสสสสนึง แต่แรงกว่านิดๆนะ ตามความรู้สึกผม

ส่วนน้ำมันก็ปกติความร้อนไม่ขึ้นนะ เข้าใจว่าของพี่อาจจะมีน้ำหนักบรรทุกเยอะก็ได้นะมันเลยร้อนกว่า
ถ้าพูดถึงคาวมร้อน
คิดเหมือนกันครับ..การระบาย อาจจะไม่พอ..เมืองไทย อากาศร้อย คงต้องหาอะไรเพิ่ม
เช่น..น้ำหม้อ 2 ช่อง พัดลมแอร์ 11 ใบ ลัดลมหม้อน้ำ ตูดใหญ่ๆ หน่อย..น้ำยาหล่อเย็น ของโตต้า สักแกลอน..(ห้ามผสมนะกับยี่ห้ออื่นนะ)

เพราะเกียร์ออโต ต้องใช้ ออยเกียรในการหล่อเย็นเพิ่มขึ้นจากเกียร์ธรรมดา แถบยังพื้นทีลาดเอียง นานๆ ..ทำให้ นม ก. ร้อนตามไปด้วย...ถ้า นม ก. น้อย ระวัง เกียรจะไปด้วยนะครับ..

ใช้รถ เกียร ออโต ขับขึ้น ควร จอดพักก่อนขึ้น นะครับ..และระหว่าง ทาง ก็ควรจะจอดพักด้วยนะครับ...

ไม่เหมือนเกียร์ธรรมดา ต้องระวังแค่การเบรคกับการเลี้ยงครัช..อะนะครับ....

โชคดีครับ..
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 07:52:26 »

ขอบคุณกร้าบบบบบบ. . . . เดี๋ยวลองไปเช็คหม้อน้ำแล้ว ไปใหม่ครับ

อิอิ  ชอบๆๆ เวลาเห็น หรือถ่ายรูปรถเราเวลาไปไหนมาไหน 555++

ประมาณว่าปลื่มอะ รถเก่าๆๆ ของเราก็ไปกะเค้าได้นะนี่่ อิอิ

บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 07:53:33 »

จารย๋มด เปลี่ยนชื่อซะจำไม่ได้เลย ดีนะที่มีรูป อิอิ

555+  ผมเป็นอีแอบอยู่จร้าาาา ช่วงนี้  ดูแล้วมันแปลกๆๆดีอะชื่อนี้อะ ใคร ? บุคคลทั่วไป 555+
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 08:50:44 »

ไปปายมาเมื่อสองปีที่แล้ว วิ่งแกสตลอดอ่ะ มีน้ำดันออกหม้อพักบ้างตอนขึ้นไปห้วยน้ำดัง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 10:08:44 »

ขึ้นเขาเป็นการเพิ่มภาระให้รถ
ดังนั้นลดภาระให้เครื่องยนต์ให้มากที่สุด
เหื่อยนัก ก้อพักก่อน สงสารรถครับ
เบคจะได้เย็นลงด้วย
อ๊า...อย่าเอาน้ำราดดีสนะ
จานคดไม่รู้ด้วย
หุ หุ หุ

 
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
กระดิ่งทอง< RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,427


คำว่าเพื่อน อย่าสักแต่พูด มันมีความหมายมากมาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 10:23:04 »

พิเรณทีมเที่ยวเชียงใหม่เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาใช้รถแก๊ส2คัน เที่ยวเชียงราย ภูเสมอดาว ไม่มีปัญหาครับใช้แก๊สตลอดเส้นทาง รถจะต้องพร้อมครับ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบเกียร์และเบรค สองคันที่ว่า 4AFE 1600 AT ที่สำคัญเราจะต้องใช้เกียร์เป็นระบบเกียร์ 2 and L ขึ้นและลงเขาใช้เกียร์ชุดนี้มากไม่อย่างนั้น คลัทและเบรคจะเสียหายเยอะครับ กำลังเครื่องที่ใช้แก๊สผมว่าปกติครับไม่แตกต่างกันมาก ลองดู ที่สำคัญสภาพร่างกายของผู้ขับขี่ต้องพร้อมและรถยนต์ด้วย ไม่เช่นนั้นมีหวังกินข้าวลิงแน่นอน
บันทึกการเข้า

ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 10:39:42 »

พิเรณทีมเที่ยวเชียงใหม่เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาใช้รถแก๊ส2คัน เที่ยวเชียงราย ภูเสมอดาว ไม่มีปัญหาครับใช้แก๊สตลอดเส้นทาง รถจะต้องพร้อมครับ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบเกียร์และเบรค สองคันที่ว่า 4AFE 1600 AT ที่สำคัญเราจะต้องใช้เกียร์เป็นระบบเกียร์ 2 and L ขึ้นและลงเขาใช้เกียร์ชุดนี้มากไม่อย่างนั้น คลัทและเบรคจะเสียหายเยอะครับ กำลังเครื่องที่ใช้แก๊สผมว่าปกติครับไม่แตกต่างกันมาก ลองดู ที่สำคัญสภาพร่างกายของผู้ขับขี่ต้องพร้อมและรถยนต์ด้วย ไม่เช่นนั้นมีหวังกินข้าวลิงแน่นอน

ตอนไปผมซัดเกียร์ D ขึ้นอะพี่ ทั้งดอยสุเทพ และ เขาค้อ เพชรบูรณ์เลยอะ  จะมีชันมากก็ สับมา D2 แค่นั้น

ส่วนขาลง ก็ซัด D ปล่อยไหลเอา พอเริ่มแรก ก็แตะเบรค บ้าง ดึงเกียร์บ้าง สลับไปมา  พอมาถึงทางลงก็มีกลิ่นเหม็นไหม้หน่อยๆๆ

55+ สงสัยผมจะขับผิดวิธีด้วยแน่ๆๆเลย

ส่วนเรื่องกำลังเครื่อง ผมว่าไม่มีปัญหานะ  เพราะผมเหยียบก็วิ่งขึ้นดีไม่มีอืด จะมีก็แต่รอบ สีสูงไปหน่อย กับความร้อนเครื่อง 
 
  
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
อากังฟู
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 610


สุขใดไหนจะเท่า เอามือล้วงเป๋าแล้วเจอตังค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 เมษายน 2553 13:35:33 »

พิเรณทีมเที่ยวเชียงใหม่เมื่อปีใหม่ที่ผ่านมาใช้รถแก๊ส2คัน เที่ยวเชียงราย ภูเสมอดาว ไม่มีปัญหาครับใช้แก๊สตลอดเส้นทาง รถจะต้องพร้อมครับ เครื่องยนต์ ช่วงล่าง ระบบเกียร์และเบรค สองคันที่ว่า 4AFE 1600 AT ที่สำคัญเราจะต้องใช้เกียร์เป็นระบบเกียร์ 2 and L ขึ้นและลงเขาใช้เกียร์ชุดนี้มากไม่อย่างนั้น คลัทและเบรคจะเสียหายเยอะครับ กำลังเครื่องที่ใช้แก๊สผมว่าปกติครับไม่แตกต่างกันมาก ลองดู ที่สำคัญสภาพร่างกายของผู้ขับขี่ต้องพร้อมและรถยนต์ด้วย ไม่เช่นนั้นมีหวังกินข้าวลิงแน่นอน

ตอนไปผมซัดเกียร์ D ขึ้นอะพี่ ทั้งดอยสุเทพ และ เขาค้อ เพชรบูรณ์เลยอะ  จะมีชันมากก็ สับมา D2 แค่นั้น

ส่วนขาลง ก็ซัด D ปล่อยไหลเอา พอเริ่มแรก ก็แตะเบรค บ้าง ดึงเกียร์บ้าง สลับไปมา  พอมาถึงทางลงก็มีกลิ่นเหม็นไหม้หน่อยๆๆ

55+ สงสัยผมจะขับผิดวิธีด้วยแน่ๆๆเลย

ส่วนเรื่องกำลังเครื่อง ผมว่าไม่มีปัญหานะ  เพราะผมเหยียบก็วิ่งขึ้นดีไม่มีอืด จะมีก็แต่รอบ สีสูงไปหน่อย กับความร้อนเครื่อง 
 
 

จารย์มด ลงเขา แบบนี้ก็มีเสียว สิคับ กลัวเบรค ไม่อยู่ อ่ะคับ
บันทึกการเข้า

รู้อะไรไม่สู้ รู้..ไปหมด
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!