AE. Racing Club
21 กรกฎาคม 2568 01:07:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ของถามเรื่องเครื่อง 4e-fe หน่อยคับ(เดือดร้อนจริงๆคับ)มีรูปแล้วคับช่วยดูหน่อยคับ  (อ่าน 5220 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 เมษายน 2553 14:19:00 »

ผมล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ล้าง iscv แล้ว reset กล่องโดยการถอดขั้วแบตไว้ 1 ชั่วโมง เป็นทั้งน้ำมันและแก๊ส

อาการไม่ต่างจากตอนที่ยังไม่ได้ล้างเลยคับ คือรอบเดินเบาอยู่ที่ประมาณ 600 อาการเครื่องมันหอบๆเพราะเดินเบาต่ำเกิน

อยากตั้งรอบให้มันสูงกว่านี้คับ ตอนนี้ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท สกรูไม่ได้ยันที่ลิ้นปีกนะคับ เคยลองขยับจานจ่ายดูรอบไม่สูงขึ้นมาก(ไม่ถึง 800 สักที)

อยากรบกวนใครใช้เครื่องตัวนี้อยู่ ช่วยถ่ายรูปปุ่มที่เอาไว้ปรับรอบเดินเบาว่ามันอยู่ตรงไหนเพราะผมหาไม่เจอจริงๆหรือไม่มีรูปรบกวนบอกให้ชัดเจนที่คับว่าอยู่ตรงไหน

เอาแบบที่ไม่ต้องไปยุ่งกับสกรูยันลิ้นปีกผีเสื้อนะคับ ตอนนี้รอบมันต่ำจริงๆ ขอบคุณมากคับ

รูปคับ


Thanks: �ҡ�ٻ ��ҹ����������ٻ


Thanks: �ҡ�ٻ ��ҹ����������ٻ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2553 15:50:01 โดย GhOST » บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 14:21:39 »

รออยู่นะคับ
บันทึกการเข้า
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 14:22:21 »

เครื่องตัวเดียวกันครับแต่รอบประมาณ700-900ครับ อู่ตั้งให้อ่ะครับ เห็นเค้าใช้ประแจสองตัวไขอ่ะครับ  รอพี่ๆๆท่านอื่นดิก่าครับ ไม่แน่ใจ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 14:48:22 »

เครื่องตัวเดียวกันครับแต่รอบประมาณ700-900ครับ อู่ตั้งให้อ่ะครับ เห็นเค้าใช้ประแจสองตัวไขอ่ะครับ  รอพี่ๆๆท่านอื่นดิก่าครับ ไม่แน่ใจ

ขอบคุณคับผม รอผู้รู้อยู่นะคับ
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 14:52:17 »

ตรงใกล้ๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีรูที่ปิดด้วยจุกยางอยู่ครับ

ถอดจุกยางออก  แล้วก้อจะเจอตัวตั้งเดินเบาครับ  

ใช้ไขควงแบนไขครับ  หมุนซ้ายเครื่องเร่ง  หมุนขวาเครื่องเบา


บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 15:11:37 »

ตรงใกล้ๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีรูที่ปิดด้วยจุกยางอยู่ครับ

ถอดจุกยางออก  แล้วก้อจะเจอตัวตั้งเดินเบาครับ 

ใช้ไขควงแบนไขครับ  หมุนซ้ายเครื่องเร่ง  หมุนขวาเครื่องเบา




รบกวนอีกนิดคับ ตรงไหนของปีกผีเสื้อคับ ด้านบน หลัง หรือข้างๆ

รบกวนขอเบอร์พี่ได้ไหมคับ ผมจะได้โทรถามได้ อยากแก้มันจริงๆคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 15:26:57 »

ตรงใกล้ๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีรูที่ปิดด้วยจุกยางอยู่ครับ

ถอดจุกยางออก  แล้วก้อจะเจอตัวตั้งเดินเบาครับ 

ใช้ไขควงแบนไขครับ  หมุนซ้ายเครื่องเร่ง  หมุนขวาเครื่องเบา




รบกวนอีกนิดคับ ตรงไหนของปีกผีเสื้อคับ ด้านบน หลัง หรือข้างๆ

รบกวนขอเบอร์พี่ได้ไหมคับ ผมจะได้โทรถามได้ อยากแก้มันจริงๆคับ ขอบคุณคับ
เป็นจุกยางกลมๆ อันเท่าเหรียญ 25 สต.ดึงขึ้นมา เอาไขควงแบนหมุนปรับ  อยู่บนลิ้นปีก เห็นชัดเจน
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 15:37:24 »

ตรงใกล้ๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ จะมีรูที่ปิดด้วยจุกยางอยู่ครับ

ถอดจุกยางออก  แล้วก้อจะเจอตัวตั้งเดินเบาครับ 

ใช้ไขควงแบนไขครับ  หมุนซ้ายเครื่องเร่ง  หมุนขวาเครื่องเบา




รบกวนอีกนิดคับ ตรงไหนของปีกผีเสื้อคับ ด้านบน หลัง หรือข้างๆ

รบกวนขอเบอร์พี่ได้ไหมคับ ผมจะได้โทรถามได้ อยากแก้มันจริงๆคับ ขอบคุณคับ
เป็นจุกยางกลมๆ อันเท่าเหรียญ 25 สต.ดึงขึ้นมา เอาไขควงแบนหมุนปรับ  อยู่บนลิ้นปีก เห็นชัดเจน

ของผมมันไม่มีอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 15:50:49 »

ลิ้นปีกผีเสื้อของผมมันตรงรุ่นหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า
boil
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 เมษายน 2553 18:50:16 »

ที่ผมลองทำดู คือ ใต้เรือน iscv มองดีๆจะมีน๊อต6เหลี่ยมตัวเล็กๆอยู่แต่ทางโตโยต้าอุดปิดไว้ ผมใช้สว่านเล็กๆค่อยๆแทงพอเห็นหัวน๊อต6เหลี่ยมตัวเล็กๆ น๊อตตัวนีถ้าหมูนเข้าจะเร่งรอบ แต่ก่อนไข ผมอุ่นเครื่องให้อุณภูมิปกติแล้วจึงปรับ พอได้รอบที่ต้องการ ผมเอากาวแดงป้ายอุดรูน๊อต6เหลี่ยม
บันทึกการเข้า
KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 10:07:45 »

ปรับคร่าวๆใช้ไขควงปากแบนไขตรงด้านบนลิ้นปีกผีเสื้อตรงที่มีอตัวอักษร16 valve efiค้าบ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 10:50:19 »

เช็ควาล์วยังครับ หอบรอบต่ำ อาจต้องตั้งวาล์วได้นะ
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 12:53:58 »


ลิ้นปีกผีเสื้อ 4e-fe  เป็นแบบในรูปอ่ะครับ ปรับตั้งรอบเดินเบา ก็ตรงที่วงแดงไว้ในรูปเลยครับ
ส่วนรูปของคุณนั้น ไม่รู้แล้วอ่ะครับว่าลิ้นของอะไร

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2553 13:16:51 โดย <Art_L@ksi> » บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 13:51:36 »


ลิ้นปีกผีเสื้อ 4e-fe  เป็นแบบในรูปอ่ะครับ ปรับตั้งรอบเดินเบา ก็ตรงที่วงแดงไว้ในรูปเลยครับ
ส่วนรูปของคุณนั้น ไม่รู้แล้วอ่ะครับว่าลิ้นของอะไร



ชัดเจนครับ  แต่โทดนะครับ

สายสีส้มนั้นต่อไปไหนครับ
บันทึกการเข้า
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 16:44:14 »

สายสีส้มเป้นท่อต่อไปตัวชดเชยรอบแอร์ เอาอากาศจากหน้าลิ้นไปหลังลิ้นผ่านโซลินอยด์แบบปรับได้ ครับ ส่วน ลิ้นของ จขกท. ไม่ตรงรุ่นแล้วครับ
บันทึกการเข้า
peelapol
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 16:46:50 »

สาย Vaccum ชดเชยรอบเครื่องเวลาคอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานน่ะครับ ถ้าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 16:57:34 »

^
^
ตามข้างบนเลยครับ ไฟชดเชยรอบแอร์
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 17:18:50 »

^
^
ตามข้างบนเลยครับ ไฟชดเชยรอบแอร์


ชัดเจน เปลี่ยน
บันทึกการเข้า
GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 23:41:11 »

คือ ลองเทียบดูแล้วคับ เครื่องของผมเป็นตัว 1300 ของ stalet อ่ะคับ แต่รุ่นไหนอันนี้ไม่แน่ใจคับ

ตอนนี้รอบเดินเบาเป็นปกติแล้วคับ หลังจากไปหาพี่อ้น โซนตะวันตกมา ขอบคุณทุกคนที่ช่วยคับ 
บันทึกการเข้า
ntp
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 12 เมษายน 2553 23:42:02 »

อ่ะนะ 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!