AE. Racing Club
06 สิงหาคม 2568 23:38:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การย้ายแบตเตอร์รี่ไว้ด้านท้าย มีข้อดี-ข้อเสีย อย่างไรบ้างคับ  (อ่าน 23769 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 เมษายน 2553 07:26:16 »

ตามหัวข้อเลยคับพี่ พอดีจะถามตั้งนานแระ แล้วเรา DIY ได้มั๊ยคับ ถ้าได้ต้องทำอย่างไรบ้าง
ขอบคุณคับ 
บันทึกการเข้า

b a n a n a o a t
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,738


อยู่เฉยๆก็ไม่เสียตังค์นะจ๊ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 07:32:09 »

เคยคุยกะที่ร้านไว้นะครับ เค้าบอกว่าสาย+ต้องเอาเส้นใหญ่ๆหน่อย เมตรละ200กว่าๆ ใช้ประมาณ3เมตรกว่าอ่ะ แล้วก็ไปทำฐานยึดข้างหลังเอา เคยคิดจะย้ายเหมือนกัน
รอดูของเจอ่ะ เค้าย้ายไปข้างหลังเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

vitty@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,891


เมื่อก่อนเคยเปนเจ้าของคันเน้..เว้ย!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 07:36:31 »

น่าสนใจโหดดี..........
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 08:01:08 »

เคยย้าย ปัญหาเยอะ ครับ ทั้งปัญหาไฟตก ไฟไม่พอ ground ไม่ดี และที่สำคัญ Battery ที่เราใช้มันเป็น
แบบกำมะถันและน้ำกลั่น ไอระเหย มันเข้ามาในรถได้ครับ ไม่ดีต่อสุขภาพ กระดูกผุหมด

ปัญหาการใช้งาน นั้นแก้ไขกันจนดีได้ครับ แต่ว่า มันต้องได้เจอกันแน่นอน กว่าจะจบก็หลายรอบอยู่
ส่วนปัญหาที่ผมเน้นย้ำคือ สุขภาพ มันไม่คุ้มกัน ถ้าจะใส่ให้ได้ ควรต้องไปซื้อแบบ dry cell ครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 08:25:46 »

จะหด ไป ไหน  เสธหนุ่ย
บันทึกการเข้า
สมถวิล@ปทุมNO.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,670


ลำปางไม่หนาวเท่าลำพัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 08:59:03 »

ผมก็แบตอยู่หลังนะ เท่าที่ใช้มายังไม่พบปัญหาอะไรนะ ส่วนเรื่องมีไอระเหย ก็ใช้แบตแห้ง หรือถ้าอยากใช้แบตน้ำก็ใช้แบบขั้วจม ช่องระบายจะเป็นสายยางออกนอกตัวรถเลย แต่แบตที่ใช้อาจเลือกแบบแอมป์สูงๆหน่อย ของผมใช้เป็น 75 แอมป์อ่ะคับ
บันทึกการเข้า
bankmax
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 90


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 09:16:34 »

ลงทุนเรื่องสายเยอะๆครับ ของผมก็พึ่งย้าย  ที่เราคิดว่าใหญ่ที่สุดแล้ว ที่หาได้อาจยังไม่พอ และก็ใส่ใจกับคุณภาพสายด้วย
ประเภทยังไม่ทันใช้ก็ทองแดงสีออกดำๆคล้ำๆ ก็อย่าไปเอาสายมันแพงครับ ทำทีเดียวจบดีกว่า แต่ที่ผมหามาได้ก็เมตรละ 200 ครับ
แต่บอกตรงๆ หายากครับสายดีๆเส้นโตๆ แล้วแบ่งขาย ร้านเค้ามีขายแต่เวลาถามว่าเอา 6 เมตรเค้าไม่ค่อยแบ่งขายเค้าเลยบอกว่าไม่มี
บันทึกการเข้า
KENTENS@I <J>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,296


>< " ชอบง่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 09:23:43 »





ของผมก็

1.ค่าสายไฟต้องเส้นใหญ่ ทั้ง + และ - รวมกัน 6-7 เมตร ราคาก็คูณเอา

2.ย้ายแล้วก็ต้องเดินท่อกรองอากาศ ให้มาด้านหน้า รับลมให้มากที่สุด ค่าตีท่อ 1000 กรองเปลือย 1800

3.ผมใช้เป็นแบตแห้ง PUMA แอมก็ไม่สูงมาก ประกัน 18 เดือน ราคาสูงกว่าแบตน้ำนิดหน่อย แต่ประกันนานกว่า (รถแข่งก็ไว้ในห้องโดยสารได้)

4.เรื่องไฟปกติครับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 10:02:20 »

ไม่ค่อยเหมาะ เท่าไร กับคนมีครอบครับ และมีเด็กแรกเกิด ครับ(ผมเข้าใจแบบนี้)

เพราะ บางทีต้องเอา ตระกร้าผ้าอ้อม  ที่นอน  หรือสิ่งของที่ใช้กับเด็กแรกเกิดไว้ท้ายรถ (เวลาเดินทาง)

ถ้าเอา แบ็ตไปไว้ท้ายรถ กัวไอของน้ำกรด น้ำกลั่น  มาที่สิ่งของของเจ้าตัวน้อย (อันตราย นะ)
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 10:12:00 »

เคยย้าย ปัญหาเยอะ ครับ ทั้งปัญหาไฟตก ไฟไม่พอ ground ไม่ดี และที่สำคัญ Battery ที่เราใช้มันเป็น
แบบกำมะถันและน้ำกลั่น ไอระเหย มันเข้ามาในรถได้ครับ ไม่ดีต่อสุขภาพ กระดูกผุหมด

ปัญหาการใช้งาน นั้นแก้ไขกันจนดีได้ครับ แต่ว่า มันต้องได้เจอกันแน่นอน กว่าจะจบก็หลายรอบอยู่
ส่วนปัญหาที่ผมเน้นย้ำคือ สุขภาพ มันไม่คุ้มกัน ถ้าจะใส่ให้ได้ ควรต้องไปซื้อแบบ dry cell ครับ



โดนตามนั้นเลยเพ่  ย้ายปุ๊บ รวนทั้งคัน  วิ่งจูนไปหลายรอบ ไม่แรง
สุดท้า้ยย้ายกลับที่เดิม

นึกว่าจะเป็นที่รถผมคนเดียวซะอีก  
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 10:29:40 »

เคยคิดจะย้ายเหมือนกัน แต่พื้นที่วางปอด ARC กับกรอง มันยังพอมีที่อยู่ เลยเบรคโครงการไว้ แต่ถ้าขยับต่อ คงต้องย้ายเหมือนกัน


บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 10:32:14 »

ไม่ค่อยเหมาะ เท่าไร กับคนมีครอบครับ และมีเด็กแรกเกิด ครับ(ผมเข้าใจแบบนี้)

เพราะ บางทีต้องเอา ตระกร้าผ้าอ้อม  ที่นอน  หรือสิ่งของที่ใช้กับเด็กแรกเกิดไว้ท้ายรถ (เวลาเดินทาง)

ถ้าเอา แบ็ตไปไว้ท้ายรถ กัวไอของน้ำกรด น้ำกลั่น  มาที่สิ่งของของเจ้าตัวน้อย (อันตราย นะ)
ก้อยังไม่มีลูกนิ 555+

ขอบคุณทุกคำแนะนำคร้าบ
บันทึกการเข้า

[บุคตนทั่วไป]<LN.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,995


*-*พกมาพันสาม*-*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 11:08:01 »

 
อยากย้ายเหมือนกานๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 12:02:57 »

คิดว่าจะย้ายเหมือนกัน เดี๋ยวขอหาข้อมูลเรื่องกล่อง กับแบตแห้งก่อน เพราะแบตลูกที่ใช้อยู่นี่ก็จะสองปีละ เคยน้ำกลั่นแห้งไปแล้วรอบด้วย
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 13:36:36 »

ติดแก๊สอ่ะดิครับ อยู่ใกล้ๆแบต แล้วเสียวอ่ะ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 14:56:03 »

เคยคุยกะที่ร้านไว้นะครับ เค้าบอกว่าสาย+ต้องเอาเส้นใหญ่ๆหน่อย เมตรละ200กว่าๆ ใช้ประมาณ3เมตรกว่าอ่ะ แล้วก็ไปทำฐานยึดข้างหลังเอา เคยคิดจะย้ายเหมือนกัน
รอดูของเจอ่ะ เค้าย้ายไปข้างหลังเหมือนกัน

3เมตรน้อยไปครับ ผมสาย ใหญ่กว่า12มิลไม่รุ้ขนาดไหนแต่รุ้สึกจะใหญ่สุดที่หาได้ ขนาดเกือบเท่านิ้วโป้งไส้ก็ใหญ่ครับ

ผมให้พี่ร้านเครื่องเสียงรุ้จักกันย้ายให้ครับ กราวผมใช้สายกราววายที่มีติดรถอยู่ย้ายไปข้างหลัง แล้วลงกราวด้านหลังหลายๆจุดครับ

แล้วตีกล่องครอบแบตฝาบนเป้นอคริลิค ราคาเบ็ดเสร็จไม่ถึง1000บาท ไม่ีรวมค่าของ ก็จบด้วยดีครับไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ค่าของประมาณ800กว่าบาท

ค่าต่อกรองยาวมาข้างหน้า200กว่าบาทอลูมิเนียม ต่อยาวมาเฉยๆ
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 14:58:49 »

เคยคุยกะที่ร้านไว้นะครับ เค้าบอกว่าสาย+ต้องเอาเส้นใหญ่ๆหน่อย เมตรละ200กว่าๆ ใช้ประมาณ3เมตรกว่าอ่ะ แล้วก็ไปทำฐานยึดข้างหลังเอา เคยคิดจะย้ายเหมือนกัน
รอดูของเจอ่ะ เค้าย้ายไปข้างหลังเหมือนกัน

3เมตรน้อยไปครับ ผมสาย ใหญ่กว่า12มิลไม่รุ้ขนาดไหนแต่รุ้สึกจะใหญ่สุดที่หาได้ ขนาดเกือบเท่านิ้วโป้งไส้ก็ใหญ่ครับ

ผมให้พี่ร้านเครื่องเสียงรุ้จักกันย้ายให้ครับ กราวผมใช้สายกราววายที่มีติดรถอยู่ย้ายไปข้างหลัง แล้วลงกราวด้านหลังหลายๆจุดครับ

แล้วตีกล่องครอบแบตฝาบนเป้นอคริลิค ราคาเบ็ดเสร็จไม่ถึง1000บาท ไม่ีรวมค่าของ ก็จบด้วยดีครับไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้น ค่าของประมาณ800กว่าบาท

ค่าต่อกรองยาวมาข้างหน้า200กว่าบาทอลูมิเนียม ต่อยาวมาเฉยๆ
ถ่ายรูปให้ดูหน่อยได้มั๊ยคับ พี่จิ๊ค พี่เจด้วย อยากเห็นตำแหน่งที่พี่วางแบตฯไว้อ่ะ
ขอบคุณล่วงหน้าคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!