AE. Racing Club
10 พฤศจิกายน 2024 14:51:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ 7A รวมข้อมูลกันทางนี้เลยครับ  (อ่าน 69524 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #120 เมื่อ: 26 กันยายน 2013 12:33:56 »

อาการเบาดับยังแก้ไม่หายเลยครับ ไปหลายอู่แล้ว  ยกธงขาว
เบาดับ เป็นตอนที่เข้าเกียร์อยู่หรือเปล่าครับ ถ้าหม้อต้ม ก็จูนใหม่ น่าจะเซ้นส์นะครับ
สาเหตุอีกอย่างที่ผมเจอมาคือ ท่อแวคคั่มรั่ว ท่อแก๊สแตก หรือรั่วครับ
หม้อต้ม บางไปก็สั่น ดับ หนาไปก็เช่นกัน บางทีติดไปแดงอยู่ เข้า D เหยียบเบรคไว้ สั่นๆ แต่พอปรับเซ้นส์ให้บางลงก็ดีขึ้น
ปล.ทั้งหมดนี้ รถผมทั้งนั้นนะครับ ส่วนการจูน หลักการแต่ละปุ่ม ก็เอาจากในเนต
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #121 เมื่อ: 26 กันยายน 2013 14:30:34 »

อาการเบาดับยังแก้ไม่หายเลยครับ ไปหลายอู่แล้ว  ยกธงขาว

ใช้ AC อยู่ใช่ไหมครับ
เอาข้อมูลมาเพิ่มหน่อยครับ ขนาดรู nozzle , แรงดันหม้อต้ม แล้วก็ กราฟ มาครับ เผื่อจะช่วยได้

ของผมเพิ่งวางมาเหมือนกัน  7A twincoil M/T  + แก๊ส AC stag 300ISA2 เจาะ nozzle 2.2 mm. แรงดันหม้อต้ม 1.1 bar

กำลังเก็บงานจูนแก๊สอยู่ครับ (ทำเอง)




บันทึกการเข้า

ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #122 เมื่อ: 26 กันยายน 2013 15:24:47 »

ขอบคุณครับแก้มาเกือบจะทุกจุดแล้วครับ จูนแล้วให้ช่างที่ติดแก๊ซจูน เปลี่ยนไดนาโมแล้ว เปลี่ยนแบตแล้ว เปลี่ยนจานจ่าย เปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียนแล้วซีลฝาครอบ ตั้งรอบเครื่องมา 2 อู่แล้ว เดินสายกราวใหม่ ที่สังเกตุคือเวลาเปิดแอร์มันจะเบาดับบ่อยขึ้นครับ แต่ช่างที่อู่บอกไม่เกี่ยวกัน ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อครับ ไปไม่ถูก รบกวนท่านใดพอจะชี้แนะได้บ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ เศร้า
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #123 เมื่อ: 26 กันยายน 2013 16:14:13 »

ขอบคุณครับแก้มาเกือบจะทุกจุดแล้วครับ จูนแล้วให้ช่างที่ติดแก๊ซจูน เปลี่ยนไดนาโมแล้ว เปลี่ยนแบตแล้ว เปลี่ยนจานจ่าย เปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียนแล้วซีลฝาครอบ ตั้งรอบเครื่องมา 2 อู่แล้ว เดินสายกราวใหม่ ที่สังเกตุคือเวลาเปิดแอร์มันจะเบาดับบ่อยขึ้นครับ แต่ช่างที่อู่บอกไม่เกี่ยวกัน ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อครับ ไปไม่ถูก รบกวนท่านใดพอจะชี้แนะได้บ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ เศร้า

ลองเช็ควาล์วหรือยังครับ น่าจะลองดู
บันทึกการเข้า

ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #124 เมื่อ: 27 กันยายน 2013 08:44:42 »

ขอบคุณครับแก้มาเกือบจะทุกจุดแล้วครับ จูนแล้วให้ช่างที่ติดแก๊ซจูน เปลี่ยนไดนาโมแล้ว เปลี่ยนแบตแล้ว เปลี่ยนจานจ่าย เปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียนแล้วซีลฝาครอบ ตั้งรอบเครื่องมา 2 อู่แล้ว เดินสายกราวใหม่ ที่สังเกตุคือเวลาเปิดแอร์มันจะเบาดับบ่อยขึ้นครับ แต่ช่างที่อู่บอกไม่เกี่ยวกัน ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อครับ ไปไม่ถูก รบกวนท่านใดพอจะชี้แนะได้บ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ เศร้า

ลองเช็ควาล์วหรือยังครับ น่าจะลองดู

ไม่ได้ลองเช็ควาล์วเลยครับ ผมเคยบอกช่างที่อู่ให้เช็คแล้วก็บอกไม่เป็นไร ถ้าเป็นที่วาล์วจะมีอาการอะไรที่สังเกตุได้อีกไหมครับ สงสัยต้องเปลี่นอู่  ขอบคุณมากครับผม
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #125 เมื่อ: 27 กันยายน 2013 09:01:27 »

ขอบคุณครับแก้มาเกือบจะทุกจุดแล้วครับ จูนแล้วให้ช่างที่ติดแก๊ซจูน เปลี่ยนไดนาโมแล้ว เปลี่ยนแบตแล้ว เปลี่ยนจานจ่าย เปลี่ยนซีลเบ้าหัวเทียนแล้วซีลฝาครอบ ตั้งรอบเครื่องมา 2 อู่แล้ว เดินสายกราวใหม่ ที่สังเกตุคือเวลาเปิดแอร์มันจะเบาดับบ่อยขึ้นครับ แต่ช่างที่อู่บอกไม่เกี่ยวกัน ผมก็ไม่รู้จะทำยังไงต่อครับ ไปไม่ถูก รบกวนท่านใดพอจะชี้แนะได้บ้างครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ เศร้า

ลองเช็ควาล์วหรือยังครับ น่าจะลองดู

ไม่ได้ลองเช็ควาล์วเลยครับ ผมเคยบอกช่างที่อู่ให้เช็คแล้วก็บอกไม่เป็นไร ถ้าเป็นที่วาล์วจะมีอาการอะไรที่สังเกตุได้อีกไหมครับ สงสัยต้องเปลี่นอู่  ขอบคุณมากครับผม

ลองไปขับรถเล่นดูครับ ถ้าใช้แก๊สเกินแสนโลแล้วควรทำครับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63340.0
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #126 เมื่อ: 27 กันยายน 2013 09:12:16 »

ถามแบบตรงๆนะครับ อู่บอกว่าไม่เป็นไรเค้าเช็คหรือยัง เช็คยังไงครับ
ตามน้า Moo เลยครับ เห็นว่าที่นี่โอเคเลยนะ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #127 เมื่อ: 27 กันยายน 2013 15:54:22 »

ขอบคุณพี่ๆทั้ง 2 ท่านมากๆครับมีเวลาจะวิ่งไปทำครับ  เศร้า
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
warrior
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #128 เมื่อ: 30 กันยายน 2013 12:27:59 »

7afe จานจ่าย อยากติดแก๊สแบบ mixer ไม่ทราบว่าแวพระรามสามมีร้านไหนติดตั้งราคาไม่แพงมั่งครับ เอาแบบใช้งานทั่วไปไม่ได้แข่งกับใครๆอ่ะ แก่แล้ว
บันทึกการเข้า

ไปเรื่อยๆๆ กรูไม่รีบ วิวมันสวย
ถ้ารีบก้อแซงไปได้เลยไม่ต้องรอ ^o^

AE112  7AFE 1.8 auto
TON_112_NC.Z
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53



ดูรายละเอียด
« ตอบ #129 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2013 09:51:10 »

อัพ หน่อยเพื่อ มี ใคร มา ราย งาน ผลการ ใช้ 7A อีก . . . .

อยากรู้ ควา ม เร็ว ปลาย ของ เครื่อง 7A ของ เำพื่อน ๆ ๆ อะ


ว่า ได้ เท่าไหร่ กัีน
 
ของผมได้ 140-160 เอง แก้สอะ มากกว่านี้ ลำบากแระ ไม่รู้ทำไม

LAMDA หรือเปล่าครับ ของผม lamda ก็ถึง 180 นะครับ ยกเหมือนกัน มัน ร่อน

ไม่ได้ติดแลมด้าครับ

ถ้าไม่ติดแลมด้ารอบสูงมันจะตันครับ  ถ้าติดแลมด้าช่วงรอบสูงมันจะยกช่วย
ติดแลมด้าที่ไหนอ่ะ เท่าไหร่ครัฟ
บันทึกการเข้า
toku
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #130 เมื่อ: 19 มกราคม 2016 11:00:00 »

7Afe twin coil ระบบไฟเปลี่ยนทุกอย่างแล้ว ยังสะดุด รอคิวเช๊ค ECU กับ sensor ข้อเหวี่ยง ถ้ายังสะดุดไม่หาย คงมีเปลี่ยนเครื่องละ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #131 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2016 21:47:48 »

7Afe twin coil ระบบไฟเปลี่ยนทุกอย่างแล้ว ยังสะดุด รอคิวเช๊ค ECU กับ sensor ข้อเหวี่ยง ถ้ายังสะดุดไม่หาย คงมีเปลี่ยนเครื่องละ

อาการเป็นไงครับ รถเกียร์ไรครับ
สะดุด เวลาถอนคันเร่ง แล้วเดินไปใหม่ ช่วงประมาณ 1500 - 1700 รอบ หรือเปล่า
บันทึกการเข้า

toku
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #132 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2016 13:32:53 »

7Afe twin coil ระบบไฟเปลี่ยนทุกอย่างแล้ว ยังสะดุด รอคิวเช๊ค ECU กับ sensor ข้อเหวี่ยง ถ้ายังสะดุดไม่หาย คงมีเปลี่ยนเครื่องละ

อาการเป็นไงครับ รถเกียร์ไรครับ
สะดุด เวลาถอนคันเร่ง แล้วเดินไปใหม่ ช่วงประมาณ 1500 - 1700 รอบ หรือเปล่า
เกียร์ AT ครับ
สะดุดช่วง รอบต่ำ-กลางครับ ทั้งถอนคันเร่ง และ เดินคันเร่งครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #133 เมื่อ: 07 มีนาคม 2016 15:52:31 »

เข็มความเร็วไม่ขึ้น เร่งเร็ว เกียร์เปลี่ยนแปลกๆ พบสายสลิงขาด เครื่อง 7A twincoil AT วันนี้จะลองเปลี่ยนสายใหม่

สตาร์ทแก๊สติดยาก ต้องสตาร์ทรอบแรกแป๊บนึง แล้วค่อยรอบสอง ถึงติด (รอบเดียวลากยาวเดี๋ยวไหม้)
เป็นที่อะไรครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
toku
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81


ดูรายละเอียด
« ตอบ #134 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2016 16:33:52 »

อัพเดทล่าสุด
รถผมเปลี่ยนกล่อง ECU คอยล์และสายหัวเทียน และ หัวเทียนสองเขี้ยว platinum denso มาแล้วครับ อาการสะดุดน้อยลงนิดนึงแต่ช่วงกลางและปลายรถวิ่งลื่นขึ้น

เห้อ!! ไม่จบไม่สิ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มิถุนายน 2016 11:46:05 โดย toku » บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 5 6 [7]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!