AE. Racing Club
03 สิงหาคม 2568 18:13:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมเครื่องบล็อค j มันถึงเงียบกว่า บล็อค a ครับ  (อ่าน 3054 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 เมษายน 2553 23:36:17 »

วันนี้ น้าขับเบนท์มา วาง 1 j เปิดฝากระโปรง สตาร์จ รถให้ฟังเสียงเดินเบา มันเงียบมากๆ ผมว่ารถผม 5a-fe ทั้งนิ่งทั้งเงียบแล้ว แต่สู้ไม่ได้ เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2553 23:41:36 โดย SSR VIENNA SCHNITT » บันทึกการเข้า

ppong
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 176


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 เมษายน 2553 23:47:06 »

รถมันแน่นกว่ารึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า



รักที่สุดเลย
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 00:54:25 »

ผมเพิ่งเคยฟังเครื่อง j จริงๆจังๆก็วันนี้แหล่ะครับ ซึ่งผมไม่เคยคิดว่า เครื่องมันจะนิ่งและเงียบได้ขนาดนี้
ส่วนรถผม ผมว่าผมฟังมาทั้งเยอะแล้วนะ ถ้าเครื่องสดมันจะเงียบในระดับนึง แต่ก็ยังได้ยินเสียงวาร์วทำงานเล็กๆน้อยๆ ถ้าหลวมๆนี่ไม่ต้องพูดเลย เสียงมันฟ้อง
ทีแรกผมเข้าใจว่า เครื่องใหญ่ เสียงมันน่าจะดังกว่า มาได้ยินวันนี้ อยากได้มั๊งเลย แต่วางไม่ได้ เต็มที่ได้แค่ 3s แต่ผมก็เคยฟัง 3 s มาแล้ว ก็ไม่ได้เงียบกว่า 4a-5a  แถมจะดังกว่าด้วย
บันทึกการเข้า

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 01:12:54 »

4a-ge 20v ของผมเงียบกว่า 4afe ของเครื่องเดิมนะครับ ลองมาฟังก็ได้ครับ

ที่บลอคเอมันเสียงดังกว่าก็เพราะไปทำท่อมาหรือเปล่าครับของผมเดิมๆเลยก็ไม่ดังนะครับ 4afe เครื่องเก่ามันยังดังกว่านี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 01:49:04 »

ผมหมายถึงสตาร์ทรถแล้วฟังเสียงโดยการเปิดฝากระโปรงแล้วยืนฟังหน้ารถเลยครับ
วันนี้ผมฟังเครื่อง 1j เสียงอย่างกับเครื่อง civic fd เลยครับ มันเงียบอย่างกับรถใหม่
ส่วน 20v วางใหม่ๆ วิ่งมา 4 หมื่นโล ผมก็ฟังมาแล้ว มันก็เสียงพอๆกับ 4a- 5a เลยครับ
บันทึกการเข้า

Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 05:48:25 »

เงียบ จริงเดินนิ่งมากๆด้วยเคยเห็นเหมือนกัน   เครื่องออกแบบมา บาล๊านดี  อะครับผมว่าอะ    1j    4เม็ดป่าวคับ   
บันทึกการเข้า
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 07:45:21 »

6เม็ดครับ รอบเดินเบาต่ำครับ เสียงเลยเงียบมาก ที่บ้านก็เงียบดีครับ
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 09:02:12 »

ผมมองว่าแรงในการเหวี่ยงของข้อเหวี่ยงมีมากกว่าเครื่อง4สูบคับ ไม่ใช่เฉพาะแค่jหรอกคับ
ลองดูพวกเครื่องสูบเยอะๆทั้งหลายอ่ะคับ มักจะนิ่งและเงียบคับ ยิ่งแรงเหวี่ยงมีมากการจุดระเบิด
ก้อไม่จำเป็นที่จะต้องรุนแรง จุดค่อยๆเครื่องมันก้อหมุนได้ง่ายคับ พอจุดระเบิดไม่จำเป็นต้องแรง
การหมุนทำได้ง่าย ความ"สะเทือน สะท้าน"ก้อจะมีน้อยกว่า การออกแบบเครื่องในการใช้งาน
เค้ามองอะไรหลายๆอย่างมากกว่าความแรงคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 09:03:35 »

เค้าใช้อ๊อกเทนสูงป่าว 
บันทึกการเข้า

ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 09:13:28 »

น่าจะเป็นอย่างนั้นครับ รอบเดินเบาต่ำมาก
บันทึกการเข้า

T [EE-101]
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 413


ทำเท่าที่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 10:02:06 »

UZ เงียบ กว่า J อีกคับ
บันทึกการเข้า


อย่ารังแก 1300
ถึงต้นไม่ได้ แต่ปลายก็ห้อย
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 10:16:07 »

เครื่องที่มีสูบเยอะ ก็แบ่งองศาที่รับแรงไปได้ละเอียดกว่า จาก 180 กลายเป็น 120 เครื่องก็จะหมุนต่อเนื่อง
มันก็เงียบขึ้นได้เยอะเลยครับ เครื่องสูบน้อยๆ มันจะกระแทก เสียงจะดังจากการกระแทกครับ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
aunt_101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 597


ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้งก็จะสู้ต่อไป...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 11:17:41 »

UZ เงียบ กว่า J อีกคับ

UZ วายสายครบๆ เครื่องสดๆ สตาร์ทแล้วเหมือนเครื่องไม่ติด เงียบมากกกกก
บันทึกการเข้า


รับลั่งสินค้าประเภทเสื้อผ้า น้ำหอม ฯลฯในเครือห้างเซนทรัล โรบินสัน ส่วนลด 10-30% ไม่ต้องรอ Sales 
 Benetton,Casualist, Daniel Hechter, Evoluzine, FCUK, FILA, G2000, Hush Puppies, Jockey, John Henry ETC.
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 11:37:10 »

ยิ่งสูบเยอะยิ่งเงียบครับ ผมเคยใช้โฮลเดน เบลม้อง หกสูบแถวเรียง(ปู่ของเชอร์โรกี)  สามารถตั้งรอบเดินเบาได้แค่ ๓๕๐ รอบต่อนาที โดยที่เครื่องนิ่งสนิท เปิดแอร์รอบก็ไม่ตก แรงบิดมันเหลือเฟือจริงๆทั้งที่ไม่มีระบบชดเชยรอบ  เป็นธรรมชาติของเครื่องสูบเยอะครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 11:40:46 »

1Jz-GE VVti เงียบมากครับ 

ยิ่งเจอรถที่เค้าวาง แต่ไม่แต่งท่อซิ่ง (ใช้ท่อเดิม) โอยยั่งก่าเครื่องติดรถ อิอิ  เงียบ มากๆๆๆๆๆ

บันทึกการเข้า
AE111กับเอ็กซ์ พิโลก!!
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,546


รถกูดึง กว่า มึ ง อีก (ขำ ขำ หน่าาาา)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 15:30:56 »

RB26 แต่งเต็มๆ รถช่าง เค้าทำมาสดจริงๆ เงียบกิ๊บ แต่พอเรงที ยังกะเครื่องบิน
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 เมษายน 2553 16:56:57 »

ได้ความรู้อีก 1 กระทู้
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
benzamg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 370



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 17:48:19 »

วันนี้ทำให้เข้าใจเลยสงสัยเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 เมษายน 2553 17:56:28 »

เงียบจริง ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 เมษายน 2553 13:40:13 »

บาล๊านมาดี๊ดีครับ ยกใหญ่ๆ เนี่ย

แต่ตอนนี้พวกไฮบริด เวลาจอดครับเงียบมาก ได้ยินแต่เสียงพัดลม
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!